Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS Eee PC 901 [Online Netbook]

เรากลับมาพบกันอีกแล้วนะนายจ๋า กับ Netbook ตัวใหม่ Asus Eee PC 901 ที่ทำให้ทุกท่านสามารถ online ได้ทุกที่ทุกเวลา

Advertisement

กระแส Netbook นับวันชักจะแรงมากขึ้นทุกทีแล้ว เพราะทั้งหาซื้อง่าย พกพาสะดวก ดูอินเทรนแถมราคาไม่แพงมาก อย่าง ASUS Eee PC 901 ก็เป็นอีก 1 รุ่นจาก ASUS ที่ส่งลงตลาด แต่จะแตกต่างจาก ASUS Eee PC ทั่วๆไปเพราะว่ามันสามารถใส่ซิมการ์ด!!! ใช่แล้วคุณหูไม่ฝาดหรอก ซิมที่ใช้เสียบมือถือนั่นแหละ เพื่อเล่นอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องมานั่งง้อโมเด็มหรือโทรศัพท์เลย สะดวกจริงๆ

ASUS Eee PC 901 มีสเปคที่ไม่ต่างจาก Netbook ทั่วๆไปมากนัก เหมือนเอาสเปคของ ASUS Eee PC 900 รวมกับรูปร่างหน้าตาของ ASUS Eee PC 1000 แต่จะมีขนาดเล็กกว่า จุดเด่นของ ASUS Eee PC 901 ที่เป็นหลักๆเลย คือเป็น Netbook ที่มาพร้อม Slot สำหรับใส่ซิมการ์ดและโมเด็ม 3G ทำให้สามารถนำซิมการ์ดที่ลงทะเบียน net sim เล่นเน็ตได้ทุกที่ทุกเวลาในที่ๆมีสัญญาณโทรศัพท์ทั้ง GPRS , EDGE รวมถึงระบบ 3G ที่รองรับในอนาคตนี้ด้วย ส่วนฮาร์ดแวร์อื่นๆประกอบไปด้วย CPU รุ่นเล็ก อย่าง Intel Atom N270 ความเร็ว 1.6GHz ประหยัดทั้งเงินและพลังงาน คุ้มค่ามากมาย รองรับการใช้งานทั่วไปได้สบายๆ RAM ที่ติดตั้งมาแล้ว 1GB แค่นี้ก็ใช้ได้สบายๆแล้ว อย่างพิมพ์งาน เล่นเน็ต ฟังเพลง งี้ลื่นปรื้ดๆ ไม่มีปัญหา การ์ดจอ Intel GMA 950 เป็นการ์ดจอ Onboard จอภาพขนาด 8.9 นิ้ว กำลังดีไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป ฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ที่มีความเร็วสูงแบ่งเป็น 2 อันความจุรวม 20GB แบตเตอรี่ความจุสูงใช้งานได้ไม่ตำกว่า 3 ชั่วโมงแน่นอน เหมาะกับพกไปเล่นอินเตอร์เน็ตนอกบ้านจริงๆ ทั้งหมดนี้ถูกใช้งานผ่านระบบปฏิบัติการ Windows XP ลิขสิทธิ์จากโรงงาน รับประกันได้เลยว่าไม่มีปัญหาระหว่าง OS กับ Driver

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกเวลาที่เราเห็นเครื่องจะเป็นที่สะดุดตาที่สุด ทั้งเครื่องเป็นสีขาว เรียบเนียน



รูปลักษณ์ของ ASUS Eee PC 901 จะดูเหมือนกับรุ่น ASUS Eee PC 1000 เช่นปุ่มต่างๆ mouse pad หรือบานพับ แต่จะมีขนาดเท่าๆกับ ASUS Eee PC 900 เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีแกนบานพับทรงกระบอกและมีส่วนที่เป็นแบตเตอรี่ในส่วนนี้ด้วยครับ ขนาดไม่ใหญ่มากนักจัดได้ว่าถือเหมาะมือเลย


ASUS Eee PC 901 ใช้วัสดุในการทำตัวเครื่องเหมือนๆกับ Eee PC .ในรุ่นอื่นๆ เป็นผิวเนียมมันแต่ก็ไม่ถึงกับเงามากจนสะท้องแสงได้ เป็นรอยได้บ้าง โดนข่วนเล็กน้อยถ้าไม่สังเกตก็มองไม่เห็นเลย ในเครื่องที่ได้มาทดสอบเป็นสีขาวอาจจะเลอะง่ายไปนิดแต่ก็สามารถทำความสะอาด ได้ไม่ยาก (โลโก้ ASUS เป็นสติกเกอร์ติดมาในเครื่องทดสอบนะครับ ไม่ได้มีในเครื่องขายจริงครับ)



บานพับเป็นรูปแกนทรงกระบอก มีความแข็งแรงดีมากครับ สามารถเอาจอภาพตั้งแทนได้เลย ไม่ต้องกลัวว่ามันจะหักดังเป๊าะให้ใจร้าว


จอภาพขนาด 8.9 นิ้ว เป็นแบบ Anti Glare นะครับ หรือเรียกง่ายๆว่า จอด้าน ไม่ต้องห่วงว่าจะเจอแสงสะท้อนจากแสงอาทิตย์เลย


ความหนาของจอภาพก็ไม่หนาหรือบางจนเกินไป


บานพับจอ กางได้สุดที่ประมาณ 135 องศา


เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 จะเห็นได้ว่า ASUS Eee PC 901 ขนาดเล็กกว่าพอสมควรเลย เหมาะกับมืออย่างที่ว่าจริงๆ


เป็นด้านใต้ท้องเครื่องรวมไปถึงช่องระบายความร้อนใต้ท้องเครื่อง



ใต้เครื่องมีฝาปิดอยู่ เพียงส่วนเดียวครอบคลุมอุปกรณ์หลักๆเกือบทั้งหมด


ช่องระบายความร้อนมีไม่มากนัก แต่ก็ครบคลุมอุปกรณ์หลักๆ


ช่องระบายความร้อนของ CPU ขนาดไม่ใหญ่มากนัก อยู่ทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง พัดลมมีเสียงดังพอสมควร ลมแรงดี

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก