Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

หลุดผลการทดสอบ Intel i7-10700F บน Cinebench พบ ได้คะแนนมากกว่า Ryzen 7 3700X เล็กน้อย

ยิ่งใกล้เวลาเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 ของทาง Intel ที่ใช้กระบวนการผลิตที่ระดับ 10 nm มากขึ้นเท่าไร เราก็ได้เห็นผลการทดสอบของตัวหน่วยประมวลผลในรุ่นที่ 10 หลุดออกมาเรื่อยๆ โดยล่าสุดนั้นก็เป็นคิวของตัวหน่วยประมวลผลรุ่น Core i7-10700F ที่มีผลทดสอบด้วยโปรแกรม Cinebench R20 หลุดออกมาโดยตัวผลการทดสอบนั้นก็เรียกได้ว่าน่าจะถึงความสนใจจากแฟนๆ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียวเนื่องจากว่าผลของการทดสอบนั้นสามารถที่จะทำคะแนนได้สูงกว่า Ryzen 7 3700X ถึงจะไม่มากเท่าไรก็ตาม

csm Intel background df8f7a280b

Advertisement

ตามข้อมูลที่หลุดออกมานั้นพบว่า Core i7-10700F จะมาพร้อมกับแกนการประมวลผล 8 แกน 16 threads โดยที่ตัวหน่วยประมวลผลนั้นจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐานอยู่ที่ 2.9 GHz และแน่นอนว่าด้วยความที่ตัวหน่วยประมวลผลรุ่นดังกล่าวนี้นั้นลงท้ายด้วยรหัส F ทพให้ตัวหน่วยประมวลผลรุ่นนี้ไม่มีชิปกราฟิกแบบฝังมาเหมือนกับในรุ่น i7-10700 สำหรับผลการทดสอบที่หลุดออกมานั้นจะเป็นไปตามภาพดังต่อไปนี้

csm i7 10700F 7c421fae15

ตามภาพนั้นจะพบว่า i7-10700F ได้คะแนนการทดสอบไปที่ 4781 สำหรับการทดสอบแบบ multi-core ส่วนในการทดสอบแบบ single core นั้นจะได้คะแนนไปอยู่ที่ 492 คะแนน ซึ่งหากเทียบกับฝั่งคู่แข่งแล้วนั้นจะพบว่าผลคะแนนที่ออกมาจะมากกว่า Ryzen 7 3700X อยู่เพียงเล็กน้อยที่ราวๆ 2% เท่านั้นในส่วนของการทดสอบแบบ single core ส่วนคะแนนในส่วนของการทดสอบแบบ multi-core นั้น i7-10700F จะได้คะแนนน้อยกว่า Ryzen 7 3700X อยู่เพียง 1 คะแนน(อ้างอิงจากผลการทดสอบของทาง notebookcheck)

งานนี้นั้นก็เรียกได้ว่าน่าประทับใจไม่น้อยสำหรับส่วนของผลคะแนน อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นด้วยระยะเวลาในการจำหน่วยที่ i7-10700F จะต้องออกมาเจอกับซีรีย์ Ryzen 4000 ของทาง AMD ในปีนี้นั้นปฎิเสธไม่ได้เลยว่าคงต้องรอดูกันยาวๆ อีกทีว่าทาง AMD จะซ่อนของดีอะไรเอาไว้อยู่หรือไม่ ทว่าสิ่งหนึ่งที่น่าจะเป็นตัวดึงดูดใจผู้ใช้งานได้นั้นก็คือเรื่องของราคาที่หากทาง Intel ไม่ตั้งราคาเอาไว้จนเวอร์เกินไปแล้วนั้นน่าจะทำให้แฟนๆ หันกลับมาสนใจหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 ของทาง Intel กันมากขึ้น ดังนั้นแล้วก็ต้องรอดูกันอีกที

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เกมเมอร์สายประหยัดที่อยากจัดสเปคคอม 20000 บาท เอาไว้ใช้ทำงานและเล่นเกมในยุคนี้ได้ลื่น ๆ นั้นเป็นเรื่องง่ายแล้ว เพราะว่าประสิทธิภาพของซีพียูในปัจจุบันนี้เพียงแค่ Intel Core i3 หรือ AMD Ryzen แบบ 4 คอร์ 8 เธรด สักรุ่น ก็สามารถรันเกมทุกเกมในปัจจุบันได้สบาย ๆ อย่างแน่นอนและในอนาคตถ้าต้องการอัพเกรดเครื่องก็สามารถทำได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกอย่าง AMD...

PC Buyer's Guide

พูดถึงเกมระดับ AAA อย่าง Cyberpunk 2077 แล้ว เกมเมอร์หลายคนที่ยังไม่มีพีซีหรือกำลังมีแผนอัพเกรดก็อาจจะกำลังมองหาสเปคคอมเล่น Cyberpunk 2077 ได้ลื่น ๆ มาเป็นแนวทางเผื่อปรับเปลี่ยนสเปคคอมเครื่องเดิมหรือจะเอาสเปคในบทความนี้ไปเป็นให้ร้านคอมประกอบมาเป็นเครื่องใหม่มาเลยก็ได้เช่นกัน สำหรับสเปคคอมเล่น Cyberpunk 2077 นั้น ถ้าเราไปดูที่หน้าเว็บไซต์ของ CD PROJEKT RED แล้ว จะเห็นว่าตัวเกมรองรับสเปคหลากหลายระดับ รวมไปถึงมีสเปคสำหรับคนใช้การ์ดจอ NVIDIA...

Notebook News

สำหรับผู้ที่รอ ThinkBook จากทาง Lenovo ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 ของทาง Intel อยู่นั้น เวลาเสียเงินของท่านมาถึงแล้ว โดยล่าสุดนั้นทาง Lenovo ได้เริ่มวางจำหน่ายโน๊ตบุ๊คในซีรีย์ ThinkBook รุ่น ThinkBook 14 และ ThinkBook 15 แล้วซึ่งทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวนี้นั้นจะมาพร้อมกับตัวเลือกหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 ของทาง Intel...

INTEL

ยิ่งใกล้ที่จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็เริ่มมีข้อมูลผลการทดสอบของตัวหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 ของทาง Intel ออกมาให้เราได้เห็นกันมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดนั้นได้มีผลการทดสอบของหน่วยประมวลผลในรุ่น Core i7-10700K, Core i5-10600K และ Core i5-10600KF ซึ่งทดสอบผ่านโปรแกรม Geekbench เผยออกมาให้ได้ชมกันหลังจากที่ก่อนหน้านี้นั้นรุ่นพี่ใหญ่อย่าง Core i9-10900KF ได้หลุดออกมาแล้ว โดยจากผลการทดสอบทั้งหมดนั้นพบว่ามีทั้งจุดที่น่ายินดีและจุดที่ยังคงต้องระวังอยู่ในเวลาเดียวกัน จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันเลย Advertisement อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นก่อนที่จะเข้าสู่ผลการทดสอบเราลองมาทบทวนสเปคของหน่วยประมวลผลแต่ละรุ่นกันก่อน โดยต้องไม่ลืมว่าหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 สำหรับ PC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก