Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

6 บอทเพลง Discord น่าใช้ เชิญเข้าห้องฟรีเล่นเพลงเพลินทุกเวลา จะทำงานหรือเล่นเกมก็ชิล! อัปเดตปี 2024

บอทเพลง Discord

นอกจากใช้เป็นโปรแกรมแชตด้วยเสียงของเกมเมอร์เวลาเล่นเกมแล้ว ถ้านั่งเล่นเกมคนเดียวแล้วอยากฟังเพลงตอนเพื่อนไม่อยู่ก็มีบอทเพลง Discord เป็นเพื่อนคอยเปิดเพลงให้ฟังได้ฟรี หรือถ้าไม่ได้เล่นเกมแต่อยากเข้ามานั่งฟังเพลงแล้วนั่งอ่านหนังสือก็เรียกบอทเข้ามาเปิดเพลงได้ ซึ่งในปัจจุบันก็มีบอทหลายตัวให้โหลดไปใช้งานได้ฟรีไม่ว่าจะเป็นบอทเปิดเพลงทั่วไปหรือเฉพาะแนวเพลงนั้นก็มีให้เลือกตามชอบ

บอทเพลง Discord ใช้งานยากหรือเปล่า?

  • Discord สามารถโหลดมาติดตั้งในคอมพิวเตอร์หรือล็อคอินใช้งานผ่านเบราเซอร์ก็ได้
  • นอกจากใช้งานในคอมพิวเตอร์แล้ว Discord ก็มีแอปฯ ให้โหลดมาติดตั้งในสมาร์ทโฟนได้
  • มีผู้พัฒนาบอทเพลงใน Discord หลากหลายเจ้า เน้นสไตล์เพลงให้เลือกหลากหลายแบบ
  • การเริ่มสั่งบอท Discord ในแชนแนล ให้เริ่มจากเครื่องหมายทับ (Forward slash – / ) แล้วจะมีรายชื่อคำสั่งให้เลือกใช้ได้
  • ถ้าไม่ใช้บอทเพลงตัวใด สามารถคลิกขวานตรงชื่อบอทและลบออกจากแชนแนลได้ทันที
  • บอทเพลงบางตัวถึงจะโหลดมาใช้งานได้ฟรี แต่ถ้าอยากใช้ฟีเจอร์ระดับพรีเมี่ยมต้องเสียเงินเพิ่ม
บอทเพลง Discord

6 บอทเพลง Discord น่าใช้ เปิดเพลงไหนก็เพลิน

  1. Soundcloud Music Bot
  2. Luna Music Bot
  3. Jockie Music
  4. Matchbox
  5. Lofi Radio
  6. Manybaht Music Bot

1. Soundcloud Music Bot

บอทเพลง Discord

ในอดีตหลายคนอาจคิดว่า Soundcloud เป็นแหล่งสำหรับหาฟังเพลงหรือโชว์ผลงานเพลงส่วนตัว แต่ในตอนนี้ก็มี Soundcloud Music Bot ให้คนรักเสียงเพลงสามารถ Invite เข้าห้องดิสคอร์ดไปเปิดเพลงเวลาเล่นเกมหรือสร้างบรรยากาศในห้องก็ได้ ข้อดีคือ บอทนี้จะเชื่อมต่อกับ Playlist ของบัญชี Soundcloud ส่วนตัวแล้วเอามาเล่นในห้องได้ หรือถ้าเบื่อเพลงเก่าก็มีคำสั่ง Discover หาเพลงใหม่มาฟังดูก็ได้แถมไฟล์เสียงก็มีคุณภาพระดับ Hi-Res คุณภาพสูงและทางบริษัทก็เคลมว่าเพลงใน Soundcloud จะยังอยู่ตลอดไปไม่โดนนำออกจากระบบ (Zero takedowns) เหมาะกับคนอยากหาเพลงใหม่ฟังแน่นอน

Advertisement

ข้อดี

  1. มีคลังเพลงให้ฟังหลากหลาย สุ่มแนวเพลงที่ไม่เคยฟังมาให้ลองได้มาก
  2. สามารถสั่งเปิดเพลงเข้าคิวเล่นไปได้อย่างต่อเนื่อง สามารถฟังเพลงที่ชอบได้เรื่อยๆ
  3. เสียงเพลงความคมชัดระดับ Hi-Res คุณภาพเสียงจึงคมชัดเป็นพิเศษ
  4. สามารถเชื่อมต่อ Playlist ใน Soundcloud ของเราเพื่อเล่นเพลงได้
  5. มีคำสั่ง Discover เพื่อค้นหาเพลงใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมได้

ข้อสังเกต

  1. เชื่อมต่อเฉพาะคลังเพลงของ Soundcloud เท่านั้น ไม่รองรับคลังจากแหล่งอื่น

2. Luna Music Bot

บอทเพลง Discord

บอทเพลง Discord ยอดนิยมอีกตัวอย่าง Luna Music Bot เองก็น่า Invite เข้ามาในเซิร์ฟเวอร์ Discord เป็นอย่างมาก ด้วยฟีเจอร์ประจำตัวมีหลากหลายไม่ว่าจะนำเพลงหรือดึง Playlist จากแพลตฟอร์มเพลงอย่าง Spotify, Deezer, Anghami, Soundcloud, Vimeo รวมถึง Apple Music มาจัดเข้า Playlist ได้ทันที แถมยังดึงไฟล์เสียง MP3, MP4 มาใช้ได้อีกด้วย ซึ่งกว้างขวางมากและตัวบอทจะโชว์เพลงที่กำลังเล่นอยู่ขึ้นมาในช่องแชตพร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเล่น/หยุดเพลง, เปลี่ยนเพลง, กดถูกใจ ฯลฯ ก็ได้ นอกจากนี้ยังสั่งบอทด้วยคำสั่ง SSH ได้มากมาย ให้บอททำงานได้หลากหลายขึ้น

อย่างไรก็ตาม Lunar Music Bot เวอร์ชั่นใช้งานฟรีจะมีข้อจำกัดอยู่บ้าง ทั้งใช้งานได้ทีละห้องแชตแล้วดึงการตั้งค่าไปไม่ได้ยกเว้นจะใช้เวอร์ชั่น Premium ซึ่งเสียค่าบริการ 4 ดอลลาร์/เดือน (ราว 135 บาท) ถึงจะเอาบอทย้ายไปใช้งานในห้องแชตอื่นได้มากสุด 3-5 ห้อง เสริมด้วยฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะ Live chat, VIP suppoort เวลาเกิดปั้ญหาหรือแม้แต่ตั้ง Premium Role ก็ได้เหมือนกัน ถ้าห้องแชตไหนฟังเพลงเป็นประจำจะเสียเงินใช้บริการบอทเพลง Discord ตัวนี้เอาไว้ก็คุ้มค่าดี

ข้อดี

  1. เชื่อมต่อคลังเพลงได้หลากหลายแหล่ง ไม่ว่าจะ Spotify, Soundcloud, Apple Music ฯลฯ
  2. สร้าง Playlist เพลงลูกผสมจากแหล่งเพลงต่างๆ รวมกันได้ทันที
  3. สามารถตั้งค่าบอทได้หลากหลายด้วยคำสั่ง SSH หลากหลายแบบ
  4. มีฟังก์ชั่น Autoplay ให้บอทเลือกเพลงให้ฟังโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องตั้งค่าเพลงใหม่

ข้อสังเกต

  1. เวลาสั่งบอทเปลี่ยนเพลงจะตอบสนองช้ากว่าบอทตัวอื่นในบทความนี้
  2. ถ้าต้องการสร้าง Playlist เพิ่มเติมหรือทำ Audio effect ต้องจ่ายค่าบริการ Premium

3. Jockie Music

บอทเพลง Discord

หากใครอยากใช้บอทเพลง Discord ใช้งานง่าย สั่งการสะดวกและยังดึงเพลงจากแพลตฟอร์มต่างๆ มาเปิดได้ตามชอบ จะมี Jockie Music ให้เลือก ซึ่งบอทนี้สามารถดึงเพลงจากแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Apple Music, Spotify, Tidal, Soundcloud ฯลฯ มาเล่นได้และยังเชิญบอทเข้าเซิร์ฟเวอร์ได้มากสุด 4 ตัวเพื่อแยกแพลตฟอร์มเฉพาะบอทแต่ละตัวได้ เวลาต้องการฟังเพลงจากแพลตฟอร์มใดก็สั่งบอทเข้าออกห้องมาเล่นเพลงได้ตามชอบ นอกจากนี้ทางผู้พัฒนาก็ใส่ฟีเจอร์ปรับเอฟเฟคเสียงเข้ามา ไม่ว่าจะเร่งเบสตอนฟังเพลงให้หนักแน่นขึ้นหรือเปลี่ยนเป็นโหมดคาราโอเกะไว้ร้องเพลงกับเพื่อนในห้องก็ได้

กลับกันบอทเพลง Jockie Music มีข้อจำกัดคือ เวลาเล่นเพลงจำเป็นต้องพิมพ์ชื่อของเพลงนั้นให้ถูกต้องถึงจะเล่นได้ ไม่อย่างนั้นอาจทำงานผิดพลาดหรือไม่ตอบสนอง และถ้าจะใช้ฟีเจอร์พรีเมี่ยมอื่นๆ ต้องสมัครใช้เวอร์ชั่น Premium บนหน้าเว็บ Patreon ถึงจะใช้ได้ ดังนั้นถ้าต้องการให้มันเล่นเพลงไปเรื่อยๆ แล้วเผื่อเจาะจงแพลตฟอร์มใดก็เชิญบอทตัวที่ 2-4 เข้ามาเพิ่มก็ได้

ข้อดี

  1. เรียกบอทเพลงขึ้นมาเล่นได้ 4 ตัวพร้อมกันและสั่งเปิดเพลงจากแต่ละแหล่งได้ตามชอบ
  2. มีฟีเจอร์ปรับแต่งเนื้อเสียงของเพลงได้หลากหลาย ทั้งเร่งเบส, ทำเป็นโหมดคาราโอเกะ ฯลฯ
  3. เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มเพลงชั้นนำอย่าง Spotify, Tidal, Apple Music, Soundcloud ได้
  4. มีหน้าต่าง Command ให้เปิดดูหน้าเว็บไซต์ให้สั่งการได้สะดวก

ข้อสังเกต

  1. ถ้าจะสั่งเปิดเพลงใดเป็นพิเศษต้องพิมพ์ชื่อแบบเฉพาะเจาะจง
  2. ถ้าต้องการใช้ฟีเจอร์ Premium ต้องซัพพอร์ตผ่านระบบ Patreon เท่านั้น

4. Matchbox

บอทเพลง Discord

บอทเพลง Discord อย่าง Matchbox แม้จะไม่รองรับ Apple Music เพียงแพลตฟอร์มเดียวและถ้าจะใช้ฟีเจอร์พิเศษ เช่น ใส่เพลงเข้ารายการเล่นถัดไปจากแพลตฟอร์ม YouTube กับ Spotify หรือใส่ฟิลเตอร์เสียง รวมถึงพูดคุยกับผู้พัฒนาบอทตัวนี้โดยตรงต้องจ่ายค่าบริการ 1.99 ดอลลาร์/เดือน (ราว 67 บาท) ก็จริง แต่ข้อดีคือใช้งานได้ง่าย สามารถพิมพ์เครื่องหมาย / เพื่อสั่งบอทได้ทันทีและเจาะจงประเภทกับแพลตฟอร์มเล่นเพลงได้ตามต้องการ และยังโชว์เพลงที่เล่นอยู่ขึ้นมาในช่องแชตของ Discord ให้กดเปลี่ยนหรือหยุดเพลงได้ตามต้องการอีกด้วย

จุดน่าสนใจของ Matchbox คือ ตัวบอทสามารถสั่งทำเป็น Custom Bot ไว้ใช้งานได้ตามต้องการ โดยติดต่อกับทางผู้พัฒนาบอทได้โดยตรง แต่ค่าบริการจะเริ่มต้น 6.99 ดอลลาร์/เดือน (ราว 236 บาท) แต่จะมีบอทปรับแต่งพิเศษให้ใช้งานได้ 1 ตัวทันที ถ้ามีปัญหาก็ติดต่อผู้พัฒนาได้ทุกวัน 24 ชม. หากกำลังมองหาบอทดีๆ เอาไว้ใช้งานก็น่าเลือกใช้บอทตัวนี้มาก

ข้อดี

  1. รองรับแพลตฟอร์มเล่นเพลงหลากหลาย ทั้ง YouTube, Spotify, Deezer, Soundcloud ฯลฯ
  2. Command ใช้งานง่าย สั่งเล่นเพลงได้รวดเร็ว
  3. เพิ่มบอท Matchbox ได้มากสุด 4 ตัว หากสมัครใช้งานเวอร์ชั่นพรีเมี่ยม
  4. มีตัวเลือกสั่งหยุด, เล่น, ข้ามเพลงให้กดสั่งได้ในช่องแชตของ Discord

ข้อสังเกต

  1. ไม่รองรับ Apple Music และฟีเจอร์ส่วนใหญ่ล็อคกับระบบพรีเมี่ยม

5. Lofi Radio

บอทเพลง Discord

Lofi Radio เป็นบอทเพลง Discord ค่อนข้างเฉพาะทาง เหมาะกับคนชอบเพลง Lo-Fi โดยเฉพาะและอยากฟังเพลงเพื่อผ่อนคลายเวลาทำกิจกรรมหรือทำงานอยู่ก็เรียกบอทเข้ามาเล่นเพลงฟังได้ทันที แต่ตัวบอทจะทำงานแบบ Radio station คือเลือกและเล่นเพลงไปเรื่อยๆ แต่สามารถตั้ง DJ role ได้ ถ้าเสียงเพลงฟังแล้วไม่คมชัดก็สั่งให้ปรับเสียงใหม่ให้คมชัดขึ้นก็ได้ แม้ฟังก์ชั่นไม่เยอะแต่ถ้าเน้นฟังเพลงแนวนี้อยู่แล้ว ก็เชิญบอทตัวนี้เข้ามาเล่นเพลงก็ดีเช่นกัน

ข้อดี

  1. ไฟล์เสียงคุณภาพสูง เหมาะกับคนอยากฟังเพลง Lo-Fi เพื่อผ่อนคลาย
  2. เรียกใช้งานได้ตลอดเวลา ไม่มีปัญหาเรื่อง Uptime ของบอท
  3. ทำงานได้รวดเร็วไม่มีอาการแล็คเวลาใช้บอทฟังเพลง

ข้อสังเกต

  1. เน้นเพลง Lo-Fi แบบเดียวเท่านั้น เลือกเพลงเหมือนบอทตัวอื่นไม่ได้

6. Manybaht Music Bot

บอทเพลง Discord

Manybaht Music Bot เป็นบอทเพลงพัฒนาโดยคนไทยและใช้งานได้ฟรี ไม่มีระบบ Premium หรือต้องโหวตเพื่อปลดล็อคคำสั่งเลย เพียงเชิญเข้าห้องก็ให้บอทเปิดเพลงได้ทันทีแถมใช้งานได้ง่าย เพียงพิมพ์ / แล้วจะมีคำสั่งพื้นฐานให้เลือกใช้งาน สามารถเล่นเพลงจากแพลตฟอร์ม Spotify กับ YouTube ได้ แถมทางผู้พัฒนายังมี Discord สำหรับแจ้งปัญหาขอความช่วยเหลือให้เข้าไปติดต่อได้ทุกเมื่อเวลาเกิดปัญหา รวมถึงวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นกับ Server VC ให้ดึงไปใช้งานได้และแก้ปัญหาบอทแล็คได้ทันที

ในทางกลับกัน ถ้าอยากสนับสนุนผู้พัฒนาบอทให้ช่วยดูแลบอทรวมถึงพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ออกมาได้เรื่อยๆ ก็สามารถโดเนทให้กับผู้พัฒนาได้เดือนละ 50 บาท นอกจากปลดล็อคตลิ้งค์เพื่อเล่นเพลงจาก YouTube ได้โดยตรงและยังได้ใช้พีซีสำหรับสตรีมเพลงประสิทธิภาพสูงได้ หากใครต้องการใช้บริการบอทเพลงคนไทยไว้ฟังเพลงในห้อง Discord ส่วนตัวก็เชิญ Manybaht ไปอยู่ในห้องแชตได้เลย

ข้อดี

  1. เป็นบอทเพลง Discord ของคนไทยพัฒนาเอง อ่านวิธีใช้งานได้ง่าย
  2. เปิดเล่นเพลงแบบ Autoplay ให้เลือกเพลงให้ฟังได้โดยอัตโนมัติ
  3. เสียงเพลงคมชัดและเล่นเพลงได้หลายแพลตฟอร์ม
  4. ใช้งานได้โดยไม่มีคำสั่ง Premium หรือต้องโหวตปลดล็อคคำสั่ง
  5. สามารถติดต่อแจ้งปัญหาบอทเล่นเพลงแล้วเสียงกระตุกได้อย่างรวดเร็วในดิสคอร์ดผู้พัฒนา
  6. มีหน้า Server VC ที่ใช้งานประจำให้คัดลอกไปใช้งานได้ทันที
  7. หน้าเว็บไซต์ของบอทแสดงสถานะการทำงานของบอทให้เห็นได้ชัดเจน

ข้อสังเกต

  1. ควรพิมพ์ชื่อและกำกับศิลปินที่ร้องให้ชัดเจน ไม่อย่างนั้นอาจดึงเพลงเดียวกันจากนักร้องอีกคนมาได้
  2. รองรับแพลตฟอร์ม YouTube กับ Spotify เป็นหลัก
  3. หากต้องการปลดล็อคการแปลงลิ้งค์เพลง YouTube และใช้เครื่องพรีเมี่ยมจะมีค่าโดเนท 50 บาท

บอทเพลง Discord

บอทเพลง Discord นอกจากการเรียกเข้ามาเปิดเพลงเวลาเล่นเกมหรือสร้างบรรยากาศเวลาทำกิจกรรมอย่างอื่นแล้ว ถ้าตั้งค่าเพิ่มเติมก็สามารถเรียกใช้งานได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะสั่งเล่นเพลงอัตโนมัติหรือตั้งคิวเล่นเพลงไปเรื่อยๆ ก็ได้ โดยดึงเพลงจากแพลตฟอร์มเล่นเพลงอื่นมาใช้งานได้ทันที ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องสลับไปแอปฯ อื่นให้เสียเวลา เพียงพิมพ์สั่งบอทก็พอและไม่เปลือง RAM เครื่องเวลาต้องแชร์ให้โปรแกรมอื่นอีกด้วย

นอกจากเอาไว้เล่นเพลง บอท Discord ก็มีฟังก์ชั่นการทำงานอื่นๆ อย่างเช่นเอาไว้ดูการอัปเดตคลิปใน YouTube, คอยแจ้งเตือนผู้ใช้เวลามีสมาชิกใหม่เข้ามาในห้อง กรณีทำเป็น Discord สาธารณะให้ผู้อื่นเข้ามาร่วมพูดคุยเรื่องต่างๆ ได้ก็มีให้เชิญเข้าห้องได้เหมือนกัน ถ้าเลือกบอทให้ถูกโจทย์การใช้งานก็เหมือนการเซ็ตระบบอัตโนมัติให้เซิร์ฟเวอร์ของเราไปในตัว ช่วยให้สะดวกยิ่งขึ้น

ในแง่การจ่ายเงินเพื่อใช้ฟีเจอร์ Premium ในกรณีนี้ไม่สามารถฟันธงได้ชัดเจนมากนัก หากว่าบอทเพลงในเวอร์ชั่นฟรีสามารถทำงานได้ดีพอแล้ว อาจไม่จำเป็นต้องเสียเงินเพิ่มก็ได้ ยกเว้นว่ามีบางฟีเจอร์อย่างการจัด Playlist เพิ่มเป็นพิเศษสำหรับเพลงประเภทนี้โดยเฉพาะ, สร้างบอทปรับแต่งพิเศษให้ตรงโจทย์การใช้งานของเราก็น่าสนใจ หรืออาจเป็นเหตุผลง่ายๆ อย่างชอบบอทตัวนี้เพราะทำงานได้ดีแล้วอยากสนับสนุนผู้พัฒนา ก็คิดว่าค่าบริการ Premium รายเดือนเป็นเหมือนค่าน้ำใจจากผู้ใช้สู่ผู้พัฒนาก็เป็นเรื่องดี ช่วยให้ผู้พัฒนายังปรับแต่งบอทให้ดีขึ้นหรือเข็นฟีเจอร์ใหม่ออกมาในอนาคตก็ได้

Photo Credits : Samsung Memory via Unsplash


FAQ

1. บอทเพลง Discord น่าใช้หรือไม่?

ตอบ น่าใช้ เพราะเชิญเข้ามาในห้องเพื่อเปิดเพลงฟังเวลาทำงานหรือเล่นเกมเพื่อสร้างบรรยากาศได้ไม่เหงามาก

2. บอทเพลงใช้งานได้ฟรีหรือต้องเสียเงิน?

ตอบ ปกติจะใช้งานได้ฟรี ยกเว้นต้องการฟีเจอร์ใดเป็นพิเศษจะมีเวอร์ชั่น Premium ให้จ่ายค่าบริการเพิ่ม

3. ถ้าเชื่อมต่อบอทเพลงเข้ากับแพลตฟอร์มเล่นเพลงภายนอกจะดีไหม?

ตอบ ถ้าเชื่อมต่อบอทเพลงเข้ากับแพลตฟอร์มเล่นเพลงอื่นก็สามารถดึง Playlist เพลงส่วนตัวเข้ามาเล่นเพลงได้ทันที ช่วยให้เล่นเพลงที่มีอยู่ได้โดยไม่ต้องเปิดเว็บหน้านั้นเพิ่ม

4. คอมที่ต้องการใช้เปิดเพลงกับบอทเพลงต้องมี RAM กี่ GB?

ตอบ 8GB ก็สามารถใช้บอทเปิดเพลงใน Discord ได้แล้ว

5. ใช้บอทเพลง Discord จะผิดกฏหมายหรือไม่?

ตอบ ปกติแล้วจะไม่ผิดกฏหมาย ยกเว้นใช้แล้วเกิดความรบกวนผู้อื่นไม่ว่าจะรสนิยมเพลงหรือเปิดเพลงเสียงดังก็ตาม

6. ผู้ใช้คนอื่นที่อยู่ในห้อง Discord ด้วยกันสามารถสั่งบอทเพลงได้หรือเปล่า?

ตอบ สั่งได้เช่นกัน เพียงพิมพ์คำสั่งให้ถูกต้องก็เพิ่มเพลงเข้าลิสต์เพลงที่เตรียมเล่นได้ทันที

7. ผู้ใช้สามารถสร้างบอท Discord เองได้หรือเปล่า?

ตอบ สร้างได้ แต่ต้องมีความเข้าใจเรื่องการสร้างบอทอยู่บ้าง แต่ทาง Discord ก็มี API สร้างบอทเอาไว้พร้อมคู่มืออีกด้วย สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

8. หากบอทเพลงของ Discord มีปัญหาต้องทำอย่างไร?

ตอบ อาจลองลบบอทตัวนั้นออกแล้วเชิญเข้ามาใหม่ หรือแก้ปัญหาตามคู่มือแก้ปัญหาหน้าเว็บไซต์ของผู้สร้างก็ได้ สุดท้ายหากแก้ปัญหานั้นไม่ได้ก็ติดต่อทาง Discord ของผู้พัฒนาบอทเป็นวิธีสุดท้ายก็ดี

9. ทำไมบอทเพลงของ Discord หลายตัวไม่สามารถเปิดเพลงของ Apple Music ได้?

ตอบ ระบบของ Apple มักไม่ค่อยเปิดให้เอาลิ้งค์จาก Apple Music มาใช้กับบอทนอกแพลตฟอร์มได้

10. จากข้อก่อนหน้า สามารถนำเพลงจาก Apple Music มาเล่นได้ด้วยวิธีไหนบ้าง?

ตอบ ต้องใช้วิธีอื่นอย่างการซื้อเพลงจากแพลตฟอร์มอย่างถูกต้องก่อน ค่อยแปลงไฟล์เป็นนามสกุลที่รองรับแล้วสั่งเล่นกับบอทใน Discord ซึ่งวิธีค่อนข้างยุ่งยากและต้องเสียเงินซื้อโปรแกรมเพิ่ม จึงไม่แนะนำนัก

11. แพลตฟอร์มใดที่เปิดให้บอทเพลง Discord เชื่อมต่อแล้วเอาเพลงเข้ามาเล่นได้?

ตอบ หลายแพลตฟอร์ม เช่น Spotify, Tidal, Deezer, Soundcloud ฯลฯ หากใช้บริการอยู่ก็เชื่อมต่อได้


บทความที่เกี่ยวข้อง

รีเซ็ตสัญญาณเน็ต
Lenovo LOQ 15APH8
TP-Link Tapo C200C
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

ถ้าใช้คอมพิวเตอร์เป็นประจำ ไม่ว่าจะ Windows หรือ MacBook ทุกคนย่อมกดคีย์ลัดสั่งการให้คอมของตัวเองทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้นแน่นอน ถ้าใช้คอมมานานแล้ว คีย์ลัด Mac ก็ยังใช้วิธีกดปุ่มคำสั่ง 2-3 ปุ่มรวมกัน แค่เปลี่ยนชื่อกับภาพไอคอนปุ่มคำสั่ง (Modifier) บางปุ่มให้เป็นตามแบบฉบับของ Apple เอง คนที่ย้ายจาก Windows มาใช้ macOS ก็ใช้เวลาปรับตัวเรียนรู้คีย์ลัดสักระยะก็ใช้งานได้ถนัดอย่างแน่นอน ก่อนจะเริ่มใช้งานคีย์ลัด Mac...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

Buyer's Guide

แนะนำวิธีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด ที่ Apple หมดประกันก็ทำได้ แถมยังได้เครื่องใหม่ด้วย อัพเดท 2024 ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบไหนที่ใช้งานแบตเตอรี่ เมื่อใข้งานไป 1-2 ปีขึ้นไป ก็มักจะพกกับอาการแบตเสื่อม ทำให้ช่วงระยะเวลาในการใช้งานผ่านแบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานได้น้อยลง กับอุปกรณ์อย่าง iPad เองก็เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะเลือกนำไอแพดไปเปลี่ยนแบตเตอรี่กับร้านตามท้องตลาดที่มีหลากหลายร้าน แต่สิ่งที่ต้องแลกมานั่นก็คือแบตเตอรี่ไม่อาจจะไม่ใช่ของแท้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาดูราคาและเงื่อนไขสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีดาวน์โหลด YouTube เป็น MP3 ได้ไฟล์คุณภาพ ทำได้เองใน 1 นาที อัพเดท 2024 คอนเทนต์จากใน YouTube นั้น นอกจากจะมีวิดีโอให้เราได้รับชม ก็ยังมีเพลงที่เราสามารถใช้งานได้ฟรีอีกด้วย เช่น เพลงสำหรับนำมาใช้ใส่ในวิดีโอแบบไม่ติดลิขสิทธิ์ ซึ่งใครหลายๆ คนก็อาจจะกำลังมองหาวิธีการดาวน์โหลด YouTube เหล่านี้ ให้กลายมาเป็นไฟล์ MP3 ทีมงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก