Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

HP Pavillion DM1-4011AU [เล็ก อึด พลัง Beats]

image

spec

Advertisement

HP Pavillion DM1-4011AU ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เลือกใช้ APU จาก AMD อย่าง AMD E-450 เป็นแกนหลักในการประมวลผล ทั้งนี้ก็เนื่องด้วยการจับมือกันระหว่าง AMD และ HP ด้วยส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่าในกลุ่มที่มีรูปแบบการใช้งานทั่ว ๆ ไป ไม่ได้เน้นเกมหรืองานหนัก ๆ รวมไปถึงความสามารถในการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ ดูเหมือนในช่วงนี้ AMD จะทำได้ดีกว่าอีกค่าย ซึ่งเจ้าชิป E-450 ก็เป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก E-350 โดยมีการเพิ่มมาทั้งประสิทธิภาพของ CPU และ GPU ในตัว โดยมีการอัปเกรดชื่อรุ่นเป็น AMD Radeon HD 6320 ส่วนอื่น ๆ ก็จัดได้ว่าเทียบเท่ากับโน๊ตบุ๊คปกติ นั่นคือ แรมแบบ DDR3 2 GB ที่อาจจะดูน้อยไปนิด ส่วน HDD ก็ให้มาทั้งสิ้น 500 GB ซึ่งก็น่าจะเพียงพอกับการเป็นเครื่องพกพาไปทำงานต่างสถานที่ โดยที่มีเครื่องหลักตั้งอยู่ที่บ้านอยู่แล้ว และเป็นธรรมเนียมของ HP ที่ตัวเครื่องจะมี Windows 7 แท้มาด้วย ซึ่งใน DM1 นี้ก็ให้มาเป็นรุ่น Home Basic มา แต่น่าเสียดายที่ไม่ให้พอร์ต USB 3.0 มาด้วย มิเช่นนั้นอาจจะเป็นรุ่นที่น่าสนใจกว่านี้ก็เป็นได้

image

Review HP Pavilion DM1 -AMD 19

Review HP Pavilion DM1 -AMD 23

Review HP Pavilion DM1 -AMD 16

วัสดุที่ใช้เป็นฝาหลังรวมไปถึงทั้งตัวเครื่องนั้นเป็นพลาสติกครับ แต่ขอบอกว่าเป็นพลาสติกที่แข็งแรงใช้ได้เลยทีเดียว ไม่เหมือนกับบางยี่ห้อที่ใช้พลาสติกก๊องแก๊ง การดีไซน์ก็จะออกแนวโค้งมน เน้นสีดำตัดกับเทาดูเรียบง่าย แต่ก็แอบหรูเล็ก ๆ ตามสไตล์ HP

Review HP Pavilion DM1 -AMD 18

Review HP Pavilion DM1 -AMD 10

ข้อต่อบานพับก็จัดได้ว่าดี ไม่โยกคลอน การเปิด/ปิดฝาจอก็ง่ายไม่ต้องออกแรงมาก

Review HP Pavilion DM1 -AMD 24

Review HP Pavilion DM1 -AMD 25จอของรุ่นนี้ออกแบบมาให้สามารถกางได้ถึง 180 องศาเลยทีเดียว ส่วนจอนั้นเป็นจอกระจกความละเอียด 1366 x 768 ซึ่งก็นับว่าสูง เพราะมันเป็นจอขนาด 11.6 นิ้วเท่านั้น

Review HP Pavilion DM1 -AMD 42

Review HP Pavilion DM1 -AMD 43

ตัวเครื่องเมื่อเทียบกับกล่อง DVD ก็ไม่ได้หนามากนัก แต่ที่ส่วนท้ายดูสูง เพราะตัวเครื่องมีการออกแบบให้ลาดชันเล็กน้อยReview HP Pavilion DM1 -AMD 39

น้ำหนักของตัวเครื่อง+แบตเตอรี่อยู่ที่ประมาณ 1.5 กิโลกรัม

Review HP Pavilion DM1 -AMD 40

เมื่อมี Adapter เข้ามาด้วยก็อยู่ที่ราว ๆ 1.86 กิโลกรัม ก็นับว่าไม่หนักมากนัก แต่อาจจะดูหนักเล็กน้อย ถ้ามองว่ามันเป็นเน็ตบุ๊กReview HP Pavilion DM1 -AMD 41

 

เมื่อจับมาเทียบกับหนังสือก็ไม่ใหญ่มากนัก

Pages: 1 2 3 4

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สำหรับมนุษย์ออฟฟิศผู้รักการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจอยากได้โน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้พกไปทำงานและกลับมาเล่นเกมได้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกม 2024 50000 บาท ณ ตอนนี้นับว่าน่าซื้อมาใช้มาก ทั้งประสิทธิภาพแรงพอจะเล่นเกมชั้นนำบนจอความละเอียด 1080~1440p ได้ดีแล้ว ในฐานะโน๊ตบุ๊คก็มีลูกเล่นอื่นๆ เสริมเข้ามาให้ใช้ด้วย ไม่ว่าจะต่อหน้าจอ USB-C ได้หรืออาจเป็นแบบ Full Function ชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้ เวลาหยิบติดตัวไปธุระก็พกอะแดปเตอร์ GaN...

CONTENT

ก็เปิดตัวและวางขายมาได้ซักพักหนึ่งแล้ว สำหรับ CPU AMD Ryzen 8000 Series ที่ออกแบบมาเพื่อโน้ตบุ๊กและอุปกรณ์พกพาที่ต้องการทั้งเรื่องประสิทธิภาพ และการจัดการพลังงานที่ดี เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับพลังในการทำงานที่ยอดเยี่ยมควบคู่กับการใช้แบตเตอรี่ได้ยาวนาน แต่เวลาจะเลือกซื้อโน้ตบุ๊ก AMD เชื่อว่าบางท่านก็คงเกิดข้อสงสัยว่าจะเลือก Ryzen รุ่นไหนดี ในเมื่อมีทั้ง Ryzen 3 Ryzen 5 Ryzen 7 ไปจนถึง Ryzen...

CONTENT

แรมคือหนึ่งในฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่สามารถอัปเกรดได้ง่ายที่สุด และมักเป็นหนึ่งในสิ่งที่ได้รับความสำคัญ ในแง่ของการส่งผลต่อประสิทธิภาพเครื่องเป็นอย่างมาก ทำให้เวลาที่ต้องการซื้อแรม ไม่ว่าจะซื้อเพื่อประกอบคอมใหม่หรือเพื่ออัปเกรดเครื่องที่มีอยู่ ลูกค้าจะต้องพอทราบสเปคคร่าว ๆ ว่าต้องการแรมแบบไหน แบบที่จะซื้อเป็นอย่างไร ซึ่งก็จะมาพร้อมกับคำศัพท์ต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้สับสนกันบ้างหากไม่คุ้นเคยกับเรื่องไอที ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า 15 คำที่มักพบบ่อยในการบอกสเปคมีอะไร และหมายถึงสิ่งใดบ้าง เลือกแรมได้ไม่พลาด เข้าใจศัพท์ ก็สามารถซื้อมาอัพเกรดหรือประกอบคอมได้เอง รูปแบบ มาตรฐาน ความจุ เช่น DIMM/...

Notebook Review

MSI Prestige 16 AI Evo โน๊ตบุ๊คจอใหญ่ เพื่องานและความบันเทิง สเปคโหด Intel Core Ultra และ Intel Arc พร้อม AI ในตัว MSI Prestige 16 AI Evo จัดเป็นโน๊ตบุ๊คสาย Creator...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก