Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

LG เตรียมวางจำหน่ายทีวีพาเนล OLED สำหรับการเล่นเกมในซีรีย์ CX เดือนมิถุนายนนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 นั้นทำให้ทาง LG เองต้องเลื่อนการวางจำหน่ายสุดยอดทีวีพาเนล OLED สำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะกับทีวีซีรีย์ CX OLED ออกมามากกว่า 2 เดือนจากกำหนดการเดิม ทว่าล่าสุดนั้นทาง LG ได้ออกมาเผยว่าทาง LG เองนั้นพร้อมที่จะวางจำหน่ายทีวีสำหรับการเล่นเกมรุ่นแรกในซีรีย์ CX OLED แล้ว ซึ่งข่าวดีก็คือการวางจำหน่ายดังกล่าวนี้นั้นจะเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วโลกด้วยอีกต่างหาก

medium15

Advertisement

สำหรับทีวีซีรีย์ CX OLED นั้นทาง LG ได้ทำการเปิดตัวตั้งแต่ในช่วงงาน CES 2020 ตอนเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยในการเปิดตัวนั้นทาง LG ได้บอกเอาไว้ว่าทีวีซีรีย์ CX OLED จะมีขนาดหน้าจอในการวางจำหน่ายอยู่ที่ 48 นิ้ว, 55 นิ้ว, 65 นิ้วและ 77 นิ้ว โดยตัวหน้าจอนั้นแน่นอนว่าจะมาพร้อมกับพาเนล OLED โดยจุดที่พิเศษที่สุดนั้นก็คือมันจะมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อ HDMI 2.1 ซึ่งเราๆ ท่านๆ น่าจะได้เห็นกันบนกราฟิกการ์ดที่จะวางจำหน่ายในรุ่นต่อไปของทาง NVIDIA และ AMD

ทั้งนี้หากอ้างอิงจากทาง HDTVTest ที่ได้รับโอกาสในการทดสอบหน้าจอรุ่น 55-inch CX OLED TV นั้นพบว่าตัวหน้าจอซีรีย์ CX นี้นั้นมีความน่าสนใจเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของของสีสันการแสดงผลต่างๆ นั้นก็ดีกว่าเครื่องในรุ่นปี 2019 เป็นอย่างมาก ในการเล่นเกมนั้นพบว่าเมื่อเล่นเกมที่ 60 Hz นั้นจะมี response time อยู่ที่ 13 ms ส่วนถ้าเล่นที่ 120 Hz นั้น response time จะลดลงมาอยู่ที่ 6 – 7 ms เท่านั้น

จุดที่น่าเสียดายที่สุดนั้นก็คือตัวหน้าจอรุ่น CX นั้นจะไม่รองรับเรื่องเสียงมากอย่าง DTS master audio ก็ไม่สามารถที่จะทำการส่งต่อผ่านทาง eARC ได้ แถมเฟิร์มแวร์รุ่นปัจจุบันที่ใช้ในการทดสอบนั้นยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้างเมื่อเปิดโหมด VRR ซึ่งข้อผิดพลาดนั้นก็คือตัวหน้าจอจะมีการแสดงสีดำไม่สนิท อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นทาง LG จะเริ่มวางจำหน่ายทีวีซีรีย์ CX OLED นี้ในช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้โดยรุ่นแรกที่จะออกวางจำหน่ายนั้นก็จะเป็นรุ่นขนาดหน้าจอ 48 นิ้ว สนนราคานั้นจะอยู่ที่ $1,860 หรือประมาณ 59,400 บาท

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก