Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer Aspire V Nitro 17 นิ้ว Review โน๊ตบุ๊คพรีเมียม ประสิทธิภาพสูง ใช้เล่นเกมก็ได้ ทำงานก็ดี

มากันแล้วครับกับรีวิวฉบับเต็มของเจ้า Acer Aspire V Nitro หน้าจอ 17 นิ้วครับผม ซึ่งก่อนอื่นต้องขอออกตัวบอกกันก่อนเลยว่าในรีวิวฉบับนี้ผลเทสทั้งในเรื่องของ

มากันแล้วครับกับรีวิวฉบับเต็มของเจ้า Acer Aspire V Nitro หน้าจอ 17 นิ้วครับผม ซึ่งก่อนอื่นต้องขอออกตัวบอกกันก่อนเลยว่าในรีวิวฉบับนี้ผลเทสทั้งในเรื่องของ Benchmark และในเรื่องของความร้อนจะไม่ค่อนสมบูรณ์นักเนื่องจากเวลาที่ค่อนข้างจำกัดครับผม แต่บอกได้เลยว่าข้อมูลต่างๆของ Acer Aspire V Nitro ในรีวิวบทความนี้ครบถ้วนสมบูรณ์กันอย่างแน่นอนครับ

แต่ก่อนอื่นๆ ที่จะไปดูรีวิวเรามาทำความรู้จักกับอย่างย่อกับ Acer Aspire V Nitro กันก่อนครับ สำหรับเจ้า Acer Aspire V Nitro จะเป็นหนึ่งในโน๊ตบุ๊คตระกูล V Series ระดับกึ่งพรีเมียมที่เรียกได้ว่าอยู่ในท็อปของไลน์โปรดักส์นี้เลยก็ว่าได้ครับ ซึ่งก็มาพร้อมการออกแบบต่างๆที่สวยงามตระการตา พร้อมด้วยสเปคสูงมากในระดับเดียวกับโน๊ตบุ๊คเล่นเกม หรือ Gaming Notebook ในแบรนด์อื่นๆ เลยละครับ ส่วนในเรื่องของข้อมูลปลีกย่อย และข้อมูลเชิงลึกต่างๆ ชมได้ในรีวิวเลย

Advertisement

Video Introduce

Specification

มาต่อกันในเรื่องของสเปคครับผม สำหรับ Acer Aspire V Nitro ตัวที่เราได้รับมาทดสอบจะเป็นตัวขนาดหน้าจอ 17 นิ้วท็อปสุดของรุ่นเลยก็ว่าได้ ที่ขับเคลื่อนผ่านขุมพลังจากหน่วยประมวลผล Intel Core i7-4710HQ พร้อมด้วยแรม 16GB แบบ DDR3L รุ่นใหม่กินไฟต่ำ พร้อมด้วยที่เก็บข้อมูลแบบไฮบริจน์ SSHD 1TB+8GB SSD และติดตั้ง Windows 8.1 ลิขสิทธิ์แท้มาให้ด้วยในตัว ที่สำคัญยังมาพร้อมด้วยการ์ดจอในระดับ Gaming Grade อย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M GDDR5 2GB ด้วยละครับ แน่นอนว่าสเปคขนาดนี้เล่นเกมได้ดีเลยละ

จอแสดงผลบน Acer Aspire V Nitro มาพร้อมด้วยจอแสดงผล LED พาเนล IPS ให้ภาพคมชัดสมจริงขนาด 17.3 นิ้วความละเอียด Full-HD เล่นเกม ดูภาพยนต์ บันเทิง ทำงานได้เต็มที่และเต็มตาสุดๆ เลยละ พร้อมติดตั้งกล้องเว็บแคม Webcam Acer Crystal Eye HD และมีไมค์ในตัวมาให้ด้วยพร้อม Video Call ได้ตลอดเวลา ระบบเสียงเองก็ล้ำกว่าด้วยการติดตั้งระบบเสียงรอบทิศทาง 4.0 Channel ที่เหนือกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ บนซอฟแวร์เสียงที่หลายๆท่านเชื่อมั่นอย่าง Dolby Digital Plus Home Theater ให้เสียงเต็มอถรสสมจริงๆ สุดๆ ในทุกด้านของความบันเทิง

การเชื่อมต่อต่างๆ ก็มีมาให้ครบถ้วนสมบูรณ์ทั้ง 2x USB 3.0 , 2x USB 2.0 , HDMI ,SD Card reader , RJ45 (Gigabit Ethernet) พร้อมยังรองรับมาตราฐานการเชื่อมต่อไรสายอย่าง Bluetooth 4.0 และอินเตอร์เน็ตไวเลสผ่านมาตรฐาน IEEE 802.11a/b/g/n โดย Acer Aspire V Nitro มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 3 กิโลกรัมครับผม นอกเหนือจากนี้ยังติดตั้งไดร์ฟ Blu-ray Disc Drive มาให้ในตัวอีกด้วยละครับ

ราคาขายในตัว 17 นิ้วนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 49,900 บาทครับผม ส่วนตัว 15 นิ้วก็มีให้เลือกซื้อให้ด้วยเช่นกันแต่ถ้าเพื่อนๆ ซื้อใน Commart Comtect 2014 เค้าจะมีส่วนและของแถมให้มากกว่า 5,000 บาทด้วยนะ

สเปคฉบับเต็ม

 

GeForce GTX 860M

มาทำความรู้จักกับ GeForce GTX 860M 2GB GDDR5 ที่ติดตั้งอยู่บน ?Acer Aspire V Nitro?กันก่อน สำหรับ ?GeForce GTX 860M? จะเป็นการ์ดจอทางฝั่งโน๊ตบุ๊คหรือโมบายตัวกลางสูงและมีประสิทธิภาพค่อนข้างดี ออกมาแทนที่ GTX 760M และ GTX 765 ตัวก่อนหน้า ซึ่งได้มีการปรับปรุงทั้งสเปคและฟีเจอร์ให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นจากเดิมพอสมควร

1 7

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของประสิทธิภาพที่มากกว่าการ์ดจอรุ่นเก่าในระดับเดียวกันถึง 40%

1 10

การันตีว่าเล่นเกมได้ที่ความละเอียด Full HD ปรับสุดในระดับ High ได้อย่างลื่นไหลแน่นอน

1 11

1 14

มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่าง Battery Boost ช่วยให้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจัดสรรพลังงานในการเล่นเกมได้ดีขึ้น แม้จะไม่ได้เสียบอะแดปเตอร์ชาร์จไฟ ให้เพื่อนๆเล่นเกมบนแบตเตอรี่ไม่ขัดอารมณ์และเล่นได้นานกว่าที่เคย

1 15

นอกจากนี้ GeForce GTX 860M ก็ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ปรับปรุงใหม่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น?GeForce EXPERIENCE ,?NVIDIA SHADOWSPLAY ,?GAMESTREAM และอื่นๆอีกเยอะที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกเหล่าเกมเมอร์ได้มากกว่าที่เคย

g800

card

สำหรับเพื่อนที่อยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ GeForce GTX 800M Series ติดตามต่อได้ที่นี่คลิกที่นี่

Using Experience

Acer Aspire V Nitro 17 023?Acer Aspire V Nitro 17 027
Acer Aspire V Nitro 17 022
Acer Aspire V Nitro 17 024?Acer Aspire V Nitro 17 025

มาถึงในช่วงของการใช้งานจริงกันบ้างนะครับกับเจ้า Acer Aspire V Nitro ขนาดหน้าจอ 17 นิ้ง ในรุ่นสูงสุด บอกได้เลยว่าแรกเห็นแรกสัมผัสตัวจริงก็ค่อนข้างประหลาดใจอยู่ไม่น้อยเลยละ โดยเรียนกันตามตรงอย่างตรงไปตรงมาว่าตัวเครื่อง Acer Aspire V Nitro ให้อารมณ์ Ultrabook ในระดับพรีเมียมเอามากๆเลยเลยละครับ โดยจะสังเกตุเห็นจากพื้นผิวด้านฝาบนเห็นว่าวัสดุฝาบนของตัวเครื่องพรีเมียมมากๆเลยละครับ เพราะตรงนี้จะใช้วัสดุอลูมิเนียมแต่มีเท็กเจอร์เป็นแนวเส้นๆตั้งตรงตลอดทั้งฝาตัวเครื่อง ด้วยเทคโนโลยี Nanoimprint Lithography (NIL) ให้การสัมผัสที่ค่อนข้างสะดวก และจับถือได้ถนัดมือไม่ลื่นครับ ไล่ต่อมาก็จะเป็นตัวบานพับที่ทำจากอลูมิเนียมผิวเงาเซาะร่องเป็นตัวอักษรเขียนว่า Aspire V Nitro สวยงามทีเดียว ซึ่งเวลาเปิดเครื่องส่วนนี้ก็จะเห็นด้วยครับ

Acer Aspire V Nitro 17 034?Acer Aspire V Nitro 17 028
Acer Aspire V Nitro 17 035?Acer Aspire V Nitro 17 029?Acer Aspire V Nitro 17 032
Acer Aspire V Nitro 17 031?Acer Aspire V Nitro 17 030?Acer Aspire V Nitro 17 033

ด้านหลังของตัวเครื่องก็ยังคงพรีเมียมไม่แพ้ด้านฝาบนของตัวเครื่องเลยละครับ โดยบริเวณบานใช้วัสดุอลูมิเนียมด้วยเช่นกันและทำการเซาะร่องระบายความร้อนลากจากบริฝากหลังไปออกตรงช่วงของบานพับครับผม ซึ่งในส่วนตรงนี้จะสังเกตุเห็นพัดลมระบายความร้อนได้ถึง 2 ชุด ที่จะมาพร้อมด้วยฟีเจอร์ DustDefender ที่จะมีพัดลมรอบสูงมากที่จะช่วยเป่าไล่ฝุ่นจากด้านในตัวเครื่องซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานตัวผลิตภัณฑ์ได้ รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ Turbo Mode ที่ช่วยเร่งรอบของระบบระบายความร้อนสูงสุดถึง 19% ซึ่งจะช่วยลดความร้อนของซีพียูและจีพียูได้สูงสุดถึง 11% กันเลยทีเดียว ไล่ต่อลงมาอีกจะเห็นช่องลำโพงทั้งซ้ายและขวาในแบบ 4.0 ครับผม

Acer Aspire V Nitro 17 047?Acer Aspire V Nitro 17 046?Acer Aspire V Nitro 17 048
Acer Aspire V Nitro 17 044?Acer Aspire V Nitro 17 001?Acer Aspire V Nitro 17 045

เมื่อเปิดเครื่องออกมาและบูทอัพเข้า Windows 8.1 ลิขสิทธิ์ ที่ทาง Acer Aspire V Nitro ติดตั้งมาจากโรงงานก็ทำได้รวดเร็วน่าประทับใจมากด้วย SSHD ครับผม โดยทางผู้เขียนได้ใช้งานทั่วๆไปตามปกติก่อนเลย ก็คือบันเปิดคลิป Youtube ฟังเพลง และเปิดดูคลิปเทรลเลอร์ภาพยนต์ ที่บอกได้เลยว่าประใจมากๆ เลยละครับ เพราะ Acer Aspire V Nitro ตัวนี้มาพร้อมหน้าจอแสดงผล IPS ขนาดถึง 17.3 นิ้ว ให้ภาพที่ชัดเจน สีสันคมชัด ดำเป็นดำ เทาเป็นเทา และเต็มตาสุดๆเลยละครับ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยลำโพง 4.0 Channel บนซอฟแวร์เสียง Dolby Digital Plus Home Theater ที่ติดตั้งมาด้วยนั้นบอกเลยว่าเปล่งเสียงออกมาได้ค่อนข้างดีครับ ถึงแม้ผู้เขียนจะไม่ใช่คนหูทองอะไร แต่บอกเลยว่ามันแตกต่างกับโน๊ตบุ๊คมาตรฐานทั่วไปมากเลยๆละ โดยเฉพาะกับทิศทางของเสียงที่แยกได้ค่อนข้างชัดเจน และให้เสียง สูง กลาง ต่ำได้ค่อนข้างดีครับ

Acer Aspire V Nitro 17 021
Acer Aspire V Nitro 17 004?Acer Aspire V Nitro 17 006?Acer Aspire V Nitro 17 007
Acer Aspire V Nitro 17 010?Acer Aspire V Nitro 17 009?Acer Aspire V Nitro 17 008

การเล่นเกม ทางผมเองก็ได้ลองเล่นเกมใหม่ๆ บน Acer Aspire V Nitro ด้วยกันสองเกมครับ ด้วยเวลาที่ค่อนข้างจำกัดมากๆ จึงต้องรีบลงรีบเล่นจึงไม่ได้เก็บรายละเอียดอะไรมากนัก แต่อย่างไรก็ตามได้ลองเล่นเกมทั้ง METAL GEAR RISING REVENGEANCE และ Resident Evil 6 ปรับสุดก็แต่ไม่เป็น AA กับ VSync ก็ถือว่าทำได้ประทับใจครับ มีเฟรมเรม 45+ ทั้งสองเกมเลยละ ซึ่งแน่นอนด้วยฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูงอย่าง GeForce GTX 860M กับ Core i7 จะไม่ลื่นได้อย่างไรใช่ไหมละ

Acer Aspire V Nitro 17 016
Acer Aspire V Nitro 17 014?Acer Aspire V Nitro 17 015
Acer Aspire V Nitro 17 019?Acer Aspire V Nitro 17 018?Acer Aspire V Nitro 17 020
?Acer Aspire V Nitro 17 012?Acer Aspire V Nitro 17 017?Acer Aspire V Nitro 17 013?Acer Aspire V Nitro 17 011

พูดถึงความลื่นในการเล่นเกมกันไปแล้ว ในการใช้งานควบคุมเกมจากคีย์บอร์ด Acer Aspire V Nitro ที่มีไฟแสดงผล edge-lighting สีแดงสดติดตั้งมาให้ด้วยก็ทำได้ดีตามมาตรฐานโน๊ตบุ๊คทั่วไป ที่อาจจะสู้พวกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับเล่นเกมได้ แต่ก็พอควรคุมตัวละควรให้เดินไปต่อสู้ได้ค่อนข้างดีทีเดียว แต่กลับกันถ้าเปลี่ยนจากเล่นเกมมาพิมพ์งานผมกลับชอบมากกว่านะเพราะเจ้าแป้นพิมพ์ที่ติดตั้งมาให้สำหรับผมจัดว่าพิมพ์งานเอกสาร อีเมล์ต่างๆ ได้ค่อนข้างดีเลยนะ และที่สำคัญมีปุ่มตัวเลขมาให้ด้วยสะดวกดีและ แต่อย่างไรก็ดีขอติอีกอย่างนะว่าปุ่มลูกศรจะเล็กไปไหน ตัวทัชแพดที่ติดตั้งมาให้เองก็มีขนาดค่อนข้างใหญ่นะใช้งานได้สะดวกดีครับ ซึ่งก็เป็นแบบแยกชิ้นซ่อนปุ่มและมีสกรีน Black Edition ให้ด้วย ซึ่งบ่งงบอกความเป็นตัวท็อปของรุ่นนี้ ซึ่งแน่นอนว่าตัวทัชแพดเองก็ใช้งาน Guester Contol ควบคู่กับ Windows 8.1 ได้ด้วยสะดวกดี ส่วนในเรื่องของ Plam Rest หรือที่พักแขนรอบคีย์บอร์ดเองก็ไม่รู้เป็นเทรนหรืออย่างไร เพราะเขาเลือกใช้เป็นวัสดุซอฟทัชกันลื่น แน่นอนไม่มันมือมือและไม่ลื่น แต่เป็นรอยง้ายง่ายซึ่งก็แล้วแต่คนชอบครับ

Acer Aspire V Nitro 17 036?Acer Aspire V Nitro 17 040Acer Aspire V Nitro 17 042

การใช้งานทั่วไป Acer Aspire V Nitro ทำได้ดีเยี่ยมละครับ ด้วยหน้าจแแสดงผล 15.6 นิ้ว แบบ Full-HD ย่อมให้เนื้อที่ในการแสดงผลดีกว่าจอโน๊ตบุ๊ค 14-15.6 นิ้วแบบ HD ปกติทั่วไปอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกับมืออาชีพที่ต้องทำงานเกี่ยวกับรูป หรือวิดีโอหายห่วงได้เลยและเพราะพื้นที่ใช้งานเยอะ และสีสันภาพสดใส ส่วนการใช้งานบันเทิงอย่าง ท่องเว็บและการเช็คโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็ใช้งานได้ดีทีเดียวด้วยมาตรฐานการเชื่อม IEEE 802.11a/b/g/n และ Gigabit Lan ครับผม รวมถึงยัง Video Call ได้ง่ายๆด้วยกล้อง Webcam Acer Crystal Eye HD ก็สามารถทำได้

Acer Aspire V Nitro 17 039?Acer Aspire V Nitro 17 041?Acer Aspire V Nitro 17 037

ในส่วนของความบางและเบาเอง Acer Aspire V Nitro ก็บางเพียง 2.5 เซนติเมตรเท่านั้นเองครับ และมาพร้อมด้วยน้ำหนักตัว 3 กิโลกรัมด้วยกัน แต่เห็นบางๆ แบบนี้พอร์ตเชื่อมต่อจัดเต็มและครบครันนะครับเรียกได้ว่าเอา เอาคีย์บอร์ด Mechanical กับเมาส์เกมมิ่ง รวมถึงหูฟัง และจอแยกมาต่อพร้อมกันได้สบายๆเลยละด้วย พอร์ตเชื่อมต่อจัดแน่นมาให้อย่างครบครันเลย และที่สำคัญยังมีไดร์ฟ Blu-ray มาให้อีกด้วยนะครบๆเลยละครับกับ Acer Aspire V Nitro ตัวนี้

Performance / Software

มาดูผล Benchmark ของเจ้า Acer Aspire V Nitro ?ที่เลือกใช้หน่วยประมวลผลกลาง Core i7-4710HQ ที่มีประสิทธิภาพสูงพ่วงด้วยการ์ดจอประสิทธิภาพเยี่ยมอย่าง GeForce GTX860M จะมีคะแนนออกมาเท่าไรครับ

Screenshot (5) Screenshot (6) Screenshot (7) Screenshot (8)
Screenshot (9)

โปรแกรมอย่าง CPU-Z ก็แสดงสเปคออกมาได้ตรงตามที่ NVIDIA ระบุเอาไว้ทั้งหมด เช่นเดียวกับโปรแกรม GPU-Z ที่แสดงผลการ์ดจอ GTX ได้อย่างครบถ้วน

Screenshot (11)

CINEBENCH หรือโปรแกรมที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอเป็นหลักก็มีผลคะแนนอยู่ในเกณฑ์ตามประสิทธิภาพของหน่วยประมวผลจาก Intel และการ์ดจอ NVIDIA ตัวแรง

Screenshot (15)

ตัวเก็บข้อมูลของระบบที่เลือกใช้ฮาร์ดดิสก์แบบ SSHD ความจุ 1TB ก็อยู่ในระดับที่รวดเร็วและเป็นที่น่าพอใจ

Screenshot (4)

ต่อด้วยลองแปลงไฟล์ DVD ที่เป็นไฟล์ ISO ดูในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตกันบ้างผ่านโปรแกรม Format Factory โดยแปลงไฟล์ ISO ไปเป็น MPEG4 720P?ซึ่งก็ใช้เวลาไม่มากไม่มาย 17 นาทีกว่าๆเท่านั้นถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ

Screenshot (458)

Screenshot (459)

การเล่นเกมต่างๆ จะเห็นได้ว่าไม่เลวเลยละครับ เรียกได้ว่าเล่นได้ลื่นไหลบนความละเอียดระดับ Full-HD ปรับ High ทุกเกมเสียด้วย

Screenshot (1) Screenshot (2)

Screenshot (12) Screenshot (13) Screenshot (14)

โปรแกรม Benchmark หรือทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมยอมฮิตอย่างชุดทดสอบของ FuterMark เวอร์ชั่นต่างๆ ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมครับผม ส่วนแบตเตอรี่ขณะใช้งานทั่วไปก็จะอยู่ที่ราวๆ 4 ชั่วโมงครับ ส่วนการเล่นเกมจะอยู่ที่ 1-1.3 ชั่วโมง ซึ่งก็ต้องย้ำกันอีกทีสำหรับผลทดสอบที่มีค่อนข้างน้อย เนื่องจากในการทดสอบมีเวลาค่อนข้างจำกัดครับ ถ้าทางทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเจ้า Acer Aspire V Nitro มาอีกครั้งทางเราจะเทสเพิ่มเติมให้ทราบกันต่อไป

Conclusion / Award



Acer-Aspire-V-Nitro-VN7-571-photogallery-01

ก็จบลงไปแล้วนะครับกับรีวิวของ Acer Aspire V Nitro ก็บอกเลยได้ว่าเจ้านี่นั้นค่อนข้างที่จะเจ๋งในหลายๆด้านทีเดียว ทั้งในเรื่องของการออกแบบที่ทำได้ค่อนข้างดีนะครับ เพราะมีหน้าตาของตัวเครื่องที่ค่อนข้างเรียบหรู แลดูพรีเมียมถึงแม้จะไม่เกมเมอร์จ๋าแต่ก็แลดูสุขุมน่าค้นหาไม่เบา ถึงแม้ในบางมุมจะแลดูเป็น Ultrabook ในระดับองค์กรก็ตามที แต่เมื่อเปิดเครื่องใช้งานออกมาแล้ว สังเกตเห็นตัวคีย์บอร์ดที่มีไฟแสดงผลสีแดงสดใสที่มีวิณญาณความเป็นเกมเมอร์ออกมาอยู่เยอะพอสมควร เช่นเดียวกับการเก็บงานและวัสดุต่างๆที่บอกได้เลยว่าค่อนข้างเนี๊ยบๆ และเนียบตาเอามากๆ รอยต่อต่างๆ บนตัวเครื่องเรียกได้ว่าไม่มีผิดแปลกออกมาให้เห็นเลย นับได้ว่าในด้านการออกแบบ ดีไซน์ และการผลิตทำออกมาได้ค่อนข้างดีมาก

Acer-Aspire-V-Nitro-VN7-571-photogallery-03

เช่นกันกับในด้านของฟีเจอร์ต่างที่มากับเครื่อง Acer Aspire V Nitro เองก็ค่อนข้างเจ๋งไม่เบาเลยละไม่ว่าจะเป็นระบบเสียง 4.0 บนซอฟแวร์เสียงอย่าง?Dolby Digital Plus Home Theater ก็ให้เสียงที่เจ๋งๆเอามากเลยละครับ รวมไปถึงในเรื่องของหน้าจอแสดงผลที่ก็ใหญ่โตเต็มตาแบบ IPS ขนาด 17.3 นิ้ว Full-HD ก็เนียนตาดีแท้เรียกได้ว่าสองคู่นี้เข้าคู่กันได้อย่างเหมาะสมสุด ทั้งฟังเพลง ดูหนังต่างได้อย่างยอดเยี่ยมเต็มอถรรสความบันเทิงเลย หรือจะทำงานก็ย่อมได้ ครั้นจะเล่นเกมก็ทำได้ค่อนข้างยอดเยี่ยมด้วยสเปคขั้นกลาง-สูงอย่าง หน่วยประมวลผลกลาง Core i7 , การ์ดจอ GeForce GTX 860M แรม 16GB รวมถึง SSHD ก็ช่วยให้การเล่นเกมลื่นไหลได้แบบชิวๆเลยละ เรียกได้ว่าปรับสุดก็ยังเล่นลื่นพอตัวเลย แถมยังเล่นได้แบบไม่ต้องกลัวร้อนเพราะ Acer Aspire V Nitro ออกแบบชัดระบายความร้อนมาได้ค่อนข้างดีไม่แพ้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเลยละครับAcer-Aspire-V-Nitro-VN7-571-photogallery-06

ก็นับได้ว่า?Acer Aspire V Nitro เป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมก็ครับ ซึ่งถ้าเพื่อนท่านใดที่สนใจก็สามารถสอบถามได้จากตัวแทนจำหน่าย Acer ชั้นนำทั่วประเทศไทยได้เลยนะครับ โดยเจ้า ?Acer Aspire V Nitro ขนาด 17 นิ้วจะมีราคาอยู่ที่ 49,990 บาทครับผม

 

ข้อดี

  • ดีไซน์สวยงาม วัสดุดี งานประกอบเนี๊ยบ แข็งแรง และบางมาก
  • หน้าจอแสดงผล 17.3 นิ้ว แบบ Full-HD IPS ให้พื้นที่ และภาพที่สุดยอดมาๆ
  • ลำโพง?4.0 Channel ที่เหนือกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ บนซอฟแวร์เสียงที่หลายๆท่านเชื่อมั่นอย่าง Dolby Digital Plus Home Theater
  • คีย์บอร์ดแบบมีไฟสีแดงสวยงาม
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 และ HDMI
  • เป็นเกมมิ่งที่มีราคาต่อประสิทธิภาพคุ้ม
  • สเปคเครื่องค่อนข้างสูงมากเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลเต็มเปี่ยม
  • ซื้อเครื่องเดียวใช้งานได้เลยในทันที เพราะมี Windows 8.1 มาให้ด้วย

ข้อสังเกต

  • เป็รรอยนิ้วมือได้ง่ายด้วยวัสดุซอฟทัช
  • คีย์บอร์ดถึงแม้จะมีไฟ แต่ไม่ได้ออกแบบมาเป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ด

 

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 17.3 นิ้ว ในระดับราคาใกล้เคียงกัน ซึ่ง Acer Aspire V Nitro ที่เราได้ Review ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

award_use_2_create_21

ลำโพง?4.0 Channel ที่เหนือกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ บนซอฟแวร์เสียงที่หลายๆท่านเชื่อมั่นอย่าง Dolby Digital Plus Home Theater ให้เสียงดีมาพร้อม?หน้าจอแสดงผล 17.3 นิ้ว IPS และสเปคของระบบภายในตัวเครื่อง Acer Aspire V Nitro ที่สมบูรณแบบทั้งหน่วยประมวลผลกลาง Core i7-4710HQ และการ์ดจอ GeForece GTX860M ตอบสนองความบันเทิงได้อย่างเป็นเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หรือจะใช้ทำงานแบบมืออาชีพก็ทำได้ดีทำให้เจ้านี่ได้รับรางวัล Best Multimedia

award use 2 create 05
การผสมผสานที่ลงตัวระหว่าง Intel Core i7-4710 HQ ที่เป็นหน่วยประมวลผลกลางประสิทธิภาพสูงรองรับการประมวลผลหนักๆ พ่วงด้วยการ์ดจอในระดับเกมมิ่งอย่าง NVIDIA GeForce GTX860M ที่เป็นกราฟิกการ์ดสุดแรงถือว่าเป็นการจับคู่ที่ทรงประสิทธิภาพ รองรับการทำงานได้รอบด้าน ไม่ว่าจะใช้ทำงานกราฟิกหรือว่าจะเล่นก็ทำได้ชิวๆ ยิ่งพ่วงด้วยแรม 16GB และ SSHD ด้วยแล้วละก็ส่งผลให้เจ้า Acer Aspire V Nitro?ได้รับรางวัล Best Performance ไปเลย

Video Introduce

Specification

มาต่อกันในเรื่องของสเปคครับผม สำหรับ Acer Aspire V Nitro ตัวที่เราได้รับมาทดสอบจะเป็นตัวขนาดหน้าจอ 17 นิ้วท็อปสุดของรุ่นเลยก็ว่าได้ ที่ขับเคลื่อนผ่านขุมพลังจากหน่วยประมวลผล Intel Core i7-4710HQ พร้อมด้วยแรม 16GB แบบ DDR3L รุ่นใหม่กินไฟต่ำ พร้อมด้วยที่เก็บข้อมูลแบบไฮบริจน์ SSHD 1TB+8GB SSD และติดตั้ง Windows 8.1 ลิขสิทธิ์แท้มาให้ด้วยในตัว ที่สำคัญยังมาพร้อมด้วยการ์ดจอในระดับ Gaming Grade อย่าง NVIDIA GeForce GTX 860M GDDR5 2GB ด้วยละครับ แน่นอนว่าสเปคขนาดนี้เล่นเกมได้ดีเลยละ

จอแสดงผลบน Acer Aspire V Nitro มาพร้อมด้วยจอแสดงผล LED พาเนล IPS ให้ภาพคมชัดสมจริงขนาด 17.3 นิ้วความละเอียด Full-HD เล่นเกม ดูภาพยนต์ บันเทิง ทำงานได้เต็มที่และเต็มตาสุดๆ เลยละ พร้อมติดตั้งกล้องเว็บแคม Webcam Acer Crystal Eye HD และมีไมค์ในตัวมาให้ด้วยพร้อม Video Call ได้ตลอดเวลา ระบบเสียงเองก็ล้ำกว่าด้วยการติดตั้งระบบเสียงรอบทิศทาง 4.0 Channel ที่เหนือกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ บนซอฟแวร์เสียงที่หลายๆท่านเชื่อมั่นอย่าง Dolby Digital Plus Home Theater ให้เสียงเต็มอถรสสมจริงๆ สุดๆ ในทุกด้านของความบันเทิง

การเชื่อมต่อต่างๆ ก็มีมาให้ครบถ้วนสมบูรณ์ทั้ง 2x USB 3.0 , 2x USB 2.0 , HDMI ,SD Card reader , RJ45 (Gigabit Ethernet) พร้อมยังรองรับมาตราฐานการเชื่อมต่อไรสายอย่าง Bluetooth 4.0 และอินเตอร์เน็ตไวเลสผ่านมาตรฐาน IEEE 802.11a/b/g/n โดย Acer Aspire V Nitro มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 3 กิโลกรัมครับผม นอกเหนือจากนี้ยังติดตั้งไดร์ฟ Blu-ray Disc Drive มาให้ในตัวอีกด้วยละครับ

ราคาขายในตัว 17 นิ้วนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 49,900 บาทครับผม ส่วนตัว 15 นิ้วก็มีให้เลือกซื้อให้ด้วยเช่นกันแต่ถ้าเพื่อนๆ ซื้อใน Commart Comtect 2014 เค้าจะมีส่วนและของแถมให้มากกว่า 5,000 บาทด้วยนะ

สเปคฉบับเต็ม

 

GeForce GTX 860M

มาทำความรู้จักกับ GeForce GTX 860M 2GB GDDR5 ที่ติดตั้งอยู่บน ?Acer Aspire V Nitro?กันก่อน สำหรับ ?GeForce GTX 860M? จะเป็นการ์ดจอทางฝั่งโน๊ตบุ๊คหรือโมบายตัวกลางสูงและมีประสิทธิภาพค่อนข้างดี ออกมาแทนที่ GTX 760M และ GTX 765 ตัวก่อนหน้า ซึ่งได้มีการปรับปรุงทั้งสเปคและฟีเจอร์ให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นจากเดิมพอสมควร

1 7

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของประสิทธิภาพที่มากกว่าการ์ดจอรุ่นเก่าในระดับเดียวกันถึง 40%

1 10

การันตีว่าเล่นเกมได้ที่ความละเอียด Full HD ปรับสุดในระดับ High ได้อย่างลื่นไหลแน่นอน

1 11

1 14

มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่าง Battery Boost ช่วยให้โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจัดสรรพลังงานในการเล่นเกมได้ดีขึ้น แม้จะไม่ได้เสียบอะแดปเตอร์ชาร์จไฟ ให้เพื่อนๆเล่นเกมบนแบตเตอรี่ไม่ขัดอารมณ์และเล่นได้นานกว่าที่เคย

1 15

นอกจากนี้ GeForce GTX 860M ก็ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ปรับปรุงใหม่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น?GeForce EXPERIENCE ,?NVIDIA SHADOWSPLAY ,?GAMESTREAM และอื่นๆอีกเยอะที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกเหล่าเกมเมอร์ได้มากกว่าที่เคย

g800

card

สำหรับเพื่อนที่อยากอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของ GeForce GTX 800M Series ติดตามต่อได้ที่นี่คลิกที่นี่

Using Experience

Acer Aspire V Nitro 17 023?Acer Aspire V Nitro 17 027
Acer Aspire V Nitro 17 022
Acer Aspire V Nitro 17 024?Acer Aspire V Nitro 17 025

มาถึงในช่วงของการใช้งานจริงกันบ้างนะครับกับเจ้า Acer Aspire V Nitro ขนาดหน้าจอ 17 นิ้ง ในรุ่นสูงสุด บอกได้เลยว่าแรกเห็นแรกสัมผัสตัวจริงก็ค่อนข้างประหลาดใจอยู่ไม่น้อยเลยละ โดยเรียนกันตามตรงอย่างตรงไปตรงมาว่าตัวเครื่อง Acer Aspire V Nitro ให้อารมณ์ Ultrabook ในระดับพรีเมียมเอามากๆเลยเลยละครับ โดยจะสังเกตุเห็นจากพื้นผิวด้านฝาบนเห็นว่าวัสดุฝาบนของตัวเครื่องพรีเมียมมากๆเลยละครับ เพราะตรงนี้จะใช้วัสดุอลูมิเนียมแต่มีเท็กเจอร์เป็นแนวเส้นๆตั้งตรงตลอดทั้งฝาตัวเครื่อง ด้วยเทคโนโลยี Nanoimprint Lithography (NIL) ให้การสัมผัสที่ค่อนข้างสะดวก และจับถือได้ถนัดมือไม่ลื่นครับ ไล่ต่อมาก็จะเป็นตัวบานพับที่ทำจากอลูมิเนียมผิวเงาเซาะร่องเป็นตัวอักษรเขียนว่า Aspire V Nitro สวยงามทีเดียว ซึ่งเวลาเปิดเครื่องส่วนนี้ก็จะเห็นด้วยครับ

Acer Aspire V Nitro 17 034?Acer Aspire V Nitro 17 028
Acer Aspire V Nitro 17 035?Acer Aspire V Nitro 17 029?Acer Aspire V Nitro 17 032
Acer Aspire V Nitro 17 031?Acer Aspire V Nitro 17 030?Acer Aspire V Nitro 17 033

ด้านหลังของตัวเครื่องก็ยังคงพรีเมียมไม่แพ้ด้านฝาบนของตัวเครื่องเลยละครับ โดยบริเวณบานใช้วัสดุอลูมิเนียมด้วยเช่นกันและทำการเซาะร่องระบายความร้อนลากจากบริฝากหลังไปออกตรงช่วงของบานพับครับผม ซึ่งในส่วนตรงนี้จะสังเกตุเห็นพัดลมระบายความร้อนได้ถึง 2 ชุด ที่จะมาพร้อมด้วยฟีเจอร์ DustDefender ที่จะมีพัดลมรอบสูงมากที่จะช่วยเป่าไล่ฝุ่นจากด้านในตัวเครื่องซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานตัวผลิตภัณฑ์ได้ รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ Turbo Mode ที่ช่วยเร่งรอบของระบบระบายความร้อนสูงสุดถึง 19% ซึ่งจะช่วยลดความร้อนของซีพียูและจีพียูได้สูงสุดถึง 11% กันเลยทีเดียว ไล่ต่อลงมาอีกจะเห็นช่องลำโพงทั้งซ้ายและขวาในแบบ 4.0 ครับผม

Acer Aspire V Nitro 17 047?Acer Aspire V Nitro 17 046?Acer Aspire V Nitro 17 048
Acer Aspire V Nitro 17 044?Acer Aspire V Nitro 17 001?Acer Aspire V Nitro 17 045

เมื่อเปิดเครื่องออกมาและบูทอัพเข้า Windows 8.1 ลิขสิทธิ์ ที่ทาง Acer Aspire V Nitro ติดตั้งมาจากโรงงานก็ทำได้รวดเร็วน่าประทับใจมากด้วย SSHD ครับผม โดยทางผู้เขียนได้ใช้งานทั่วๆไปตามปกติก่อนเลย ก็คือบันเปิดคลิป Youtube ฟังเพลง และเปิดดูคลิปเทรลเลอร์ภาพยนต์ ที่บอกได้เลยว่าประใจมากๆ เลยละครับ เพราะ Acer Aspire V Nitro ตัวนี้มาพร้อมหน้าจอแสดงผล IPS ขนาดถึง 17.3 นิ้ว ให้ภาพที่ชัดเจน สีสันคมชัด ดำเป็นดำ เทาเป็นเทา และเต็มตาสุดๆเลยละครับ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยลำโพง 4.0 Channel บนซอฟแวร์เสียง Dolby Digital Plus Home Theater ที่ติดตั้งมาด้วยนั้นบอกเลยว่าเปล่งเสียงออกมาได้ค่อนข้างดีครับ ถึงแม้ผู้เขียนจะไม่ใช่คนหูทองอะไร แต่บอกเลยว่ามันแตกต่างกับโน๊ตบุ๊คมาตรฐานทั่วไปมากเลยๆละ โดยเฉพาะกับทิศทางของเสียงที่แยกได้ค่อนข้างชัดเจน และให้เสียง สูง กลาง ต่ำได้ค่อนข้างดีครับ

Acer Aspire V Nitro 17 021
Acer Aspire V Nitro 17 004?Acer Aspire V Nitro 17 006?Acer Aspire V Nitro 17 007
Acer Aspire V Nitro 17 010?Acer Aspire V Nitro 17 009?Acer Aspire V Nitro 17 008

การเล่นเกม ทางผมเองก็ได้ลองเล่นเกมใหม่ๆ บน Acer Aspire V Nitro ด้วยกันสองเกมครับ ด้วยเวลาที่ค่อนข้างจำกัดมากๆ จึงต้องรีบลงรีบเล่นจึงไม่ได้เก็บรายละเอียดอะไรมากนัก แต่อย่างไรก็ตามได้ลองเล่นเกมทั้ง METAL GEAR RISING REVENGEANCE และ Resident Evil 6 ปรับสุดก็แต่ไม่เป็น AA กับ VSync ก็ถือว่าทำได้ประทับใจครับ มีเฟรมเรม 45+ ทั้งสองเกมเลยละ ซึ่งแน่นอนด้วยฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูงอย่าง GeForce GTX 860M กับ Core i7 จะไม่ลื่นได้อย่างไรใช่ไหมละ

Acer Aspire V Nitro 17 016
Acer Aspire V Nitro 17 014?Acer Aspire V Nitro 17 015
Acer Aspire V Nitro 17 019?Acer Aspire V Nitro 17 018?Acer Aspire V Nitro 17 020
?Acer Aspire V Nitro 17 012?Acer Aspire V Nitro 17 017?Acer Aspire V Nitro 17 013?Acer Aspire V Nitro 17 011

พูดถึงความลื่นในการเล่นเกมกันไปแล้ว ในการใช้งานควบคุมเกมจากคีย์บอร์ด Acer Aspire V Nitro ที่มีไฟแสดงผล edge-lighting สีแดงสดติดตั้งมาให้ด้วยก็ทำได้ดีตามมาตรฐานโน๊ตบุ๊คทั่วไป ที่อาจจะสู้พวกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับเล่นเกมได้ แต่ก็พอควรคุมตัวละควรให้เดินไปต่อสู้ได้ค่อนข้างดีทีเดียว แต่กลับกันถ้าเปลี่ยนจากเล่นเกมมาพิมพ์งานผมกลับชอบมากกว่านะเพราะเจ้าแป้นพิมพ์ที่ติดตั้งมาให้สำหรับผมจัดว่าพิมพ์งานเอกสาร อีเมล์ต่างๆ ได้ค่อนข้างดีเลยนะ และที่สำคัญมีปุ่มตัวเลขมาให้ด้วยสะดวกดีและ แต่อย่างไรก็ดีขอติอีกอย่างนะว่าปุ่มลูกศรจะเล็กไปไหน ตัวทัชแพดที่ติดตั้งมาให้เองก็มีขนาดค่อนข้างใหญ่นะใช้งานได้สะดวกดีครับ ซึ่งก็เป็นแบบแยกชิ้นซ่อนปุ่มและมีสกรีน Black Edition ให้ด้วย ซึ่งบ่งงบอกความเป็นตัวท็อปของรุ่นนี้ ซึ่งแน่นอนว่าตัวทัชแพดเองก็ใช้งาน Guester Contol ควบคู่กับ Windows 8.1 ได้ด้วยสะดวกดี ส่วนในเรื่องของ Plam Rest หรือที่พักแขนรอบคีย์บอร์ดเองก็ไม่รู้เป็นเทรนหรืออย่างไร เพราะเขาเลือกใช้เป็นวัสดุซอฟทัชกันลื่น แน่นอนไม่มันมือมือและไม่ลื่น แต่เป็นรอยง้ายง่ายซึ่งก็แล้วแต่คนชอบครับ

Acer Aspire V Nitro 17 036?Acer Aspire V Nitro 17 040Acer Aspire V Nitro 17 042

การใช้งานทั่วไป Acer Aspire V Nitro ทำได้ดีเยี่ยมละครับ ด้วยหน้าจแแสดงผล 15.6 นิ้ว แบบ Full-HD ย่อมให้เนื้อที่ในการแสดงผลดีกว่าจอโน๊ตบุ๊ค 14-15.6 นิ้วแบบ HD ปกติทั่วไปอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกับมืออาชีพที่ต้องทำงานเกี่ยวกับรูป หรือวิดีโอหายห่วงได้เลยและเพราะพื้นที่ใช้งานเยอะ และสีสันภาพสดใส ส่วนการใช้งานบันเทิงอย่าง ท่องเว็บและการเช็คโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็ใช้งานได้ดีทีเดียวด้วยมาตรฐานการเชื่อม IEEE 802.11a/b/g/n และ Gigabit Lan ครับผม รวมถึงยัง Video Call ได้ง่ายๆด้วยกล้อง Webcam Acer Crystal Eye HD ก็สามารถทำได้

Acer Aspire V Nitro 17 039?Acer Aspire V Nitro 17 041?Acer Aspire V Nitro 17 037

ในส่วนของความบางและเบาเอง Acer Aspire V Nitro ก็บางเพียง 2.5 เซนติเมตรเท่านั้นเองครับ และมาพร้อมด้วยน้ำหนักตัว 3 กิโลกรัมด้วยกัน แต่เห็นบางๆ แบบนี้พอร์ตเชื่อมต่อจัดเต็มและครบครันนะครับเรียกได้ว่าเอา เอาคีย์บอร์ด Mechanical กับเมาส์เกมมิ่ง รวมถึงหูฟัง และจอแยกมาต่อพร้อมกันได้สบายๆเลยละด้วย พอร์ตเชื่อมต่อจัดแน่นมาให้อย่างครบครันเลย และที่สำคัญยังมีไดร์ฟ Blu-ray มาให้อีกด้วยนะครบๆเลยละครับกับ Acer Aspire V Nitro ตัวนี้

Performance / Software

มาดูผล Benchmark ของเจ้า Acer Aspire V Nitro ?ที่เลือกใช้หน่วยประมวลผลกลาง Core i7-4710HQ ที่มีประสิทธิภาพสูงพ่วงด้วยการ์ดจอประสิทธิภาพเยี่ยมอย่าง GeForce GTX860M จะมีคะแนนออกมาเท่าไรครับ

Screenshot (5) Screenshot (6) Screenshot (7) Screenshot (8)
Screenshot (9)

โปรแกรมอย่าง CPU-Z ก็แสดงสเปคออกมาได้ตรงตามที่ NVIDIA ระบุเอาไว้ทั้งหมด เช่นเดียวกับโปรแกรม GPU-Z ที่แสดงผลการ์ดจอ GTX ได้อย่างครบถ้วน

Screenshot (11)

CINEBENCH หรือโปรแกรมที่ใช้ทดสอบงานทางด้านเรนเดอร์วิดีโอที่ใช้ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลางและการ์ดจอเป็นหลักก็มีผลคะแนนอยู่ในเกณฑ์ตามประสิทธิภาพของหน่วยประมวผลจาก Intel และการ์ดจอ NVIDIA ตัวแรง

Screenshot (15)

ตัวเก็บข้อมูลของระบบที่เลือกใช้ฮาร์ดดิสก์แบบ SSHD ความจุ 1TB ก็อยู่ในระดับที่รวดเร็วและเป็นที่น่าพอใจ

Screenshot (4)

ต่อด้วยลองแปลงไฟล์ DVD ที่เป็นไฟล์ ISO ดูในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตกันบ้างผ่านโปรแกรม Format Factory โดยแปลงไฟล์ ISO ไปเป็น MPEG4 720P?ซึ่งก็ใช้เวลาไม่มากไม่มาย 17 นาทีกว่าๆเท่านั้นถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ

Screenshot (458)

Screenshot (459)

การเล่นเกมต่างๆ จะเห็นได้ว่าไม่เลวเลยละครับ เรียกได้ว่าเล่นได้ลื่นไหลบนความละเอียดระดับ Full-HD ปรับ High ทุกเกมเสียด้วย

Screenshot (1) Screenshot (2)

Screenshot (12) Screenshot (13) Screenshot (14)

โปรแกรม Benchmark หรือทดสอบประสิทธิภาพโดยรวมยอมฮิตอย่างชุดทดสอบของ FuterMark เวอร์ชั่นต่างๆ ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมครับผม ส่วนแบตเตอรี่ขณะใช้งานทั่วไปก็จะอยู่ที่ราวๆ 4 ชั่วโมงครับ ส่วนการเล่นเกมจะอยู่ที่ 1-1.3 ชั่วโมง ซึ่งก็ต้องย้ำกันอีกทีสำหรับผลทดสอบที่มีค่อนข้างน้อย เนื่องจากในการทดสอบมีเวลาค่อนข้างจำกัดครับ ถ้าทางทีมงาน NotebookSPEC ได้รับเจ้า Acer Aspire V Nitro มาอีกครั้งทางเราจะเทสเพิ่มเติมให้ทราบกันต่อไป

Conclusion / Award



Acer-Aspire-V-Nitro-VN7-571-photogallery-01

ก็จบลงไปแล้วนะครับกับรีวิวของ Acer Aspire V Nitro ก็บอกเลยได้ว่าเจ้านี่นั้นค่อนข้างที่จะเจ๋งในหลายๆด้านทีเดียว ทั้งในเรื่องของการออกแบบที่ทำได้ค่อนข้างดีนะครับ เพราะมีหน้าตาของตัวเครื่องที่ค่อนข้างเรียบหรู แลดูพรีเมียมถึงแม้จะไม่เกมเมอร์จ๋าแต่ก็แลดูสุขุมน่าค้นหาไม่เบา ถึงแม้ในบางมุมจะแลดูเป็น Ultrabook ในระดับองค์กรก็ตามที แต่เมื่อเปิดเครื่องใช้งานออกมาแล้ว สังเกตเห็นตัวคีย์บอร์ดที่มีไฟแสดงผลสีแดงสดใสที่มีวิณญาณความเป็นเกมเมอร์ออกมาอยู่เยอะพอสมควร เช่นเดียวกับการเก็บงานและวัสดุต่างๆที่บอกได้เลยว่าค่อนข้างเนี๊ยบๆ และเนียบตาเอามากๆ รอยต่อต่างๆ บนตัวเครื่องเรียกได้ว่าไม่มีผิดแปลกออกมาให้เห็นเลย นับได้ว่าในด้านการออกแบบ ดีไซน์ และการผลิตทำออกมาได้ค่อนข้างดีมาก

Acer-Aspire-V-Nitro-VN7-571-photogallery-03

เช่นกันกับในด้านของฟีเจอร์ต่างที่มากับเครื่อง Acer Aspire V Nitro เองก็ค่อนข้างเจ๋งไม่เบาเลยละไม่ว่าจะเป็นระบบเสียง 4.0 บนซอฟแวร์เสียงอย่าง?Dolby Digital Plus Home Theater ก็ให้เสียงที่เจ๋งๆเอามากเลยละครับ รวมไปถึงในเรื่องของหน้าจอแสดงผลที่ก็ใหญ่โตเต็มตาแบบ IPS ขนาด 17.3 นิ้ว Full-HD ก็เนียนตาดีแท้เรียกได้ว่าสองคู่นี้เข้าคู่กันได้อย่างเหมาะสมสุด ทั้งฟังเพลง ดูหนังต่างได้อย่างยอดเยี่ยมเต็มอถรรสความบันเทิงเลย หรือจะทำงานก็ย่อมได้ ครั้นจะเล่นเกมก็ทำได้ค่อนข้างยอดเยี่ยมด้วยสเปคขั้นกลาง-สูงอย่าง หน่วยประมวลผลกลาง Core i7 , การ์ดจอ GeForce GTX 860M แรม 16GB รวมถึง SSHD ก็ช่วยให้การเล่นเกมลื่นไหลได้แบบชิวๆเลยละ เรียกได้ว่าปรับสุดก็ยังเล่นลื่นพอตัวเลย แถมยังเล่นได้แบบไม่ต้องกลัวร้อนเพราะ Acer Aspire V Nitro ออกแบบชัดระบายความร้อนมาได้ค่อนข้างดีไม่แพ้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเลยละครับAcer-Aspire-V-Nitro-VN7-571-photogallery-06

ก็นับได้ว่า?Acer Aspire V Nitro เป็นโน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูง ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมก็ครับ ซึ่งถ้าเพื่อนท่านใดที่สนใจก็สามารถสอบถามได้จากตัวแทนจำหน่าย Acer ชั้นนำทั่วประเทศไทยได้เลยนะครับ โดยเจ้า ?Acer Aspire V Nitro ขนาด 17 นิ้วจะมีราคาอยู่ที่ 49,990 บาทครับผม

 

ข้อดี

  • ดีไซน์สวยงาม วัสดุดี งานประกอบเนี๊ยบ แข็งแรง และบางมาก
  • หน้าจอแสดงผล 17.3 นิ้ว แบบ Full-HD IPS ให้พื้นที่ และภาพที่สุดยอดมาๆ
  • ลำโพง?4.0 Channel ที่เหนือกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ บนซอฟแวร์เสียงที่หลายๆท่านเชื่อมั่นอย่าง Dolby Digital Plus Home Theater
  • คีย์บอร์ดแบบมีไฟสีแดงสวยงาม
  • พอร์ตเชื่อมต่อครบครันทีเดียวไม่ว่าจะเป็น USB 3.0 และ HDMI
  • เป็นเกมมิ่งที่มีราคาต่อประสิทธิภาพคุ้ม
  • สเปคเครื่องค่อนข้างสูงมากเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลเต็มเปี่ยม
  • ซื้อเครื่องเดียวใช้งานได้เลยในทันที เพราะมี Windows 8.1 มาให้ด้วย

ข้อสังเกต

  • เป็รรอยนิ้วมือได้ง่ายด้วยวัสดุซอฟทัช
  • คีย์บอร์ดถึงแม้จะมีไฟ แต่ไม่ได้ออกแบบมาเป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ด

 

Award

โดยในครั้งนี้จะเป็นการเปรียบเทียบการให้รางวัลกับโน๊ตบุ๊คในกลุ่ม Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 17.3 นิ้ว ในระดับราคาใกล้เคียงกัน ซึ่ง Acer Aspire V Nitro ที่เราได้ Review ก็ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

award_use_2_create_21

ลำโพง?4.0 Channel ที่เหนือกว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นอื่นๆ บนซอฟแวร์เสียงที่หลายๆท่านเชื่อมั่นอย่าง Dolby Digital Plus Home Theater ให้เสียงดีมาพร้อม?หน้าจอแสดงผล 17.3 นิ้ว IPS และสเปคของระบบภายในตัวเครื่อง Acer Aspire V Nitro ที่สมบูรณแบบทั้งหน่วยประมวลผลกลาง Core i7-4710HQ และการ์ดจอ GeForece GTX860M ตอบสนองความบันเทิงได้อย่างเป็นเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หรือจะใช้ทำงานแบบมืออาชีพก็ทำได้ดีทำให้เจ้านี่ได้รับรางวัล Best Multimedia

award use 2 create 05
การผสมผสานที่ลงตัวระหว่าง Intel Core i7-4710 HQ ที่เป็นหน่วยประมวลผลกลางประสิทธิภาพสูงรองรับการประมวลผลหนักๆ พ่วงด้วยการ์ดจอในระดับเกมมิ่งอย่าง NVIDIA GeForce GTX860M ที่เป็นกราฟิกการ์ดสุดแรงถือว่าเป็นการจับคู่ที่ทรงประสิทธิภาพ รองรับการทำงานได้รอบด้าน ไม่ว่าจะใช้ทำงานกราฟิกหรือว่าจะเล่นก็ทำได้ชิวๆ ยิ่งพ่วงด้วยแรม 16GB และ SSHD ด้วยแล้วละก็ส่งผลให้เจ้า Acer Aspire V Nitro?ได้รับรางวัล Best Performance ไปเลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก