Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ควอลคอมม์เปิดตัว Copilot+ PCs ตอบโจทย์การใช้งานในกลุ่มผู้ใช้ด้วย Snapdragon X Plus 8-core

Snapdragon X

ควอลคอมม์ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Snapdragon X  Series ก่อนงาน IFA 2024 โดยเปิดตัว Snapdragon X Plus 8-core แพลตฟอร์มที่จะเข้ามาปฏิวัติวงการผู้ใช้งานพีซีทั่วโลก ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแบตเตอรี่ สมรรถนะการทำงานที่เหนือชั้น และประสบการณ์ AI ที่มาพร้อมกับ Copilot+

Snapdragon X Plus มาพร้อมกับซีพียู Qualcomm Oryon 8-core สามารถตอบสนองได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีกว่าเดิม มอบประสิทธิภาพการประมวลผลเร็วขึ้น 61% ในขณะที่ประสิทธิภาพสูงสุดของคู่แข่งต้องใช้พลังงานมากกว่าถึง 179%[1]  มาพร้อมกับ GPU ในตัวและสามารถต่อจอมอนิเตอร์ได้สูงสุด 3 จอ มอบคุณภาพกราฟิกและประสบการณ์เสมือนจริง ความโดดเด่นของ Snapdragon X Plus 8-core คือ NPU 45 TOPS ของการประมวลผล AI ที่ทรงพลัง และประสิทธิภาพต่อวัตต์  เมื่อนำการพัฒนาที่สำคัญของแพลตฟอร์มมาเชื่อมต่อกัน จะทำให้เกิดประสิทธิภาพการทำงานขึ้นอีกระดับในดีไซน์ที่พกพาสะดวกมาพร้อมอายุการใช้งานแบตเตอรี่อันน่าทึ่ง ไม่ว่าจะทำงานระหว่างเดินทางหรือสตรีมวิดีโอ ฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลายของแพลตฟอร์มนี้จะพลิกโฉมประสบการณ์การทำงานที่หลากหลายของผู้ใช้

Advertisement
1000001301

คริสเตียโน อามอน (Cristiano Amon) ประธานบริหารและซีอีโอของ Qualcomm Incorporated กล่าว “Copilot+ PCs ซึ่งขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon X Series ตัวล่าสุดในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล มอบความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ด้วย NPU ตัวล่าสุดของเรา ขณะนี้เรากำลังนำประสบการณ์ AI ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงมาสู่ผู้ใช้งานทั่วโลกมากขึ้นด้วย Snapdragon X Plus 8-core ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันและการแบตเตอรี่ที่ยาวนาน เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับผู้ผลิต OEM ชั้นนำระดับโลกและพันธมิตรค้าปลีกเพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราและขยายโอกาสให้ลูกค้าองค์กรและผู้บริโภค”

รางูน ชาง (Rangoon Chang) รองประธานฝ่ายบริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นแพลตฟอร์ม Snapdragon X Plus 8-core นำพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงของ Copilot+ ไปสู่ผู้ใช้งานทั่วโลกมากยิ่งขึ้น ASUS มุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างใน ProArt PZ13 ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนและการร่วมมือกับ Qualcomm ถือเป็นก้าวสำคัญในทิศทางดังกล่าว”

1000001305

“การเปิดตัว Snapdragon X Plus 8-core ของควอลคอมม์เป็นการต่อยอดจากพลังและโมเมนตัมอันยอดเยี่ยมของ Copilot+ PCs ที่เริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคม แพลตฟอร์มที่ล้ำสมัยนี้ทำให้การใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานตลอดทั้งวัน ซึ่งมาพร้อมประสิทธิภาพและผลลัพธ์ที่ไม่มีใครเทียบได้ ด้วย NPU ที่ทรงพลัง ทำให้ประสบการณ์การใช้งาน Windows ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เข้าถึงผู้คนได้มากยิ่งขึ้น เราจะร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องในอีโคซิสเต็มของ Windows กับ Qualcomm เพื่อขยายขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้ด้วย Copilot+ PCs ” ปาวัน ดาวุรี (Pavan Davuluri) รองประธานฝ่ายองค์กร Windows + Devices ของ Microsoft กล่าวเสริม

1000001307

คอมพิวเตอร์พีซีบางรุ่นที่สามารถใช้งาน Snapdragon X Plus 8-core จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS Vivobook S 15 S5507QA ความหวังใหม่ของคนทำงานด้วยพลัง Snapdragon X Elite และฟีเจอร์ครบเครื่อง! ถ้าพูดถึง Qualcomm ทุกคนย่อมคิดถึงชิปเซ็ตในสมาร์ทโฟนก่อน จนกระทั่งยักษ์แห่งวงการสมาร์ทโฟนจับมือกับเหล่ายักษ์แห่งวงการคอม ก็ได้เป็น ASUS Vivobook S 15 S5507QA โน๊ตบุ๊ค Copilot+ PC รุ่นแรกรับยุคแห่ง...

PR-News

ประเด็นสำคัญ:  แพลตฟอร์มนี้จะมอบประสิทธิภาพที่โดดเด่นด้วยการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน และสมรรถนะของ AI บนอุปกรณ์ระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม Snapdragon X Plus มาพร้อมกับ CPU Qualcomm Oryon 10 คอร์ ที่ล้ำสมัย และ NPU 45 TOPS ซึ่งเป็น NPU ที่เร็วที่สุดในโลกสำหรับแล็ปท็อป มอบประสิทธิภาพ และสมรรถนะของ...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก