Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Kingston CANVAS Select Plus 128GB เก็บไฟล์ได้เยอะ ติดตั้งแอพได้ ราคาคุ้ม

เวลานี้ต้องบอกว่า ใครที่มีอุปกรณ์ประเภทกล้องดิจิตอล สมาร์ทโฟนหรือบรรดา Action camera เช่น GoPro ต่างๆ เหล่านี้ ก็จะต้องมีเมมโมรีการ์ดคุณภาพดี ที่วางใจได้ในการใช้งาน เพราะไม่ใช่แค่เพียงบันทึกข้อมูล ที่เป็นภาพหรือวีดีโอได้เท่านั้น แต่ต้องรองรับการบันทึกไฟล์ขนาดใหญ่ได้ รวมถึงการเปิดดูไฟล์ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย นอกจากนี้ในแง่ของการใช้งานแอพพลิเคชั่น ก็ต้องทำได้ไวไม่แพ้กัน เนื่องจากไฟล์ของโปรแกรมหรือเกมรุ่นใหม่ๆ ใครที่ใช้สมาร์ทโฟน ก็น่าจะพอทราบกันดีว่า ทุกวันนี้เกมหรือแอพฯ มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยความซับซ้อนในการใช้งานนั่นเอง การมีเมมโมรีการ์ดความจุเยอะ ราคาเบาๆ ก็เป็นทางออกที่น่าสนใจ เช่นเดียวกับ CANVAS Select Plus ที่ทีมงานเอามานำเสนอในวันนี้

canvas select

Advertisement

Kingston CANVAS Select Plus 128GB เป็นเมมโมรีการ์ดในแบบ microSD ที่มาพร้อมกับอแดปเตอร์ SD Card สำหรับการใช้งานร่วมกับกล้องดิจิตอลและบรรดากล้อง ซึ่งเมมโมรีการ์ดรุ่นใหม่จาก Kingston นี้ ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะกับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ในกลุ่มแอนดรอยด์ บนมาตรฐาน A1 ที่ถือว่าเป็น Performance class ของแอพพลิเคชั่น ในแง่ของการเปิดและโหลดแอพฯ ที่เร็วขึ้น โดยให้ความเร็วที่และความจุที่มากพอสำหรับภาพถ่ายความละเอียดสูงและการถ่ายวีดีโอ 4K รวมถึงกราฟิกมัลติมีเดีย เพราะมีให้เลือกถึง 512GB กับการทำงานใน Class 10 UHS-I กับความเร็วระดับ 100MB/s เหมาะสำหรับการทำงานของสายโหด เช่น การโหลดแอพที่เร็วขึ้น เช่นในด้านการเล่นเกมที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ การโอนถ่ายไฟล์ภาพความละเอียดสูง และถ่ายวีดีโอระดับ Full-HD เป็นต้น

 

Specification

  • Capacities1: 16 GB, 32 GB, 64 GB, 128 GB, 256 GB, 512 GB
  • Performance2: 100 MB/s Read (16 GB-128 GB)
    100/85 MB/s Read/Write (256 GB-512 GB)
  • Dimensions: 11 mm x 15 mm x 1 mm (microSD)
    24 mm x 32 mm x 2.1 mm (with SD adapter)
  • Format: FAT32 (16 GB-32 GB), exFAT (64 GB-512 GB)
  • Operating temperature: -25 °C~85 °C
  • Storage temperature: -40 °C~85 °C
  • Voltage: 3.3 V
  • Warranty/support Lifetime

 

คุณสมบัติและการใช้งาน

Kingston 128gb 191127 0010

แพ็คเกจของ Kingston CANVAS Select Plus ดูเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น โดยเน้นไปที่ภาพการใช้งานบนสมาร์ทโฟนเป็นหลัก

Kingston 128gb 191127 0007

ภายในแพ็คเกจ ประกอบด้วยตัวการ์ดที่เป็น microSD 128GB และตัวแปลงสำหรับใช้เป็น SD Card

canvas select

Kingston CANVAS Select Plus 2

เลือกการใช้งานได้ทั้งแบบ microSD และ SD Card หรือจะใช้ในกรณีที่ต่อเข้ากับ Card Reader ได้เช่นกัน

Kingston CANVAS Select Plus 3

รายละเอียดบนตัวการ์ด CANVAS Select Plus ระบุถึงความจุ 128GB และมาตรฐานความเร็ว Class 10 UHS-I รวมถึงสัญลักษณ์ A1 Rate ที่หมายถึง Performance rate ของเมมโมรีในการใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่น

Kingston 128gb 191127 0001

รองรับการใช้งานบนกล้องดิจิตอล ด้วยการใส่ในอแดปเตอร์ เพื่อใช้งานร่วมกัน

canvas select

โดยพื้นฐานจะเน้นการใช้งานในกลุ่มของผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android เป็นหลัก สำหรับการถ่ายภาพ วีดีโอและติดตั้งแอพพลิเคชั่น รวมถึงเกมที่ต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ในการติดตั้ง

 

ผลทดสอบความเร็ว

cap

ความจุที่ได้หลังจากฟอร์แมตแล้ว อยู่ที่ 116GB

H2testW

ทดสอบด้วยโปรแกรม H2testW ยอดนิยมสำหรับทดสอบเมมโมรีการ์ด รายงานความเร็วอยู่ที่ 83.2MB/s

canvas select

สุดท้ายเป็นการทดสอบ Copy file 20GB จาก SSD ที่ติดตั้งระบบไปยัง CANVAS Select Plus 128GB รุ่นนี้ ใช้เวลาประมาณ 12.45 นาที ซึ่งถือเป็นตัวเลขอยู่ในระดับที่น่าพอใจ กับการใช้งานร่วมกับไฟล์ วีดีโอ ระดับ Full-HD และภาพถ่ายที่เป็นไฟล์ RAW และ JPG จำนวนมาก

Conclusion

เป็มเมมโมรีการ์ดในแบบ microSD ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานบนสมาร์ทโฟนระดับ 128GB ซึ่งถือว่ามากพอสำหรับการใช้งานในปัจจุบัน แต่รองรับมาตรฐานต่างๆ ให้ใช้งานร่วมกับบรรดาอุปกรณ์โมบายอื่นๆ ด้วย ทั้งในแง่ของความเร็ว และความจุ ซึ่งถ้าใครยังไม่แน่ใจว่า ควรจะซื้อเมมโมรีความจุเท่าใด จึงจะเหมาะกับการใช้งาน ก็สามารถเข้าไปดูใน “ความจุบนเมมโมรีการ์ด” นี้ได้ ซึ่งจะให้รายละเอียดในการจัดเก็บที่แยกประเภทของไฟล์มัลติมีเดียต่างๆ เอาไว้ชัดเจน เพราะจุดประสงค์ของเมมโมรีการ์ดรุ่นดังกล่าวนี้ เน้นไปที่บรรดาสมาร์ทโฟนและเครื่องเล่นแบบพกพา ด้วยความจุระดับ 128GB ก็จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานได้ไม่น้อยทีเดียว ตั้งแต่ในเรื่องของการติดตั้งแอพพลิเคชั่นหรือเกมก็ตาม เพราะบางครั้ง ROM ที่มีมาบนสมาร์ทโฟน ก็อาจจะไม่พอต่อการใช้งานมากนัก นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ร่วมกับบรรดากล้องแอ็คชั่นต่างๆ เช่น GoPro หรืออื่นๆ เพื่อให้ใช้งานและบันทึกไฟล์ระดับ Full-HD ได้ยาวนานยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับ Dash cam หรือกล้องหน้ารถ ก็ใช้ได้เช่นกัน ในเรื่องความเร็ว จัดว่าอยู่ในระดับกลางๆ เพราะจากตัวเลข ก็ไม่ได้ถืองว่าปรู๊ดปร๊าดแบบเมมโมรีการ์ดในรุ่นท็อปๆ แต่ทาง Kingston ให้น้ำหนักไปในเรื่องของความจุต่อราคาที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว ความจุ 128GB แต่ 540 บาทเท่านั้น ถ้าคุณกำลังมองหาเมมโมรีการ์ดที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ในราคาที่สบายกระเป๋า หรือจะเพิ่มความจุให้สมาร์ทโฟนตัวเก่าที่รองรับ 128GB ได้ CANVAS Select Plus รุ่นนี้ ก็มีสิ่งที่คุณมองหาอยู่ได้ครบทีเดียว

จุดเด่น

  • ความจุระดับ 128GB ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย
  • ให้ความเร็วในระดับ xxxxMB/s
  • ใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน กล้องดิจิตอล และ Action camera

ข้อสังเกต

  • ความเร็วอยู่ในระดับพื้นฐาน

ราคา: ประมาณ 540 บาท (128GB)

ติดต่อ: JIB

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

เวลานี้ใครที่ซื้อมือถือดีๆ ก็มักจะมีพื้นที่เก็บไฟล์ (ROM) เผื่อไว้มากมาย บางรุ่น 64GB บางรุ่นก็ทะลุไป 128GB ก็มี แม้จะมีเยอะแยะมากเพียงใด บางทีเจอกับไฟล์วีดีโอ ภาพขนาดใหญ่ๆ เข้าไปมากๆ พื้นที่ที่ว่าเยอะก็อาจจะลดน้อยลงไปถนัดใจ หรือบางคนอยากจะหาพื้นที่สำรองไฟล์ภาพหรืองาน รวมถึงต้องย้ายข้อมูลไปมาระหว่างมือถือกับคอมบ่อยๆ การต่อสาย USB เพื่อซิงก์ก็สะดวกดี แต่ก็คงไม่ใช่ทุกครั้ง ใครที่เจอปัญหาเหล่านี้ มีทางออกมาแนะนำกัน ด้วยการใช้แค่ Kingston CANVAS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก