Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Windows 8 กับสเปกฮาร์ดแวร์ขั้นต่ำต่างๆ ของตัวเครื่องแท็บเล็ตที่ทาง Microsoft แนะนำ

ใกล้เข้ามาแล้วกับระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows 8 ตัวใหม่ล่าสุด ที่ในตอนนี้ทางด้านสื่อต่างประเทศได้นำเสนอเกี่ยวกับสเปกขั้นต่ำของตัวเครื่องแท็บเล็ตที่ทาง Microsoft แนะนำ

microsoft ballmer ces2443 1326813105

Advertisement

โดยข้อมูลนี้อยู่ภายในเอกสารที่ทาง Microsoft ได้ส่งให้ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วแล้ว แต่ดูเหมือนบรรดาสื่อต่างๆ เพิ่งจะนำมาเผยแพร่กัน ที่ในส่วนของรายละเอียดที่ประกอบไปด้วย

  • ในส่วนของแท็บเล็ตที่ใช้ชิป ARM จะมีการล๊อคให้ติดตั้งได้เพียง Windows 8เท่านั้น ไม่สามารถติดตั้ง OS อื่นๆ ได้
  • ตัวแท็บเล็ตต้องรองรับการกดปุ่ม Power+Windows ได้เสมือนกับการที่เรากด Ctrl+Alt+Del อย่างในคอมพิวเตอร์
  • หน้าจอของแท็บเล็ตต้องรองรับการสัมผัสหน้าจอพร้อมๆ กัน (Multi Touch) จำนวนขั้นต่ำ 5 จุด
  • แท็บเล็ตตัวไหนที่มี NFC จำเป็นต้องแสดงตำแหน่ง NFC บนตัวเครื่อง ว่าให้ใช้งานบริเวณไหน
  • แท็บเล็ตต้องมีปุ่ม 5 ปุ่มบนตัวเครื่อง อาทิ?ปุ่ม Power, ปุ่มล็อคการพลิกหน้าจอ, ปุ่ม Windows, ปุ่มเพิ่มเสียง, ปุ่มลดเสียง
  • เมื่อทำการติดตั้ง Windows 8 เสร็จเรียบร้อย ต้องเหลือเพิ่มที่การใช้งานขั้นต่ำ 10GB
  • อย่างน้อยบนแท็บเล็ตต้องมี USB 2.0 จำนวนหนึ่งพอร์ต และต้องมีลำโพง, บลูทูธ 4.0, WiFi
  • แท็บเล็ตต้องมีเซ็นเซอร์ Magnetometer, Gyroscope และ?Accelerometer
  • กล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลังของแท็บเล็ตต้องมีความละเอียดขั้นต่ำอยู่ที่ 720p
  • ความละเอียดของหน้าจอแท็บเล็ตต้องอยูที่ ?1366 x 768 พิกเซล
  • สามารถปรับแต่งการทำงานกราฟิกโดยไม่จำเป็นต้องทำการรีบู๊ตเครื่องเพื่อใช้งาน?

ดูๆ แล้วก็เรียกได้ว่ามีเงื่อนไขที่มากมายพอสมควรเหมือนกันกับในส่วนของแท็บเล็ตที่เป็นระบบปฏิบัติการ Windows 8 แต่หลักๆ แล้วก็เพื่อสร้างมาตรฐานให้เกิดขึ้น ที่ในอนาคตนั้นในการที่จะออกแอพพลิเคชั่นหรืออะไรก็แล้วแต่ จะได้ไปในทิศทางเดียวกัน เนื่องด้วยมีผู้ผลิตแท็บเล็ตที่หลากลาย

msdn previews windows 8 touch on windows 7 hardware

อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่สนใจแท็บเล็ต Windows 8 แล้วล่ะก็ อดใจรออีกนิด ในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ได้เห็นตัวจริงกันอย่างแน่นอนครับ :D

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในอดีตอาจได้สเปคแค่พอใช้ทำงานได้นิดหน่อย ผิดกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 15000 บาทในปี 2024 ซึ่งสเปคดีขึ้นกว่าเดิมอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะได้ซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series ติดตั้งมาให้ทำงานได้รวดเร็วแล้ว แทบทุกเครื่องก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 มาพร้อมใช้หรืออาจจะได้ Microsoft Office ไว้ใช้ทำงานด้วยซ้ำ ผิดกับภาพจำในอดีตว่าโน๊ตบุ๊คราคาเท่านี้แค่พอเปิดไฟล์เอกสารหรือเข้าเว็บไซต์ได้นิดหน่อย...

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad 11.5 S แท็บเล็ตสายทำงานพร้อม HUAWEI Smart Magnetic Keyboard กับ HUAWEI M-Pencil ให้จดก็ง่าย วาดภาพก็สะดวก! หาก HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition เป็นแท็บเล็ตเพื่องานเอกสารและคนรักการอ่าน HUAWEI MatePad 11.5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก