Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

Notebookcheck เผย … AMD Ryzen 9 4900HS เป็นหน่วยประมวลผลที่เร็วที่สุดบนโน๊ตบุ๊คในปัจจุบัน

เรียกได้ว่ามาแรงจริงๆ สำหรับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Zen 2 สำหรับโน๊ตบุ๊คกับซีรีย์ Ryzen 4000 ซึ่งล่าสุดนั้นทาง Notebookcheck ได้นำตัวเครื่องจริงรุ่น Asus Zephyrus G14 ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสุดแรงอย่าง Ryzen 9 4900HS ที่มีแกนการประมวลผล 8 แกน 16 threads ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐาน 3.0 GHz และที่ boost 4.3 GHz ไปทำการทดสอบด้วยโปรแกรม Cinebench โดยผลการทดสอบนั้นเรียกได้ว่าแสงหน้าทุกหน่วยประมวลผลสำหรับโน๊ตบุ๊คแถมความแรงนั้นยังเข้าใกล้หน่วยประมวลผลรุ่นใหญ่ของคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะอย่าง Intel Core i9-9900K ด้วยอีกต่างหาก

csm AMD Ryzen Mobile Tech Day General Session Ryzen Mobile Overview 01 1362029713

Advertisement

สำหรับผลการทดสอบนั้นจะเป็นดังต่อไปนี้

Ryzen 9 4900HS test 01

 

Ryzen 9 4900HS test 02

งานนี้นั้นเรียกได้ว่าทาง AMD เขาจัดเต็มจริงๆ กับหน่วยประมวลผลสำหรับโน๊ตบุ๊คที่ในที่สุดก็กลับเป็นผู้นำทางด้านประสิทธิภาพได้อีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนาน(และคงต้องยอมรับจริงๆ ว่าก่อนหน้าที่หน่วยประมวลผลซีรีย์ Ryzen 4000 สำหรับโน๊ตบุ๊คของทาง AMD จะออกมานั้น หน่วยประมวลผลสำหรับโน๊ตบุ๊คจากทาง AMD จะไม่ค่อยได้รับความนิยมจากการใช้งานในระดับธุรกิจและนักเล่นเกมเท่าไร) ทั้งนี้ก็คงต้องคอยดูกันต่อไปว่าหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 10 สำหรับโน๊ตบุ๊คของทาง Intel ที่กำลังเริ่มเข้าวางจำหน่ายในตลาดนั้นจะสู้กับการโจมตีครั้งนี้ของทาง AMD ได้หรือไม่

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก