Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS G74Sx [ของดำตัวแรงพร้อมพลัง 3D]

?ใครที่มองหาโน๊ตบุ๊คสุดแรง โดยเฉพาะกลุ่มเกมเมอร์ วันนี้เรามีเครื่องหนึ่งมานำเสนอ นั่นคือ ASUS G74Sx ที่ไม่เพียงแค่แรงแต่สเปก แต่ยังพ่วงฟีเจอร์พิเศษอย่างแสดงผลภาพแบบ 3D มาให้อีกด้วย เราไปทำความรู้จักกับสเปกกันก่อนเลย

image

Advertisement

spec

** เครื่องที่ได้รับมาทดสอบจะมีสเปกบางส่วนไม่ตรงกับสเปกที่ลงในเว็บ ได้แก่ แรมที่ติดมาในเครื่องมีความจุทั้งสิ้น 16 GB และ HDD ที่ใส่มามี 500 GB และ 750 GB ไม่ได้ต่อ RAID กัน

ถ้าพูดถึงค่ายที่ทำโน๊ตบุ๊คสำหรับเล่นเกม คงจะไม่พูดถึง ASUS ไม่ได้ อย่างในเครื่องที่เราได้มาทดสอบในครั้งนี้ : ASUS G74SX ก็จัดได้ว่าเป็นเครื่องสำหรับเล่นเกมตัวท็อปของค่ายนี้เลยทีเดียว ด่วยสเปกที่แรงเหลือเฟืออย่าง Intel Core i7-2630QM พร้อมการ์ดจอตัวแรงอย่าง NVIDIA GeForce GTX 560M ที่ให้หน่วยความจำในการ์ดมามากมายถึง 3 GB อีกทั้งยังมี Blu-ray Drive มาให้อีก ส่วนที่เป็นจุดเด่นที่สุดของเครื่องนี้ก็คือ จอขนาด 17.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD ที่รองรับการแสดงผลแบบ 3 มิติ (ต้องใช้แว่นด้วย) นั่นเอง ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อก็ให้มาเท่าที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่ใช้กัน ทั้ง USB 3.0 และ HDMI แต่ดูแล้วคงจะไม่เหมาะกับการแบกไปไหนมาไหนสักเท่าไร ด้วยน้ำหนักกว่า 4.28 กิโลกรัม เอาเป็นว่าเราไปดูหน้าตามันเลยดีกว่า

image

Review Asus G74SX 56

 

Review Asus G74SX 25

เริ่มกันที่ฝาหลัง วัสดุที่ใช้นั้นเป็นพลาสติกแข็ง เคลือบผิวด้วยยางแบบด้านสีดำจาง ๆ พูดง่าย ๆ คือ มันเหมือนกับ ASUS G53S ที่เคยรีวิวไปก่อนหน้านี้ รวมถีงข้อเสียที่ยังคงเดิม คือ มันเปื้อนรอยนิ้วมือได้ง่ายดายมาก ๆ ส่วนตรา Republic of Gamers ก็เป็นแบบสลักร่องลงไปเช่นเดิม ถ้ามองไกล ๆ ไม่เห็นแน่นอน ดูจากธีมแล้วน่าจะถูกออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์ที่สนใจแต่เกมอย่างเดียวและไม่ค่อยดูแลเครื่องมากนัก เนื่องด้วยสีที่เรียบง่ายแต่เปื้อนยากเช่นนี้Review Asus G74SX 3

 

Review Asus G74SX 17เนื้อที่ภายในนั้นกว้างขวางมาก ที่จริงแล้วมันกว้างมากพอที่จะใส่ลำโพงอีกคู่หนึ่งยังได้เลย ทั้งนี้ก็เนื่องจากจอที่ใหญ่ถึง 17.3 นิ้ว อีกทั้งยังเป็นจอด้านที่สะท้อนแสงน้อยอีก ทำให้ช่วยถนอมสายตาให้กับผู้เล่นเกมนาน ๆ ได้มากกว่าจอกระจกเล็กน้อย ส่วนวัสดุภายในก็ยังคงเป็นพลาสติกแข็งอยู่ แต่ตรงส่วนกรอบจอและแผงที่ติดกับคีย์บอร์ดจะไม่มียางเคลือบอยู่ แต่ไปเคลือบตรงที่รองมือแทน ทำให้เวลาใช้รู้สึกนุ่มกว่าพลาสติกในโน๊ตบุ๊คทั่วไป แต่ก็เปื้อนรอยนิ้วมือได้ง่ายเช่นเดียวกันกับฝาหลังReview Asus G74SX 26

Review Asus G74SX 27

Review Asus G74SX 30ข้อพับจอจะซ่อนอยู่ภายในของแกนดังรูป ซึ่งความแข็งแรงนั้นหายห่วงเลย ออกจะแน่นเกินไปเสียด้วยซ้ำ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะจอนั้นใหญ่และหนามาก ก็ย่อมมีการป้องกันที่ดีด้วยเช่นกัน โดยวัสดุภายนอกของแกนกลางนั้นเป็นโลหะทั้งดุ้นเลย

Review Asus G74SX 32

Review Asus G74SX 31

ขนาดเครื่องเมื่อเทียบกับหนังสือแห่งศาสดา Steve Jobs ครับ ต่างกันนิดเดียวเอง !

Review Asus G74SX 33

เมื่อเทียบกับกล่อง DVD จะเห็นว่าหนาพอ ๆ กับจอเครื่องเอง

Review Asus G74SX 34

ลองเทียบกับหนังสือบ้าง ส่วนตัว Adapter นั้นถือว่าใหญ่พอสมควร และน้ำหนักก็น่าจะเทียบได้กับเน็ตบุ๊กหนึ่งเครื่องเลยทีเดียว?

Review Asus G74SX 35

Review Asus G74SX 36Review Asus G74SX 37เนื่องด้วยมันรองรับการชมภาพ 3D เราจึงจัดน้องแว่นมาเข้าสตูฯ ถ่ายด้วยเลย ซึ่งแว่นนี้ก็เป็นแว่นของ NVIDIA เองครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก