Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

เอเซอร์ – อินเทล เปิดตัวโครงการ “Esports Internship Program” พัฒนาบุคลากรคุณภาพ เปิดทางสู่โอกาสใหม่ในวงการอีสปอร์ตไทย

  • เอเซอร์ และอินเทล ร่วมกับ ม.ศรีปทุม และ ม.หอการค้าไทย จัดโครงการ Esports Internship Program เปิดโอกาสนักศึกษาฝึกงานจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ Esports เตรียมความพร้อมเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตไทย
  • โดยจัดกิจกรรม Predator League University Roadshow เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์แสดงฝีมือทั้งในฐานะผู้แข่งขันและผู้จัดงาน เตรียมความพร้อมเพิ่มโอกาสในสายงานอีสปอร์ต

 นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ

ตลาดเกมและอีสปอร์ตในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐที่มองว่าเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ ปัจจุบันมีเกมเมอร์ในประเทศไทยถึง 18.7 ล้านคน และตลาดอีสปอร์ตมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง คาดว่ามูลค่าจะสูงกว่า 3.8 หมื่นล้านบาท   การเติบโตนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มจำนวนเกมเมอร์ แต่ยังเปิดโอกาสให้เกิดอาชีพใหม่ๆ  เช่น นักออกแบบและพัฒนาเกม ผู้จัดการแข่งขัน สตรีมเมอร์ และผู้บรรยายเกม เป็นต้น

Advertisement

เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ และ อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) เห็นถึงโอกาสในการเปิดรับคนรุ่นใหม่เข้าสู่อุตสาหกรรมอีสปอร์ตไทย จึงได้จัดโครงการ Esports Internship Program โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดรับนักศึกษาเข้าฝึกงานในการแข่งขัน Thailand Predator League 2024 และขยายความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในการแข่งขัน Thailand Predator League 2025 โครงการนี้ช่วยบ่มเพาะคนรุ่นใหม่ให้มีประสบการณ์จริงในการจัดทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตระดับอาชีพอย่างต่อเนื่อง

Pic 2

โดยในปี 2024 นี้ นักศึกษาหลักสูตรการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกมจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม และนักศึกษาสาขาธุรกิจเกมและอีสปอร์ตจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้เข้าร่วมโครงการ Esports Internship Program โดยทำงานร่วมกับทีมออแกไนซ์มืออาชีพตลอดการจัดการแข่งขัน Thailand Predator League 2025   นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติงานในหลายด้าน เช่น การออกแบบแบนเนอร์ การโปรโมทการแข่งขันในคอมมูนิตี้ของมหาวิทยาลัย การออกแบบ Artwork สำหรับ live streaming การทำ live streaming และการทดสอบระบบการแข่งขันจริงในรูปแบบออฟไลน์อีเว้นต์ ทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มจนจบทัวร์นาเมนต์ เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และความพร้อมที่ครอบคลุมสำหรับการทำงานจริงในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตต่อไป

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า เอเซอร์และอินเทลได้สนับสนุนวงการอีสปอร์ตไทยและสายงานด้านอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านกิจกรรม Predator League University Roadshow ซึ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงฝีมือทั้งในฐานะผู้แข่งขันและผู้จัดงานแบบลงมือทำจริง กิจกรรมนี้ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาที่สนใจเส้นทางการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตและสายงานด้านอีสปอร์ต โดยยกระดับทักษะผ่านการจัดการแข่งขันและฝึกงานที่ครอบคลุมทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง การสนับสนุนเหล่านี้จะเป็นรากฐานสำคัญที่ช่วยให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอีสปอร์ตระดับโลกในอนาคต

##

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก