Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP Pavilion DV7-6b06TX [โน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมพลังแห่ง Beats]

ช่วงนี้จัดได้ว่าเป็นช่วงที่เครื่องสำหรับรีวิวมีมาไม่ค่อยมากนัก จึงอาจจะทำให้รีวิวของเราไม่ค่อยมีตัวใหม่ๆมาให้ได้อ่านกันเหมือนก่อนนะครับ แต่รับรองว่าแต่ละตัวที่ออกมาจะต้องเป็นตัวที่น่าสนใจแน่นอน อย่างในครั้งนี้ก็เป็น HP Pavilion? DV7-6b06TX ที่เป็นรุ่นใหญ่ในซีรี่ย์ Pavilion รุ่นปัจจุบัน ไม่ว่าจะทั้งองค์ประกอบภายนอกและภายในล้วนเรียกได้ว่าจัดเต็มสำหรับผู้ชอบความบันเทิงกันเลยทีเดียว

Pic-3

Advertisement

รูปร่างของตัวเครื่องมาในสไตล์เดียวกับตระกูล HP Pavilion ที่มีฝาหลังเป็นแบบด้าน ดูเรียบง่าย สีสันตัดกับสันเครื่องที่ออกสีเทาๆ ดูแล้วให้ความรู้สึก premium และด้วยความที่ HP Pavilion DV7-6b06TX มาพร้อมกับจอขนาด 17 นิ้ว จึงทำให้รูปร่างของเครื่องดูใหญ่เป็นพิเศษกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วๆไปที่เราเห็นกันในท้องตลาด โดยตัวเครื่องที่ใหญ่ขนาดนี้ จะเรียกว่ามันเป็น Desktop Replacement ก็คงไม่ผิดนัก และที่แน่นอนของเครื่องตระกูล HP Pavilion รุ่นใหญ่ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อความบันเทิงอย่างเต็มที่ ก็คือมันมาพร้อมกับระบบเสียงจาก Beats Audio ที่มาช่วยขับกล่อมพลังเสียงสร้างความบันเทิงให้กับผู้ใช้อย่างเต็มที่ ประกอบกับลำโพง 4.1 channel จึงไม่ต้องห่วงเรื่องความสมจริงของเสียง (ในโน๊ตบุ๊ค) เลยทีเดียว เอาเป็นว่าเราไปดูสเปกกันก่อนดีกว่า ว่า HP Pavilion DV7-6b06TX จะเป็นอย่างไร

spec

ส่วนของ CPU ก็มาพร้อมกับ i7 อย่าง Intel Core i7-2760QM ความเร็วพื้นฐานสูงถึง 2.40 GHz และยังเร่งความเร็วด้วย Turbo Boost ได้สูงสุดเป็นกว่า 3.50 GHz ด้วยกัน นอกจาก CPU จะแรงแล้ว ยังมีการ์ดจอที่แรงอย่าง AMD Radeon HD 6770M มาอีก ดังนั้นจึงไม่ต้องห่วงเลยเรื่องเกม เพราะน่าจะเล่นเกมในยุคปัจจุบันได้ทุกเกมแน่นอน ตัวจอก็เป็นจอขนาด 17.3 นิ้ว ความละเอียดจัดเต็มที่ 1920 x 1080 เหมาะกับการดูหนัง เล่นเกมหรือเพื่อความบันเทิงในครอบครัวอย่างเต็มที่ RAM ก็ให้มาถึง 8 GB พร้อม HDD จำนวน 2 ลูก รวมพื้นที่ได้เป็นกว่า 2 TB เลยทีเดียว และถ้ายังคิดว่าไม่พอ ก็ยังสามารถไรท์ข้อมูลลงแผ่น Blu-ray ได้ด้วย

พอร์ตการเชื่อมต่ออย่าง USB 3.0 ก็มีมาให้ด้วยกัน 2 พอร์ต เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปแน่นอน น้ำหนักตัวเครื่องก็จัดว่าอยู่ในระดับปกติของเครื่องจอ 17 นิ้วที่ออกแบบมาเป็น Desktop Replacement ที่ 3.05 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ Windows 7 Home Premium 64-bit อีกต่างหาก เรียกได้ว่าซื้อเครื่องเดียวมาครบพร้อมใช้งานได้เลย และแน่นอนว่าสเปกที่จัดเต็มขนาดนี้ ก็ต้องมาพร้อมกับราคาที่ไม่จัดว่าธรรมดา เพราะมันมีค่าตัวอยู่ที่ราวๆ 64,000 บาทด้วยกัน

รูปร่างหน้าตาเครื่อง

เริ่มกันด้วยฝาหลังของ HP Pavilion DV7-6b06TX นะครับ

Pic-1 Pic-5

Pic-4

ฝาหลังใช้วัสดุเป็นโลหะสีอมน้ำตาลผิวมันขัดลาย จึงลดความมันของผิวลงไปพอสมควร ความแข็งแรงจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีสมราคาค่าตัว ส่วนบนจะมีการแยกชิ้นเล็กน้อย คาดว่าน่าจะมีเสาอากาศของการ์ดไวเลสอยู่ภายใน ส่วนโลโก้ HP นั้นจะเป็นพลาสติกใส ด้านในมีไฟสีขาวซ่อนอยู่ ซึ่งไฟจะติดขึ้นมาเมื่อเปิดเครื่อง ส่องให้โลโก้ HP สว่างโดดเด่นขึ้นมาจากแผ่นฝาหลังPic-6

บอดี้ภายในของ HP Pavilion DV7-6b06TX ก็เป็นบอดี้เดียวกับฝาหลัง จะมีก็แต่ส่วนกรอบจอที่เป็นพลาสติกมันเงาสีดำเหมือนโน๊ตบุ๊คปกติ คีย์บอร์ดมาพร้อมกับปุ่ม numpad ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ต้องใช้งานการกรอกตัวเลขบ่อยๆ เช่นทำงาน excel ที่ต้องอาศัยการคำนวณตัวเลข จอเป็นจอด้านขนาด 17.3 นิ้ว ทำให้สะท้อนแสงจากด้านหลังผู้ใช้น้อย ถนอมสายตามากกว่าจอกระจกที่พบเห็นได้ทั่วไป

Pic-14 Pic-8

Pic-9

คีย์บอร์ดของ HP Pavilion DV7-6b06TX ใช้ปุ่มแบบ Island-Style หรือที่เรียกแบบเข้าใจได้ง่ายคือแบบ chiclet นั่นเอง ตัวปุ่มมีลักษณะเหลี่ยม ไม่มีร่องตรงกลาง ไม่มีไฟ LED backlit ส่วนปุ่มเปิดเครื่องอยู่ตรงมุมบนซ้ายของเครื่อง เมื่อเครื่องเปิดอยู่จะมีไฟติดขึ้นมาเป็นจุดเล็กๆในตัวปุ่มด้วย

Pic-12 Pic-11

ทัชแพดของ HP Pavilion DV7-6b06TX นั้นมีผิวเรียบ สามารถเลื่อนนิ้วได้ง่าย ตัวปุ่มคลิกซ้าย-ขวาแยกชิ้นออกมา ส่วนการเปิด/ปิดการทำงานของทัชแพดนั้นค่อนข้างง่าย เพียงแค่จิ้มลงไป 2 ครั้งติดๆบนสัญลักษณ์รูปสี่เหลี่ยมที่มุมซ้ายบน โดยถ้าทัชแพดทำงานอยู่ ไฟสีขาวจะเรืองแสงขึ้นมารอบทัชแพด แต่ถ้าทัชแพดปิดการทำงานอยู่ก็จะเป็นไฟสีส้มขึ้นมาเป็นจุด

Pic-15 Pic-16

Pic-10

ใต้แผงสีเทาที่มีโลโก้ HP ใต้จอนั้นจะมีลำโพงอยู่ 2 ตัว ซ้ายขวา? เสียงเมื่อรวมกันกับอีก 2 ตัวที่เหลือตรงสันด้านหน้าเครื่องจัดได้ว่าอยู่ในระดับที่ดีทีเดียวPic-18

Pic-19 Pic-20

ตัวเครื่องด้านล่างมีช่องระบายอากาศอยู่หลายจุดทีเดียว ส่วนฝาล่างนั้นก็มีเพียงแค่ฝาเดียว และไม่จำเป็นต้องใช้น็อตในการยึดติดกับตัวเครื่องเลย ดังนั้นในการแกะฝาหลังออกอาจจะต้องค่อนข้างระวังซักเล็กน้อย เพราะต้องใช้การงอฝาเล็กน้อยเพื่องัดฝาเปิดออกมา โดยภายในจะมี HDD ลูกละ 1 TB อยู่ด้วยกัน 2 ลูก รวมเป็นมีความจุทั้งหมด 2 TB และแรมแผงละ 4 GB รวมทั้งสิ้น 8 GB

Pic-22

จุดที่แสดงถึงความพิเศษของ HP Pavilion DV7-6b06TX ก็คือการติดตั้ง subwoofer มาในตัวด้วย ทำให้เสียงที่ได้มีเสียงเบสเพิ่มขึ้นกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป

Pic-24

Pic-25

สันเครื่องด้านหน้ามีส่วนที่สำคัญคือ Card reader และลำโพงอีก 2 ฝั่งซ้ายขวาPic-26

Pic-27

ด้านขวาของเครื่องมีพอร์ตต่างๆดังนี้ USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ต, Blu-ray drive, ช่องเสียบสาย adapter และปิดท้ายด้วยช่องล็อกเครื่อง Kensington lock

Pic-28

Pic-2

ด้านหลังเครื่องไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อใดๆ มีแต่ชื่อแบรนด์ Hewlett-Packard สกรีนติดอยู่ตรงสันเท่านั้น

Pic-29

Pic-30

ส่วนฝั่งซ้ายของเครื่องก็มีช่องระบายอากาศ, VGA, HDMI, LAN, USB 3.0 ติดกัน 2 พอร์ต, ช่องเสียบสายไมค์และช่องเสียบสายหูฟัง/ลำโพงอีก 2 ช่อง

Pic-32 Pic-31

เทียบความหนาของเครื่องกับกล่อง DVD จะเห็นได้ว่าความหนาของเครื่องทั้งหน้าและหลังมีขนาดพอๆกัน คือหนากว่ากล่อง DVD ประมาณ 2 เท่า

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

CONTENT

หูฟัง Bluetooth ไร้สายพร้อมสายคล้องแบบนี้บอกเลย ถูกใจสายออกกำลังกายแน่นอน! หูฟัง Bluetooth ไร้สายนอกจากดีไซน์ยอดนิยมอย่าง True Wireless ที่ผู้ผลิตแต่ละบริษัทใส่ใจพัฒนาแล้วเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ เป็นประจำ แต่หูฟัง TWS ก็มีข้อเสียใหญ่หลวงอยู่ คือ ถ้าใครเป็นคนขี้ลืมแล้วทำหายสักข้างก็ใช้งานไม่ได้แล้วเจ้าหูฟังตัวโปรดก็ต้องไปลงเอยในถังขยะอุปกรณ์ไอที หรือวางทับกระดาษทิ้งไว้ให้เสียอารมณ์ หรือดีหน่อยใช้ AirPods ก็ยังไปซื้อแยกข้างมาใช้ได้บ้าง ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหาหรือห่วงว่าจะเกิดปัญหานี้ หูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบมีสายคล้องคอ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก