Connect with us

Hi, what are you looking for?

IT NEWS

Intel Core Ultra ใหม่ล่าสุด เผยประสิทธิภาพเหนือชั้นไปอีกขั้น พร้อมเสริมขุมพลังตอบรับยุค AI PC

โมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series มอบประสิทธิภาพการประมวลผลสุดล้ำของ AI พร้อมทำงานสอดประสานและเพิ่มสเกลขุมพลังให้กับเหล่าผู้ผลิตแล็ปท็อปชั้นนำ

image004

5 กันยายน 2567 – Intel เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series สุดยอดโปรเซสเซอร์ตระกูล x86 ที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นอกจากจะส่งมอบศักยภาพที่เหนือชั้นแล้ว ยังเปี่ยมด้วยขุมพลังของโปรเซสเซอร์ x86 ระดับแถวหน้า ถ่ายทอดประสิทธิภาพการใช้งานด้านกราฟิกที่พัฒนาแบบก้าวกระโดด การประยุกต์ใช้งานที่สอดคล้อง ความปลอดภัยที่ยกระดับขึ้น ไปจนถึงพลังการประมวลผลที่ไม่มีใครเทียบเคียง เทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยขับเคลื่อน AI PC ที่สมบูรณ์และทรงพลังที่สุดในอุตสาหกรรมกับกว่า 80 ดีไซน์แล็ปท็อปสำหรับผู้ใช้งานจากพันธมิตรผู้ผลิตชั้นนำของโลกกว่า 20 ราย อาทิ Acer, Asus, Dell Technologies, HP, Lenovo, LG, MSI และ Samsung โดยเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั่วโลก พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2567 นี้เป็นต้นไป ผ่านทั้งช่องทางร้านค้าและออนไลน์ที่ร้านตัวแทนจัดจำหน่ายกว่า 30 ราย แล็ปท็อปทุกดีไซน์ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series พร้อมระบบปฏิบัติการวินโดว์เวอร์ชั่นล่าสุดเพื่ออัปเดตฟีเจอร์ Copilot+PC ได้ฟรี ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

โปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra 200V series คือโปรเซสเซอร์ x86 ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดที่เคยสร้างมา โปรเซสเซอร์นี้ส่งมอบขุมพลัง x86 ที่เหนือระดับ รวมถึงศักยภาพด้าน core ที่ยอดเยี่ยม ประสิทธิภาพการใช้งานด้านกราฟิกที่พัฒนาแบบก้าวกระโดด และการประมวลผล AI ที่เหนือชั้น โดยอินเทลได้เปิดตัวโมบายล์โปรเซสเซอร์ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ที่ผ่านมาก่อนงาน IFA Berlin จะเริ่มต้นขึ้น (เครดิต – อินเทล คอร์เปอเรชั่น)     

Advertisement

โปรเซสเซอร์ Core Ultra ใหม่ล่าสุดของอินเทล ได้ยกระดับมาตรฐานศักยภาพการทำงานของ AI และกราฟิกแบบเคลื่อนที่ในอุตสาหกรรม รวมถึงขจัดความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับประสิทธิภาพของ x86 ซึ่งมีเพียงอินเทลรายเดียวเท่านั้นที่มีศักยภาพมากพอด้วยเครือข่ายที่เรามีกับบริษัทผู้พัฒนาระบบ ผู้ผลิตสินค้า และระบบนิเวศเทคโนโลยีที่ครอบคลุมกว้างขวางมากขึ้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้าน AI PC ที่เหนือระดับ”

  • มิเชล จอห์นสตัน โฮลท์เฮาส์ (Michelle Johnston Holthaus) รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Client Computing Group ของอินเทล กล่าว

ทำไมถึงสำคัญ: ผู้บริโภคทุกวันนี้ใช้แล็ปท็อปในการสร้างสรรค์ผลงาน เชื่อมต่อ เล่นเกม และเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ระหว่างเดินทางอยู่เสมอ พวกเขาต้องการระบบที่สามารถมอบศักยภาพที่ยอดเยี่ยม อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน การประยุกต์ใช้ที่สอดคล้องกันแบบเหนือชั้น ความปลอดภัยที่ยกระดับ และสามารถใช้ฮาร์ดแวร์ AI ด้วยซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุมและตอบโจทย์การใช้งาน

โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series ได้รับการออกแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเหล่านั้น นำเสนอขุมพลังความสามารถชั้นนำสำหรับ AI PC ที่ใช้พลังงานต่ำด้วย lower package power สูงสุดถึง 50% และค่า TOPS (tera operations per second หรือหน่วยวัดประสิทธิภาพขีดความสามารถของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ในการประมวลผล AI) ของทั้งแพลตฟอร์มสูงสุดถึง 120 ทั่วทั้งหน่วยประมวลผลกลาง (Central Processing Unit: CPU) หน่วยประมวลผลกราฟิก (Graphics Processing Unit: GPU) และหน่วยประมวลผลข่ายประสาท (Neural Processing Unit: NPU) เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน AI ที่สอดคล้องและทรงประสิทธิภาพที่สุดทั่วทั้งโมเดลและเครื่องยนต์ มี NPU เจเนอเรชั่น 4 ที่ทรงพลังมากกว่ารุ่นก่อนถึงสี่เท่า และเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการรันเวิร์กโหลดของ AI อย่างต่อเนื่องโดยไม่สิ้นเปลืองพลังงาน แพลตฟอร์ม TOPS ชั้นนำในอุตสาหกรรมถูกเปิดใช้งานในกว่า 300 ฟีเจอร์ของกระบวนการเร่งการประมวลผล AI อันเป็นผลจากการทำงานร่วมกันระหว่างอินเทลกับผู้ผลิตซอฟต์แวร์แบบบูรณาการ (integrated software vendors: ISVs) และนักพัฒนากว่า 100 ราย ภายใต้โครงการ AI PC Acceleration ของอินเทล    

โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series นำเสนอประสิทธิภาพด้าน core ที่มีศักยภาพที่โดดเด่นและเหนือชั้นผ่านการบริหารจัดการพลังงานที่มีการปรับเพิ่มประสิทธิภาพ และช่วยยกระดับสถาปัตยกรรม Performance-core (P-core) ใหม่ทั้งหมดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพต่อการใช้พลังงานในแต่ละพื้นที่ รวมถึงสถาปัตยกรรม Efficient-core (E-core) ที่ทรงพลังที่สุดของอินเทลในตอนนี้ที่สามารถบรรจุเวิร์กโหลดได้มากขึ้นเพื่อการใช้งานที่ลดการระบายความร้อนให้น้อยลงและมีเสียงเครื่องรบกวนน้อยลง

โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series ยังเปิดตัวมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมกราฟิกขนาดเล็ก Xe2 ใหม่ล่าสุดของอินเทลที่มอบศักยภาพการทำงานด้านโมบายล์กราฟิกที่พัฒนาไปอย่างมาก โดยเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่กราฟิก Intel Arc GPU ประกอบไปด้วยจำนวนคอร์ในตัว Xe-core เจเนอเรชั่นที่สองใหม่สูงสุดถึง 8 คอร์, ฮาร์ดแวร์สำหรับประมวลผล Ray tracing ที่ปรับเสริมอีก 8 ตัว เพื่อรองรับการทำงานของจอมอนิเตอร์ระดับ 4K ถึง 3 ตัว และเครื่องประมวลผล XMX AI ใหม่ที่ฝังมาพร้อมตัวเครื่องที่มีค่าถึง 67 TOPS เพื่อเสริมขุมพลังการใช้งานด้านความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพด้านการเล่นเกมด้วย  Xe Super Sampling (XeSS)ยกระดับอะไรบ้าง: AI PC ที่ดีเยี่ยม จะต้องมีคุณสมบัติพีซีที่ยอดเยี่ยมมาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series คือสุดยอดขุมพลังด้านผลิตผลด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า

ต่อเธรด รวมถึงการยกระดับประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดถึง 80 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ในยูสเคสด้านผลิตผลสูงถึง 20 ชั่วโมง พีซีเหล่านี้ถือเป็นตัวแทนการปฏิวัติพลิกโฉม AI PC แห่งอนาคต ด้วยความร่วมมือกับบรรดาผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำ การส่งเสริมระบบนิเวศในวงกว้าง และโมเดล AI ทีได้รับการปรับเสริมกว่า 500 รายการ อุปกรณ์พีซีที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra ใหม่ล่าสุดเหล่านี้ช่วยผลักดันให้ผู้ใช้งานได้ใช้ประโยชน์จากความสามารถของ AI ได้อย่างเต็มกำลัง ด้วยหน่วยประมวลผล AI ที่หลากหลาย โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้นำเสนอคุณสมบัติต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • การสร้างสรรค์คอนเทนต์
    • ทำงานเร็วขึ้นด้วยความสามารถในการตรวจจับการเปลี่ยนซีนภาพในวิดีโอโดยอัตโนมัติเพื่อการตัดต่อวิดีโอที่รวดเร็วและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
    • ขยายจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ด้วยการสร้างเว็กเตอร์และชิ้นงานศิลปะที่สวยงามและน่าสนใจผ่านการพิมพ์คำสั่งและคำอธิบายข้อมูลที่ต้องการ
  • ความปลอดภัย
    • ประเมินและตรวจสอบว่าวิดีโอออนไลน์ได้มีการเปลี่ยนแปลงด้วยเทคโนโลยี AI Deepfake หรือไม่
  • ประสิทธิภาพการใช้งาน
    • ช่วยประหยัดเวลาด้วยการบันทึกวิดีโอพรีเซนเทชั่นหนึ่งครั้ง และไม่จำเป็นต้องถ่ายใหม่ซ้ำๆ ด้วยการสร้างเสียงและวิดีโอใหม่ด้วยบทสนทนาใหม่
  • การเล่นเกม
    • เพิ่มประสิทธิภาพการจัดลำดับภาพต่อวินาที พร้อมพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมให้ดีขึ้นด้วยการใช้ AI ในการสร้างภาพคุณภาพสูง

สำหรับผลิตภัณฑ์แล็ปท็อป Intel Evo Edition ที่ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra รุ่นใหม่ล่าสุด: ดีไซน์แล็ปท็อปส่วนใหญ่ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra 200V series จะถือว่าเป็นแล็ปท็อป   Intel Evo Edition ที่ได้รับการออกแบบด้านวิศวกรรมด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในอุตสาหกรรม รวมถึงผ่านขั้นตอนการทดสอบมากมายเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน AI PC ที่ดีที่สุด ด้วยการผสานแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสำคัญเข้ากับการหาค่าระบบที่เหมาะสมที่สุด แล็ปท็อปเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยลดการหน่วง การรบกวน และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ตลอดทั้งวันโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตตลอดเวลา ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้จากทุกที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเหนือชั้น สำหรับปีนี้ แล็ปท็อป Intel Evo จะต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานเพิ่มเติมเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ระบายความร้อนน้อยลงและมีเสียงรบกวนน้อยลง

Intel Evo รุ่นใหม่นี้ จะมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่และมีฟีเจอร์เด่น ดังนี้:

  • ประสิทธิภาพการใช้งานที่ระบายความร้อนน้อยลงและมีเสียงรบกวนน้อยลง พร้อมดีไซน์ที่บางพิเศษ
  • อายุการใช้งานจริงของแบตเตอรี่ที่ยาวนาน
  • ระบบความปลอดภัยที่อยู่ในตัวเครื่องช่วยป้องกันการโจมตีของมัลแวร์และลดช่องโหว่
  • กราฟิก Intel® Arc™ เพื่อการสร้างสรรค์ชิ้นงานที่รวดเร็วขึ้น หรือการเล่นเกมที่ราบรื่นมากขึ้นแม้อยู่ในระหว่างการเดินทาง
  • การเชื่อมต่อแบบรวดเร็วทันทีด้วย Intel® Wi-Fi 7  (5 กิกะไบต์)
  • ความสามารถในการเชื่อมต่อพีซีกับจอมอนิเตอร์หลายจอพร้อมกัน การโอนย้ายไฟล์ และชาร์จพีซีด้วย Thunderbolt Share
  • พร้อมเปิดใช้งานทันทีและการชาร์จแบตเตอรี่อย่างรวดเร็ว
  • ผ่านการรับรองด้านมาตรฐานความยั่งยืนระดับสูงสุดด้วย EPEAT Gold certification 

การจัดจำหน่าย: คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ขับเคลื่อนโดยโมบายล์โปรเซสเซอร์ Intel Core Ultra เริ่มเปิดจองล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม Intel vPro® จะวางจำหน่ายต้นปี 2568

สามารถดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ https://www.businesswire.com/news/home/20240903509871/en/

รายละเอียดเพิ่มเติม: Intel Core Ultra 200V Series Processors (Press Kit) | Partner Quotes | Intel Unlocks New Laptop Efficiency with Speed | Intel Core Ultra 200V Launch Event (Livestream/Replay Video)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

ณ งานอีเว้นท์ IFA Berlin (Internationale FunkAusstellung Berlin) งานโชว์นวัตกรรมอันเก่าแก่ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี อินเทลได้นำซีพียู Intel Core Ultra 200V Series รุ่นใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวพร้อมโชว์ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น ไม่ว่าจะพลังประมวลผล, การจัดการพลังงานแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น รวมถึงมีพลังประมวลผล AI ถึง 120...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

Notebook Review

Lenovo Yoga 7i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 เพื่อครีเอเตอร์จอ OLED พับจอได้ พลัง Intel Core Ultra แบตอึด ทัชสกรีน ปากาสไตลัส จบได้ทั้งงานและบันเทิง Lenovo Yoga 7i 2-in-1 โน๊ตบุ๊คทำงานและพกพา จอสัมผัส 14″ ในแบบ...

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก