Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google ตลบหลังทรัมป์ สานสัมพันธ์ Huawei

 

ภายหลังการถูกแบนจากรัฐบาลสหรัฐฯ ล่าสุดนั้น Huawei ได้พันธมิตรมาแบบไม่คาดคิด เมื่อทาง Google กำลังพยายามขอใบอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาเพื่อดำเนินธุรกิจกับ Huawei ซึ่งจะทำให้บริการของ Google ในมือถือ Huawei นั้นกลับคืนมา

Advertisement
csm huawei 56298300 25375ebbfafff 1

credit: notebookcheck

หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศห้ามขายสมาร์ทโฟน Huawei ในอเมริกาเมื่อปีที่แล้วนั้น ขณะนี้ทางรัฐบาลก็กำลังพยายามบังคับให้ TSMC ตัดทรัพยากรสำหรับ Huawei ในขณะที่บริษัทอื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่ก็ไม่สามรถร่วมการค้ากับ Huawei ได้โดยไม่มีใบอนุญาต ทำให้ Huawei ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางมือถือของ Google (GMS) รวมถึง Play Store, Gmail, Maps และ YouTube บนอุปกรณ์มือถือของตนและ Google เองก็ไม่พอใจกับสถานการณ์เช่นนี้

PIC huawei 21 5 62 1ssss

ใบอนุญาตของ Google นั้นได้ครอบคลุมไปถึงสมาร์ทโฟนของ Huawei ในช่วงปลายปี 2019 แต่สมาร์ทโฟน Huawei 2020 ทั้งหมด เช่น Mate 30 และ Mate X  (ซึ่งยังไม่พร้อมให้บริการในสหรัฐฯ) ก็มีฟีเจอร์ Android OS และ AppGallery ซึ่งไม่ให้การสนับสนุนแอพยอดนิยม เช่น Facebook, Twitter, WhatsApp, Instagram, Uber, Netflix, Amazon, Spotify ฯลฯ

evolving google identity 2x.max 4000x2dddd000.jpegquality 90

เป็นความจริงที่ Google เคยกล่าวในก่อนหน้านี้ว่าการปิดกั้น Gmail และ Youtube บนอุปกรณ์ Huawei อาจทำให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัย แม้ทาง Huawei จะสามารถออกใบอนุญาต Android บนอุปกรณ์มือถือเองได้ แต่ทาง Google ยังต้องการที่จะสานสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ Huawei ต่อไป ทำให้ในขณะนี้ Google กำลังพยายามขอใบอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา

ความพยายามครั้งนี้ทำให้ Google มีโอกาสที่จะได้รับความนิยมน้อยลง เนื่องมาจากรัฐบาลสหรัฐฯ ยังคงกล่าวหาว่า Huawei เป็นผู้สมคบคิดและขโมยความลับทางการค้าผ่านอุปกรณ์ อย่างไรก็ตามทางMicrosoft เองก็ได้รับใบอนุญาตให้บริการในแล็ปท็อป MateBook 13 และ MateBook X Pro ของ Huawei ในเดือนธันวาคม 2019 ซึ่งก็เป็นแบบอย่างให้ทาง Google สานสัมพันธ์กับ Huawei ดังนั้นหากการขออนุญาตครั้งนี้สำเร็จ Google จะช่วยให้ Huawei สามารถกู้คืนการเข้าถึงชุด GMS ได้ทันทีบนอุปกรณ์ทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งนี้

 

ที่มา: Notebookcheck

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก