Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS Eee PC X101CH [เน็ตบุ๊กพลัง Atom N2600 ตัวล่าสุด]

หลังจากที่หายหน้าหายตาไปนานทีเดียวกับรีวิวเน็ตบุ๊ก เพราะว่าไม่มีรุ่นใหม่ๆ ที่น่าสนใจจริงๆ ออกมาซักที ที่ในวันนี้ทางทีมงาน Notebookspec เต็มใจเสนอกับ บทความรีวิว ASUS Eee PC X101CH [เน็ตบุ๊กพลัง Atom N2600 ตัวล่าสุด] โดยเรียกได้ว่าเป็นเน็ตบุ๊กรุ่นแรกๆ ที่หันมาใช้ชิปประมวลผล Intel Atom รุ่นล่าสุด ตระกูล Cedar Trail ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ซึ่งมาในขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้วขนาดมาตรฐาน ที่เป็นขนาดหน้าจอของเน็ตบุ๊กที่ได้รับความนิยมใช้งานมากที่สุด

Advertisement

Review ASUS Eee PC X101CH 30

ที่หลักๆ แล้วหน้าตารูปร่างดีไซน์ได้รับการเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อยให้ดูแล้วมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นกับยุคที่ต้องมาแข่งขันกับแท็บเล็ต อีกทั้ง ASUS Eee PC X101CH ที่ทางทีมงานได้รับมารีวิวนั้นมีตัวเครื่องสีแดงสวยงามเห็นแล้วสดใส (ตัวขายจริงมีให้เลือกหลายสี) ใครใช้แล้วก็มีอารณ์อยากที่จะทำงานหรือเล่นอินเตอร์เน็ต อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานว่าเราใช้งานด้านใดเป็นหลัก รวมไปถึงมีขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว ที่เป็นแบบจอด้าน หรือไม่สะท้อนแสงนั่นเอง ทำให้เวลาที่ใช้งานสถานที่ที่มีแสงสะท้อนมากๆ ก็จะไม่มีอาการล้าสายตานั่นเอง

Review ASUS Eee PC X101CH 1

ในส่วนของด้านในตัวเครื่องบริเวณขอบจอจะเป็นสีดำ เพื่อที่เวลาใช้งานจะได้ดูสบายตา แต่สำหรับส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่องจะเป็นสีแดงโดยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นด้านในของตัวเครื่อง รวมไปถึงฝาหลังที่นอกเหนือจะมีสีแดงแล้วยังมีลักษณะพิ้นผิวแบบขรุขระทำให้เวลาจับใช้งานหรือถือไปไหนมาไหนค่อนข้างที่จะจับถือได้สะดวก ไม่หลุดมือง่ายๆ วัสดุที่ใช้ประกอบตัวเครื่อง ASUS Eee PC X101CH จะใช้เป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรงทนทานที่มีเชื่อถือได้ในระดับหนึ่งทีเดียว สนนราคาก็จัดได้ว่าสมราคาที่ 9,990 บาท

สเปกเครื่อง *เป็นรุ่นที่ใกล้เคียง รายละเอียดบางส่วนอาจจะไม่เหมือนกัน*

Spec ASUS Eee PC X101CH

โดยเรื่องของสเปกของ ASUS Eee PC X101CH จัดได้ว่าเป็นมาตรฐานระดับสูงของเน็ตบุ๊กในปัจจุบันกับแรมที่ติดตั้งมาให้ขนาด 2GB แบบ DDR3 ฮาร์ดดิสก์ความจุ 320GB และส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือชิปประมวลผล Intel Atom N2600 ความเร็ว 1.6GHz ที่เรียกได้่ว่าเป็นตัวรองมาจาก N2800 ของตระกูล Intel Atom Cedar Trail แน่นอนว่ามาพร้อมกับชิปกราฟิกรุ่นใหม่อย่าง Intel Graphics Media Accelerator (GMA) 3650 ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเก่า ด้านการเชื่อมต่อของพอร์ตต่างๆ ก็ครบครันตามมาตรฐานของเน็ตบุ๊กทั่วไป

รูปร่างหน้าตาเครื่อง

Review ASUS Eee PC X101CH 2

Review ASUS Eee PC X101CH 16?????? Review ASUS Eee PC X101CH 5

คราวนี้เราก็มาเจาะดูถึงดีไซน์ตัวเครื่องโดยรวมกันบ้างเริ่มที่ ความบางของเครื่องที่เห็นได้ว่ามีความบางพอสมควรเหมาะสมกับการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่เป็นอย่างยิ่ง กระเป๋าที่ใส่ใช้งานก็เลยไม่มีความจำเป็นต้องมีขนาดใหญ่มาก ตรงกลางฝาหลังจะมีโลโก้ที่เป็น ASUS โลหะที่เงินติดอยู่โดดเด่นสวยงาม ตามสไตล์ของเน็ตบุ๊กและโน๊ตบุ๊คทุกรุ่น และอย่างที่บอกไปแล้วว่าวัสดุหลักทั้งด้านนอกและด้านในของ ASUS Eee PC X101CH ที่ถึงแม้จะเป็นพลาสติกแต่ก็เป็นเกรดดี ที่สัมผัสแล้วรู้สึกได้ถึงความแข็งแรงทนทาน หรือแรงกระแทกต่างๆ ที่อาจจะมากระทบได้ขณะที่เราพกพาไปไหนมาไหน

Review ASUS Eee PC X101CH 11

Review ASUS Eee PC X101CH 10????????? Review ASUS Eee PC X101CH 12

ASUS Eee PC X101CH เป็นเน็ตบุ๊กที่คีย์บอร์ดขนาดใหญ่รูปแบบชิกเคล็ตติดตั้งมาให้ ที่เรียกได้ว่าแต่ล่ะปุ่มนั้นมีขนาดใหญ่พอๆ กับคีย์บอร์ดของโน๊ตบุ๊คทั่วไปและยกตัวสูงขึ้นมาพอสมควร จึงให้เวลาใช้งานมีความสะดวกกว่าเน็ตบุ๊กรุ่นอื่นๆ เพียงแต่ว่าแต่ละปุ่มนั้นมีขนาดชิดกันกว่าปกติเท่านั้นเองเรื่องนี้ผู้ใช้อย่างเราๆ คงต้องปรับตัวกันซะหน่อย ซึ่งในส่วนของเครื่องทดสอบนี้จะเป็นเครื่องตัวอย่างจากทาง ASUS นะครับก็เลยไม่มีการสกรีนภาษาไทยมาให้ แต่ในเครื่องที่ขายจริงจะมีมาอย่างแน่นอนครับ? รวมไปถึงทัชแพดก็มีขนาดใหญ่พอสมควรเมื่อเทียบกับขนาดเครื่องของเน็ตบุ๊ก แถมปุ่มคลิกซ้ายขวาก็รองรับการกดได้อย่างนุ่นนวล ไม่แข็งจนเกินไปด้วยครับ

Review ASUS Eee PC X101CH 7

Review ASUS Eee PC X101CH 6???????? Review ASUS Eee PC X101CH 13

โดยด้านมุมขวาล่างของตัวเครื่องด้านในนั้นจะมีไฟสถานะต่างๆ แสดงไว้เกี่ยวกับการทำงาน อาทิ การใช้งานแบตเตอรี่ การเขียนอ่านของฮาร์ดดิสก์ การใช้งานอินเตอร์เน็ต Wi-Fi ไร้สาย และสุดท้ายกับสถานะของการกดปุ่ม Caps Lock ซึ่งในส่วนของบานพับนั้นจากการทดสอบเปิดปิดใช้งานก็มีความแข็งแรงและแน่นอยู่พอสมควร เรียกได้ว่าหายห่วงในเรื่องของการเปิดเปิดฝาเพื่อใช้งานบ่อยๆ เลยครับ

Review ASUS Eee PC X101CH 35

Review ASUS Eee PC X101CH 15???????? Review ASUS Eee PC X101CH 14

นอกเหนือจากนั้นด้านในบริเวณหน้าจอของ ASUS Eee PC X101CH ยังประกอบไปด้วยโลโก้ ASUS และโลโก้ Eee PC ที่มีความชัดเจนในการบอกเป็นเน้ตบุ๊ก และกล้องเว็บแคมความละเอียดมาตรฐานคือ สามแสนพิกเซลพร้อมไมโครโฟนไว้รองรับการสนทนาแบบเห็นหน้า รวมไปถึงบริเวณรอบๆ จอยังมียางกันกระแทกระหว่างหน้าจอกับตัวเครื่องไว้ทั้ง 4 ด้าน

Review ASUS Eee PC X101CH 17

Review ASUS Eee PC X101CH 19???????? Review ASUS Eee PC X101CH 18

ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีลักษณะพื้นผิวเหมือนกับตัวเครื่องส่วนอื่นๆ แต่จะเป็นสีดำตัดที่ดูแล้วก็ลงตัวสวยงาม แบตเตอรี่ความจุ 2200mAh สามารถถอดออกได้โดยการปลดล็อคคล้ายกับโน๊ตบุ๊คทั่วไปในท้องตลาด ซึ่งทั้ง 4 มุมของตัวเครื่องจะมียางรองสีดำติดตั้งอยู่ เพื่อยกตัวเครื่องให่สูงขึ้นและป้องกันรอยขูดขีดที่อาจจะเกิดขึ้นได้หากเราวางเป็นโต๊ะที่ไม่ดีนัก สุดท้ายกับลำโพงแบบโมโนให้เสียงที่ดังพอสมควร โดนติดตั้งไว้ที่มุมขวาล่างของตัวเครื่อง

Review ASUS Eee PC X101CH 36

มาชมกันต่อกับช่องเชื่อมต่อต่างๆ ของ ASUS Eee PC X101CH ที่ถือได้ว่ามีความครบครันตามสไตล์ของเน็ตบุ๊กครับ

Review ASUS Eee PC X101CH 20

Review ASUS Eee PC X101CH 28???????? Review ASUS Eee PC X101CH 22

ด้านขวาของตัวเครื่องจะประกอบไปด้วย ช่องหูฟังขนาด 3.5มม. มาตรฐาน, USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง, LAN แบบพักเก็บได้ และตัวล๊อค Kensington

Review ASUS Eee PC X101CH 23

Review ASUS Eee PC X101CH 25???????? Review ASUS Eee PC X101CH 24

ด้านซ้ายจะเป็นช่องเชื่อมต่อแสดภาพภายนอก VGA, ช่องเสียบอแดปเตอร์, USB 2.0 จำนวน 1 ช่อง, HDMI และการรีดเดอร์แบบ SD Card

Review ASUS Eee PC X101CH 31

Review ASUS Eee PC X101CH 29???????? Review ASUS Eee PC X101CH 32

ขนาดของตัวอแดปเตอร์ที่ชาร์จมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก เมื่อนำมาเทียบกับตัวเครื่องจะเห็นได้ว่ามีขนาดไม่ได้ใหญ่กว่าที่ชาร์จของมือถือเท่าไหร่นัก อีกทั้งในส่วนของความบางเมื่อนำ iPhone 4S ทั้งในส่วนของความหนาและตัวเครื่องแล้ว ก็บอกได้ว่า ASUS Eee PC X101CH เป็นเน็ตบุ๊กอีกหนึ่งเครื่องที่เหมาะสมในการพกพาไปใช้งานตามนอกสถานที่เป็นอย่างยิ่งครับ

Pages: 1 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก