Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Huawei อาจจะต้องเสียตลาดอุปกรณ์โครงข่าย 5G ในอังกฤษตาม U.S. ไปแบบติดๆ

ดูเหมือนว่าความเสียหายจากการที่ต้องเสียตลาดในสหรัฐอเมริกาของทาง Huawei นั้นจะยังไม่จบเพราะล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าทาง Huawei จะต้องเสียตลาดในประเทศอังกฤษไปด้วยอีกหนึ่งตลาด โดยถึงแม้ว่าทางกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกาจะมีการตัดสินใจยืดเวลาในการแบนสินค้าของทาง Huawei ออกไปอีกระยะหนึ่งทว่านั่นก็เพื่อที่จะให้ทางบริษัทในสหรัฐอเมริกาสามารถที่จะเปลี่ยนตัวอุปกรณ์จาก Huawei เป็นยี่ห้ออื่นๆ ให้หมดเท่านั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอุปกรณ์โครงข่าย 5G ที่พบว่าในปัจจุบันนั้นทางบริษัทผู้ให้บริการโครงข่ายในสหรัฐอเมริกายังมีบางรายที่ไม่สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ได้ทัน

DONALD TRUMP BORIS JOHNSON 2017 MEETING

Advertisement

แน่นอนว่าเมื่อไม่มีทางที่จะเลี่ยงเหตุการณ์ดังกล่าวได้นั้นทาง Huawei เองก็ต้องเพิ่มความพยายามมากขึ้นในการที่จะทำตลาดในโซนยุโรป อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นด้วยความที่ทาง Huawei โดนกล่าวหาเอาไว้ว่ามีความใกล้ชิดกับรัฐบาลของประเทศจีนเป็นอย่างมากทำให้เรื่องปัญหาของความปลอดภัยในข้อมูลกลายเป็นเรื่องสำคัญขึ้นมาจนทำให้แม้กระทั่งในโซนยุโรปเองนั้นทาง Huawei เองก็ไม่สามารถที่จะวางจำหน่าอุปกรณ์ของตัวเองได้ดีอีกด้วย(แต่ก็ยังถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอยู่ดีหากเทียบกับบริษัทอื่นๆ อันเนื่องมาจากประสิทธิภาพของตัวอุปกรณ์ของทาง Huawei เอง)

ล่าสุดนั้นสถานการณ์ต่างๆ ของทาง Huawei น่าจะแย่ลงกว่าเดิมเป็นอย่างมากโดยหากอ้างอิงจากรายงานล่าสุดของทาง The Daily Telegraph นั้นพบว่า Huawei เองอาจจะต้องสูญเสียตลาดอังกฤษตามสหรัฐอเมริกาไปด้วย โดยสาเหตุนั้นก็ไม่ได้เกิดขึ้นมาจากความสนิทสนมของทางอังกฤษและสหรัฐอเมริกาแต่อย่างใดเพราะในช่วงก่อนหน้านี้ที่ทางสหรัฐอเมริกาเริ่มออกมาแบน Huawei นั้นทางอังกฤษเองก็ไม่ได้ออกมาแบน Huawei ตามไปด้วยแถมทาง Huawei เองนั้นยังถือได้ว่ามีบทบาทที่ดีเป็นอย่างมากในการวางโครงข่าย 5G ในอังกฤษ

แน่นอนว่าการปฏิเสธนี้ส่งผลให้ประธานาธิบดีทรัมป์เป็นฝ่ายรุกกลับอังกฤษอย่างรุนแรง ซึ่งตามรายงานของทาง The Daily Telegraph นั้นได้เผยเอาไว้ว่านายกรัฐมนตรีอังกฤษจอห์นสันได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานร่างแผนสำหรับการเปิดใช้งานในสหราชอาณาจักรเพื่อแยกตัวเองจากการพึ่งพา Huawei สำหรับอุปกรณ์เครือข่าย 5G และนำการพึ่งพานี้ลงไปที่ศูนย์ภายในสิ้นปี 2023 การตัดสินใจมาพร้อมกับการที่นายจอห์นสันจะเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอด G7 ที่อาจเกิดขึ้นใน American presidential retreat Camp ในเดือนมิถุนายนปีนี้

UK 5G TOWERS SET FIRE APRIL 2020

ภาพไฟไหม้อุปกรณ์กระจายเครือข่าย 5G ของ Huawei ในอังกฤษที่ถูกจุดขึ้นโดยกลุ่มผู้ประท้วงที่คิดว่า COVID-19 มาจากรัฐบาลจีนในช่วงเดือนเมษายน

การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลังจากการระบาดของ COVID-19 ซึ่งได้หว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความไม่สบายใจในหมู่สมาชิกรัฐสภาซึ่งเป็นสมาชิกของพรรค British Tory Tories ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างเป็นทางการในชื่ออนุรักษ์นิยมเชื่อว่าจีนกำลังพยายามขับเคลื่อนตัวเองไปข้างหน้าในพื้นที่เศรษฐกิจโลกขณะที่เศรษฐกิจของตะวันตกหันหลังให้หลังการหยุดชะงักของไวรัส นอกจากนี้สมาชิกยังเชื่อว่าข้อตกลง 5G ของสหราชอาณาจักรกับจีนซึ่งลงนามโดย Theresa May ซึ่งเป็นบรรพบุรุษของนายจอห์นสันได้แยกประเทศออกจากเครือข่ายหน่วยสืบราชการลับ Five Eyes ที่นำโดยสหรัฐอเมริกา

แหล่งข่าวของ The Telegraph ซึ่งอ้างว่าเป็นคนวงในยังรายงานว่าในขณะที่นายจอห์นสันต้องการที่จะติดต่อกับประเทศจีนต่อไปถึงแม้ว่าเขาต้องลดระดับความสัมพันธ์ปัจจุบันระหว่างสองประเทศ เขาได้ปรึกษากับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นพรรคของตัวเองเพื่อขอคำแนะนำเนื่องจากเขาหวังที่จะนิยามความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ กับจีนในการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมการทำงานทั่วโลกหลังจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ทว่ากว่าที่ทางอังกฤษนั้นจะสามารถดำเนินการในเรื่องดังกล่าวได้จริงก็จะต้องเป็นช่วงหลังปี 2023 เป็นต้นไปอันเนื่องมาจากสถานการณ์ COVID-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักทั้งในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ(รวมถึงที่อื่นๆ) ทำให้ ณ ปัจจุบันนี้ไม่มีบริษัทสัญชาติอเมริกาและอังกฤษรวมถึงในโซนยุโรปสามารถที่จะเปิดทำการผลิตตัวอุปกรณ์ได้

หมายเหตุ – ข้อมูลดังกล่าวนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางรัฐบางองกฤษดังนั้นคงต้องคอยดูกันต่อไปว่าจะเป็นจริงดังที่ The Daily Telegraph อ้างเอาไว้หรือไม่

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Samsung

Samsung Galaxy Tab A9+ ถึงจะเป็นรุ่นเริ่มต้นแต่ก็น่าใช้ไม่แพ้รุ่นใหญ่! การมีแท็บเล็ตดีๆ อย่าง Samsung Galaxy Tab A9+ ติดตัวไว้สักเครื่อง ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงก็สะดวกด้วยหน้าจอใหญ่ 11 นิ้ว ความละเอียด WUXGA ค่า Refresh Rate 90Hz ทำให้เวลาใช้งานตามปกติได้ภาพลื่นไหลต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเปิดโซเชียลเน็ตเวิร์คหรือดูหนังฟังเพลงก็เพลิดเพลินแถมได้ลำโพง...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก