Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

HP Folio 13 [Ultrabook พันธุ์แกร่ง]

แป๊บ ๆ ก็มาถึง Ultrabook ตัวที่ 5 และรีวิวแรก ๆ ต้อนรับปี 2555 ก่อนอื่นผมคงต้องสวัสดีปีใหม่ทุกท่านด้วยนะครับ กับปีนี้ที่คาดว่าจะเป็นปีทองของ Ultrabook เลย ด้วยหลาย ๆ ปัจจัยทั้งแบรนด์และ Intel ที่จะดันอย่างเต็มตัวพร้อมซีพียูตัวใหม่ที่กำลังจะมาถึง ปีนี้ผมขอเปิดตัวด้วย Ultrabook ตัวนี้ละกันครับ กับ HP Folio 13 Ultrabook ตัวแรกจากค่าย HP ที่ออกมาเพื่อเจาะกลุ่มตลาดลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ

clip_image007..

Advertisement

ทีมงานขอเปิดตัวด้วย VDO พรีเซนต์ความเป็น HP Folio 13 ก่อนเลยครับ

Review HP Folio 13 - Ultrabook 79

Review HP Folio 13 - Ultrabook 80

HP Folio 13?ออกแบบมาเพื่อเน้นการใช้งานและความทนทานสำหรับนักธุรกิจเป็นหลักเลย อาจจะไม่ได้สวยงามมากนัก นึกง่าย ๆ ก็คือ Probook ในคราบ Ultrabook นั่นเอง โดยจะมีวัสดุ 2 แบบ นั่นก็คือ อะลูมิเนียมบริเวณด้านหลังและที่พักมือ ส่วนใต้ท้องเครื่องจะเป็นวัสดุคล้ายคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนความหนาและน้ำหนักนั้นจะมากกว่าค่ายอื่นอยู่เล็กน้อย คือหนา 1.8 cm และหนัก 1.5 kg

Review HP Folio 13 - Ultrabook 77

HP Folio 13 จะชูจุดเด่นเรื่องการออกแบบจอภาพที่เป็นจอภาพขนาด 13.3 นิ้ว แต่ออกแบบมาเหมือนจะไร้ขอบ ทำให้เครื่องเหลือขนาดเท่า 13 นิ้ว เป็นจอกระจก พร้อมบานพับขนาดใหญ่แข็งแรงมาก ต้องใช้แรงพอสมควรในการเปิดจอภาพขึ้นมา

Review HP Folio 13 - Ultrabook 68

ขอบของจอภาพโดยรอบปิดได้สนิทเรียบเนียนพอสมควร โดยจะมียางรับน้ำหนักอยู่ตามตำแหน่งต่าง ๆ

Review HP Folio 13 - Ultrabook 72

ดูเผิน ๆ HP Folio 13 นี่ก็คือ Probook ดี ๆ นี่เอง เพราะด้านหลังจอภาพนั้นออกแบบมาเหมือนกันเปี๊ยบ เพื่อเน้นเจาะกลุ่มนักธุรกิจหรือกลุ่มลูกค้าองค์กรเป็นหลัก

clip_image024

เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมไปถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง

Review HP Folio 13 - Ultrabook 61

ใต้ท้องเครื่อง HP Folio 13 นั้นก็จะเป็นสไตล์ Uni Body คือ เป็นชิ้นเดียวทั้งหมด ซึ่งจะช่วยให้เครื่องแข็งแรง แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ได้เอง โดยจุดเด่นที่เห็นได้ชัดเลย คือ พัดลมระบายความร้อนนี่ละ โดยจะมีช่องใต้เครื่องสำหรับให้อากาศเข้าไปถ่ายเท เพื่อขับเป็นลมร้อนออกมาทางด้านหลัง ช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดี แต่ตัวของพัดลมเองก็เสียงดังพอสมควรเวลาทำงานหนัก ๆ อีกทั้งช่องลมออกยังมีบางส่วนที่ทำให้ขอบจอภาพบังบ้างแต่ก็ไม่ได้บังทั้งหมด นอกจากนั้นยังมีช่องระบายความร้อนอื่น ๆ อยู่ข้าง ๆ กันด้วย ยางรองเครื่องขนาดใหญ่รองรับการพิมพ์หนัก ๆ ได้

clip_image031

Review HP Folio 13 - Ultrabook 49

Review HP Folio 13 - Ultrabook 50

อีกหนึ่งจุดเด่นของ HP Folio 13 ก็คือ คีย์บอร์ดที่มีไฟ Backlite ในเครื่องขายจริงด้วยนะครับ เหนือกว่า Ultrabook ค่ายอื่น ๆ ทำให้สะดวกเวลาใช้งานยามค่ำคืน โดยคีย์บอร์ดเป็นปุ่มยกตัวแบบผิวด้านไม่สะท้อนแสงนะครับ ทำให้ใช้งานได้สะดวก ขนาดใหญ่พอสมควร ตอบสนองการใช้งานได้ค่อนข้างดี

Review HP Folio 13 - Ultrabook 34

ปุ่มเปิดเครื่องจะอยู่ใกล้ ๆ กับบานพับด้านซ้ายสะดุดตา พร้อมปุ่ม Restore Windows

Review HP Folio 13 - Ultrabook 31

Touchpad ออกแบบมาคล้ายกับค่ายอื่นที่ปุ่มเมาส์และ Touchpad เป็นชิ้นเดียวกัน ทำให้บางจังหวะสั่งงานเป็นมัลติทัชโดยไม่มั่นใจ ปุ่มไม่นิ่มหรือแข็งเกินไป แต่มีข้อสังเกต คือ ปุ่มล็อก Touchpad นั้นสั่งงานยากพอสมควร

clip_image047

Review HP Folio 13 - Ultrabook 75

Panel ด้านหลังจะมีเพียงช่องระบายความร้อน ส่วนด้านหน้านั้นไม่มีอะไร

Review HP Folio 13 - Ultrabook 74

ด้านซ้ายประกอบด้วย Adapter, LAN แบบตัวเต็มเลย, HDMI, USB 2.0, Card Reader และ Led แสดงสถานะ

?Review HP Folio 13 - Ultrabook 73

ทางด้านขวาประกอบด้วย USB 3.0 และ Headphone

clip_image053

คุณภาพของ Webcam และระบบเสียงReview HP Folio 13 - Ultrabook 42

 

กล้อง Webcam ของ HP Folio 13 ความละเอียด 1.3 M

Review HP Folio 13 - Ultrabook 41

ระบบเสียงนั้นก็ดีทีเดียว เสียงดังมากเมื่อเทียบกับขนาดลำโพง เสียงคมชัดดีมากเลยทีเดียว

clip_image058batt

 

เนื่องจากเป็นแบตเตอรี่แบบติดตั้งภายใน จึงไม่สามารถเปลี่ยนได้เอง

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก