Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – เตรียมปล่อย AR headset ในปี 2022 นี้ แล้วจะตามมาด้วย AR glasses ในปี 2023

เป็นที่ทราบกันดีว่าทาง Apple นั้นได้ทำการพัฒนาอุปกรณ์สำหรับเติมความเสมือนจริงมาได้สักพักแล้วครับ ถึงแม้อาจจะช้ากว่าชาวบ้านเขาไปบ้างแต่ก็ดีกว่าไม่เปิดตัว

เป็นที่ทราบกันดีว่าทาง Apple นั้นได้ทำการพัฒนาอุปกรณ์สำหรับเติมความเสมือนจริงมาได้สักพักแล้วครับ ถึงแม้อาจจะช้ากว่าชาวบ้านเขาไปบ้างแต่ก็ดีกว่าไม่เปิดตัวออกมาให้สาวกได้ใช้งานแน่นอน โดยล่าสุดนั้นอ้างอิงจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้(แต่ไม่เปิดเผยตัวตน) ซึ่งได้ให้ข้อมูลกับทาง The Information เอาไว้ว่าทาง Apple เองนั้นอยู่ในช่วงสุดท้ายของการพัฒนาอุปกรณ์เติมความเสมือนจริงหรือ AR แล้ว โดยมีการคาดการณ์กันภายใน Apple ว่าจะสามารถเปิดตัว AR headset ในปี 2022 นี้ แล้วจะตามมาด้วย AR glasses ในปี 2023 นี้

apple ar glasses martin hajek 1

Advertisement

ตามที่แหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลเอาไว้นั้นพบว่าในแผนกอุปกรณ์เติมความเสมือนจริงและสร้างภาพเสมือนจริง(AR และ VR) ของทาง Apple นั้นมีพนักงานที่ทำหน้าที่ในการพัฒนาตัวอุปกรณ์กันมากกว่า 1000 ชีวิต โดยที่ตัวอุปกรณ์สวมใส่เพื่อเติมความเสมือนจริงนั้นทาง Apple ใช้ชื่อรหัสการพัฒนาภายในว่า N301 จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับ Oculus Quest VR ของทาง Facebook ทว่าจะมาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัยมากกว่า เบาและบางมากกว่าของคู่แข่งเป็นอย่างมาก

ส่วนแว่นตาเติมความเสมือนจริงนั้นจะมีรหัสการพัฒนาภายในเป็น N421 ซึ่งรูปร่างนั้นจะคล้ายกับแว่นตากันแดดทั่วไปแถมยังบางและเบาด้วยในขณะที่ยังคงสามารถที่จะใส่หน่วยประมวลผลและแบตเตอรี่ขนาดเล็กลงไปได้ ทั้งนี้ในส่วนของ N301 หรืออุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อเติมความเสมือนจริงนั้นจะมีความละเอียดของหน้าจอที่สูงกว่าที่คู่แข่งใช้ในปัจจุบัน พร้อมทั้งยังมีกล้องติดตั้งเอาไว้บนตัวด้วยอีกต่างหาก ที่สำคัญเลยก็คือมันจะมาพร้อมกับเทคโนโลยี “3D scanning” และ “advanced human detection” ที่มีความแม่นยำเป็นอย่างมากในการตรวจจับสิ่งแวดล้อมภายนอก

สำหรับงานที่ Apple จะใช้ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นจะอยู่ในช่วงปี 2021 ก่อนที่จะพร้อมวางจำหน่ายในปี 2022 และ 2023 ต่อไป

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก