Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

มาแล้ว … mod ชื่อ Pancake FPS Starter Kit ที่จะช่วยให้คุณสามารถเล่นเกม Half Life: Alyx ได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ VR

หลังจากที่มีการวางจำหน่ายเกมในซีรีย์สุดดังอย่าง Half Life ภาคใหม่อย่าง Half Life: Alyx ออกมาได้สักพักนั้นเชื่อว่าแฟนๆ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่หลายๆ ท่านต่างก็ได้แต่ต้องร้องเสียดายกันเพราะตัวเกมนั้นจะเป็นสามารถเล่นได้เมื่อท่านมีอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริง(หรือ VR) ที่มีราคาแพงเท่านั้นถึงจะสามารถเล่นเกมดังกล่าวนี้ได้ ทว่าหลังจากนั้นไม่นานนั้นเราก็เริ่มได้ยินข่าวดีหลุดออกมาว่ามีนักพัฒนาได้ค้นพบโค๊ดลับที่จะช่วยให้สามารถเล่นเกม Half Life: Alyx นี้โดยการใช้งานเมาส์และคีย์บอร์ดได้ ล่าสุดนั้นได้มีกลุ่มนักพัฒนาทำให้ความฝันในการเล่นเกม Half Life: Alyx โดยไม่ต้องใช้งานอุปกรณ์ VR เป็นจริงขึ้นมาแล้ว

csm half life pancake 871ed14aa3

Advertisement

สำหรับ mod ดังกล่าวนี้นั้นจะมีชื่อว่า Pancake VR Starter Kit ซึ่งในตอนแรกนั้น mod ดังกล่าวนี้นั้นจะเป็นการปรับแต่งตัวเกมให้สามารถใช้งานอาวุธของเกม Half Life 2 บนเกม Half Life: Alyx ทว่าในอัพเดทใหม่ล่าสุดนั้น mod Pancake VR Starter Kit นี้ได้ไปไกลกว่านั้นแล้วเพราะมันสามารถที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถที่จะเล่นเกม Half Life: Alyx ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงอีกต่อไป

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นอย่าพึ่งรีบดีใจไปเพราะตัว mod Pancake VR Starter Kit นั้นไม่ได้รองรับการเล่นเกม Half Life: Alyx โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ VR ได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งหมด โดยทางผู้พัฒนา mod Pancake VR Starter Kit เองได้มีการบอกเอาไว้บนเว็บ github ของตัว mod ว่า “Please don’t use this to play Half-Life: Alyx and then complain about the game being bad!!!” ซึ่งหมายความว่า “อย่าเอา mod ดังกล่าวมาเล่น Half Life: Alyx อย่างจริงๆ จังๆ แล้วบ่นว่าเล่นได้ไม่ดีล่ะ” ซึ่งที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องจากว่าในการเล่นเกม Half-Life: Alyx โดยปราศจาคอุปกรณ์ VR ผ่าน Pancake VR Starter Kit นั้นจะจำลองมือของผู้เล่นให้กลายเป็นอาวุธจากเกม Half Life 2 แทนซึ่งแน่นอนว่าประสบการณ์ในการเล่นเกมนั้นจะไม่เป็นไปตามที่ทาง Valve ได้ทำออกมาสำหรับการเล่นผ่านทางอุปกรณ์ VR โดยเฉพาะนั่นเอง

หมายเหตุ – สำหรับผู้ที่อยากลองนั้นอย่างไรแล้วท่านก็ต้องเสียเงินซื้อตัวเกม Half Life: Alyx มาไว้ก่อนด้วยถึงจะสามารถที่จะใช้งาน mod ดังกล่าวนี้ได้

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

สำหรับแฟนๆ เกมรุ่นเก๋านั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่านอาจจะเสียดายอยู่ไม่น้อยเมื่อทาง Valve ทำการเปิดตัวเกมภาคใหม่ของเกมชื่อดัง(ในอดีต) กับ Half-Life Alyx ทว่าสิ่งหนึ่งที่อาจจะทำให้หลายๆ ท่านเสียดายไปตามๆ กันก็คือตัวเกมนั้นจะเป็นที่จะต้องใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สวมศรีษะสำหรับสร้างความเสมือนจริงหรือ VR ในการเล่นด้วยซึ่งนั่นทำให้แฟนๆ จำนวนไม่น้อยจะไม่มีโอกาสได้เล่นเกม Half-Life Alyx กัน อย่างไรก็ตามแล้วนั้นจากข้อมูลล่าสุดทำให้เรารู้ว่าไม่แน่ในอนาคตตัวเกม Half-Life Alyx อาจจะสามารถเล่นแบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์ VR ร่วมด้วยก็เป็นได้ Advertisement ผู้ที่ค้นพบวิธีในการเล่นเกม Half-Life Alyx...

Game News

 Advertisement ผ่านมาแล้วนับสิบกว่าปี กับเกมในตำนานที่ครองใจใครหลายคนอย่าง Half-life จากค่าย Valve ที่ล่าสุดออกมาบอกข่าวดีกับแฟน ๆ ของเกมซีรี่ย์นี้ว่าจะมีการวางจำหน่าย Half-life ภาค Alyx ในวันที่ 23 มีนาคม 2020 นี้ Valve ได้ประกาศผ่านทาง Twitter ถึงการกลับมาของเกม Half-life ภายใต้รูปแบบ VR...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก