Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

วิธีซ่อนรูปภาพส่วนตัวบน iPhone และ iPad ในไม่กี่ขั้นตอนง่ายๆ

เชื่อว่าในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตหนึ่งเครื่อง ต้องมีรูปภาพส่วนตัวอยู่ไม่มากก็น้อย หลายครั้งที่คนรู้จักหรือเพื่อนเรายืมมือถือไป ก็อาจจะทำให้เรากังวลว่ารูปส่วนตัวที่เราอยากเก็บไว้ดูคนเดียวจะมีคนอื่นมาเห็นรึเปล่า แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป ทีมงาน Notebookspec จึงมานำเสนอ วิธีซ่อนรูปภาพส่วนตัวบน iPhone และ iPad ในไม่กี่ขั้นตอนง่ายๆ

igjtisrhfr

Advertisement

**สำหรับตัวอย่างวิธีการนี้ เป็น iOS13.4 **

เริ่มจากเลือกรูปภาพที่เราต้องการจะซ่อน โดยการไปที่ ‘Photos’ >> กดที่ ‘Select’ ที่มุมบนด้านขวา

46B0F428 09E9 45AB 82D4 89D11E2E0ED3

แตะที่สัญลักษณ์ ‘Share’ >> เลือกลงไปด้านล่าง เลือก ‘Hide’ >> ‘Hide…Photos’

667170EC 88C4 450E 9D8F B122CB6C1FF9

เพียงเท่านี้รูปภาพที่เราเลือกไว้ก็จะถูกซ่อนเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับรูปที่เราได้ทำการซ่อนนั้นจะไปอยู่ในส่วนของ ‘Hidden’ ในอัลบั้ม วิธีการเข้าไปดูรูปก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ไปที่ ‘Photos’ >> เลือก ‘Albums’ >> เลือกลงมาด้านล่าง ตรงส่วนของ Others Albums เลือก ‘Hidden’

E75E6808 5572 4C19 9070 3F67B4C128A4

เราก็จะเจอกับรูปภาพที่เราได้ทำการซ่อนไว้เรียบร้อยแล้ว

และหากเราต้องการที่จะเอารูปภาพส่วนตัวของเราออกจากการซ่อน ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยในอัลบั้ม ‘Hidden’ นั้นกดที่ ‘Select’ ที่มุมบนด้านขวา >> เลือกรูปที่เราต้องการยกเลิกซ่อน >> แตะที่ไอค่อน ‘Share’ ที่มุมล่างซ้ายของจอ >> เลื่อนลงมา เลือก ‘Unhide’

428E5E13 76CA 48D2 9DDF 4662A1EC08C0

7785C29D 09A4 4D53 BC4D CA6D64A5CF30

เพียงเท่านี้รูปภาพก็จะถูกยกเลิกการซ่อนและกลับไปอยู่ในอัลบั้มรูปภาพปกติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับขั้นตอนง่าย ๆ ในการซ่อนรูปภาพส่วนตัวทั้งบน iPhone และ iPad ทีมงานหวังว่าทิปส์นี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน และสำหรับใครที่อยากจะซ่อนรูปไม่ให้คนอื่นเห็นก็สามารถไปทำตามกันได้ง่าย ๆ เลยนะ

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก