Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ข่าวลือล่าสุดของ PlayStation 5 … เผยการวางจำหน่ายน่าจะไม่ถูกเลื่อน

หลังจากที่ทาง Sony เปิดสเปคของ PlayStation 5 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วนั้นก็มีข่าวลือตามต่อมาว่าตัวเครื่องอาจจะถูกเลื่อนการวางออกไปจากปลายปีนี้ไปอยู่ในช่วงต้นปี 2021 แทน ทว่าจากข้อมูลของผู้ค้าปลีกล่าสุดอย่าง GameStop นั้นอาจจะทำให้แฟนๆ ยิ้มออกได้เพราะทาง GameStop นั้นยืนยันว่าตัวเครื่อง PlayStation 5 จะไม่มีการเลื่อนการวางจำหน่ายจากปลายปีนี้ ซึ่งผู้ที่ออกมาให้ข่าวนี้นั้นก็คือคุณ George Sherman ซึ่งเป็น CEO ของ GameStop เอง

daredevil 3 wolverine

Advertisement

นอกไปจากนั้นแล้วทาง 4channel ยังได้มีการโพสออกมาอีกด้วยว่า PS5 นั้นจะมีแกมที่น่าสนใจอย่าง Daredevil และ Wolverine ออกวางจำหน่ายด้วย โดยในส่วนของตัวเกม Wolverine นั้นจะมีรูปแบบการเล่นคล้ายกับเกม God of War ซึ่งทาง 4channel ได้เผยเอาไว้ว่าน่าจะใช้เวลาในการพัฒนาในช่วง 2 – 3 ปีก่อนที่เราๆ ท่านๆ จะได้เล่นกัน สำหรับตัวเกม Daredevil นั้นน่าจะสามารถทำการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ในช่วงปี 2021 – 2022 ที่จะถึงนี้โดยตัวเกม Daredevil เองนั้นจะมาในรูปแบบของเกมแบบ Open-World ที่มีพื้นที่ในเกมให้ผู้เล่นได้สำรวจกันมากถึง 65 ตารางไมล์เลยทีเดียว

สำหรับข่าวสุดท้ายของ PS5 นั้นเป็นการเปรียบเทียบของประสิทธิภาพในการประมวลผลของชิปกราฟิก PS5 กับ PS รุ่นเก่าที่ทาง Android Central ได้เปิดเผยออกมา โดยเป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าชิปกราฟิกของ PS5 นั้นสามารถที่จะประมวลผลได้มากถึง 10.28 TFLOPS หรือ 10,280 GFLOPS ในขณะที่ PS2 นั้นสามารถที่จะประมวลผลได้อยู่ที่ 6.2 GFLOPS นั่นทำให้ประสิทธิภาพในการประมวลผลของชิปกราฟิกบน PS5 นั้นสูงมากกว่า PS2 ถึง 1,658.06 เท่าเลยทีเดียว สำหรับ PS3 นั้นชิปกราฟิกจะมีประสิทธิภาพในการประมวลผลอยู่ที่ 230.4 GFLOPS ทำให้ PS5 ประมวลผลได้ดีกว่า PS3 ถึง 44.62 เท่า ปิดกันกับ PS4 ที่ชิปกราฟิกจะมีประสิทธิภาพในการประมวลผลอยู่ที่ 1.84 TFLOPS ทำให้ PS5 นั้นประมวลผลได้ดีกว่า PS4 ถึง 5.59 เท่าและสำหรับ PS4 Pro นั้นชิปกราฟิกจะมีประสิทธิภาพในการประมวลผลอยู่ที่ 4.2 TFLOPS ทำให้ PS5 นั้นประมวลผลได้ดีกว่า PS4 Pro ถึง 2.45 เท่า

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

Game News

Sony PlayStation จับมือกับ Square Enix เอาใจเหล่าแฟนคลับ Final Fantasy XVI โดยการออกแบบจอยคอนโทลเลอร์ลวดลายใหม่พร้อมชุดฮาร์ดแวร์ที่น่าสนใจ เพื่อสวมบทบาทแอ็คชั่นระดับบล็อคบัสเตอร์ Final Fantasy XVI ให้สมจริง อุปกรณ์ก็ต้องช่วยเสริมสร้างจินตนาการของผู้เล่นด้วย โดยเฉพาะ PS5 DualSense Controller ที่ทาง Sony และ Square Enix...

IT NEWS

Sony Interactive Entertainment ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบไดรฟ์ออปติคัลดิสก์ (Optical Disc) แบบถอดได้ คาดว่าจะใช้ใน PlayStation 5 รุ่นใหม่ ซึ่งตอนนี้สามารถรับชมได้ต่อสาธารณะได้แล้ว  แม้ในสิทธิบัตรจะไม่ได้มีการอ้างถึงการนำไปใช้งานคอนโซลเกมยอดนิยมของ Sony ซึ่งเอกสารสิทธิบัตรในยุคปี 2020 ได้นำเสนอประเภทของไดรฟ์ออปติคัลดิสก์แบบถอดได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญก็คาดเดาจากเอกลักษณ์การออกแบบว่าน่าได้เห็นใน PlayStation 5 ที่ทำการปรับปรุงใหม่ Advertisement ในเรื่องการตลาดเป็นไปได้ว่า PS5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก