Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – ขาย Mac Pro ในไทยแล้ว จัดสเปกได้สูงสุดสองล้านบาท พร้อมจอ Pro Display XDR อีกสองแสนบาท

สิ้นสุดการรอคอยขอใครหลายๆ คนแล้ว จากการที่ Apple ในไทย พร้อมขาย Mac Pro และ Pro Display XDR ที่จัดว่าเป็น Desktop และจอคอมระดับมืออาชีพสไตล์ Workstation

สิ้นสุดการรอคอยขอใครหลายๆ คนแล้ว จากการที่ Apple ในไทย พร้อมขาย Mac Pro และ Pro Display XDR ที่จัดว่าเป็น Desktop และจอคอมระดับมืออาชีพสไตล์ Workstation โดยมีราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 189,900 บาท สำหรับ Mac Pro และ Pro Display XDR มีราคาเริ่มต้นที่ 154,900 บาท (ใกล้เคียงกับราคากลางสหรัฐ) หลังจากที่ Apple เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าใครอยากได้คอมพิวเตอร์เพื่อใช้งานระดับสูงและหน้าจอใช้งานระดับจริงจัง Mac Pro และ Pro Display XDR เมื่อใช้คู่กันน่าจะตอบโจทย์การใช้งานอย่างที่สุดไปเลยทีเดียว ที่อย่างน้อยที่เราต้องจ่าย 344,890 บาท เพื่อให้พร้อมใช้งาน หรือจะอัพสเปกไปให้สุด ก็จะจบที่ประมาณสองล้านบาทนิดๆ

macpro 2019 thai p4

Advertisement

Mac Pro ราคาเริ่มต้นที่ 189,900 บาท

Mac Pro 2019 ก่อน ที่ในสาย Mac จัดว่าเป็น Desktop PC แบบ Workststion ซึ่งในรุ่นที่ผ่านมา ถ้าจำกันได้จะเป็นลักษณะของถังขยะสีดำมันวาว ที่ดูแล้วก็สวยงามดีแต่ยากในการอัพเกรด เพราะมีรูปทรงที่ต่างจาก Desktop ทั่วไป มาในคราวนี้ Mac Pro รุ่นใหม่ เลยกลับมาใช้ดีไซน์เดิมๆ คือเป็นทรง Tower ที่มีการปรับรูปลักษณะให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยช่องดูดลมเย็นด้านหน้าจำนวนหลายรูซ้อนกันไปมาจนเป็นรูปแบบที่ดูสวยงามพร้อมทำงานร่วมกับระบบระบายความร้อนจากพัดลม 3 ตัวภายใน

ด้วยตัวเครื่องเคสเป็นวัสดุอลูมิเนียมทั้งหมดด้วยสีเงินโดดเด่น ขึ้นรูปด้วยการ CNC มาตรฐานสูงตามสไตล์ Apple นอกจากนี้ตัวเคสเองยังสามารถติดตั้งล้อได้ จากการที่ตัวเครื่องมีน้ำหนักกว่า 18 กิโลกรัมทีเดียว พร้อมรองรับการอัพเกรดที่มากมายด้วยช่องใส่การ์ดต่างๆ ด้วย Mac Pro Expansion Module หรือ MPX Module ส่วนต่อขยายอุปกรณ์การ์ดจอและอุปกรณ์อื่น ๆ ทำให้ติดตั้งการ์ดจอได้สูงสุด 4 ตัว ซึ่งสามารถติดตั้ง Power Supply สูงสุดที่กำลัง 1,400W

macpro 2019 thai p3

ในส่วนของรายละเอียดสเปกมาพร้อมกับเมนบอร์ดขนาดใหญ่พอๆ กับตัวเคส รองรับการติดตั้งชิปประมวลผล Intel Xeon มากสุดถึง 28-core รองรับ RAM สูงสุด 1.5TB (หรือ 1,500GB) ที่ 6 Slot 2933 MHz รองรับ SSD 4TB (2TBx2) พร้อมช่องเสียบ PCIe จำนวน 8 ช่อง สำหรับต่ออุปกรณ์เสริม อย่างการ์ดจอที่ใส่ AMD Radeon VEGA II ได้ถึง 4 ตัว อีกทั้งยังสนับสนุนการติดตั้ง Afterburner ที่เป็นอุปกรณ์สำหรับเพิ่มความเร็วของ ProRes RAW 4K และ ProRes RAW 8K ด้วย

สำหรับการเชื่อมต่อก็ครบครันสไตล์ Mac Pro ด้วย Thunderbolt 3 จำนวน 2 พอร์ต และ USB-A จำนวน 2 พอร์ต ต่อหน้าจอผ่านทาง DisplayPort พร้อมด้วย LAN RJ45 10Gbps Ethernet จำนวน 2 พอร์ต และแน่นอนว่าต้องมี 3.5 mm Audio minijack ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายเป็น Wi-Fi IEEE 802.11AC และ Bluetooth 5.0 ตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น

ที่เราสามารถจัดสเปกได้สูงสุดที่ 2,076,090 บาท แม้ว่าจะดูราคาสูง (แรมแพงสุดที่ 1 ล้านบาท ส่วนชุดล้อราคา 16,000 บาท) แต่เชื่อเถอะขายได้และมีคนซื้อ อย่างน้อยก็พวกสตูดิโอใหญ่ๆ รวมถึงทำงานทางวิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรม แน่นอนว่าคงไม่ได้เอาไปเล่น Facebook ดู Youtube เฉยๆ อย่างไรก็ตามตามสำหรับคนที่อยากได้เอาไปใช้งานจริงๆ สามารถผ่อนได้สบายๆ ที่ 0% 10 เดือน ตกเดือนละ 207,609 บาทเท่านั้น (ฮาาา)

macpro 2019 thai p1

Pro Display XDR ราคาเริ่มต้นที่ 154,900 บาท

และอีกหนึ่งอุปกรณ์ของใหม่อย่างหน้าจอก็มีการเปิดตัว เช่นด้วยกันอย่าง Pro Display XDR โดย XDR ย่อมาจาก Extream Dynamic Range ซึ่งเป็นขั้นกว่าของ HDR หรือ High Dynamic Range นั่นเอง ซึ่งเป็นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่ 32″ มีความละเอียด 6K ที่ 6016 x 3384 พิกเซล แน่นอนว่าเป็นระดับ Retina Display ความหนาแน่นอนของพิกเซลที่ 218 PPI ให้ความสว่าง 1,600 nits มี Contrast Ratio ที่ 1,000,000 : 1 มุมมองกว้างด้วย Super Wide View Angle ขอบเขตสีระดับ P3 ที่มีมากกว่า 1 ล้านสีทำให้แสดงสีได้กว้างมากที่สุด พร้อมกระจกลดแสงสะท้อนหน้าจอได้ดีขึ้น

macpro 2019 thai p5

วัดสุของ Pro Display XDR เป็นอลูมิเนียม CNC สีเงิน พร้อมรูปแบบการดีไซน์แนวเดียวกับ MacPro ซึ่งเวลาใช้งานร่วมกันดูเข้าชุดมากๆ โดยมีขอบหน้าจอบางเพียง 9 มม. รองรับการใช้งานได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนด้วย Pro Stand ขาตั้งที่ปรับได้ยืดหยุ่น ที่สำคัญ Pro Display XDR ใช้เทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลแบบพิเศษที่ทำงานร่วมทั้งและชิปควบคุมและแผง LED และอื่น ๆ รวมกันถึง 6 เลเยอร์เพื่อให้แสดงผลได้ดีเยี่ยมที่สุด จนนับว่าเป็น The world’s best pro display เป็นหน้าจอที่ดีที่สุดในโลกสำหรับมืออาชีพ พอร์ตการเชื่อมต่อเป็น Thunderbolt 3 ที่สามารถเชื่อมไปยังหน้าจออื่นได้อีก

macpro 2019 thai p2

สนนราคา Pro Display XDR ที่ 154,900 บาท ที่ยังไม่รวมขาตั้ง Pro Stand ในราคา 31,900 บาท รวมกันแล้วให้พร้อมใช้งานก็จะอยู่ที่ 221,800 บาท ซึ่งก็เหมือนกันก็คือเราสามารถผ่อนชำระแบบ 0% ระยะเวลา 10 เดือนได้ด้วย ยังไงใครสนใจก็ไปลองกดเล่นๆ กันดูได้ที่ Apple ได้เลย และปิดท้ายสำหรับคนที่ใช้ iPhone อยู่ ก็สามารถเปิด safari ในหน้าเว็บ Apple แล้ว ลองเอา Mac Pro มาจัดวางบนโต๊ะผ่าน AR เล่นๆ กันดูได้เลย

macpro 2019 thai p6

ที่มา : Apple

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก