Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

9 หนัง Sci-Fi ดีที่สุดใน Netflix ที่คอหนังห้ามพลาด

*เนื่องจากเป็นบทความที่แปลมาจากต่างประเทศ หนังบางเรื่องอาจจะไม่มีใน Netflix Thai ต้องขออภัยด้วยค่ะ*

nonamehghyf

Advertisement

วันหยุดอยู่บ้านไม่ไปไหน ดู Netflix แพลตฟอร์มสำหรับดูหนัง ซีรี่ย์ ฯลฯ ที่โด่งดังทั้งยังเป็นที่นิยมสำหรับใครหลายคน และในตอนนี้คอหนัง Sci-fi ทั้งหลายต้องไม่พลาดกับ 9 ภาพยนตร์ Sci-fi ที่ฮิตที่สุด ดีที่สุดใน Netflix จาก techradar มาเริ่มกันเลย

Ex Machina   

Ex Machina ภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ในปี 2014 เขียนบทและกำกับโดย Alex Garland มี Domhnall Gleeson, Alicia Vikander และ Oscar Isaac เป็นดารานำ เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมเมอร์หนุ่มที่ไปพักผ่อนในยังบ้านพักตากอากาศส่วนตัวกับเจ้านาย โดยไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังจะเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองหุ่นยนต์ AI รุ่นแรก

สำหรับเรื่องนี้เราอาจจะได้เห็นมุมมองอะไรอย่างอื่นที่มากขึ้นกว่าความเป็นหุ่นยนต์ หรือความเป็นมนุษย์ นั่นจึงทำให้เกิดกระแสความนิยมชมชอบในหนังเรื่องนี้ ถ้าใครยังไม่ได้ดูก็อย่าลืมเข้าไปดูกันได้

Inception

Inception หรือ จิตพิฆาตโลก เป็นภาพยนตร์จากอเมริกันในปี 2010 แนวนวนิยายวิทยาศาสตร์-แอ็กชัน เขียนบท อำนวยการสร้างและกำกับโดยคริสโตเฟอร์ โนแลน นำแสดงโดยลีโอนาร์โด ดีคาปริโอ, เคน วะตะนะเบะ, โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์, เอลเลน เพจ, มารียง กอตียาร์ และคิลเลียน เมอร์ฟี ภาพยนตร์ได้รับแรงบันดาลใจจากภาวะที่คนเราสามารถที่จะรู้สึกตัวและตระหนักได้ว่าตนเองนั้นอยู่ในความฝัน (lucid dream) โดยมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการโจรกรรมของดอม คอบบ์ (ลีโอนาร์โด) ที่มีความสามารถในการเข้าไปในฝันของคนอื่นเพื่อขโมยข้อมูล ความสามารถนี้ทำให้คอบบ์กลายเป็นอาชญากรและต้องหลบหนี รวมทั้งสูญสิ้นทุกสิ่ง แต่เขาก็ได้รับข้อเสนอในการที่จะกลับมาใช้ชีวิตแบบเดิม แลกกับการปฏิบัติภารกิจปลูกฝังความคิดของเป้าหมายผ่านกระบวนการที่เรียกว่า “Inception”

(อ้างอิงข้อมูล: Wikipedia)

Snowpiercer

Snowpiercer ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น-ไซไฟ ที่ออกมาในช่วงปลายปี 2013 นำแสดงโดย คริส อีแวนส์ (The Avengers), เจมี่ เบลล์ (Billy Elliot), ทิลด้า สวินตัน (The Chronicle of Narnia) และ ซองคังโฮ (The Host) ผลงานการโกอินเตอร์ของ บองจุนโฮ ผู้กำกับ The Host

เรื่องราวของ Snowpiercer เกิดขึ้นในปีคริสตศักราช 2031 หลังจากความพยายามในการหยุดยั้งวิกฤตโลกร้อนประสบความล้มเหลว ทำให้โลกเข้าสู่ยุคน้ำเแข็งอีกครั้งและทำลายสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก เหลือแต่เพียงรถไฟหัวจักรที่ชื่อว่า “สโนว์เพียซเซอร์” ที่ออกเดินทางรอบโลกอย่างไร้จุดหมาย โดยใช้พลังงาน “เครื่องจักรนิรันดร์” ขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยสภาพอากาศภายนอก แต่กระนั้นภายในขบวนรถไฟเองก็เกิดเป็นสังคมใหม่ มีการแบ่งแยกชนชั้นและริดรอนสิทธิของมนุษย์ ซึ่งทำให้การปฏิวัติจากชนชั้นล่างเกิดอุบัติขึ้น

(อ้างอิงข้อมูล: Sanook)

Blade Runner: The Final Cut 

Blade Runner นั้นถือเป็นภาพยนตร์ไซไฟจากฮอลลีวู๊ดที่ดีที่สุดเท่าที่เคยสร้างขึ้นเลยทีเดียว ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1982 กำกับโดย ริดลี่ สก็อต และต่อมาก็มีภาคต่อเพิ่มขึ้นมาอีก โดยเนื้อเรื่องเป็นการบรรยายถึงโลกอนาคตในเมืองลอสแอนเจอลิส ที่มีการดัดแปลงพันธุกรรมและออกแบบมนุษย์เทียม “Replicants” จากบริษัทไทเรล คอปเปอเรชั่น มนุษย์เทียมเปรียบเสมือนแรงงานทาสทั้งบนโลกและนิคมบนดาวอื่น มนุษย์เทียมบางส่วนจึงเกิดการต่อต้านและหนีมายังโลก ทำให้เกิดการไล่ล่าและฆ่า (ปลดประจำการ) สำหรับเหล่าหน่วยปฎิบัติการพิเศษที่รู้จักกันในนาม “Blade Runner” โดยเนื้อเรื่องเน้นไปยังกลุ่มมนุษย์เทียมที่หนีรอดได้จำนวน 6 คน นำโดย รอย เบตตี้ (รัทเจอร์ ฮอร์เออร์) และรวมไปถึงอดีตเบรดรันเนอร์อย่างริชาร์ด เดคก้า (แฮร์ริสัน ฟอร์ด) ซึ่งไม่เต็มใจที่ตกลงรับที่หน้าที่ไล่ล่ามนุษย์เทียม ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะเป็นอย่างไรก็ต้องไปติดตามชมกัน

(อ้างอิงข้อมูล: Wikipedia)

Solo: A Star Wars Story

เรื่องราวของ “ฮัน โซโล” (Han Solo) ตัวละครคนสำคัญที่มีความโดดเด่นในภาพยนตร์ไตรภาคจาก Star Wars ภาคที่ 4 (A New Hope), ภาคที่ 5 (The Empire Strikes Back) และภาคที่ 6 (Return of the Jedi) กำกับและเขียนบทภาพยนตร์โดยคุณ Ron Howard ที่เคยมีผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่อง Angel & Demon  อำนวยการสร้างภาพยนตร์โดย Lucasfilm และ Walt Disney Pictures กำหนดออกฉายในปี 2018

(อ้างอิงข้อมูล: metalbridges)

Under the Skin

Under the Skin ดัดแปลงจากนิยายไซไฟชื่อเดียวกันของ ไมเคิล เฟเบอร์ เรื่องราวของ ลอร่า (รับบทโดย สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน) เอเลี่ยนในร่างมนุษย์ที่ใช้เสน่ห์เพื่อล่อลวงผู้ชายมากินเป็นอาหาร แต่เมื่อเธออาศัยอยู่บนโลกเป็นระยะเวลานานขึ้นเรื่อย ๆ ลอว์ร่า ก็ได้ค้นพบถึง “ความรู้สึก” และ “สัมผัส” ของมนุษย์ที่สิ่งมีชีวิตนอกโลกเช่นเธอไม่เคยรู้สึกมาก่อน

(อ้างอิงข้อมูล: ilovemovielnw.wordpress)

Avengers: Infinity War

หนึ่งในภาพยนตร์จากทาง Marvel ที่ดีที่สุด เป็นเรื่องราวการหยุดยั้งธานอสจากการหา Infinity Stones และกำจัดจักรวาล โดยเหล่า Avengers ที่กระจัดกระจายกันไป เหตุการณ์เหล่านี้นำไปสู่จุดสูงสุดในการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ และแฟน ๆ เหล่าซูเปอร์ฮีโร่จะไม่มีวันลืม

Cloverfield

Cloverfield กล่าวถึงเรื่องราวในคืนก่อนจะเดินทางไปญี่ปุ่น ร็อบ (ไมเคิล สตัห์ล-เดวิด) ที่ต้องการใช้ปาร์ตี้เลี้ยงส่งของเขาเป็นโอกาสที่จะได้สารภาพความรู้สึกที่เขาไม่เคยเปิดเผยและสะสางเรื่องที่ยังคาราคาซัง แต่ความตั้งใจของร็อบกลับพลิกผันไปอย่างไม่คาดฝันเมื่อเกิดเหตุขัดจังหวะ ผู้คนต่างนิ่งเงียบเพื่อดูรายงานข่าวแผ่นดินไหว ก่อนที่ทุกคนจะรีบเร่งขึ้นไปดาดฟ้าตึกเพื่อประเมินความเสียหาย ลูกไฟระเบิดดังก้องจากขอบฟ้าไกล ๆ ส่งผลให้ไฟดับทั้งเมือง ความสับสนกลายเป็นความโกลาหลเมื่อเหล่าแขกในงานปาร์ตี้วิ่งเบียดเสียดกันไปในความมืดและก้าวออกสู่ท้องถนน

ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้คนและเสียงร้องกึกก้องที่ไม่ใช่เสียงมนุษย์ ร็อบและเพื่อนๆ ของเขาต้องเดินปะปนไปกับผู้คนท่ามกลางวิวทิวทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไป ขณะถูกไล่ล่าโดยบางสิ่งที่มาจากโลกอื่น น่าหวาดกลัว และโหดร้าย

(อ้างอิงข้อมูล: Kapook)

The Matrix                                                                                              

The Matrix หนังดังแห่งยุค 90 เล่าเรื่องราวของโลกในอนาคต เมื่อมนุษย์ทำสงครามกับหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ โดยระหว่างสู้รบ มนุษย์สามารถกำจัดแหล่งพลังงานของเหล่าหุ่นยนต์อย่างแสงอาทิตย์ได้โดยการทำให้ท้องฟ้ามืดดำ แต่ภายหลังหุ่นยนต์กลับพบแหล่งพลังงานใหม่ ซึ่งก็คือร่างกายของมนุษย์เอง และเป็นเหตุให้ฝ่ายมนุษย์พ่ายแพ้ นับแต่นั้นมนุษย์จึงถูกเลี้ยงให้เจริญเติบโตในแคปซูลเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน โดยหุ่นยนต์สร้างโลกจำลองที่เรียกว่า The Matrix ขึ้นมาเพื่อล่อลวงให้มนุษย์หลับใหลอยู่ภายใต้การควบคุมในโลกจำลองนั้น กระทั่งมอร์เฟียสและทรินิตี้ได้ปลุก นีโอ (รับบทโดย คีอานู รีฟส์) ตัวเอกของเรื่องขึ้นมา และนำไปสู่การปลดแอกมนุษยชาติ

(อ้างอิงข้อมูล: Thestandard)

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกัน 9 หนังยอดฮิตใน Netflix ที่ทางทีมงานเอามานำเสนอ เชื่อว่าบางเรื่องนั้นใครหลายคนคงเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว หรือบางเรื่องก็อาจจะไม่ได้เคย แต่กระนั้นทีมงานก็คาดว่าภาพยนตร์บางเรื่องในจำนวนนี้ที่อาจไม่ค่อยมีคนรู้จัก จะทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักถ้าลองได้ดู

 

 

ที่มา: techradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำซีรีย์123 เรื่อง ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง ดูกันเพลินๆ ต้อนรับหยุดยาว อัพเดท 2024 ละครหรือซีรีย์ ในปัจจุบันนั้นก็มีให้เราได้เลือกรับชมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ อีกทั้งก็ยังมีซีรีย์เรื่องใหม่ๆ ออกมาให้เราติดตามกันอยู่ตลอดเวลาเลยด้วย ยิ่งถ้าใครที่มีเวลาว่าง แล้วไม่รู้จะทำอะไรดี หยุดยาวก็ไม่ได้ไปไหน ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมซีรีย์123 เรื่อง มากฝากกัน...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์เลส Girls Love น่าดู ทั้งไทยและต่างประเทศ รับรองฟิน อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรี่ย์หรือละครมากมาย หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกรับชม แถมยังเลือกได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ทั้งรับชมผ่านทางแอพพลิเคชัน, Smart TV หรือ เว็บไซต์ และหนึ่งในแนวซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมและมีการสร้างผลงานออกมาเพิ่มมากขึ้นนั่นก็คือซีรี่ย์แนวยูริ...

Tips & Tricks

แนะนำซีรีส์วายน่าดู ที่คอซีรีส์ไม่ควรพลาด เนื้อเรื่องน่าสนใจ มีหลากหลายแนว อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรีส์หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกดู แถมยังเลือกรับชมได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ที่สามารถรับชมผ่านทางแอพพลิเคชันได้ง่ายๆ และหนึ่งในแนวซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือซีรีส์ วาย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำซีรีส์วายน่าดู พล็อตเรื่องน่าสนใจ หลากหลายแนวให้รับชม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก