Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

วิธีรับเงินเยียวยา 5,000 บาท/เดือน ตามมาตรการเยียวยาจากรัฐบาล จากสถานการณ์ COVID-19

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 นั้นทำให้ผู้คนทั่วโลกนั้นต่างได้รับผลกระทบด้วยกันทั้งสิ้น ประเทศไทยของเราเอกก็เช่นกัน ยิ่งในสถานการณ์ช่วงนี้ที่ยอดของผู้ติดเชื้อมีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน แถมขณะนี้แทบทุกคนก็ต้องหยุดงานหรือทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) โดยหลีกเลี่ยงการออกไปพบปะผู้คน ซึ่งก็ส่งผลไม่น้อยเลยทีเดียวเพราะหลาย ๆ บริษัทที่ไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์และภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้นั้นก็ทำให้ต้องตัดสินใจหยุดจ้างงานหรือชะลอการจ่ายเงินเดือนให้แก่พนักงาน และลูกจ้างอย่างเรา ๆ ก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้ไปเต็ม ๆ

Advertisement
jgihjgfij

credit: เราไม่ทิ้งกัน.com

รัฐบาลไทยเล็งเห็นถึงผลกระทบและความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้ จึงทำให้เกิดโครงการให้ประชาชนที่ว่างงานในช่วงนี้หรือได้รับผลกระทบในการทำงานจาก COVID-19 ได้รับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท/เดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ผ่านเว็บไซต์ ‘เราไม่ทิ้งกัน.com’ แต่กระนั้นโครงการนี้ก็ยังทำให้ความสับสนและข้อสงสัยในรายละเอียดต่าง ๆ จนทำให้หลายคนเดินทางไปเปิดบัญชีหรือไปติดต่อกับธนาคารเพื่อรอรับเงินเยียวยานี้  ซึ่งก็ทำให้เกิดารแออัดของผู้คนที่ไปรวมตัวกันที่ธนาคาร ทำให้เสี่ยงต่อไวรัสมากขึ้นไปอีก ทีมงาน Notebookspec จึงขอนำเสนอวิธีการรับเงินเยียวยานี้จากรัฐบาล โดยเงื่อนไขในการที่จะได้รับเงินเยียวยาโดยสรุปนั้น มีดังนี้

  • ต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย ที่อายุ 18 ปี ขึ้นไป ณ วันลงทะเบียน
  • ต้องประกอบอาชีพ “แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว หรืออาชีพอิสระ” ที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม (ไม่เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33)
  • รายได้ไม่ถึงเกณฑ์เสียภาษี
  • ผู้ที่อยู่ในประกันสังคมมาตรา 39 และ 40 (อาชีพอิสระที่ส่งประกันสังคมเอง)
  • ต้องไม่เป็นผู้มีสถานะนักเรียนหรือนักศึกษา ณ วันลงทะเบียน
  • ต้องไม่เป็นอาชีพ ข้าราชการ ข้าราชการบำนาญ อาชีพเกษตรกร (เกษตรกรรัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลืออยู่แล้ว)
  • ต้องไม่เป็นผู้ที่ไม่ได้ทำงานอยู่แล้ว
igjtihtjt

credit: เราไม่ทิ้งกัน.com

ในส่วนของคนที่มีประกันสังคมตามมาตรา 33 (ลูกจ้างผู้ทำงานให้กับนายจ้างที่อยู่ในสถานประกอบการ หรือพนักงานเอกชน) จะได้รับในส่วนของเงินเยียวยาซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กรณีดังนี้

กรณีนายจ้างไม่ให้ทำงาน

ประกันสังคมจ่ายเงินเดือนให้ 50% (ไม่เกินเดือนละ 7,500 บาท) สูงสุด 6 เดือน (180 วัน)

กรณีที่รัฐสั่งหยุด

ประกันสังคมจ่ายเงินเดือนให้ 50% (ไม่เกินเดือนละ 7,500 บาท) สูงสุด 3 เดือน (90 วัน)

*ยกเว้นว่า หากผู้ประกันตนมีคุณสมบัติไม่ครบที่จะได้รับการช่วยเหลือจากประกันสังคม สามารถเข้าร่วมโครงการรับเงินเยียวยา 5,000 บาทได้ ฉะนั้นจึงต้องตรวจสอบสิทธิ์ของตนเองให้แน่ชัดเสียก่อน

ในกรณีที่ประกอบอาชีพอิสระ

  • ถ้าประกอบอาชีพอิสระ แต่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นอาชีพเสริม และเลือกรับเงินชดเชยจาก “เราไม่ทิ้งกัน” จะไม่สามารถรับเงินช่วยเหลือจากโครงการในภาคเกษตรกรรมในอนาคตได้อีก
  • ถ้าประกอบอาชีพอิสระ ต้องกรอกข้อมูลสถานประกอบการให้ชัดเจน ว่าเป็นผู้ประกอบธุรกิจจริง และจะมีการตรวจสอบจากฐานข้อมูลผู้ประกอบอาชีพอิสระของภาครัฐ
  • กรณีผลิตสินค้าที่บ้านเพื่อส่งตามร้านค้า, แม่บ้านทําความสะอาดตามบ้าน, Outsource จะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติอีกที (อาจล่าช้ากว่าคนที่เข้าเงื่อนไขธุรกิจที่โดนสั่งปิด)
  • กรณีเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถลงทะเบียนได้ แต่ต้องเข้าเงื่อนไขกับทุกข้อที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด

สำหรับการลงทะเบียน **กรุณากรอกข้อมูลตามความเป็นจริง**

  • ทางเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com เริ่มเปิดลงทะเบียนวันเสาร์ที่ 28 มี.ค 2563 เวลา 18.00 น.
  • เตรียมข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชน, ข้อมูลส่วนบุคคล, ข้อมูลการประกอบอาชีพ และ ข้อมูลนายจ้าง (กรณีมีนายจ้าง)
  • หลังจากลงทะเบียนแล้ว ระบบจะใช้เวลาตรวจสอบระยะหนึ่ง หากผ่านเกณฑ์ จะมีการส่ง SMS ยืนยันว่าเราสามารถได้รับเงินเยียวยาจากโครงการนี้
  • สามารถเลือกใ้โอนเข้าบัญชีธนาคารใดก็ได้ หรือ บัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชนก็ได้
  • เงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท จะได้รับหลังจากได้รับการยืนยันว่าเป็นผู้มิสิทธิ์ในโครงการ (ประมาณ 7 วันทำการ หรืออาจล่าช้ากว่านั้น)

 

106552

credit: เราไม่ทิ้งกัน.com

สำหรับมาตรการเยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ครั้งนี้นั้น มีเงื่อนไขและข้อกำหนดที่ค่อนข้างรัดกุม จึงไม่ใช่ว่าใครก็ตามจะสามารถลงทะเบียนเงินเยียวยา 5,000 บาท/เดือนนี้ก็ได้ ซึ่งเท่ากับว่าตัวมาตรการนี้ได้ออกมาเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจริง ๆ สำหรับใครที่เข้าเงื่อนไขและต้องการที่จะได้รับเงินเยียวยานี้ก็สามารถเข้าไปลงทะเบียนกันได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

 

 

ที่มา: ไทยรัฐ, mof, เราไม่ทิ้งกัน

 

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

YouTube ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งคลิปวีดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมล้างบางคลิปที่มีเนื้อหาต่อต้านการฉีกวัคซีน รวมถึงเนื้อหาที่ให้ข้อมูลผิดๆ เกี่ยวกับการฉีดวัคซีน COVID-19 ด้วย YouTube นั้นถือได้ว่าเป็นผู้ให้บริการสตรีมมิ่งวีดีโอที่มีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ถึงแม้ว่าจะมีคู่แข่งเข้ามาบ้างแต่ YouTube นั้นก็ยังคงยืนหนึ่งมาตลอดเวลา แน่นอนว่าเมื่อมีผู้ใช้มากเนื้อหาต่างๆ ทั้งหลายนั้นก็ต้องมีมากตามไปด้วย ยิ่งกับเนื้อหาทางด้านวัคซีน COVID-19 ในปัจจุบันที่มีอยู่มากมายก่ายกองจริงๆ  การมีเนื้อหามากนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ YouTube เขาชอบแต่ถ้าเนื้อหานั้นมีผลต่อสถานการณ์หนักๆ รวมทั้งเป็นการยุยงปลุกปั่นต่างๆ แล้วทาง YouTube เองก็ต้องเข้ามากำกับดูแลให้เนื้อหาเหล่านั้นเข้าไปอยู่ในจุดที่ถูกต้องตามกฏหมายของแต่ละประเทศ...

Other News

Google Meet แอพพลิเคชั่นสำหรับประชุมผ่านวีดีโอคอลของ Google ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเลือกยอดนิยมที่ใช้สำรับประชุมทางไกลเช่นเดียวกับ Microsoft Teams และ Zoom ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน ทาง Google ได้กล่าวว่าน่าจะนำตัวฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนมาใส่ใน Google Meet และในตอนนี้ Google ก็ได้ปล่อยตัวทดสอบมาให้ลองใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว Advertisement ฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนที่เพิ่มเข้ามาใน Google Meet นี้ทาง Google...

Smartphone News

เชื่อว่าในช่วงที่ COVID-19 กำลังระบาดนี้นั้นมีหลายๆ ท่านที่ใส่ใจในเรื่องการทำความสะอาดมากขึ้น ซึ่งการทำความสะอาดนั้นก็ไม่ได้หมายรวมถึงร่างกายของเราเองเท่านั้นแต่ว่าสิ่งต่างๆ ที่เราต้องใช้งานอยู่ตลอดเวลาก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่หลายๆ ท่านคงจะให้ความใส่ใจในการทำความสะอาดกันมากขึ้นโดยเฉพาะกับสิ่งที่เชื่อว่าอยู่ติดตัวกับเราๆ ท่านๆ ตลอดเวลาซึ่งนั่นก็คือสมาร์ทโฟนนั่นเอง ล่าสุดนั้นทาง CDC หรือศูนย์ควบคุมโรคสหรัฐฯ ได้มีการเผยออกมาว่าในสหรัฐอเมริกานั้นหลังจากที่มีการระบาดของ COVID-19 แล้วนั้นพบว่าประชาชนนิยมทำความสะอาดสมาร์ทโฟนทุกวันเพิ่มมากขึ้นถึงเท่าตัวเลยทีเดียว Advertisement แน่นอนว่าการทำความสะอาดสมาร์ทโฟนนั้นเป็นสิ่งที่ดี(แต่ว่าต้องทำให้ถูกวิธีด้วยนะเพราะการทำความสะอาดสมาร์ทโฟนด้วยแอลกอฮอล์นั้นอาจจะทำให้พื้นผิวและสีของสมาร์ทโฟนเสียหายได้) โดยทาง CDC เองนั้นก็ได้มีการออกมาให้คำแนะนำประชาชนว่าควรที่จะทำความสะอาดสมาร์ทโฟนอย่างน้อยวันละครั้งเนื่องจากว่า COVID-19 ที่ออกมาจากละอองของผู้ที่ติดเชื้อนั้นสามารถที่จะไปเกาติดที่วัตถุอื่นๆ ได้ซึ่งสมาร์ทโฟนนั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้ต้องใช้งานอย่างใกล้ชิปซึ่งผลที่ตามมานั้นก็คือผู้ใช้อาจจะติด COVID-19...

Other News

ไทยชนะ เป็นแพลตฟอร์มการลงทะเบียนร้านค้าหรือลูกค้าที่เดินทางไปยังร้านค้านั้น ๆ เพื่อเก็บข้อมูลการเข้าใช้งานพื้นที่ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า, ซูเปอร์มาร์เก็ต ฯลฯ โดยข้อมูลดังกล่าวจะถูกนำไปใช้วิเคราะห์เพื่อช่วยในการคัดกรองผู้คนที่เดินทางไปยังที่ต่าง ๆ และเพื่อนำไปสู่การป้องกัน  COVID-19 โดยการใช้งานแพลตฟอร์มนี้นั้น ผู้เป็นเจ้าของร้านหรือผ้ประกอบการจะต้องทำการลงทะเบียนร้านของตน และในส่วนของผู้บริโภคหรือผู้เข้าใช้บริการนั้นต้องทำการ ‘Scan QR Code ‘ โดยไม่ต้องลงแอพพลิเคชั่นใด ๆ แต่ล่าสุดทาง Thaicert ได้ค้นพบว่ามีผู้ไม่หวังดีได้ใช้โอกาสตอนนี้โจมตีผู้ใช้งาน จะผ่านทางการส่ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก