Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

ลือ NVIDIA หยุดสายการผลิต RTX 2070, RTX 2070 SUPER, RTX 2080 SUPER และ RTX 2080 Ti เพื่อหันไปผลิต RTX 3000 ซีรีส์

เป็นเรื่องปกติของวงการการผลิตที่เมื่อต้องมีการผลิตผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นั้นผู้ผลิตจะเริ่มดำเนินการยุติสายการผลิตผลิตภัณฑ์รุ่นเก่าเพื่อนำเอากำลังการผลิตไปผลิตผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่แทน ล่าสุดนั้นพบว่ามีข่าวลือออกมาอย่างหนาหูว่าทาง NVIDIA เองนั้นได้ยุติสายการผลิตกราฟิกการ์ดระดับบนของซีรีส์ RTX 2000 อย่าง RTX 2070, RTX 2070 SUPER, RTX 2080 SUPER และ RTX 2080 Ti แล้วโดยผู้ที่ปล่อยข่าวนี้ออกมานั้นก็คือทาง ITHome

73745 01 nvidia stops making rtx 20 series ramps to geforce 30

ข่าวลือดังกล่าวนี้นั้นถือว่ามีความเป็นไปได้พอสมควรเลยทีเดียวโดยหากดูจากจำนวนกราฟิกการ์ด RTX 2070, RTX 2070 SUPER, RTX 2080 SUPER และ RTX 2080 Ti แล้วนั้นจะเห็นได้ว่ามีจำนวนลดน้อยลงเป็นอย่างมาก(แถมบางยี่ห้อนั้นก็ไม่มีการเพิ่มในคลังสินค้ามาสักพักใหญ่ๆ แล้ว)

Advertisement

แน่นอนว่าข่าวดังกล่าวนี้นั้นยังคงไม่สามารถยืนยันได้อย่างแน่นอนแต่จากข้อมูลที่มีการเผยออกมาก่อนหน้านี้เรื่อยๆ และนับตามช่วงเวลาการเปิดตัวกราฟิกชิปรุ่นใหม่ของทาง NVIDIA เองนั้นเชื่อว่าในปีนี้เราๆ ท่านๆ น่าจะได้เห็น RTX 3000 ซีรีส์สำหรับตลาดระดับบนกันอย่างแน่นอน

หมายเหตุ – ตามข้อมูลที่มีออกมาก่อนหน้านี้นั้นพบว่าสถาปัตยกรรม Ampere ที่จะถูกใช้งานบน RTX 3000 ซีรีส์นั้นจะมีประสิทธิภาพสูงกว่าสถาปัตยกรรม Turing ที่ใช้งานบน RTX 2000 ซีรีส์มากสุดที่ราวๆ 75% เลยทีเดียว นอกไปจากนั้นแล้วยังพบว่าอัตราการใช้พลังงานนั้นลดลงกว่า 50% เลยทีเดียว งานนี้นั้นเราอาจจะได้เห็น GeForce RTX 3070 แรงกว่า RTX 2080 Ti ก็เป็นได้

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วกับเกม Watch Dogs ภาคใหม่อย่าง Watch Dogs: Legion ซึ่งแน่นอนว่าเกมใหม่นั้นย่อมมาพร้อมกับการพัฒนาระบบต่างๆ ให้ดีมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ทว่าสิ่งที่เพิ่มเข้ามานั้นอาจจะไม่เป็นที่ถูกใช้นักเล่นเกมที่เน้นเรื่องกราฟิกเป็นหลักเท่าไรนักโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ใช้เครื่องเกมคอมพิวเตอร์ที่มีสเปคอยู่ในระดับกลางเนื่องจากว่าช่อง YouTube หลายๆ ช่องนั้นทดสอบการเล่นเกม Watch Dogs: Legion แบบเปิดเอฟเฟคทุกอย่างสูงสุดที่ความละเอียด 1080p นั้นพบว่าตัวเกมจะมีเฟรมเรทอยู่ที่ราวๆ 30 FPS เท่านั้น เอาเป็นว่าไปดูคลิปที่ทางช่อง Digital...

Other News

ก่อนหน้านี้ได้มีผลการทดสอบ Benchmark ของ RTX 2070 SUPER ออกมาแล้วนั้น ในคราวนี้ก้ได้มีการเปิดเผยผลการทดสอบกับเกม Final Fantasy XV ที่ high quality

Notebook News

หลุดกันมาเรื่อยๆ กับผลเทสการ์ดจอ NVIDIA รุ่นใหม่อย่างตัว GeForce RTX 2070 Max-Q ก็เป็นอีกหนึ่งการ์ดจอโน๊ตบุ๊คระดับกลางค่อนบน โดยผล Benchmark ล่าสุดจากเกม Final Fantasy XV ผลปรากฏว่ามีความแรง แรงกว่าการ์ดจอ GTX 1080 บนเดสก์ท็อป แถมแรงกว่า Radeon RX Vega อีกด้วย คะแนนผล Benchmark ของ Final Fantasy...

PC News

สำหรับกราฟิกการ์ดรุ่นเทพตัวใหม่ของ NVIDIA อย่าง RTX 2080 Ti ของทาง Nvidia ที่พึ่งจะวางจำหน่ายไปได้ไม่นานเท่าไรนัก ล่าสุดพบว่าน่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นแล้วล่ะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก