Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

ASUS ZENBOOK UX32VD Review

สวัสดีชาว Notebookspec ทุกท่าน ในวันนี้เราก็มี ASUS Zenbook UX32 มาให้ทุกท่านได้ชมกัน

เกริ่นนำ

สวัสดีชาว Notebookspec ทุกท่าน ในวันนี้เราก็มี ASUS Zenbook UX32 มาให้ทุกท่านได้ชมกัน เราจะมาดูกันว่า Zenbook UX32 นี้จะพัฒนาจากตัวก่อนอย่าง UX21E มากน้อยแค่ไหน ซึ่งทาง ASUS ได้มีการกล่าวไว้ในเว็บว่ามีการพัฒนาขึ้นไปมาก มีให้เลือกหลายรูปแบบตามที่ต้องการ อาทิเช่นซีพียู, การ์ดจอ, ฮาร์ดดิสก์, SSD เป็นต้น

Advertisement

ASUS Zenbook UX32VD DB71 ultrabook2

ซึ่งในวันนี้อย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้น หลายๆ ท่านคงจะรู้จัก Asus Zenbook ดีอยู่แล้ว แต่ในรุ่น UX32 นั้นมีการพัฒนาไปจาก UX31 อยู่ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดรูปลักษณ์ หรือสเปกที่ทาง ASUS จัดมาภายใน รวมถึงในรหัส UX32 ได้มีการใส่ Backlit หรือไฟคีย์บอร์ดสีขาวเข้าไป ทำให้ดูดีขึ้นอีกเป็นกอง โดยทาง Asus ได้เผยคอนเซ็ปต์ดังนี้

  • ความสวยงามที่ทรงคุณค่า
  • พลังและความเร็วอย่างมีเทรนด์
  • ตอบสนองได้ในแบบที่คุณต้องการ
  • ศิลปะแห่งความบันเทิง
  • เทคโนโลยี SonicMaster โดยได้ความร่วมมือจาก Bang & Olufsen ICEpower เพิ่มประสิทธิภาพด้านเสียงที่สมจริงมากยิ่งขึ้น

โดย Zenbook UX series จะมีให้เลือกหลายรหัส ซึ่งแต่ละรหัสก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป และราคาก็จะต่างกันไปเช่นกันอีกด้วย

ASUS Zenbook UX32 Review 1

สเปกภายในเครื่อง

สำหรับสเปคของทาง ASUS ที่ได้ให้ ASUS Zenbook UX32VD-R3001V มาในวันนี้นั้นถือว่าน่าสนใจมาก ด้วยความที่เป็น Ultrabook และมีการ์ดจอแยกมาพร้อม Windows 7 Home Premium 64bit โดยบอดี้เครื่องทั้งหมดนั้นเป็นอะลูมิเนียม สำหรับสเปกของมันจากตารางก็จะมีซีพียูสถาปัตยกรรม Ivy Bridge อย่าง Intel Core i5-3317U (1.70 GHz, 3MB L3 Cache, up to 2.60GHz) มาบน Chipset Intel HM77 Express จับคู่มากับการ์ดจอ NVIDIA GeForce GT 620M (1GB GDDR3) โดยให้แรมมาเพื่อเร่งประสิทธิ์ภาพ 4GB DDR3 Bus 1600 ซึ่งก็ถือว่าเป็นมาตรฐานในปัจจุบัน อีกทั้งยังมี SSD ขนาด 32GB ที่จับคู่มากับฮาร์ดดิสก์หลักความจุ 500GB ความเร็วรอบ 5400 รอบต่อนาที และเด็ดสุดๆ ที่ให้ USB 3.0 มาถึง 3 พอร์ตด้วยกัน ทั้งหมดนี้มาในน้ำหนักเพียง 1.50 กิโลกรัมเท่านั้น สำหรับรุ่นนี้นั้นหน้าจอที่ให้มาคือขนาด 13.3 นิ้วแบบ WXGA ที่ความละเอียด 1366×768 LED ซึ่งสำหรับใครที่กำลังมองหา Ultrabook ที่คุ้มค่าสเปคที่ถือว่าดีสำหรับ Ultrabook ในตลาดตอนนี้ด้วยราคาที่คุ้มค่าประหยัดได้ของที่มีคุณภาพราคาไม่แรง คงต้องไม่พลาดที่จะมอง ASUS Zenbook ในปีนี้เป็นแน่

spec

 

โดยทาง ASUS ได้เปิดตัวราคามาเพียง 33,900 บาทเท่านั้น (ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 29,900 บาท)?และยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 7 Home Premium 64bit อีกด้วย ทำให้แรมสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมอบไฟคีย์บอร์ด (Backlit) สีขาวมาให้อีกด้วย พร้อมรับประกัน 2 ปี ด้านแบตเตอรี่ที่ได้ให้มามีขนาดถึง 5705mAh เลยทีเดียว ขนาดของมันก็มีมาตรฐานที่ 13.3นิ้ว มาพร้อมกับหน้าจอ LED ที่ความละเอียด 1366×768 พิกเซล ด้วยความที่เป็น Ultrabook จึงไม่สามารถอัพเกรดแรมได้ แต่ 4GB DDR3 bus1600 ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน อีกทั้งยังได้แถมซองสีน้ำตาลสวยๆ มาในกล่องสีดำที่มีดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกหรูหราและพรีเมี่ยมอย่าง Zenbook รุ่นอื่นๆ ถือว่าคุ้มค่าและน่าใช้งานมากสำหรับ Ultrabook จาก ASUS ในรุ่น Zenbook UX32VD-R3001V

ตัวเครื่องและการออกแบบ

ASUS Zenbook UX32 Review 7

ASUS Zenbook UX32 Review 5 ASUS Zenbook UX32 Review 6

มากันในส่วนแรกฝาหลังของ ASUS Zenbook UX32VD-R3001V ก็มีความแตกต่างจาก UX31 อยู่มาก หรือถ้าจะว่าไปแล้วก็คือมีการพัฒนาขึ้นมาพอสมควร ทั้งด้านดีไซน์และวัสดุที่ให้ความสวยงามอย่างมีระดับ หรือเรียกง่ายๆ ว่าได้อารมณ์หรูหราและดูพรีเมี่ยมกันเลยทีเดียว ด้านความคงทนนั้นถือว่าประกอบมาได้แน่นดีและมีโลโก้ ASUS ประดับอยู่ตรงกลางตัวเครื่องมาพร้อมโทนสีเทาลายโลหะออกดำๆ ตัดกับตัวเครื่องสีขาวออกเทาอ่อนได้อย่างลงตัว โดยวัสดุทำมาจากอะลูมิเนียมเกือบทั้งหมด และมันก็ออกแบบมาได้เหมาะสมกับราคาพอสมควร ASUS จัดทั้งหมดนี้มาในน้ำหนักเพียง 1.50 กิโลกรัมเท่านั้น ถือว่าเบาสำหรับอลูมิเนียมทั้งตัวอย่าง ASUS Zenbook UX32VD-R3001V และมีให้เลือกซื้อเพียงสีเดียว

ASUS Zenbook UX32 Review 9

ASUS Zenbook UX32 Review 15 ASUS Zenbook UX32 Review 19

ถัดมาจะเป็นในส่วนของหน้าจอที่มีดีไซน์สวยงาม บนความละเอียดขนาด 1366×768 พิกเซล ขนาด 13.3 นิ้ว แบบ ?Anti-Glare ซึ่งเป็นจอด้านทำให้ไม่สะท้อนแสง?ส่วนของการแสดงผลก็ให้สีสันที่สวยใช้ได้ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้พาเนล IPS ความละเอียด Full HD?ด้านวัสดุส่วนของหน้าจอได้มีการใช้พลาสติกเข้ามาเพียงส่วนเดียวเท่านั้น และมีโลโก้ ASUS สีเงินเคลือบมันสวยๆ อยู่ตรงกลาง ด้านบนตรงกลางของเครื่องคือกล้อง HD Webcam ซึ่งภาพที่ได้ก็ออกมาได้ไม่เลว โดยไม่มีความมืดมากเหมือนบางค่าย นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์และไมค์ในตำแหน่งใกล้เคียงกัน สำหรับบริเวณขอบจอด้านล่างก็มีช่องระบายความร้อนที่มีขนาดยาวและระบายได้ดีพอสมควรโดยออกแบบมาอยู่ใกล้ๆ กับข้อต่อของบานพับ มีการออกแบบมาให้ระบายความร้อนออกไปทางด้านหลัง

ASUS Zenbook UX32 Review 14

ด้านบานพับของ ASUS Zenbook UX32VD-R3001V ก็ออกแบบมาได้แข็งแรงและคงทน

ASUS Zenbook UX32 Review 10

ASUS Zenbook UX32 Review 17 ASUS Zenbook UX32 Review 18

มาถึงคีย์บอร์ดซึ่งเป็นอีก 1 จุดเด่นทั้งด้านดีไซน์และคุณภาพในการพิมพ์หรือใช้งานของ ASUS Zenbook UX32VD-R3001V ตัวนี้ โดยอย่างที่ได้เกริ่นไปในช่วงสเปค มันได้ให้ไฟคีย์บอร์ดสีขาว หรือ? White-Backlit มา ซึ่งตอนกลางคืนก็ทำให้เห็นตัวอักษรในแต่ละปุ่มกดชัดขึ้น แต่สำหรับคนที่มีความชำนาญในการพิมพ์อยู่แล้วคงจะเป็นเพียงออฟชั่นเสริมที่ให้ความสวยงามเท่านั้นครับ ด้านความแข็งแรงและความรู้สึกที่ได้รับจากการใช้งานต้องขอกล่าวเลยว่ายอดเยี่ยมไม่เลว ตัวปุ่มแข็งแรงแต่ใช้แรงกดไม่หนักมากก็ลงแล้ว สามารถพิมพ์งานหรือพิมพ์คุยเล่นโต้ตอบได้อย่างดีเยี่ยม

ASUS Zenbook UX32 Review 12

ทัชแพดที่ทาง ASUS ใส่มาในเครื่อง Ultrabook รุ่น Zenbook UX32VD-R3001V ตัวนี้จะถูกออกแบบมาเป็นแผ่นเดียวเรียบๆ กลมกลืนไปกับตัวเครื่อง ด้านการใช้งานก็ยังไม่ค่อยเคยชินกับทัชแพดสไตล์นี้นักเท่าไหร่ แต่สำหรับบางท่านอาจจะเคยสัมผัสมาก่อนหน้านี้จึงอาจจะชินไปแล้วก็ได้ โดยรวมแล้วด้านทัชแพดที่มีการออกแบบมาแผ่นเดียวนี้นั้นก็อาจจะทำให้ผู้ใช้งานเกิดปัญหากดผิดกดถูกก็เป็นได้ ซึ่งมันก็มีข้อดีข้อเสียแยกๆ กันออกมา ถ้าเป็นแบบที่แยกปุ่มดีไซน์ก็จะดูไม่หรูหราสวยงามเท่ากับแบบแผ่นเดียวเรียบๆ แต่จะมีจุดเด่นที่มันแยกมาชัดเจนไม่มีการกดผิดแน่นอน

ASUS Zenbook UX32 Review 22

ลำโพงได้ถูกติดตั้งอยู่บริเวณด้านข้างซ้ายของตัวเครื่อง ซึ่งคุณภาพของเสียงก็พอๆ กับ Ultrabook 13 นิ้วบางค่าย ไม่ได้มีเสียงที่แหลมหรือทุ้มเป็นพิเศษ ด้านความดังก็ถือว่าดังใช้ได้ เมื่อต่อกับลำโพงหรือหูฟังก็จะได้เสียงที่ดีขึ้นพอสมควร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพของอุปกรณ์เสริมที่จะมาต่อกับ ASUS Zenbook UX32VD-R3001V ด้วยครับ

ASUS Zenbook UX32 Review 23 ASUS Zenbook UX32 Review 24

ข้างหลังก็มีการออกแบบมาโค้งมนดูดีมีระดับใช้ได้ อีกทั้งมีการออกแบบช่องระบายความร้อนมาอยู่ด้านหลัง ซึ่งก็ทำให้ช่วยระบายความร้อนได้ดีขึ้น เมื่อเทียบกับบางค่าย สำหรับ ASUS Zenbook UX32VD-R3001V ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ASUS Zenbook UX32 Review 34

เรามาดูกันในส่วนของด้านหน้าแบบรวมๆ กันบ้าง ในส่วนของด้านหน้านี้ ASUS Zenbook UX32VD-R3001V ก็จะไม่มีอะไร มาแบบโล่งๆ ให้อารมณ์เรียบหรูอีกทั้งด้วยการออกแบบมาในทรงนี้ ทำให้มุมมองของมันมีขนาดที่เล็กลงมากพอสมควร

ASUS Zenbook UX32 Review 28

ถัดมาจะเป็นด้านซ้าย ในส่วนนี้ Zenbook UX32VD-R3001V ได้เล็งเห็นว่า Ultrabook ส่วนใหญ่พอร์ตการเชื่อมต่อจะให้มาค่อนข้างน้อย เนื่องด้วยต้องบางและเบา แต่ Zenbook UX32VD-R3001V ไม่เป็นเช่นนั้น ทาง ASUS ได้ให้ USB 3.0 มาที่ด้านซ้าย 1 พอร์ตและได้ใส่ช่องอ่าน SD Crad มาอีก 1 พอร์ต

ASUS Zenbook UX32 Review 31

มาถึงด้านขวากันบ้าง อย่างที่ได้กล่าวไปในด้านซ้ายแล้ว ทาง ASUS ยังได้ใส่พอร์ตการเชื่อมต่อที่ทันสมัยอย่าง USB3.0 มาถึง 2 พอร์ต, พอร์ต HDMI จำนวน 1 พอร์ต, พอร์ต mini-VGA และช่องต่อหูฟังไมโครโฟนอีก 1 พอร์ต พร้อมไฟแสดงสถานะเครื่อง สุดท้ายปิดฉากด้วยพอร์ตอแดปเตอร์ เรียกง่ายๆ ว่า Ultrabook ตัวนี้ให้พอร์ตการเชื่อมต่อที่ทันสมัยและเพียงพอต่อการใช้งานมาอย่างลงตัว ถ้าจะขาดก็เพียงพอร์ต VGA เท่านั้น แต่ทาง ASUS ก็ได้เตรียมอุปกรณ์เสริมไว้ให้แล้ว

ASUS Zenbook UX32 Review 36

ด้านหลังก็จะมาอย่างเรียบหรูในคอนเช็ปต์ของ Zenbook โดยไม่มีช่องเชื่อมต่อใดๆ

ASUS Zenbook UX32 Review 39

ASUS Zenbook UX32VD-R3001V ยังเข้าใจถึงปัญหาที่ Ultrabook ส่วนใหญ่พอร์ตการเชื่อมต่อมักไม่เพียงพอ หรืออะไรบางอย่างที่จำเป็นต่อการใช้งานของลูกค้าบางกลุ่ม หรือบางท่าน ทาง ASUS จึงแก้ปัญหานี้ด้วยการแถมพอร์ตแปลงเสริม VGA Port + LAN Port มาให้ด้วยเลย ทั้งหมดนี้จึงเป็นตัวปิดจุดบอดของ ASUS Zenbook UX32VD-R3001V พูดง่ายๆ ว่าเป็น Ultrabook ที่พร้อมสำหรับการใช้งานและการเชื่อมต่อทุกชนิดเลยก็ว่าได้ (ใช้งานเมื่อไหร่ก็พกไป ไม่ใช้ก็เก็บไว้บ้าน)

ASUS Zenbook UX32 Review 40

ภาพนี้เป็นภาพทดสอบการเชื่อมต่อซึ่งก็ไม่ได้ดูเกะกะอะไรมากนัก

ASUS Zenbook UX32 Review 41

และแน่นอนว่าเครื่องราคาระดับนี้ก็ยังแถมซองผ้าอย่างดีที่มีเนื้อที่ค่อนข้างแข็งแรงและพอดีกับเครื่อง ซึ่งไว้ใช้กรณีที่เราใส่ซ้อนกระเป๋าอีกใบที่ไม่ใช่กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค หรือในบางครั้งที่เราอาจจะไม่ได้พกพาไปไหนไกลๆ

ASUS Zenbook UX32 Review 42

เมื่อปิดซองไปก็จะเห็นได้ว่ามันพอดีตัวและดูแข็งแรงขึ้นกว่าไม่ใส่อะไรเลย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่น่าประทับใจแถมยังสามารถใช้งานได้จริงอีกด้วย

ASUS Zenbook UX32 Review 38

ทางเราได้ลองนำเอามาเทียบกับหนังสือที่มีขนาดมาตรฐานทั่วๆ ไปดูพบว่ามีขนาดเท่ากันพอดีเป๊ะที่ 13.3 นิ้ว แต่ด้านความยาวคงไม่เท่ากันจากที่เห็นในภาพ

ASUS Zenbook UX32 Review 45

เปรียบเทียบความหนาของกล่อง DVD กับ Zenbook UX32VD-R3001V ตัวนี้ก็มีขนาดที่ใกล้เคียงกันพอสมควร ถือว่าค่อนข้างบางใช้ได้

ASUS Zenbook UX32 Review 43

น้ำหนักของตัวเครื่องเพียงอย่างเดียว ที่ชั่งมาด้วยเครื่องที่มีมาตรฐานการชั่งน้ำหนัก ได้ผลออกมาเพียง 1.49 กิโลกรัมเท่านั้น

ASUS Zenbook UX32 Review 44

เมื่อนำอแดปเตอร์มาชั่งรวมกันพบว่าหนักถึง 1.73 กิโลกรัม ซึ่งก็ยังถือว่าเบามากนักเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไปที่มีน้ำหนักถึง 2 กิโลกรัมขึ้นไป สำหรับในหน้าถัดไปเราจะพาทุกท่านไปพบกับพลังของ Ultrabook ที่มีการ์ดจอแยกตัวนี้ ว่ามันจะทำได้ดีขนาดไหน จะผ่านการทดสอบของเราได้เพียงใด เราจะไปชมกันเลยครับ

?

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก