Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

HP S750 แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SATA III SSD ความจุสูงสุด 1 TB น้ำหนักเพียง 50 g

ในบ้านเรานั้นจะไม่ค่อยได้เห็นแหล่งเก็บข้อมูลของทาง HP กันสักเท่าไรนักเพราะส่วนใหญ่แล้วนั้นทาง HP มักจะเอาอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ ไปใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คของตัวเองมากกว่า ทว่านานๆ ทีก็จะมีอุปกรณ์เชื่อมต่อบางอย่างที่หลุดออกมาวางจำหน่ายแยกต่างหากบ้างเช่นเดียวกับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SATA III SSD รุ่นใหม่อย่าง HP S750 ซีรีส์ที่จุดเด่นของมันนั้นก็คือน้ำหนักที่เบาเอามากๆ เพียง 50 g เท่านั้น

HP S750 4

แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SATA III SSD ซีรีส์ HP S750 นั้นจะใช้หน่วยความจำในการเก็บข้อมูลแบบ 96-layer 3D NAND flash ซึ่งออกแบบมาให้สามารถที่จะเก็บข้อมูลได้หนาแน่นมากขึ้นกว่าปกติ ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้เองทำให้บนแหล่งเก็บข้อมูลซีรีส์ HP S750 นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ NAND flash จำนวนมากเหมือนกับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SATA III SSD ทั่วไปเป็นผลทำให้น้ำหนักของมันนั้นน้อยมาก โดยรุ่นความจุสูงสุดอย่าง 1 TB นั้นก็มีน้ำหนักอยู่ที่เพียง 50 g เท่านั้น

Advertisement
InsertPic E9DD

อีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญของแหล่งเก็บข้อมูลซีรีส์ HP S750 นั้นก็คือความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลแบบลำดับที่ถือว่าเร็วมากๆ เมื่อเทียบกับแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SATA III SSD ด้วยกันเอง โดยความเร็วในการเขียนข้อมูลแบบลำดับนั้นจะอยู่ที่ 520 MB/s ส่วนความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบลำดับนั้นจะอยู่ที่ 560 MB/s น่าเสียดายที่ทาง HP นั้นยังไม่ได้เผยกำหนดการวางจำหน่ายและราคาของแหล่งเก็บข้อมูลซีรีส์ HP S750 ออกมาอย่างเป็นทางการ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก