Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ยอดขายโน๊ตบุ๊ค Windows เดือนสิงหาขึ้นเกินคาด

เซอร์ไพรส์กันถ้วนหน้า เพราะหลังจากที่ได้เห็นรายงานยอดขายรวมของผลสำรวจล่าสุดของเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจาก NPD Group

.

cheaps-notebook1_01เซอร์ไพรส์กันถ้วนหน้า เพราะหลังจากที่ได้เห็นรายงานยอดขายรวมของผลสำรวจล่าสุดของเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจาก NPD Group เพราะว่าใครๆก่อนหน้านี้ต่างก็ประมาณการกันเอาไว้ว่ายอดขายเครื่องโน๊ตบุ๊ค Windows นั้น จะต้องตกลงอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเครื่องแท็บเล็ตที่มาแรงเหลือเกินในตอนนี้ กระแสเครื่องเน็ตบุ๊กที่ตกลงๆ และเครื่อง Mac จาก Apple ที่เริ่มได้รับความิยมเพิ่มมากขึ้นๆ จึงทำให้ใครๆก็เห็นเป็นทางเดียวกัน ว่ายอดขายต้องตกลงอย่างแน่นอน

Advertisement

แต่แล้วผลที่ออกมาก็ทำให้ใครหลายคนประหลาดใจ เพราะว่าความเป็นจริงมันกลับตรงกันข้าม แต่ก็ไม่ถึงกับมากมายนัก แต่ยังไงซะยอดขายของเครื่องก็ถือว่าทำได้ดีกว่าที่คาดการณ์กันเอาไว้ เมื่อมาวิเคราะห์ถึงตัวแปรที่ส่งผล หลักๆอันดับแรกเลย ก็น่าจะเป็นเรื่องของราคา ที่ก็ต้องบอกว่าราคาเริ่มต้นเครื่องโน๊ตบุ๊ค Windows นั้น ค่อนข้างต่ำ ใครๆก็สามารถหาซื้อได้ โดยที่ไม่เป็นการรบกวนกระเป๋าเงินจนเกินไปนัก เมื่อเอาไปเทียบกับกันคู่แข่งอย่างเครื่อง Mac ของ Apple ที่แม้ว่าจะมีหลายสิ่งหลายอย่างล้ำหน้าไปกว่าเครื่องของฝั่ง Windows แต่ราคาเริ่มต้นก็ไม่ถือว่าถูกนัก สำหรับในประเทศที่มีมาตรฐานในการครองชีพที่แตกต่าง

ส่วนในด้านของเครื่องแท็บเล็ตที่กำลังเป็นที่นิยม ผู้ใช้หลายๆคนที่กำลังสนใจ หรือได้ซื้อหามาลองใช้งานกันแล้ว ก็อาจจะพบกับข้อเท็จจริงที่ว่า ตัวเครื่องนั้น ไม่ค่อยจะเหมาะสมกับการนำเอาไปใช้งานบางประเภท เพราะว่าตัวเครื่องไม่สามารถทำทดแทนสิ่งที่เครื่องโน๊ตบุ๊คทำได้ทั้งหมดซะทีเดียว ดังนั้นจึงอาจจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ยอดขายนั้นเพิ่มขึ้น

น่าจะถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยอดขายเครื่องโน๊ตบุ๊คต่างๆ เพราะน่าจะเกรงๆกระแสจากที่กล่าวมาด้านบนกันอยู่ไม่น้อย แต่มันจะเป็นอย่างนี้ต่ออีกในเดือนหน้าหรือไม่ ก็คงต้องติดตามกันต่อ

ที่มา: notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก