Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

เมาส์ COUGAR SURPASSION RX เมาส์เกมไร้สาย มีจอ แต่งไฟ เล่นได้ทุกพื้นผิว

ถ้าคุณเป็นคอเกมที่ไม่ชอบวุ่นวายกับการเก็บสาย หรือต้องใช้โน๊ตบุ๊คทำงานและเล่นเกมนอกบ้านบ่อย ก็อย่ามัวทนใช้เมาส์มีสายกันอยู่เลย เพราะเวลานี้เมาส์ไร้สาย ที่มีการตอบสนองได้ฉับไว ลดข้อจำกัด และไม่ช้าหรือหน่วง ก็มีให้เลือกอยู่มากมาย เช่นเดียวกับเมาส์ไร้สายจากค่าย COUGAR แบรนด์สายเกมมิ่งที่คุ้นตากันดีในบ้านเราวันนี้ บอกเลยว่าลูกเล่นจัดจ้าน งานประกอบดี และคัดส่วนประกอบงานดีมาให้กับคอเกมที่อยากได้เกมมิ่งเมาส์แบบไร้สาย และใช้งานได้หลากหลายพื้นที่ จัดเก็บง่าย ไม่ต้องรำคาญสายต่ออีกด้วย เมาส์ COUGAR SURPASSION RX

COUGAR SURPASSION RX mouse jpg

Advertisement

เมาส์ COUGAR SURPASSION RX จัดว่าเป็นเมาส์สายฮาร์ดคอร์เกมมิ่งอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งใส่ฟังก์ชั่นมาแบบจัดเต็มระดับไฮเอนด์ แต่เปิดราคาได้น่าสนใจ ซื้อง่าย ถ้าเทียบกับเมาส์ไร้สายในระดับใกล้เคียงกัน สิ่งที่น่าสนใจของเมาส์รุ่นนี้อยู่ที่ การออกแบบรูปทรงมาให้จับถนัดมือ ขนาดกำลังพอเหมาะ ด้วยมิติตัวเมาส์ที่เน้นความกระชับที่อุ้งมือ เปิดกริ๊ปด้านข้างเป็นแบบเรียบ โค้งรับกับสรีระของมือผู้ใช้ ตามสไตล์ของเกมมิ่งที่จับได้ทั้งแบบ Palm grip และ Claw โดยมีสวิทช์จาก OMRON ที่ไม่ต้องลงแรงกดมากนัก ให้ความทนทานได้ระดับ 50 ล้านครั้ง พร้อมเซ็นเซอร์ที่มีความแม่นยำสูง PixArt PMW3330 ด้านใต้เมาส์นอกจากจะมี Mouse feet ขนาดใหญ่ ให้เคลื่อนไหวได้ลื่นไหลแล้ว ยังมีจอ LED บอกสถานะของแบตฯ ความละเอียด DPI และอัตรา Polling Rate ที่สูงถึง 1000Hz  สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งแบบไร้สาย ด้วยการเชื่อมต่อ WiFi หรือจะเลือกต่อสาย USB ก็ได้อีกด้วย ซึ่งมีแบตขนาดใหญ่ มาในตัวเมาส์ ชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB ได้ทันที แม้จะเป็นเมาส์ไร้สาย แต่ก็มีน้ำหนักเพียง 98 กรัมเท่านั้น

 

Specification

  • Product Name: COUGAR SURPASSION RX Gaming Mouse
  • Sensor: PixArt PMW3330 Optical Gaming Sensor
  • Resolution: 50-7200 DPI
  • Polling Rate: 125 / 250 / 500 / 1000Hz
  • Switching: 50M OMRON Gaming Switches
  • Profile: LED Backlight 2 Zone Backlight
  • Maximum Tracking Speed: 150 IPS
  • Maximum Acceleration: 30 G
  • Lithium Battery: 560mAh
  • Cable Length: 1.8m
  • Dimension: 120(L) x 65(W) x 38(H) mm
  • Weight: 98g

 

การออกแบบและฟังก์ชั่น

เมาส์ cougar

การออกแบบแพ็คเกจด้านหน้ากล่อง ยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์ COUGAR ไว้อย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าจะเป็นโลโก้หรือภาพกราฟิกสินค้าก็ตาม

เมาส์ cougar

ด้านหลังกล่อง บอกรายละเอียดคร่าวๆ ทั้งในเรื่องของการเชื่อมต่อ WiFi และรองรับการปรับแสงไฟได้ 13 โหมด

เมาส์ cougar

กล่องจะเป็นแบบ 2 ชั้น มีรูปด้านบนของเมาส์ SURPASSION RX และด้านในจะเป็นพลาสติกใส ครอบอยู่บนตัวเมาส์ให้เห็นได้อย่างชัดเจน

เมาส์ cougar

แกะกล่องออกมา ด้านในจะมีเมาส์ เอกสารประกอบ และสายสัญญาณ

เมาส์ cougar

COUGAR ออกแบบเมาส์รุ่นนี้ออกมาในโทนสีดำเงา สามารถใช้ได้ทั้งมือซ้ายและขวา แต่เน้นไปที่การใช้มือขวา เพราะมีปุ่มมาโครด้านข้างมาให้

เมาส์ cougar

สายต่อสำหรับใช้งานแบบมีสาย เป็นแบบ USB Type-A ต่อกับพีซีโน๊ตบุ๊คและ Type-C สำหรับต่อเข้ากับตัวเมาส์

เมาส์ cougar

ขนาดของเมาส์ เมื่อเทียบกับฝ่ามือของผู้ชาย จะเป็นขนาดกำลังพอเหมาะ ความยาวของเมาส์รุ่นนี้อยู่ที่ประมาณ 12cm

เมาส์ cougar

มุมมองด้านหน้าที่มีเพียง Scroll mouse และปุ่มสำหรับปรับโหมดแสงไฟของเมาส์ ปรับได้ 13 รูปแบบ โดยจุดนี้จะมีแสงไฟปรากฏขึ้น

เมาส์ cougar

โลโก้ COUGAR ที่อุ้งมือ ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่มีแสงไฟสว่างขึ้นมาเช่นเดียวกัน

เมาส์ cougar

เมาส์ cougar

รูปลักษณ์ที่ดูโดดเด่นของ เมาส์ COUGAR รุ่นนี้ กับการออกแบบในโทนสีดำเงา ใช้วัสดุที่จับกระชับมือ ไม่เป็นรอยง่าย น้ำหนักค่อนข้างจะเบากว่าเมาส์ไร้สายในตลาดเวลานี้

เมาส์ cougar

ทาง COUGAR เลือกใช้สวิทช์ OMRON มาเป็นปุ่มสำหรับการคลิ๊ก ที่ให้ความทนทานระดับ 50 ล้านครั้ง ใครที่ชอบกดแบบรัวๆ เช่นการเล่นเกม Shooting หรือ FPS น่าจะสนุกเลยทีเดียว เพราะปุ่มแน่น ไม่ลั่น เสียงค่อนข้างดี

เมาส์ cougar

ด้านข้างเป็นปุ่มมาโคร สำหรับให้ผู้เล่น ได้ปรับใช้ตามความสะดวก ทั้งในเรื่องของการเลือกอาวุธหรือใช้เป็น Action พิเศษก็ตาม ตัวเมาส์มีความโค้งรับไปกับสรีระของมือ ไม่โค้งเกินไป จับได้สะดวก

เมาส์ cougar

ด้านใต้ของเมาส์ถือว่าเป็นไฮไลต์สำคัญของ เมาส์ COUGAR SURPASSION RX รุ่นนี้ เนื่องจากแฝงลูกเล่นดีๆ เอาไว้เพียบ ไม่ว่าจะเป็น Mouse feet จำนวน 4 จุด และยังมีสวิทช์เปิด-ปิดการใช้เมาส์ ไปจนถึงอะแดปเตอร์ USB และหน้าจอพร้อมปุ่มคอยบอกสถานะการทำงาน

เมาส์ cougar

ซูมให้เห็นกันแบบชัดๆ สำหรับด้านใต้ โดย COUGAR ใช้เซ็นเซอร์แบบออพติคอล PixArt PMW3330 ยอดนิยม ที่ให้การตอบสนองได้ดี มีความแม่นยำสูง ให้ค่าความละเอียดได้ถึง 7,200 DPI

เมาส์ cougar

USB adaptor ขนาดเล็ก ที่ติดกับแม่เหล็กด้านใต้เมาส์ ช่วยให้พกพาไปใช้งานได้สะดวก เพียงต่อเข้ากับพอร์ต USB ก็สามารถใช้งานเมาส์ได้ทันที

เมาส์ cougar

ด้านหน้าของเมาส์ มีพอร์ต USB Type-C มาด้วย สำหรับการเชื่อมต่อใช้งานเมาส์แบบต่อสาย และใช้ในการชาร์จไฟให้กับแบตที่อยู่ในเมาส์ได้ด้วย

เมาส์ cougar

หน้าจอ LED ที่คอยบอกสถานะ และปุ่มด้านข้างทั้งสอง จะเป็นตัวกำหนดค่า DPI และ Polling Rate ผู้ใช้เลือกปรับได้เองตามใจชอบ

เมาส์ cougar

เมาส์ cougar

มาดูกับการใช้งานของน้องผู้หญิงกันบ้าง การวางมือก็ยังทำได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นการจับเมาส์ในลักษณะใดก็ตาม

เมาส์ cougar

เรียกว่าในการเล่นเกม ทำได้สนุกสนานทีเดียว จุดที่น่าสนใจและทำให้เราประหลาดใจก็คือ การปรับค่า Polling Rate 1000Hz ทำให้การตอบสนองในการเล่นทำได้แทบไม่ต่างไปจากการใช้เมาส์ต่อสาย ไม่รู้สึกถึงการหน่วงเลย แม้ว่าเราจะดันไปถึง 3,200 DPI ก็ตาม ค่าทั้งสองนี้ ดูจะสอดประสานกันได้ดี

COUGAR SURPASSION RX mouse 1

COUGAR SURPASSION RX mouse 2

มาดูที่แสงไฟกันบ้าง เมาส์ COUGAR นี้ มีจุดที่แสงไฟสว่างอยู่ 2 จุดด้วยกัน คือ Scroll mouse และ Logo บริเวณอุ้งมือ แต่สามารถปรับเปลี่ยนได้ 13 รูปแบบ แบ่งเป็นแสงไฟแต่ละสี 11 สี และสลับสีได้ 2 โหมดเท่านั้น ผ่านทางปุ่มกดบริเวณด้านบนของเมาส์

COUGAR SURPASSION RX mouse 4

COUGAR SURPASSION RX mouse 5

ในแง่ความสว่างของแสงเอง อาจจะไม่ได้เรืองรองสดใสมากมายนัก แต่อยู่ในที่มืดก็สว่างได้อย่างชัดเจน แต่ส่วนใหญ่จะโดนแสงของหน้าจอกลบ เมื่อเล่นเกม

COUGAR SURPASSION RX mouse 6

มุมหล่อๆ อีกมุมหนึ่งของ เมาส์ COUGAR SURPASSION RX  ที่เรียกว่าดูโดดเด่น มีความเป็นเอกลักษณ์

 

Conclusion

เมาส์ cougar

เมาส์ COUGAR SURPASSION RX จัดว่าเป็นเมาส์ที่สร้างความประหลาดใจให้กับการใช้งานได้ไม่น้อย ตั้งแต่เรื่องของวัสดุและการจับถือ ที่ดูกระชับมือ แม้จะไม่มีกริ๊ปยางด้านข้าง ไม่เน้นฟังก์ชั่นปุ่มกดที่ซับซ้อนมากมาย แต่ตอบสนองกับการเล่นเกมได้ดี โดยเฉพาะฟังก์ชั่นสำคัญๆ ที่มากับตัวเมาส์ เช่น การใช้สวิทช์ OMRON ที่ทนทานคลิ๊กสนุก และการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ที่ใช้งานง่ายมาก เรียกว่าต่ออะแดปเตอร์ USB เข้ากับพีซีและโน๊ตบุ๊คก็พร้อมใช้ได้เลย รวมถึงมีจอแสดงผลและปุ่มปรับมาด้วย สำหรับให้ผู้ใช้ได้ปรับแต่งอย่างสะดวก ไม่ต้องไปคาดเดากับการกดเลือกความละเอียดให้เสียเวลา เพียงแต่การปรับนั้น ก็ต้องหงายเมาส์มาดูอยู่บ้าง ซึ่งระหว่างการเล่นก็อาจจะมีสะดุดเล็กน้อย แต่จุดที่น่าจะเป็นไฮไลต์สำคัญคือ เรื่องของความแม่นยำ และการตอบสนองที่ว่องไว ในการเล่นทีมงานเลือกปรับเป็น 3200 DPI และ Polling Rate 1000Hz ซึ่งเมาส์ก็สามารถตอบการใช้งานได้อย่างน่าทึ่ง ไม่มีอาการแลคหรือหน่วงให้ได้เห็น

แต่ที่สำคัญสิ่งที่ทำให้เมาส์รุ่นนี้ดูน่าสนใจก็คือ เซ็นเซอร์คุณภาพสูง ซึ่งจากการทดลองบนพื้นผิว พลาสติก โต๊ะไม้หรือจะเป็นพื้นผิวแบบมันเงาหรือทึบของผ้า ก็ยังเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ ไม่สะดุด นับว่าเป็นเมาส์ที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี เพื่อตอบสนองการเล่นเกมและใช้งานได้ในทุกสภาวะ

ส่วนถ้าใครกังวลเรื่องแบตเตอรี่นั้น บอกเลยว่าสบายใจได้ เพราะคุณสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง กับการเล่นเกมได้เกือบเต็มวัน ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ซึ่งคุณเล่นตั้งแต่เช้าไปถึงช่วงมืด ชาร์จไฟก่อนนอน ตื่นมาก็เล่นต่อได้เลย สำหรับเมาส์คุณภาพระดับนี้ ระยะการใช้งานถือว่ายอมรับได้ครับ

 

จุดเด่น

  • เชื่อมต่อแบบไร้สาย ไม่เกะกะ
  • ใช้สวิทช์ OMRON ให้ความทนทาน
  • ตอบสนองการเชื่อมต่อ WiFi ระดับ 1000Hz
  • ใช้กับพื้นผิวในแบบต่างๆ ได้หลากหลาย

ข้อสังเกต

  • แสงไฟปรับได้ แต่ไม่ได้เป็น RGB

 

ราคา: ประมาณ 2,290 บาท

Contact: ตัวแทนจำหน่าย เกมมิ่งเกียร์ COUGAR ทั่วประเทศ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก