Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เพิ่มกิมมิคให้ Google Chrome น่าใช้ขึ้น ด้วยภาพเคลื่อนไหวสุดชิค

Google Chrome  เป็นหนึ่งในเบราว์เซอร์สุดฮิตที่นิยมใช้ในการท่องเว็บไซต์ต่าง ๆ ทุกวันนี้การท่องอินเทอร์เน็ตแทบถือเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยของการดำเนินชีวิตไปแล้ว โดยเฉพาะกับ Google ที่ไม่ว่าสิ่งที่เราไม่รู้ หรืออยากหาข้อมูลเพิ่มเติม ก็แค่พิมคำค้นหาลงใน Google เท่านั้น แต่หน้า Home ว่าง ๆ ของ Google Chrome ก็อาจทำให้เรารู้สึกว่ามันธรรมดาเกินไป วันนี้ทีมงาน Notebookspec เลยจะขอมาแนะนำการเพิ่มกิมมิคเล็ก ๆ ให้ Google Chrome น่าใช้เพิ่มขึ้นไปอีก โดยการที่เราจะเปลี่ยนภาพในหน้า Home ของ Google Chrome ให้เป็นภาพเคลื่อนไหวแบบเก๋ ๆ และดูดีน่าใช้กัน

iijfgdogt

Advertisement

เริ่มต้นให้เราหา Wallpaper ภาพเคลื่อนไหวที่เป็นไฟล์ .gif มาก่อน โดยในการเซฟไฟล์นั้นให้เราเปลี่ยนไฟล์เป็น .png

แต่ถ้าใครที่ยังไม่เจอภาพที่ถูกใจก็สามารถดูวิธีการสร้างไฟล์ .gif ด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ คลิกที่นี่ เลย

ifgjtjitgdt

เมื่อเราได้ไฟล์ภาพ .gif ที่เซฟมาในรูปแบบของไฟล์ .png แล้วนั้น ในหน้า New tab หรือหน้า Home ของ Google Chrome ให้เราสังเกตมุมขวาด้านล่างให้กดเข้าไปที่ ‘Customize’ >> จะปรากฏหน้าต่างในการแต่งหน้า home ของ Google Chrome ขึ้นมา เลือก Upload from device >> เลือกรูปที่เราต้องการ แล้วกด Open >> Done

fdrggt

fdthjtuyh

เพียงเท่านี้หน้า New Tab หรือ home ของ Google Chrome ก็จะเป็นภาพเคลื่อนไหวชิค ๆ เรียบร้อยแล้ว เพิ่มลูกเล่นให้กับการท่องเว็บไซต์ของเราได้มากขึ้นไปอีก  

sifhsryrg

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก