Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

MSI Creator 15M / 17M โน๊ตบุ๊คสายทำงาน Creator สเปกแรงลื่นด้วย i7 + GTX 1660 Ti / RTX 2060 เล่นเกมสบายๆ

MSI Creator 15M / 17M เป็นโน๊ตบุ๊คสาย Creator สร้างสรรค์งาน Content จัดเต็มด้วยสเปกระดับ Gaming Notebook อย่าง Core i7-9750H + GTX 1660 Ti / RTX 2060

MSI Creator 15M / 17M เป็นโน๊ตบุ๊คสาย Creator สร้างสรรค์งาน Content จัดเต็มด้วยสเปกระดับ Gaming Notebook อย่าง Core i7-9750H + GTX 1660 Ti / RTX 2060 ได้หน้าจอขนาด 15.6″ หรือ 17.3″ พาเนล IPS เกรดสูง sRGB ใกล้เคียง 100% มาพร้อมกับขนาดที่เล็กกระทัดรัดและมีน้ำหนักเบาเพียง 1.86 / 2.2 กิโลกรัมเท่านั้น เรียกได้ว่าสมกับเป็น MSI ที่มีการนำเสนอ โน๊ตบุ๊คเพื่อการทำงานหนักๆ รวมไปถึงเล่นเกมได้ลื่นๆ อย่างแท้จริง

msi c 15m p1

Advertisement

จากการที่หลายปีก่อนโน๊ตบุ๊คสายทำงานจริงจังหน้าจอ 15.6″ จะมีตัวเครื่องที่ใหญ่หนาหนัก ด้วยเหตุผลที่ว่าตัวเครื่องนั้นใช้สเปกภายในที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของชิปประมวลผลและการ์ดจอ ทำให้จำเป็นต้องใช้ชุดระบายความร้อนที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ตัวเครื่องนั้น ใหญ่ หนา หนัก เป็นธรรมดา แต่ล่าสุด MSI Creator 15M / 17M ที่โดดเด่นต่างออกไป กับสายทำงานตัดต่อวีดีโอ หรือโปรเซสภาพระดับมืออาชีพทำ Artwork ซึ่งในบางครั้งก็อยากที่จะเล่นเกมได้อย่างเต็มอารมณ์ด้วย

สเปกหลักๆ ของ MSI Creator 15M / 17M ใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Core i7-9750H (2.60 – 4.50 GHz)  ทำงานแบบ 6 Core/12 Thread ประสิทธิภาพแรงเหลือๆ พร้อมกราฟฟิการ์ดตัวแรงระดับ Desktop อย่าง NVIDIA GeForce GTX 1660 Ti (6GB GDDR6) หรือ RTX 2060 (6GB GDDR6) ที่มาพร้อมประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่ารุ่นก่อนๆ แต่ปลดปล่อยความร้อนน้อยกว่า

img battery

มีที่เก็บข้อมูลเป็นมาตรฐาน SSD แบบ M.2 NVMe ความจุ 512GB ที่ทั้งแรงและลื่นไหล ในส่วนของแรมเองมีมาให้ 8 – 16GB แบบ DDR4 จำนวน 1 แถว อัปเกรดได้สูงสุด 64GB (ใส่ Ram ได้ 2 แถว) นับได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว มาพร้อมจอแสดงผลแบบด้าน 15.6″ หรือ 17.3″ ที่ความละเอียด Full HD พาเนลคุณภาพสูง IPS โดยมีรุ่นที่เป็น Refesh Rate 144Hz ให้เลือก

แสดงผลมีมุมมองกว้าง สวยงาม ไม่ว่าจะดูหนังหรือเล่นเกมก็สามารถใช้ได้ดีชัดเจน โดดเด่นเรื่องสีสัน ความเที่ยงตรงของสีเป็นเรื่องสำคัญ ด้วยฟังชั่น True Color ลำโพงทำงานร่วมกับซอฟแวร์ของ Nahimic เวอร์ชั่น 3 ทำให้สามารถขับเสียงได้ดียิ่งกว่าเดิม รองรับ Hi-Res audio ช่วยให้คุณมีโมเมนต์ในการฟังเพลงด้วยเสียงที่มีคุณภาพที่สุด พร้อมด้วยกล้องเว็บแคม HD (720p) และมีไมค์ดิจิตอล 2 ตัว

img hi res

ส่วนการเชื่อมต่อก็มีมาอย่างครบถ้วน ทั้ง HDMI,  3 x USB 3.1, USB 3.1 Type C, Kensington lock slot, 2-in-1 SD, Lan RJ-45 , รูหูฟังกับไมค์แบบแยกออกจากกัน พร้อมยังรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Wi-Fi  802.11 ac + Bluetooth v5 น้ำหนัก 1.86 กิโลกรัม พร้อม Windows 10 แท้ ซึ่งดูจากราคาที่คาดว่าจะจำหน่ายในไทยแล้วถือว่าคุ้มค่าทีเดียว

msi c 15m p2

หน้าตาการออกแบบเอง MSI Creator 15M ต้องบอกว่ามีลักษณะรูปทรงคล้ายกับ MSI GF63 ที่เป็น Gaming Notebook เน้นความบางเบา ทั้งในส่วนของดีไซน์ภายนอกภายใน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าทำได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยความโดดเด่นที่สวยเรียบง่ายหรูหราตามสไตล์ที่บรรดา Creator ชื่นชอบกัน โดย MSI Creator 15M ใช้เป็นโทนสีเงินเทาดูพรีเมียมตลอดทั้งตัวเครื่องตัดกับสีดำที่ดูลงตัว ซึ่งต้องยอมรับว่าโดยรวมนั้นดีมากๆ กับความบางของตัวเครื่องเพียง 21.7 มิลลิเมตร และเบาเพียง 1.86 กิโลกรัมเท่านั้น

แม้เป็น Gaming Notebook หน้าจอขนาด 15.6″ แต่ตัวเครื่องรวมๆ แล้วบอดี้มีความใกล้เคียงกับรุ่น 14″ แบบยุคก่อนๆ ซึ่งขอบจอบางมากเพียง 4.9 มิลลิเมตร เท่านั้น บางมากๆ จนคิดว่าจอ 14 นิ้วด้วยซ้ำ ใช้งานเต็มตาสุดๆ แกนฝาพับแข็งแรงพัฒนาขึ้นกว่าเดิมจากรุ่นก่อน ส่วนคีย์บอร์ดจะเป็นไซต์มาตรฐานคือไม่มี Numpad แต่ปุ่มกดจะใหญ่กว่าปกติ ทำให้พิมพ์สัมผัสได้ถนัดมือขึ้น

product 5 20191002163412 5d94610409feb

ในเรื่องของการดีไซน์ที่เน้นความบางเบาและพกพาได้สะดวก โดยยังคงรักษาความเป็นเกมเมอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการออกแบบให้ความรู้สึกที่ดุดันมีพลัง ด้วยวัสดุอลูมิเนียมตลอดทั้งตัวเครื่อง แม้แต่ฝาหลังก็สื่อความเป็นโน๊ตบุ๊คเล่นเกมได้เต็มเปี่ยมถูกใจคอเกมอย่างสุดๆ วัสดุอลูมิเนียมขัดเงาบรัชเป็นล่นเส้นๆ แนวตั้งดูโดดเด่นแบบเรียบง่าย พร้อม ด้วยโลโก้มังกรสีเทาเข้ม Dragon Army มินิมอลสุดๆ

ด้านฐานล่างออกแบบมาใหม่ดีไซน์เป็นแนวตัว X วัสดุเป็นพลาสติกด้าน พร้อมกับทำการเซาะร่องระบายอากาศหลายตำแหน่งด้วยกัน ลำโพงก็อยู่ที่ด้านล่าง 2 ตัวทำให้ตัวเครื่องสามารถกระจายเสียงได้ดี การแกะอัปเกรดบอกเลยว่าค่อนข้างยาก เพราะต้องแกะน็อตออกหมดทุกตัวแล้วค่อยใช้บัตรแข็งๆ แงะที่ละส่วน

msi c 17m p1

ต่อกันที่รุ่นหน้าจอใหญ่กว่าอย่าง MSI Creator 17M ต้องบอกว่ามีความโดดเด่นทั้งในส่วนของดีไซน์ภายนอกภายใน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าทำได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยความโดดเด่นที่สวยดุดันตามสไตล์ของ Gaming Notebook ที่บรรดาเกมเมอร์ชื่นชอบกัน โดย MSI Creator 17M รุ่นใหม่ใช้เป็นโทนสีเทาเงินตลอดทั้งตัวเครื่องตัดกับสีดำ ซึ่งมีดีไซน์และแนวทางการออกแบบคล้ายกับ MSI GF75 ซึ่งเป็น Gaming Notebook หน้าจอ 17.3″ ที่เน้นความบางเบาเช่นเดียวกัน ซึ่งด้วยน้ำหนัก 2.2 กิโลกรัม และมีความบางที่ 22~23.1 มิลลิเมตร ทำให้เป็น Gaming Notebook หน้าจอใหญ่ ที่เล็ก บางเบา กระทัดรัด ที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดตอนนี้เลย

แม้เป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอขนาด 17.3″ พาเนล IPS ความละเอียด Full HD แต่มีมิติตัวเครื่องเทียบเท่ารุ่น 15.6″  ซึ่งขอบจอบางใช้งานเต็มตาสุดๆ แกนฝาพับแข็งแรงพัฒนาขึ้นกว่าเดิมจากรุ่นก่อน พร้อม Ergonomics View Design ที่ช่วยยกตัวให้สูงขึ้นจากพื้น ส่งผลให้พัดลมสามารถดูดลมเย็นเข้าไปได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งการเอียงของตัวเครื่องเล็กน้อยนั้น ก็ทำให้พิมพ์สัมผัสได้ถนัดมือยิ่งขึ้นไปอีกนั่นเอง ส่วนคีย์บอร์ดจะเป็นไซต์มาตรฐานมี Numpad ไว้ใชงานแป้นตัวเลขตามปกติ

product 6 20191008093945 5d9be8e1437b8

ในเรื่องของการดีไซน์ MSI Creator 17M  ที่เน้นความบางเบาและพกพาได้สะดวก แต่ยังคงรักษาความเป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการออกแบบให้ความรู้สึกที่ดุดันมีพลัง ด้วยวัสดุอลูมิเนียมตลอดทั้งตัวเครื่อง แม้แต่ฝาหลังก็สื่อความเป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงานจริงจังได้เต็มเปี่ยมถูกใจ Creator อย่างสุดๆ วัสดุอลูมิเนียมขัดเงาบรัชเป็นล่นเส้นๆ แนวตั้งดูโดดเด่นแบบเรียบง่าย พร้อม ด้วยโลโก้มังกรเทาเข้ม Dragon Army ในส่วนของขอบด้านหน้าเป็นพลาสติกมีการเว้นพื้นที่เว้าเอาไว้ให้เปิดฝาหน้าจอได้ง่าย

โดดเด่นด้วยความทนทานระดับ Military Grade ต่อแรงกระแทก อุณหภูมิสูงต่ำ ความชื้น ความกดอากาศ และแสงแดด เรียกได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสาย Creator น้อยรุ่นนักที่มาพร้อมคุณสมบัติแบบนี้ รอบๆ ตัวเครื่องยังถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งานต่าง ๆได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมถูกจัดวางในส่วนฝั่งซ้ายและฝั่งขวาของตัวเครื่อง ในส่วนของด้านหลังยังมีช่องระบายความร้อนขนาดใหญ่อีก 4 ช่อง แบบหลัง 2 (แต่จะเป่าออกโดนหน้าจอขณะใช้งาน) และด้านข้างอีก 2 ช่วยให้สามารถระบายอากาศได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

img cooler boost

แน่นอนว่าทั้ง MSI Creator 15M / 17M ใช้ระบบระบายความร้อน Cooler Boost 5 ด้วยพัดลม 2 ตัว พร้อมกับฮีทไปป์ 6 – 7 เส้น ด้านฐานล่างใช้วัสดุพลาสติก ABS งานประกอบแน่นหนาแข็งแรง มียางรอง 4 มุม ยกตัวเครื่องให้สูงขึ้น ในจุดนี้สามารถถอดอัพเกรดได้ไม่ยาก รวมถึงซ่อมบำรุงรักษาทำความสะอาดเครื่องในระยะยาวได้สะดวกสมเป็นโน๊ตบุ๊คสาย Creator ที่ให้ประสบการณ์ใช้งานระดับ Gaming Notebook ตัวแรงใช้งานยาวๆ อย่างที่เราไม่ต้องกังวลเรื่องความทนทาน ส่วนแบตเตอรี่ก็สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า 7 ชั่วโมงทีเดียว

01 Creator Mode

ปิดท้ายด้วยซอฟต์แวร์ Creator Center เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่ออกแบบและพัฒนาโดย MSI ซึ่งคล้ายกับ Dragon Center เป็นโปรแกรมที่เป็นจุดเด่นของ Gaming MSI ก็ถูกมาปรับใช้ใน MSI Prestige 15 นี้ด้วย จุดเด่นคือใช้งานง่ายและสามารถช่วยเหลือ และ จัดการการปรับแต่งตั้งค่า MSI Notebook ได้อย่างลงตัว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลน์ของทาง MSI ก็ว่าได้ ซึ่งแบ่งเป็นหมวดหมู่ต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน โดยหน้าเมนูมีอาทิเช่น

  • Creator Mode : ศูนย์รวมโปรแกรม ที่ใช้งานในงานสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เรามี
  • System Monitoring : ตรวจสอบสถานะเครื่อง (ประสิทธิภาพ,ความเร็วของพัดลม,ความร้อน)
  • System Tuner : ปรับแต่งตั้งค่าการใช้งานต่างๆของ MSI Notebook
  • Battery Master : ปรับแต่งการชาร์จแบตเตอรี่ให้เหมาะกับการใช้งาน
  • Tools & Help : ติดต่อ MSI และ ฟังก์ชั่นช่วยเหลือต่างๆ ที่จำเป็น

หรือจะย่อเป็นหน้าต่างโปรแกรมเล็กๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ก็ดูเก๋ๆ ไปอีกแบบ สะดวกใช้งานด้วย

ไว้ยังมีโอกาสติดตามรีวิวตัวเต็มจากทางแอดมินโป้งพร้อมกับราคาขายจริงของ MSI Creator 15M / 17M กันอีกทีนะครับ บอกได้เลยว่าเป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงาน Creator ที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นจริงๆ จากการที่เป็นแบรนด์ MSI ที่มั่นใจในเรื่องของประสิทธิภาพ และฟีเจอร์ต่างๆ ได้เลย รวมไปถึงราคาก็คุ้มค่าอย่างแน่นอน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก