Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS B43E [เครื่องโมเดลธุรกิจพร้อมการเชื่อมต่อที่ครบครัน]

ASUS B43E เครื่องที่เราได้มารีวิวเครื่องนี้ จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไลน์ของ ASUS ที่ทำมาตอบสนองผู้ที่ต้องการการเชื่อมต่อที่ครบครัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของเครื่องนี้เลย รูปลักษณ์ภายนอกก็มาในรูปแบบเรียบ ๆ พื้น ๆ ธรรมดา แต่อยากบอกว่าภายในมันแฝงอะไรไว้มากมายทีเดียว เราไปดูกันทีละจุดเลยครับ

001 Specification

Advertisement

spec-asus-b43e

ASUS B43E เครื่องนี้มาในรูปลักษณ์ของเครื่องที่นำมาใช้งานเชิงธุรกิจ จึงอาจจะทำให้รูปร่างหน้าตาไม่ค่อยจะหล่อมากมายนัก แต่ในเรื่องของสเปกต้องบอกว่าหล่อเอาการเลยทีเดียว ด้วยพลังในการประมวลผลจาก Intel Core i5-2410M ที่ถึงแม้จะเป็นรุ่นเก่านิดหนึ่ง แต่ความแรงนั้นเกินพอสำหรับใช้งานธุรกิจแน่ ๆ แถมพลังความแรงก็ต่างจากรุ่นใหม่เล็กน้อย จึงยังทำให้มันเป็นตัวเลือกที่ดีอยู่ ส่วนแรมในเครื่องนี้ก็ให้มาถึง 6 GB ด้วยกัน สูงกว่าเครื่องทั่ว ๆ ไปเสียอีก จึงไม่ต้องกลัวปัญหาแรมไม่พอได้เลย อีกส่วนที่น่าสนใจก็คือ แหล่งเก็บข้อมูล นั่นคือ Harddisk ที่ให้มาความจุ 500 GB เหมือนเครื่องทั่วไป แต่มีจุดเด่นที่ความเร็วรอบในการทำงานซึ่งอยู่ที่ 7200 RPM ที่ทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของระบบเพิ่มมากขึ้นกว่าแบบ 5400 RPM พอสมควร เรื่องของการเชื่อมต่อก็มีมาให้ครบครัน เหมาะกับนักธุรกิจที่ต้องพกพาเครื่องไปใช้งานในหลาย ๆ สถานที่ ซึ่งไม่รู้ว่าแต่ละที่จะมีการเชื่อมต่อแบบใด โดยเฉพาะการเชื่อมต่อทางด้านภาพที่มีพอร์ตมาให้ทั้ง VGA, HDMI และ DisplayPort เป็นอันว่าหมดห่วงเรื่องนี้ได้เลย และสิ่งที่บ่งบอกได้ถึงความเป็นเครื่องเชิงธุรกิจก็คือ การให้พอร์ต Modem มาด้วย ซึ่งอาจจะไว้ใช้ในการรับส่ง Fax ก็ยังพอได้อยู่ เอาเป็นว่าเราไปดูรูปร่างหน้าตากันก่อนเลยดีกว่า

002 Body

รูปลักษณ์ภายนอก

 

Review Asus B43E 7

รูปร่างภายนอกดูรวม ๆ แล้วเข้มขรึม เหมาะกับนักธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือ ลองมองใกล้ ๆ จะเห็นลายที่ฝาเครื่องด้วย วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกแล้วทำลายให้เหมือนแผ่นไม้หรือโลหะขัดกัน หน้าตาภายในดูเรียบง่าย บริเวณขอบของคีย์บอร์ดจะมีลายเหมือนกับด้านนอก ดูรูปลักษณ์โดยรวมแล้วเหมาะกับผู้ที่ต้องการความเรียบง่ายของตัวเครื่อง ไม่ต้องการความเป็นจุดเด่นมากนัก แต่เรียบง่ายแบบนี้อาจจะกลายเป็นเด่นขึ้นมาเลยก็ได้นะครับ เพราะเครื่องสมัยนี้เน้นแฟชั่นกันจริง ๆ หันมาใช้เครื่องที่ดูเรียบ ๆ ส่วนตัวผมว่ามันดู Cool ดีเลยละ

?

Review Asus B43E 4

?โลโก้ Asus สีเงินเงางามปั๊มตัดกับพื้นดำด้านนอก เมื่อตัวเครื่องกระทบแสงจะเห็นลายที่พื้นผิวได้อย่างชัดเจน การใช้วัสดุและทำลายแบบนี้ทำให้ไม่เป็นรอยนิ้วมือเวลาจับ เวลาออกงานเครื่องจะดูใหม่อยู่เสมอ เหมาะกับการใช้งานนอกสถานที่ทีเดียว อีกทั้งตัวเครื่องยังเป็นสีดำ ทำให้เห็นรอยเปื้อนได้ยากอีกด้วย

 

Review Asus B43E 15

Review Asus B43E 23

แกนพับจอดูเล็ก ๆ แต่ก็ไม่ติดขัดเวลาเปิดหรือปิดจอ ความแข็งแรง/ความฝืดอยู่ในระดับที่ดี ไม่อ่อนหรือแข็งไป

Review Asus B43E 2?Review Asus B43E 18

จอค่อนข้างหนา แต่ก็ทำให้รู้สึกทนทานแข็งแรง และยังมีจุดเด่นอย่างหนึ่งคือ จอที่ใช้เป็นจอด้านที่มีการสะท้อนแสงน้อย ทำให้เหมาะกับการใช้งานที่ต้องมีการอ่านข้อความบนจอนาน ๆ รวมไปถึงการใช้งานในที่ที่มีแสงมาก เช่น กลางแจ้งกว่าจอกระจกด้วย

?Review Asus B43E 5

 

จอกางได้ประมาณ 135 องศาReview Asus B43E 36

 

 

ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่กว่าหนังสือ A4 มาตรฐานพอสมควร

Review Asus B43E 37

 

เครื่องหนาเกือบเท่ากล่องใส่ DVD 2 กล่อง เพราะความหนาของจอ แต่ตัวเครื่องจริง ๆ หนากว่ากล่องเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากจอมีความหนาเลยทำให้โดยรวมดูใหญ่ ๆ

Review Asus B43E 38Review Asus B43E 39

น้ำหนักของเครื่องรวมแบตเตอรี่อยู่ที่ 2.5 กิโลกรัม ส่วน Adapter นั้นมีน้ำหนักในตัวราว ๆ 300 กรัม ซึ่งถ้าดูเฉพาะตัวเครื่องแล้วอาจจะดูมีน้ำหนักกว่าเครื่องในรุ่นปกติเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ก็เพื่อความแข็งแรงที่มากกว่าในเครื่องรุ่นทั่วไป รวมไปถึงอุปกรณ์ภายในที่มากกว่า ครอบคลุมการใช้งานมากกว่า ดังนั้นน้ำหนักที่เพิ่มเข้ามาก็ถือว่าเป็นเรื่องที่รับได้

003 Underneath Cover & Heat

ด้านใต้ของเครื่อง

Review Asus B43E 35

ด้านใต้เครื่องมีช่องระบายอากาศกระจายอยู่ในจุดที่จำเป็นต่าง ๆ อย่างเพียงพอเลย และตรงแผ่นขาว ๆ นั้นเป็นช่องใส่บัตร เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของเครื่องได้ด้วย

Review Asus B43E 29

ด้านล่างมีช่องสำหรับเชื่อมต่อกับ Docking ให้ด้วย แต่ที่แน่นอนคือต้องซื้อแยกเพิ่มเติม

ช่องระบายอากาศ

Review Asus B43E 28

พัดลมขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ มีเสียงดังบ้างเวลาเครื่องทำงานหนัก ๆ สามารถระบายความร้อนออกมาได้ดี ทำให้ขณะใช้งานตัวเครื่องไม่ร้อนมากนัก

004 Inside

Memory

Review Asus B43E 34

เครื่องทดสอบติดตั้งแรมมาให้ 6 GB แบ่งเป็น 4 GB + 2 GB

Review Asus B43E 46

ด้านในของช่องใส่แบตเตอรี่จะมีช่องสำหรับใส่ซิมการ์ดเพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ แต่ต้องติดตั้งการ์ด WWAN ก่อนนะครับ

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก