Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Microsoft เผยฟีเจอร์ SkyDrive ใหม่! จะถูกติดตั้งมาใน Windows 8 ให้พร้อมใช้งานได้ทันที

ดูเหมือนว่า Microsoft จะกำลังพยายามเข็ญ SkyDrive ให้เกิดซะจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้เราก็ได้รายงานความคืบหน้าของแอ็พ SkyDrive ที่ Microsoft กำลังจะปล่อยออกมาให้กับระบบแพลตฟอร์ม mobile ต่างๆ และสำหรับระบบใหม่ล่าสุดของตัวเองอย่าง Windows 8 เองก็ทิ้งไปไม่ได้อย่างแน่นอน โดยจะมีใส่ทั้งในแบบ Metro ที่จะเป็นการใช้งานหน้าตาที่ออกแบบมาเพื่อการสั่งงานแบบาสัมผัสโดยเฉพาะ สามารถเข้าถึงไฟล์ที่ต่างที่เก็บเอาไว้ได้อย่างง่ายดายรวดเร็วเพียงนิ้วสัมผัส ตัวแอ็พยังจะใช้ Windows 8 charms ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่บวกรวมกับแอ็พ Metro จากบริษัทอื่น ที่สามารถเข้าถึงไฟล์ใน SkyDrive ได้ และแชร์เอกาสารต่างๆ และรูปได้

Skydrive photo

Advertisement

ส่วนแอ็พ SkyDrive ตัวที่ 2 นั้น จะเป็นแอ็พที่ออกแบบมาสำหรับกลุ่มที่ยังใช้เครื่องแบบ desktop ที่่ยังใช้งาน Windows Explorer เป็นหลักกันอยู่ โดยแอ็พตัวนี้จะสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานอัพโหลด และดาวโหลดไฟล์ที่เก็บเอาไว้่ เพียงการลากและวางจากโฟลเดอร์ในเครื่อง และยังใช้งานได้ทั้ง Windows 7, WIndows Vista และ Windows 8 โดยหน้าตาทั้งหมดก็จะเป็ยในรูปแบบเดิมๆที่คุ้นชินกันอยู่แล้ว ขนาดไฟล์ที่รองรับสำหรับการอัพโหลดผ่านวิธีนี้ก็จะได้ใหญ่สุดถึง 2GB และเมื่ออัพโหลดแล้วก็จะซิงค์ความเปลี่ยนแปลงต่างๆกับอุปกรณ์ตัวอื่นๆด้วย เหมือนกันกับ Dropbox เลย

skydrivedesktop

นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์ใหม่อีกตัวที่ Microsoft ออกมาเปิดเผย เป็นการเข้าถึงไฟล์ในรูปแบบใหม่ สำหรับไฟล์ที่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ใน SkyDrive แต่เป็นไฟล์ที่เราทำเก็บเอาไว้ในเครื่องของเราก่อนหน้านี้ แต่ลืมหรือว่ายังไม่ไ้ด้อัพโหลดเข้าไปใน SkyDrive เราสามารถที่จะเข้าถึงโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ของเราเอาไว้ในเครื่องดังกล่าวได้่จากเครื่องอื่นเลย โดยในเรื่องความปลอดภัยนั้น Microsoft จะทำการเพิ่มระดับชั้นของการยืนยันเ้ข้าไปเป็น 2 ชั้น อย่างการส่งรหัสผ่านไปที่มือถือ เพื่อเป็นการยืนยันอีกชั้นนึง

การออกมาเปิดเผยข้อมูลครั้งนี้ ไม่ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับขนาดความจุที่มีให้ หรือราคาค่าเช่าเมื่อต้องการความจุที่มากขึ้น แต่ในวิดีโอด้านล่างนี้ก็โฃว์ให้เห็นถึงขนาดความจุที่ 75GB ซึ่งข่าวหลุดที่เคยนำเสนอไปก่อนหน้า ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมีทั้งแบบฟรี และต้องเสียเงิน คล้ายๆกับบริการของเจ้าอื่น สำหรับแอ็พของ Windows 8 Metro Style น่าจะมาพร้อมกันกับ Windows 8 ตัวพรีวิวสำหรับผู้บริโภคทั่วไป ส่วนเวอร์ชั่นสำหรับ desktop น่าจะต้องรอกันไปก่อนอีกนิด

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ถ้าจะทำคอนเทนต์วิดีโอให้ดี เล่าเนื้อหาได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและใส่เอฟเฟคดึงดูดความสนใจใดๆ ก็ต้องพึ่งโปรแกรมตัดต่ออย่างแน่นอน ซึ่งในอดีตหลายคนอาจรู้สึกว่าใช้ยาก ต้องทำความเข้าใจฟังก์ชั่นต่างๆ เยอะ ทำให้ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ปรับแต่งให้โปรแกรมเหล่านี้ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชั่นมากขึ้น เน้นการลากคลิปเข้ามาวางใน Timeline ช่วงที่ต้องการ ตัดส่วนเกินออกแล้วเพิ่ม Text หรือเอฟเฟคต่างๆ เข้าไปได้จนจบคลิป ช่วยให้ครีเอเตอร์รุ่นใหม่สร้างผลงานแปลกใหม่อัปโหลดขึ้นแพลตฟอร์มต่างๆ ได้มากมาย แม้หลายคนคิดว่าเป็นโปรแกรมฟรีแต่ฟีเจอร์กลับให้มามากพอจะสร้างสรรค์ผลงานได้แล้ว มีเอฟเฟคกับฟังก์ชั่นใช้งานเยอะ แต่บางฟังก์ชั่นจะล็อคไว้ให้คนจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่น Premium, Pro เป็นรายเดือนไป แต่ก็ช่วยให้ทำงานได้คุณภาพสูงขึ้นเช่นกันAdvertisement โปรแกรมตัดต่อฟรี...

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก