Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

ตู้ออกบัตร MRT รุ่นใหม่เติมเงินได้แล้ว (สักที)

สิ่งขัดใจของผู้ใช้รถไฟฟ้าบ้านเราก็คือตู้ออกบัตรโดยสาร ทำได้แค่ออกบัตรหรือเหรียญเป็นรายเที่ยวไม่สามารถเติมเงิน หรือเช็คยอดเงินคงเหลือ หรือเช็คอะไรในบัตรเติมเงินไม่ได้เลย ต้องไปเคาเตอร์พนักงานเท่านั้น แต่ตอนนี้ตู้ออกบัตรโดยสาร MRT รุ่นใหม่โคตรแจ่ม เติมเงินบัตรโดยสารได้แล้ว (สักที)

FB CTW image 1 4 11

Advertisement

หลายท่านที่เคยเดินทางในต่างประเทศ เอาแค่ในโซนเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น สิงค์โปร์ หรือไต้หวัน ตู้ซื้อบัตรรถไฟฟ้านอกจากซื้อเป็นรายเที่ยวได้แล้ว ยังสามารถเติมเงินเข้าบัตรได้ด้วย โดยไม่ต้องไปเคาเตอร์ติดต่อพนักงานเพื่อเติมตั้ง ซึ่งช่วยลดการแออัดตรงทางเข้าไปได้เยอะ และยังเพิ่มความสะดวกในการเดินทางได้อีก ซึ่งในบ้านเราไม่มีตู้แบบนี้มาสักที จนในที่สุด MRT ก็ได้ทยอยเปลี่ยนตู้ออกบัตรโดยสารเป็นรุ่นใหม่ซึ่งสามารถเติมเงินในบัตรโดยสารได้แล้ว

20200219 184830 20200219 184840

ใครเจอตู้หน้าตาแบบนี้สามารถใช้บริการได้เลยนะครับ นอกจากซื้อตั๋วรายเที่ยวได้แล้ว ยังสามารถเติมเงินในบัตร รวมไปถึงเช็คเที่ยวเดินทางได้ด้วย สามารถเติมได้ทั้งแบงค์ และเหรียญเลย ใครเหรียญเยอะ เอามาเติมละลายเหรียญกันได้ครับ

20200219 184915

การซื้อตั๋วรายเที่ยวสามารถจิ้มจอและซื้อได้ปรกติเลย ส่วนเติมเงินเข้าบัตร ก่อนอื่นเสียบตั๋วเข้าช่องทางด้านขวาก่อนเลย ใครใส่ซองใส หรือกระเป๋าบัตรที่ไม่หนาสามารถใส่ได้โดยไม่ต้องถอดซองออก โดยเมื่อเสียบบัตรไปและพร้อมใช้ ตรงรูปลูกศรไฟจะดับลง

20200219 184943

เมื่อเสียบบัตรเข้าไปแล้ว จะโชว์ยอดเงินคงเหลือ ยอดเงินที่เติมแสดงออกมา พร้อมวันหมดอายุบัตร และประเภทบัตร รวมไปถึง วันที่ เวลา สถานนี จำนวนเงินที่ใช้ และยอดเงินคงเหลือที่โชว์รายละเอียดครบมาก เอาไปทำเบิกของบริษัทกันได้เลย

20200219 185005

จากนั้นถ้าต้องการเติมเงินก็หยอดเหรียญ หรือใส่แบงค์ ธนบัตรได้เลย

20200219 185014

โดยหน้าจอจะโชว์ยอดเงินคงเหลือในบัตร และยอดเงินที่เติมเข้าไป เมื่อเสร็จแล้วก็กดปุ่ม “เติมเงิน” ที่หน้าจอ รอจนรูปลูกศรที่ช่องบัตรมีไฟสีเขียวติดขึ้นมาก็สามารถเอาบัตรเติมเงินออกได้เลย

ท่านใดอยากลองตอนนี้เท่าที่สอบถามมาจะมีแค่ที่สถานีลาดพร้าวที่ทีมงานใช้บริการ ,สถานีสุขุมวิท และสถานีหัวลำโพง โดยจะเริ่มทยอยเปลี่ยนของสถานี MRT ให้หมดภายในปีนี้ ใครลองใช้บริการแล้วเป็นอย่างไรก็มาแชร์กันได้นะครับ

เท่าที่ทีมงานลองใช้บอกเลยว่าสะดวกขึ้นเยอะ แต่ถ้าต้องการใช้บัตรเครดิตเติมเงินก็ยังต้องติดต่อเคาเตอร์พนักงานเหมือนเดิมนะครับ แต่ก็ช่วยให้แถวเติมเงินพนักงานลดความแออัดไปได้เยอะเลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก