Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Craftopia อีกหนึ่งเกมใหม่ 2020 ที่น่าสนใจ เตรียมวางจำหน่าย 4 มิถุนายนนี้ บน Steam

พักจากเกมยิงสุดโหด กราฟฟิกหนักหน่วง มาเตรียมพบกับอีกหนึ่งเกมใหม่ 2020 Craftopia  เกมแนว Crafting ผสมผสานกับแอคชั่นผจญภัย เอาตัวรอดในโลกอันแสนกว้างใหญ่ ที่มาพร้อมระบบทำฟาร์ม คราฟท์ไอเท็ม แถมตัวเกมยังมีกราฟฟิกที่น่ารักสบายตา ผ่านสโลแกนที่ว่า

‘จะเป็นอย่างไร ถ้าคุณถูกส่งไปยังโลกแบบ Open-world ที่เต็มไปด้วยทรัพยากรและสิ่งมีชีวิตมากมาย
จะเป็นอย่างไร ถ้าคุณคือคนเดียวบนดวงดาวที่จะต้องก่อตั้งอารยธรรมขึ้นมา
จะเป็นอย่างไร ถ้าคุณสามารถทำทุกอย่างที่เคยใฝ่ฝันถึง
จะเป็นอย่างไร ถ้าคุณสามารถเข้าถึงสถานที่เหล่านั้นได้
จะบอกว่า ทั้งหมดนี้ มันอยู่ตรงหน้าคุณแล้ว’

Advertisement
jsfookoeksf

Credit: Steam

Craftopia เกมใหม่จะให้ให้คุณสัมผัสประสบการณ์ไปพร้อมกันกับผู้เล่นทั่วโลก ประกอบไปด้วย

ระบบการ Craft 
รวบรวมและผสมผสานทรัพยากรเพื่อสร้างเป็นไอเท็มต่าง ๆ มากมายกว่า 3,000 ชนิด สัมผัสเสน่ห์ของการผสมไอเท็มพร้อมกับระบบ Hack-and-slash แบบใหม่

Credit: Steam

ทำฟาร์มด้วยตัวของคุณเอง
ใน Craftopia มีระบบการทำฟาร์มให้คุณได้ปลูกพืชหลากหลายเพื่อนำไปขายในตลาด ซึ่งจะมาพร้อมกับหุ่นยนต์อัตโนมัติที่จะช่วยให้การทำฟาร์มไม่เป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับคุณอีกต่อไป

Credit: Steam

สำรวจระบบนิเวศและดันเจี้ยนต่าง ๆ

ออกสำรวจระบบนิเวศที่แตกต่างกันมากมายในโลกอันกว้างใหญ่ทั้ง หมู่เกาะ ภูเขา ป่าดิบชื้น เกาะเขตร้อน หนองน้ำ หลุมขนาดใหญ่ เกาะลอยฟ้า และชีวนิเวศอันหลากหลายที่รอให้คุณออกผจญภัย ภายในในดันเจี้ยนที่กระจายออกไปต่างที่ต่าง ๆ ยังมีขุมทรัพย์ที่รอคุณอยู่

Credit: Steam

Skill Tree 

สร้างแผนผังทักษะของตัวเอง โดยที่คุณสามารถใช้ทักษะได้อย่างหลากหลาย เช่น Art, เวทมนตร์ และทักษะการสำรวจ เพื่อให้การผจญภัยของคุณสะดวกสบาย ฮึกเหิม และมีพลังมากยิ่งขึ้น

Automation 
งานส่วนใหญ่สามารถพัฒนาเข้าสู่สายอุตสาหกรรมได้ Craftopia มีเครื่องจักรอัตโนมัติที่จะช่วยไม่ให้คุณต้องจัดการกับทั้งหลายที่แสนน่าเบื่อ และเอาเวลาที่เหลือไปมุ่งเน้นกับการคราฟท์และการผจญภัยดีในโลก Open-world

Credit: Steam

ระบบ Multiplayer
Craftopia สนับสนุนระบบผู้เล่นหลายคน โดยที่คุณสามารถสร้างเซิร์ฟเวอร์และเชิญเพื่อนเข้ามาเล่นสนุกในโลกอันแสนกว้างใหญ่ของคุณได้

Craftopia จะอยู่ใน Early Access (ช่วงพัฒนา) ไปสักระยะ โดยที่ตัวเกมแบบเต็มจะมีเนื้อหาคอนเทนต์เพิ่มมากขึ้น เช่น ไอเท็ม ทักษะใหม่ ลูกเล่นใหม่ๆ หรือสภาพแวดล้อมแบบใหม่ แต่ปัจจุบันตัวเกมก็มีไอเท็มมมากกว่า 1,000 ชนิด ทักษะมากกว่า 30 แบบ รวมไปถึงอุปกรณ์และลูกเล่นต่าง ๆ ที่มากพอจะให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับตัวเกมแล้ว และราคาของ Craftopia จะเพิ่มขึ้นหลังจากออกจากช่วงพัฒนาและก้าวสู่เกมตัวเต็ม โดย Craftopia จะวางจำหน่ายในรูปแบบ Early Access บน Steam ในวันที่ 4 มิ.ย. 2020 นี้บนแพลตฟอร์ม Steam

อย่างไรก็ตาม Craftopia เป็นอีกหนึ่งเกมใหม่ 2020 ที่น่าสนใจและน่าติดตามเป็นอย่างมาก ด้วยระบบการเล่นและภาพกราฟฟิกที่แสนน่ารักนี้ แต่จะเป็นอย่างไรก็คงรอราคาและสัมผัสประสบการณ์กันในวันที่เปิดจำหน่าย

 

 

 

อ้างอิง: Steam

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Tips & Tricks

รวมสูตร GTA V, San Andreas, GTA IV ครบจบที่เดียว ทั้ง Console และ PC กดง่าย ใช้ได้จริง สุดยอดเกมอย่าง Grand Theft Auto ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ก็ต้องบอกว่าได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์อย่างล้นหลามมาจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งยังมีทั้งสูตรเกมและ Mods ที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่น สีสันมากมาย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก