Connect with us

Hi, what are you looking for?

รีวิว Lenovo

รีวิว Lenovo IdeaPad Slim 5 ฉบับใช้งานจริงเต็มวัน AMD Ryzen 8000 Series ทำงานเร็วลื่น แบตทนจบวัน 9 ชม. ได้สบาย!!

Lenovo IdeaPad Slim 5 โน๊ตบุ๊คหน้าตาเรียบหรู พลัง Ryzen 8000 Series กับการใช้งานออฟฟิศทั้งวันจะน่าใช้ขนาดไหนนะ?

Lenovo IdeaPad Slim 5

ภาพจำของ Lenovo IdeaPad ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คทำงานราคาประหยัดในอดีตนั้น ถูกอัปเกรดเป็น Lenovo IdeaPad Slim 5 เติมฟีเจอร์น่าใช้งานมาให้อีกหลากหลายอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ยังรักซีรี่ส์นี้อยู่ไม่เสื่อมคลาย สังเกตว่าชื่อของรุ่นนี้ถูกเพิ่มคำว่า Slim เข้ามาเพื่อนำเสนอความบาง 17.2 มม. และน้ำหนัก 1.8 กก. เพื่อบอกผู้ใช้ว่าโน๊ตบุ๊คนี้พร้อมจะเดินทางไปทำงานกับคุณได้ทุกแห่งและทำงานร้อยแปดตั้งแต่งานเอกสาร, ประชุมงานออนไลน์หรือแม้แต่แต่งภาพและสั่งการ AI ก็ทำได้เร็วทันใจ ตอบทุกคำถามและช่วยวางแผนและทำงานที่เราต้องการได้รวดเร็วขึ้น ใช้งานก็อุ่นใจเพราะได้รับประกัน Onsite service นาน 3 ปีอีกด้วย

แก่นของความทรงพลังคือซีพียู AMD Ryzen 8000 Series รหัส Ryzen 7 8845HS สถาปัตยกรรม Zen 4 “Hawk Point” ซึ่งผู้ใช้หลายคนน่าจะได้สัมผัสประสิทธิภาพของ NPU (Neural Processing Unit) อย่าง Ryzen AI สถาปัตยกรรม AMD XDNA ในตัว ช่วยให้ประมวลผลชุดคำสั่ง AI ได้รวดเร็ว โดยตัว NPU กำลังประมวลผล 16 TOPS รวมกับกำลังประมวลผลทั้งชิปเซ็ตได้ 38 TOPS หรือ 38 ล้านล้านคำสั่งต่อวินาที นอกจากใช้กับส่วนเสริมและซอฟท์แวร์ AI ต่างๆ ได้เป็นอย่างดีแล้ว NPU ก็ช่วยจัดการ Worklloads, Workflow ให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น

Advertisement
Lenovo IdeaPad Slim 5

รีวิว Lenovo IdeaPad Slim 5


จุดเด่นของ AMD Ryzen 8000 Series

Lenovo IdeaPad Slim 5

แท่นวางข้อมือฝั่งซ้ายของโน๊ตบุ๊คแทบทุกรุ่นเป็นจุดติดสติกเกอร์บอกซีพียูกับจีพียูในเครื่อง ซึ่งปัจจุบันนี้สังเกตว่าผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คหลายเจ้าเริ่มหันมาใช้ซีพียู AMD Ryzen มากขึ้นเรื่อยๆ และตั้งราคาอยู่ในระดับจับต้องได้ไม่แพงเกินไป ผู้ใช้จึงให้การตอบรับอย่างอบอุ่นกว้างขวางมาต่อเนื่อง แม้ตอนนี้จะมีโน๊ตบุ๊คชิป AMD Ryzen AI 300 Series วางขายแล้วก็ตาม แต่ AMD Ryzen 8000 Series ซึ่งเปิดตัวมาก่อนไม่นานก็น่าใช้ไม่แพ้กัน ทั้งมีตัวเลือกหลากหลายรุ่นและยังใช้ทำงานต่างๆ ในปัจจุบันได้ดีมากอยู่

Lenovo IdeaPad Slim 5

ว่าด้วยจุดเด่นของ Ryzen AI NPU สถาปัตยกรรม AMD XDNA มีจุดเด่นเฉพาะตัวหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะติดตั้งหน่วยประมวลผล Vector กับ Scalar มาให้พร้อมใช้งานและทำงานกับระบบ Dataflow ได้เป็นอย่างดี ด้านจุดเด่นเฉพาะตัวได้แก่

  1. NPU ดีไซน์แบบ library-based ทำให้ประมวลผลคำสั่งได้ดี เหมาะกับนักพัฒนา ML framework
  2. มีชุดคำสั่งเฉพาะในตัวพร้อมเชื่อมต่อ DMA engines เพื่อรับส่งข้อมูลระหว่าง AI Engine tiles ได้ดี ทำงานได้เสถียรต่อเนื่อง
  3. AMD Ryzen AI NPU สามารถประมวลผลได้ดีกว่าสถาปัตยกรรมแบบเดิม ได้ผลลัพธ์รวดเร็วทำให้ประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น
  4. ดีไซน์ AMD Ryzen AI NPU เป็น 2D arrays ช่วยจัดสรรคอร์ไปทำงานกับแต่ละโปรแกรมได้อย่างเหมาะสม สามารถสเกลเพิ่มลด AI Engine tiles ได้ตามต้องการ
Lenovo IdeaPad Slim 5

ในการนำไปใช้จริง ทาง AMD ก็แนะนำว่า Ryzen AI ภายในชิปเซ็ตถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันหลากหลายแบบได้แก่

  1. เป็นเลขาส่วนตัว ช่วยร่างจดหมายตอบกลับอีเมล์ได้ตามความเหมาะสมและสรุปเนื้อหาต่างๆ ไม่ว่าจากการประชุมและเนื้อหาจากเว็บไซต์ต่างๆ ก็ได้
  2. ช่วยปรับแต่งภาพกับเอกสารได้ จัดการแก้ไขภาพให้สวยงามยิ่งขึ้นเพียงพิมพ์สั่ง AI ในซอฟท์แวร์นั้นก็เพียงพอหรือจะปรับแต่งเอกสารต่างๆ ให้เป็นหมวดหมู่ สรุปความและจัดการหน้ากระดาษได้อย่างเหมาะสมรวดเร็วยิ่งขึ้น
  3. เป็นเพื่อนวางแผนเดินทาง ช่วยจัดการตารางท่องเที่ยว, จัดตารางสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด ฯลฯ ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งช่วยหาข้อมูลประกอบแผนการเดินทางได้ด้วย
  4. เพิ่มความเป็นส่วนตัว โดยผสานกับระบบรักษาความปลอดภัยภายในเครื่อง ป้องกันการเจาะข้อมูล
  5. สร้างเอฟเฟคเวลาประชุมออนไลน์กับผู้อื่น สามารถเบลอภาพฉากหลัง, ปรับการสบสายตา (Eye contact correction) รวมไปถึงเปลี่ยนฉากหลังเป็นฉากเบลอหรือเป็นอย่างอื่นก็ได้
  6. รองรับ Amuse AI ซึ่งเป็น Generative AI ช่วยปรับแต่งหรือวาดภาพ รวมถึงออกแบบโลโก้ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ยังจำกัดไว้เฉพาะ AMD Ryzen AI 300 Series แต่ในไดรเวอร์เวอร์ชั่นล่าสุดสามารถใช้งานได้เหมือนกันแล้ว แต่ AMD แนะนำให้มี RAM 32GB เพื่อให้ทำงานได้ลื่นไหล

ด้านผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ชั้นนำ เช่น Adobe, Topaz Labs, OpenAI, Microsoft, Blackmagicdesign, Hugging Face ฯลฯ รวมแล้วมากกว่า 150 บริษัท ก็ปรับแต่งซอฟท์แวร์ให้ทำงานกับ Ryzen AI ได้ดีขึ้น ทำให้สั่งการ AI ในโปรแกรมต่างๆ แล้วได้ผลลัพธ์ในเวลาไม่นานนัก


จุดเด่นของ IdeaPad Slim 5 Series

Lenovo IdeaPad Slim 5

ในตระกูล Lenovo IdeaPad Series มีรุ่นย่อย 3 ซีรี่ส์ คือ IdeaPad 1 เป็นรุ่นราคาประหยัด สเปคใช้เรียนและทำรายงานได้ มีหน้าจอขนาดใหญ่ 15.6 นิ้ว เจาะตลาดนักเรียนเป็นหลัก ถัดมาเป็น IdeaPad 3 เน้นราคาประหยัดมีน้ำหนักเบาและแข็งแรง เหมาะกับผู้ใช้หลากหลายกลุ่มตั้งแต่นักเรียนไปจนนักศึกษาและคนทำงาน มีรุ่นย่อยหลากหลายสุดในกลุ่ม

ซีรี่ส์ IdeaPad 5 ถูกวางตัวเป็นรุ่นประสิทธิภาพสูงมีน้ำหนักเบา เน้นใช้ด้านความบันเทิง (Powerful, Thin & Light Multimedia Laptops) นอกจากใช้ทำงานได้ดีแล้วก็ต้องเล่นเกมได้ไหลลื่น ซึ่งในซีรี่ส์นี้จะมีคำเสริมอีก 3 อย่าง ได้แก่

  • Slim – เขียนไว้หน้าตัวเลข 5 บอกความเป็นรุ่นพรีเมี่ยม ให้ฟีเจอร์ระดับพรีเมี่ยมมาพอควร
  • 2-in-1 – อดีตใช้คำว่า Flex ออกแบบบานพับหน้าจอให้พับกลับใช้เป็นแท็บเล็ตได้
  • Pro – ติดตั้งจีพียู NVIDIA GeForce กับไดรเวอร์ NVIDIA Studio มาให้และเสริมฟีเจอร์พิเศษให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้นเข้ามาอีกพอควร
Lenovo IdeaPad Slim 5

โฟกัสมายัง Lenovo IdeaPad Slim 5 รุ่นที่ 9 นี้ ทาง Lenovo ออกแบบมาเป็นอย่างดี ทั้งรีดตัวเครื่องให้บางและลดน้ำหนักเครื่องให้น้อยลงแต่ยังแข็งแรงจนได้รับการรับรอง MIL-STD 810H ว่าใช้งานได้ดีไม่เสียหายง่ายแน่นอน เพิ่มฟีเจอร์ตัดแสงสีฟ้าจากหน้าจอเข้ามาและได้รับการรับรองจาก TUV Rheinland ควบคู่กับเซนเซอร์สแกนใบหน้า เสริมด้วยชิปเซ็ต Lenovo AI Engine ไว้ช่วย Ryzen AI จัดการทำงานเบื้องหลังกับ Workloads ให้ดีขึ้น มี Smart Wireless ช่วยให้เชื่อมต่อ Wi-Fi ได้เสถียรและปลอดภัย

ชิปเซ็ต AMD Ryzen 7 8845HS หากอิงจากตารางรุ่นย่อยของ AMD Ryzen 8000 Series จะเป็นรองแค่ AMD Ryzen 9 8945HS ซึ่งประจำอยู่ในเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเท่านั้น มีจุดแตกต่างมีเพียงเล็กน้อย คือ

  1. ความเร็วคล็อกสูงสุดของ Ryzen 9 8945HS มีมากกว่าเล็กน้อย
  2. ความเร็วสูงสุดของจีพียู Radeon 780M ต่างกันราว 100MHz ส่งผลต่อการเรนเดอร์กราฟิคเล็กน้อย
  3. Ryzen 9 8945HS มีพลังประมวลผล AI แบบรวมทั้งชิปเซ็ตเพิ่มจาก 38 เป็น 39 TOPS

ในแง่ประสิทธิภาพ ถือว่าทั้งสองรุ่นใกล้เคียงกันมากแต่จะเหมาะกับโน๊ตบุ๊คคนละประเภทและราคา ซึ่งถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คทำงานหรือรุ่นพรีเมี่ยมระดับราคาสามหมื่นบาทต้นจะใช้เพียง AMD Ryzen 7 นี้ก็เพียงพอ


สเปคของ Lenovo IdeaPad Slim 5

Lenovo IdeaPad Slim 5

Lenovo IdeaPad Slim 5 เป็นโน๊ตบุ๊คทำงานระดับพรีเมี่ยมกับราคาจับต้องได้ ทำงานได้ลื่นไหลด้วยชิปเซ็ต AMD Ryzen 8000 Series ควบคู่กับฮาร์ดแวร์ส่วนต่างๆ ของเครื่อง ไม่ว่าจะหน้าจอความละเอียดสูง, พอร์ตเชื่อมต่อครบครันกับระบบปฏิบัติการ Windows 11 ติดตั้งมาพร้อมใช้และได้การรับประกัน 3 ปี Onsite service ซึ่งสเปคจะเป็นดังนี้

CPUAMD Ryzen 7 8845HS แบบ 8 คอร์ 16 เธรด ความเร็ว 3.8~5.1GHz
สถาปัตยกรรม Zen 4 (TSMC 4nm FinFET) รหัสพัฒนา Hawk Point
NPUAMD Ryzen AI กำลังประมวลผล 16 TOPS
กำลังประมวลผลรวมทั้งชิปเซ็ต 38 TOPS
GPUAMD Radeon 780M แบบ 12 คอร์ ความเร็ว 2,700MHz
SSDM.2 NVMe SSD ความจุ 512GB
RAMออนบอร์ด 16GB LPDDR5X บัส 6400MHz
Display16″ ความละเอียด 2K (2048*1280) พาเนล OLED
Refresh Rate 120Hz
100% DCI-P3
VESA DisplayHDR True Black 500
Operating SystemWindows 11 Home
Microsoft Office Home & Student 2021
ConnectivityUSB-A 3.2 Gen 1*2
USB-C 3.2 Full Function*2
HDMI 1.4b*1
MicroSD Card reader*1
Audio combo*1
Wi-Fi 6E มาตรฐาน 802.11ax
Bluetooth 5.1
Weight1.89 กก.
Warranty3 ปี Onsite service
Price31,990 บาท (BaNANA, IT City)

ใช้ทำงานทั้งวันเป็นอย่างไร?

Lenovo IdeaPad Slim 5

เท้าความกันก่อนว่า Lenovo IdeaPad Slim 5 เป็นโน๊ตบุ๊คทำงานขนาดจอ 16 นิ้ว ความละเอียด 2K (2048*1280) พาเนล OLED ดังนั้นน้ำหนักเครื่อง 1.8 กก. ถือว่าค่อนข้างเบาและบาง 17.2 มม. ก็ใส่กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค 15.6~17.3 นิ้ว ไปนั่งทำงานตามร้านกาแฟได้สะดวก เหมาะกับ Cafe Hopper, Freelance หรือคน Work From Home มาก การรีดตัวเครื่องให้บางและเบาลงทำให้แบตเตอรี่มีความจุเพียง 57Whr ถึงจะน้อยกว่าโน๊ตบุ๊คทำงานระดับราคาใกล้กัน แต่ยังใช้ทำงานตั้งแต่ 10:00~18:00 น. ได้แน่นอน ซึ่งครั้งนี้จะใช้เบราเซอร์ Google Chrome เพื่อให้สอดคล้องกับผู้ใช้ส่วนใหญ่ ถ้าใช้ Microsoft Edge จะยิ่งประหยัดพลังงานขึ้น

Lenovo IdeaPad Slim 5
ในหน้า Lenovo Vantage ในหัวข้อ Power modes เลือก Adaptive power mode (Auto)

เริ่มต้นใช้งานเวลา 10:00 น. ตัวเครื่องมีแบตเตอรี่อยู่ 95% ผู้เขียนเลือกให้ตัวเครื่องเปลี่ยนโหมดตัวเครื่องโดยอัตโนมัติ, ปิดเสียงลำโพงไม่ให้รบกวนผู้อื่นในที่สาธารณะและลดความสว่างหน้าจอเหลือ 50% ก็ยังมองเห็นหน้าจอได้ชัดเจน แต่หน้าจอเป็นกระจกจึงมีภาพสะท้อนจากเบื้องหลังบ้างแต่ไม่รบกวนการทำงานนัก กลับกันเวลานั่งทำงานแล้วแสงส่องทาบจอยังเร่งความสว่างชดเชยให้มองเห็นภาพได้ชัดเจนอยู่แต่จะใช้พลังงานมากขึ้นเล็กน้อย

Lenovo IdeaPad Slim 5

เวลา 12:00 น. แบตเตอรี่ลดเหลือ 69% ระบบ Windows 11 แจ้งว่ายังใช้ได้อีก 5 ชม. หักลบแล้วเท่ากับตัวเครื่องใช้แบตเตอรี่ไป 26% ตกชั่วโมงละ 13% สาเหตุมาจากระบบ Lenovo Vantage สั่งเปิดไฟ LED Backlit ไว้จึงใช้พลังงานมากขึ้นเล็กน้อย ถ้าปิดทิ้งจะใช้แบตเตอรี่ราวชั่วโมงละ 10% ถ้านำไปทำงานตาม Co-working space อยู่ในห้องประชุมแล้วมีแสงไฟสว่างพอก็ไม่ต้องใช้ ไว้เปิดเวลาแสงสว่างไม่พอจะดีกว่า จุดน่าสนใจอยู่ตรงระบบ Windows แจ้งว่าระยะเวลาใช้งานเพิ่มขึ้นจาก 5 ชม. 6 นาที เพิ่มขึ้นเป็น 6 ชม. 7 นาที ในทันที

Lenovo IdeaPad Slim 5

ช่วงพักเที่ยง ตัวเครื่องจะอยู่ในโหมด Sleep ตลอดเวลาก่อนจะกลับมาทำงานเวลา 13:30 น. แบตเตอรี่จะลดไป 2% เหลือ 67% นั่นหมายความว่าทุก 45 นาที จะใช้ไฟจากแบตเตอรี่ 1% เพื่อเลี้ยงหน่วยความจำให้กลับมาทำงานต่อได้ทันที หลังจากนั้นประจุไฟในแบตเตอรี่ของ Lenovo IdeaPad Slim 5 ก็ลดเหลือ 50% เวลา 15:00 น. หากนับเวลาตั้งแต่เริ่มทำงานจนแบตเตอรี่ประจุไฟครึ่งเดียวจะต้องทำงานต่อเนื่องราว 4 ชม. 30 นาที หากอิงกับ Office hour ระยะเวลา 8 ชม. ก็ทำงานได้ทั้งวันและยังเหลือแบตเตอรี่เผื่อไว้ตอบอีเมล์สำคัญได้อย่างแน่นอน

Lenovo IdeaPad Slim 5

ข้อดีของโน๊ตบุ๊คซีพียู AMD Ryzen 8000 Series แม้จะเลือกใช้โหมดจัดการพลังงานโดยอัตโนมัติก็ไม่มีอาการเครื่องตอบสนองช้าหรือหน่วงแม้แต่ครั้งเดียว ไม่ว่าจะสลับแท็บ, เปิดหน้าเว็บไซต์เพิ่ม, หาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตแล้วเปลี่ยนไปใช้ LM Studio รัน Llama 3.1 ใช้งานควบคู่กันได้โดยเครื่องไม่หน่วง แม้จะไม่ได้ต่อปลั๊กก็ยังรัน LLMs ได้ค่อนข้างเร็ว ถึงจะต้องรอ AI ประมวลผลสัก 2~3 วินาทีก็ตาม

อิงจากการทดสอบในรีวิว IdeaPad Slim 5 ว่าระบบการจัดการพลังงานของ AMD Ryzen 7 8845HS สามารถจัดการให้โน๊ตบุ๊คใช้งานต่อเนื่องได้นานสุดราว 9 ชั่วโมงครึ่ง เมื่อถึงเวลา 18:00 น. แบตเตอรี่ของ Lenovo IdeaPad Slim 5 ตัดเข้าโหมด Battery saver อัตโนมัติ เหลือแบตเตอรี่ 15% ระบบแจ้งว่ายังใช้งานได้อีกราว 2 ชม. นับว่า AMD Ryzen 8000 Series สามารถจัดการพลังงานได้ดีมาก แม้แบตเตอรี่จะมีจำกัดเพียง 57Whr ก็ยังใช้งานได้จนหมด Working hour ระยะเวลา 8 ชม./วัน ได้แน่นอน

แต่ในฐานะโน๊ตบุ๊คระดับพรีเมี่ยมก็ยังได้พอร์ต USB-C 3.2 Full Function เอาไว้ชาร์จไฟในยามจำเป็นได้ ในกราฟ Power & Battery จะเห็นว่าเวลา 15:00 น. จะมีรูปไฟแสดงการชาร์จแบตเตอรี่ เพราะเป็นการทดสอบต่อพาวเวอร์แบงค์กำลังชาร์จ 30W ซึ่งเป็นกำลังขั้นต่ำของการชาร์จแบบ Power Delivery ก็ชาร์จ IdeaPad Slim 5 ได้ แม้จะไม่เท่ากับตัวกำลังไฟ 65W แต่ก็ใช้ในยามจำเป็นได้แน่นอน


Conclusion

Lenovo IdeaPad Slim 5

โน๊ตบุ๊คทำงานระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 นับว่ามีข้อดีหลายอย่างไม่ว่าจะได้พอร์ตใช้งานติดตั้งมาครบเครื่อง, หน้าจอ OLED ความละเอียด 2K ขอบเขตสีกว้าง Refresh Rate สูงและกล้องสแกนใบหน้าติดมาให้ครบเครื่องแล้ว ต้องยกความดีให้ AMD Ryzen 8000 Series อย่าง AMD Ryzen 7 8845HS ซึ่งมี Ryzen AI NPU กำลังประมวลผลรวมทั้งชิปเซ็ตระดับ 38 TOPS ช่วยให้รันโปรแกรม AI ได้รวดเร็วหรือจะใช้ทำงานออฟฟิศทั่วไปก็ลื่นไหลและประหยัดพลังงานมาก กับราคา 31,990 บาท พร้อมประกัน Onsite service นาน 3 ปีก็สมตัว เหมาะกับนักศึกษาและคนทำงานแน่นอน


Gallery

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook S 14 UX5406SA พร้อม Intel Core Ultra Series 2 สุดทรงพลัง แบตฯ ทนถึงใจ 18 ชม. ได้สบาย! ในงาน IFA Berlin เมื่อไม่นานนี้ Intel ก็เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่อย่าง Intel...

รีวิว Asus

ASUS ROG Ally X เพื่อนแก้เหงาชั้นเยี่ยมเวลาเดินทางไกล เปิดเกมเล่นลื่นทุกเวลา แบตทนกว่าเดิมเป็นเท่าตัว! ในปีก่อน ASUS ROG Ally ก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์เป็นอย่างดีแล้วในฐานะเครื่องเกมพกพาตัวเล็กแต่เล่นเกมพีซีได้ดี ก็มีรุ่นอัปเกรดอย่าง ASUS ROG Ally X ไมเนอร์เชนจ์ซึ่งเอาจุดสังเกตจากรุ่นก่อนมาปรับแก้ให้ดีและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น จนเป็นเครื่อง Gaming Handheld ที่น่าใช้มาก ไม่ว่าจะซื้อเอาไว้ใช้เองก็ดีหรือแนะนำให้เพื่อนก็ไม่ผิดหวังสักนิด จุดเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ทำให้น่าใช้ยิ่งขึ้นอย่างการเพิ่ม...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก