Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

ผลสำรวจเผย … คนวัย Gen Me สหรัฐฯ นิยมการพิมพ์ข้อความส่งหากันมากกว่าใช้การโทร

ด้วยยุดสมัยที่ผ่านไปนั้นรูปแบบของการติดต่อสื่อสารกันก็เปลี่ยนไปตามลำดับ โดยล่าสุดนั้นทาง กลุ่มนักวิจัยจาก HighSpeedInternet.com (HSI) ได้ทำการสำรวจรูปแบบการสื่อสารของผู้คนในกลุ่มวัยต่างๆ ออกมาโดยพบว่าประชากรในรุ่น millennials (กลุ่มคนที่เกิดในช่วงปี 1980 – 2000 หรือจะเรียกในอีกชื่อหนึ่งว่า Gen Me) นั้นมีรูปแบบความนิยมในการติดต่อสื่อสารด้วยการพิมพ์ข้อความหากันมากกว่าประชากรในรุ่น boomers(กลุ่มคนที่เกิดในช่วงปี 1946 – 1964 หรือจะเรียกในอีกชื่อหนึ่งว่า Gen Z) ที่นิยมใช้การโทรหาเพื่อติดต่อสื่อสารกันมากกว่า

istock 862201574

Advertisement

ผลการสำรวจดังกล่าวนั้นถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะมันสามารถที่จะใช้ในการประเมิณได้ว่าผู้ใช้งานเครือข่ายส่วนใหญ่นั้นมีความต้องการในการใช้งานการสื่อสารผ่านเครือข่ายในแบบไหนมากกว่าซึ่งในจุดนี้นั้นจะช่วยให้เข้าใจกลุ่มผู้บิโภคในช่วงวัยต่างๆ ได้มากขึ้นรวมทั้งยังสามารถที่จะนำไปใช้เป็นเกณฑ์ในการปรับแต่งค่าบริการเครือข่ายให้เหมาะสม โดยการสำรวจนั้นทาง HSI ได้ทำการสำรวจประชาชนในสหรัฐอเมริกาจำนวน 500 รายในช่วงวัย 35 ขึ้นไป ซึ่งจากผลการสำรวจนั้นพบว่าคนในช่วง Gen Z(หรือจะเป็นรุ่นคุณพ่อคุณแม่ไปจนกระทั่งปู้ย่าตายาย) จะมีความนิยมใช้งานการติดต่อสื่อสารในรูปแบบการโทรมากกว่าการพิมพ์เมื่อเทียบกับกลุ่มคนในช่วง Gen Me(คนในช่วงวัยทำงาน)

HSI millennial cell survey resized

จากผลการสำรวจนั้นพบว่าประชากรในช่วงวัย Gen Me จำนวนมากถึง 88% นิยมใช้การพิมพ์มากกว่าโทรโดยในจำนวน 52% ของกลุ่มคนดังกล่าวนั้นยอมรับว่าพวกเขาจะเกิดความระวนกระวายเป็นอย่างมากเมื่อได้ยินเสียงสายโทรเข้า กลับกันแล้วนั้นประชากรในช่วงวัย Gen Z จำนวนมากถึง 77% นั้นนิยมใช้การโทรหากันเพื่อให้ได้ยินเสียงมากกว่าแถมจำนวน 50 ของประชากรในกลุ่มนี้นั้นยังบอกด้วยว่าพวกเขาไม่มีอาการกระวนกระวายใจอย่างใดเมื่อได้ยินเสียงเรียกเข้า(แถมจริงๆ แล้วบางรายให้ข้อมูลไว้ว่าพวกเขาดีใจด้วยซ้ำเมื่อได้ยินเสียงสายเรียกเข้า)

จริงๆ แล้วนั้นผลการสำรวจดังกล่าวนี้นั้นก็ไม่ค่อยน่าแปลกใจเท่าไรนักเพราะประชากรในช่วงวัย Gen Me นั้นเติบโตมาพร้อมกับในยุคที่มีคอมพิวเตอร์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตแล้ว ดังนั้นการพิมพ์จึงเป็นเรื่องที่คนในช่วงวัย Gen Me มีความถนัดมากกว่าคนในช่วงวัย Gen Z ซึ่งโตมาในช่วงยุคที่ค่อนข้างจะลำบากและยังไม่มีเทคโนโลยีการสื่อสารที่เหมือนกับในยุคปัจจุบัน อย่างไรก็ตามในเมืองไทยเราเองนั้นเชื่อว่าหากทำการสำรวจในคำถามคล้ายๆ กันนี้ผลที่ได้ก็คงจะไม่แตกต่างอะไรมากนัก ทว่าจากผลการวิจัยนี้เองก็อยากจะแนะนำให้กับพี่ๆ น้องๆ ที่อยู่ในช่วงวัย Gen Me ลงมาเปลี่ยนมาใช้การโทรหาคุณพ่อคุณแม่หรือญาติผู้ใหญ่ผ่านทางเสียงก็น่าจะดีกว่าและน่าจะทำให้ท่านมีความสุขมากกว่าการติดต่อสื่อสารด้วยการพิมพ์

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก