Connect with us

Hi, what are you looking for?

Smartphone News

Google จับมือกับ Qualcomm ปล่อยแอปพลิเคชันที่จะทำการอัพเดท Driver ให้กับชิปกราฟิก Snapdragon

เมื่อพูดถึงข้อแตกต่างระหว่างชิปกราฟิกของคอมพิวเตอร์กับสมาร์ทโฟน(รวมถึงแท็บเล็ต) แล้วนั้นนอกจากเรื่องของประสิทธิภาพแล้วสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือเรื่องของการอัพเดท Driver ที่ผ่านมานั้นหากผู้ใช้ไม่อัพเดทระบบใหม่เลยตัวเครื่องก็จะมาพร้อมกับ Driver ที่ทางผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแต่ละเจ้าทำการลงไว้บนเฟิร์มแวร์ของตัวเครื่อง ซึ่งด้วยสาเหตุดังกล่าวนี้เองนั้นเลยทำให้เมื่อเวลาผ่านไปและมีเกมใหม่ๆ ออกมาตัวชิปกราฟิกบนชิปเซ็ทของสมาร์ทโฟนก็จะทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นล่าสุดเรื่องดังกล่าวนี้จะแตกต่างออกไปจากการร่วมมือกันระหว่าง Google กับ Qualcomm ที่ได้ทำการปล่อยแอปพลิเคชันสำหรับการอัพเดทชิปกราฟิกโดยตรงออกมาให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการอัพเดท Driver ของชิปกราฟิกได้เอง

elite top

Advertisement

แน่นอนว่าเมื่อเราสามารถทำการอัพเดท Driver ของตัวชิปกราฟิกได้แล้วนั้นประสิทธิภาพในการเล่นเกมต่างๆ ของชิปเซ็ทรุ่นต่างๆ ก็จะมากขึ้นกว่าเดิม โดยการจับมือระหว่าง Google กับ Qualcomm ในครั้งนี้นั้นชิปเซ็ทที่จะได้รับการอัพเดทกราฟิกก็จะเป็นรุ่น Adreno 640 ที่อยู่บนชิปเซ็ท Snapdragon 855 ซึ่งเป็นชิปเซ็ทระดับเรือธงของปี 2019 ที่ผ่านมา โดยในปัจจุบันนี้นั้นตัวแอปพลิเคชันจะสามารถทำการอัพเดท Driver ให้กับชิปกราฟิก Adreno 640 ที่อยู่บนเครื่อง Pixel 4 และ Pixel 4 XL ก่อน โดยทาง Google ได้เผยออกมาว่าเมื่อทำการอัพเดท Driver ของตัวชิปกราฟิกแล้วนั้นพบว่าประสิทธิภาพโดยรวมทางด้านกราฟิกจะเพิ่มมากขึ้นถึง 40% เลยทีเดียว

นอกไปจากนั้นแล้วทาง Google เองก็จะร่วมมือกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ เพื่อที่จะทำให้ตัวแอปพลิเคชันสามารถทำการอัพเดท Driver ของชิปกราฟิกตามออกมาเรื่อยๆ อย่างในอนาคตอันใกล้นี้นั้นผู้ใช้ Galaxy Note 10 และ Galaxy S10 ของทาง Samsung ในรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ท Snapdragon 855 ก็จะสามารถทำการอัพเกรด Driver ผ่านตัวแอปพลิเคชันได้ นอกไปจากนั้นแล้วผู้ใช้สมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ทอย่าง Snapdragon 865 เองนั้นก็จะสามารถทำการอัพเดท Driver ชิปกราฟิกได้ด้วยเช่นเดียวกัน น่าเสียดายที่นอกจากชิปเซ็ทระดับเรือธงแล้วนั้นทาง Google และ Qualcomm ไม่ได้เผยเอาไว้ว่าชิปเซ็ทในระดับกลางอื่นๆ จะสามารถทำการอัพเดท Driver ได้ด้วยหรือไม่ งานนี้ก็ต้องคอยลุ้นกันต่อไป

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ประเด็นสำคัญ: แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 มอบประสบการณ์การปรับแต่งและมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ซึ่งสามารถรองรับฟีเจอร์เสริมได้อย่างหลากหลายด้วย Qualcomm Voice and Music Extension Program อีกทั้งยังยกระดับคุณภาพเสียงแบบ Audiophile สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่หลากหลาย รองรับ Snapdragon Sound และการสตรีมเพลงแบบ Lossless ด้วยความละเอียด...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Samsung

Samsung Galaxy Tab A9+ ถึงจะเป็นรุ่นเริ่มต้นแต่ก็น่าใช้ไม่แพ้รุ่นใหญ่! การมีแท็บเล็ตดีๆ อย่าง Samsung Galaxy Tab A9+ ติดตัวไว้สักเครื่อง ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลงก็สะดวกด้วยหน้าจอใหญ่ 11 นิ้ว ความละเอียด WUXGA ค่า Refresh Rate 90Hz ทำให้เวลาใช้งานตามปกติได้ภาพลื่นไหลต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเปิดโซเชียลเน็ตเวิร์คหรือดูหนังฟังเพลงก็เพลิดเพลินแถมได้ลำโพง...

PR-News

วันนี้ ณ งาน CES 2567 บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) ตอกย้ำโมเมนตัมระดับโลกและตำแหน่งผู้นำในฐานะพันธมิตรที่อุตสาหกรรมยานยนต์เลือกใช้ โดยมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมที่ล้ำสมัยและกว้างขวางของแพลตฟอร์ม Snapdragon® Digital Chassis

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก