Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

เผยโฉม Dyson 360 Vis NavTM หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทรงพลังจาก Dyson เครื่องแรกในไทย มีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องดูดฝุ่นทั่วไปถึง 6 เท่า วางขายแล้ววันนี้

Dyson 360 Vis Nav™ เครื่องดูดฝุ่นไร้สายอันชาญฉลาดที่สามารถทำความสะอาดบ้านของคุณได้อย่างล้ำลึกมากกว่าหุ่นยนต์อื่นทั่วไป ดักจับฝุ่นอนุภาคเล็กที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าครอบคลุม 360 องศา ใช้งานได้กับพื้นทุกประเภท

image004

Advertisement

กรุงเทพฯ 29 สิงหาคม 2567 – หลังจากเปิดตัวและราคาไปเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา Dyson ก็ได้ประกาศวางจำหน่าย Dyson 360 Vis NavTM  อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ววันนี้ Dyson 360 Vis NavTM หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอันทรงพลัง ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องดูดฝุ่นทั่วไปถึง 6 เท่า นับเป็นครั้งแรกของ  Dyson ที่เปิดตัวเทคโนโลยีประเภทหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในประเทศไทย เสริมทัพเทคโนโลยีสำหรับการทำความสะอาดตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทย  

เจค ไดสัน (Jake Dyson) หัวหน้าทีมวิศวกร Dyson กล่าวว่า “หุ่นยนต์ดูดฝุ่นไม่ควรเป็นสิ่งแปลกใหม่ พวกเรารู้ดีว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในปัจจุบันยังมีข้อบกพร่องอยู่มาก บ้างก็มีแรงดูดฝุ่นที่ต่ำ มีฟังก์ชันเพิ่มเติมที่ทำให้ประสิทธิภาพการดูดฝุ่นลดลง หรือมีระบบนำทางที่ยังไม่เสถียรทำให้เกิดการติดขัดและไม่สามารถทำงานได้อย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งทีมวิศวกรของ Dyson เรามุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานได้มากยิ่งขึ้น เข้าใจสภาพแวดล้อม และทำงานได้เองโดยอัตโนมัติ”

Dyson 360 Vis NavTM แตกต่างด้วยเทคโนโลยี Dyson Simultaneous Localisation and Mapping (SLAM) ที่มาพร้อมกับระบบการมองเห็นครอบคลุมทั้ง 360 องศา สามารถจดจำตำแหน่งที่ทำความสะอาดไปแล้วและตรวจจับตำแหน่งที่ควรเข้าไปทำความสะอาด พร้อมตอบสนองต่อฝุ่นได้อย่างชาญฉลาด รวมถึงสามารถสร้างแผนที่ฝุ่นภายในบ้านของคุณผ่านระบบประมวลผลระดับสูงที่จะประเมินและเก็บข้อมูลจากเซ็นเซอร์ระบุตำแหน่งภายในระยะ 71 มิลลิเมตร ทั้ง 26 ตัวที่ทำงานเฉพาะทางต่างกัน สามารถตรวจจับฝุ่น หลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง และตรวจจับผนังเพื่อเข้าทำความสะอาดได้ครบทุกซอกทุกมุม

เจค ไดสัน (Jake Dyson) หัวหน้าทีมวิศวกร Dyson กล่าวเสริมว่า “หุ่นยนต์ดูดฝุ่นควรเป็นเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ช่วยทำความสะอาดบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อแบ่งเบาภาระหน้าที่ของคุณ การทำให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นทำความสะอาดโดยอัตโนมัติอาศัยอัลกอริทึมที่ซับซ้อนเป็นอย่างมาก จำเป็นต้องตีความข้อมูลจากภาพ ตรวจจับฝุ่น และใช้เทคโนโลยีมอเตอร์กำลังสูง วิศวกรของ Dyson ได้รวบรวมประสบการณ์และความรู้จากการพัฒนาเครื่องดูดฝุ่นของเรา ผสานกับระบบซอฟต์แวร์อัจฉริยะเพื่อพัฒนา Dyson 360 Vis Nav™ – หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอันทรงพลัง”

RB03 SUBLNK 003 qq RGB TopDown A4 WS scaled

เทคโนโลยีใหม่จาก Dyson

Dyson 360 Vis Nav™ ได้รับการพัฒนาโดยทีมวิศวกรของ Dyson ในสหราชอาณาจักร สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย โดยขั้นตอนการพัฒนาส่วนใหญ่จะอยู่ที่ศูนย์กลางการวิจัยด้านหุ่นยนต์แห่งใหม่ของ Dyson ที่วิทยาเขตฮัลลาวิงตัน ในสหราชอาณาจักร

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นรองรับระบบการมองเห็นแบบ 360 องศา ผ่านเลนส์ Fisheye ซึ่งช่วยทำให้สามารถมองเห็นภาพพาโนรามา (Panorama) ของบ้านและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมได้อย่างแม่นยำ ระบบการมองเห็นแบบ SLAM จะประมวลผลข้อมูลจากกล้อง จดจำตำแหน่งที่เคยทำความสะอาด และระบุตำแหน่งที่ต้องทำความสะอาดต่อไป

แนวทางการออกแบบหุ่นยนต์ดูดฝุ่นของ Dyson เรียบง่ายเสมอมา: พัฒนาเทคโนโลยีที่ทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพก่อนมาเป็นอันดับแรก สามารถประมวลผลเส้นทางภายในบ้านและทำงานได้เองโดยอัตโนมัติ ด้วยมอเตอร์ Dyson Hyperdymium™ ที่หมุนได้ถึง 110,000 รอบต่อนาที มีพลังดูดมากกว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่นทั่วไปถึง 6 เท่า มาพร้อมกับหัวแปรงใหม่จาก Dyson ที่รวมขนแปรง 3 รูปแบบซึ่งสามารถทำความสะอาดได้อย่างทรงพลัง: ไนลอนขนอ่อนนุ่มสำหรับดูดเศษชิ้นส่วนขนาดใหญ่บนพื้นแข็ง เส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ต้านไฟฟ้าสถิตสำหรับเก็บฝุ่นละเอียดบนพื้นแข็ง และขนแปรงไนลอนแข็งสำหรับทำความสะอาดพรมอย่างล้ำลึก

การทำความสะอาดแบบทุกซอก ทุกขอบ ทุกมุม

การทำความสะอาดชนิดแบบขอบถึงขอบเป็นแนวคิดสำคัญของการออกแบบ ควบคู่มากับแปรงปัดขนาดเต็มความกว้าง (Full-width brush bar) และระบบการขับเคลื่อนของหุ่นยนต์ที่ถูกออกแบบให้มีทิศทางการดูดฝุ่นไปทางด้านข้าง โดยจะมีเซ็นเซอร์ติดตามผนังช่วยทำให้หุ่นยนต์เข้าถึงขอบและเดินตามผนัง สามารถดูดฝุ่นที่ติดกับขอบได้อย่างแนบชิด

ความอัจฉริยะของหุ่นยนต์ที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างอิสระ

Dyson 360 Vis Nav™ ทำงานร่วมกับแอป MyDyson™ เพื่อการสั่งงานและทำความสะอาดอย่างชาญฉลาด ฟีเจอร์ภายในแอปช่วยให้ผู้ใช้สร้างพื้นที่, ปรับแต่ง, และกำหนดเวลาที่ต้องการให้หุ่นยนต์ทำความสะอาดภายในบ้านได้ตามต้องการ

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav™ มี Dual Link Suspension ทำให้สามารถปีนขึ้นสูงได้ถึง 21 มิลลิเมตร และด้วยโครงร่างที่ต่ำทำให้เข้าทำความสะอาดใต้เฟอร์นิเจอร์ที่มีช่องสูงไม่ต่ำกว่า 9.9 เซ็นติเมตรได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถเคลื่อนที่และลอดผ่านเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างคล่องแคล่ว

เทคโนโลยีหลักของหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis NavTM:

 
 image005

มอเตอร์ Dyson Hyperdymium™: หมุนได้สูงสุดถึง 110,000 รอบต่อนาที เป็นสุดยอดพลังการดูดของบรรดาหุ่นยนต์ดูดฝุ่น มาพร้อม 10 ใบพัดที่สร้างแรงดูดได้ถึง 100,000 กิโลกรัม ช่วยดักจับฝุ่นด้วยกระแสลม ทำให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่นไม่สูญเสียแรงดูดขณะทำความสะอาด

 
image007

ระบบการมองเห็น 360 องศา: จดจำตำแหน่งที่เคยไปมา และตรวจจับตำแหน่งที่ควรเข้าไปทำความสะอาด มีระบบประมวลผลระดับสูงช่วยสร้างแผนที่สภาพแวดล้อมและจดจำตำแหน่งที่เคยไปมาแล้วได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมเซ็นเซอร์ 26 ตัว ทำหน้าที่ช่วยหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง

 

เซ็นเซอร์เพียโซ (Piezo): ตรวจจับและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของระดับฝุ่น เซ็นเซอร์เพียโซ จะคอยตรวจสอบระดับฝุ่น 15,000 ครั้งต่อวินาทีเพื่อตรวจจับฝุ่นที่มีขนาดเล็กจนไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า และปรับเพิ่มแรงดูดโดยอัตโนมัติในบริเวณที่ต้องการ

 
image009

การทำความสะอาดขอบ: ทำความสะอาดขอบและมุมโดยอัตโนมัติ เป็นหนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นแต่สามารถแก้ไขได้ด้วยระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับขอบและมุมห้องเพื่อเปลี่ยนทิศทางแรงดูดให้เคลื่อนที่ไปทางด้านข้าง ตัวเครื่องรูปทรงตัว D กับแปรงปัดขนาดเต็มความกว้างติดด้านหน้าตลอดแนวช่วยให้สามารถเข้าถึงและทำความสะอาดตามขอบมุมได้

 
image011

การเชื่อมต่อบ้านอัจฉริยะผ่านแอป MyDyson™: แอป MyDyson™ สามารถใช้สร้างและปรับแต่งโซนต่างๆ, กำหนดตารางเวลาทำความสะอาด, ตั้งกฎและกำหนดการทำงานอัตโนมัติ ตลอดจนควบคุมผ่านการสั่งงานด้วยเสียง

 

รายงานการทำความสะอาดเชิงลึก: สร้างแผนที่ตำแหน่งของจุดที่มีฝุ่นภายในบ้านของคุณ ปรับเพิ่มแรงดูดฝุ่นโดยอัตโนมัติในตำแหน่งที่จำเป็น และจึงจะส่งเป็นหลักฐานรายงานการทำความสะอาดเชิงวิทยาศาสตร์โดยละเอียดผ่านทางแอป MyDyson™

 

การอัปเดตซอฟต์แวร์: หุ่นยนต์จะได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์โดยอัตโนมัติผ่าน Wi-Fi ให้เป็นฟังก์ชันล่าสุดเสมอ

image012

แถบแปรง 3 พลังทำความสะอาด (Triple-action brush bar): แถบแปรงแรกของ Dyson ที่รวมเทคโนโลยีการทำความสะอาดถึงสามแบบไว้ในแท่งเดียว: ไนลอนขนอ่อนนุ่มสำหรับการดูดเก็บเศษชิ้นส่วนขนาดใหญ่บนพื้นแข็ง, เส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ต้านไฟฟ้าสถิตสำหรับการเก็บฝุ่นละเอียดบนพื้นแข็ง, และขนไนลอนแข็งสำหรับทำความสะอาดพื้นพรม

 

การทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง: แปรงที่ได้รับการออกแบบมาให้มีเส้นผ่าศูนย์กลางกว้างเพื่อลดการพันกัน มีระบบกรอง HEPA ดักจับอนุภาคขนาดเล็กที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าอย่างขนสัตว์ และโหมดเงียบสำหรับการทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง

 
image014

ระบบการกรองแบบ HEPA ทั้งเครื่อง: ระบบการกรอง HEPA ที่ปิดสนิทของ Dyson จะดักจับฝุ่นและปิดกั้นอนุภาคขนาดเล็กถึง 99.99% หรือขนาดเล็กเท่ากับ 0.1 ไมครอน เทียบเท่ากับขนาดของขนสัตว์และควันดีเซล

 
image015

โหมดการทำความสะอาด 4 รูปแบบ: โหมด Auto วิเคราะห์ระดับฝุ่นและปรับแรงดูดให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติ, โหมด Quick ช่วยเพิ่มการทำความสะอาดพื้นที่โล่ง, โหมด Quiet สำหรับการทำความสะอาดที่เงียบสงบและทำงานยาวนานยิ่งขึ้น, และโหมด Boost ปรับกำลังแรงดูดสูงสุดเพื่อการทำความสะอาดอย่างหมดจด

 

image017

การเทฝุ่นทิ้งแบบถูกสุขลักษณะด้วยมือเดียว: ระบบการเทฝุ่นและสิ่งสกปรกด้วยสัมผัสเดียวผ่านการกดปุ่ม

 

ระยะเวลาการทำงาน: ทำงานได้นานสูงสุด 50 นาที ก่อนที่จะกลับไปแท่นชาร์จเองโดยอัตโนมัติและพร้อมกลับมาทำความสะอาดอีกครั้ง

 

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson 360 Vis NavTM พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ 29 สิงหาคม 2567 ในราคา 43,900 บาท ที่ Dyson Demo Stores ทุกสาขาและช่องทางออนไลน์ Dyson.co.th

 

###

 

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ วีโร่ พับลิค รีเลชั่นส์

นิธิกานต์ ลดาเสถียร (แวว)         อีเมล nitikarn@vero-asean.com             โทร: 081-877-7674 หรือ

กานต์ชนก  ตองอ่อน (อีฟ)          อีเมล: kanchanok@vero-asean.com       โทร: 088-916- 9363

เกี่ยวกับ Dyson

Dyson คือบริษัทด้านการวิจัยและเทคโนโลยีระดับโลก ด้วยงานด้านวิศวกรรม วิจัย พัฒนา ผลิต และทดสอบการปฏิบัติการในสิงคโปร์ สหราชอาณาจักร มาเลเซีย เม็กซิโก จีน โปแลนด์ และฟิลิปปินส์ เริ่มต้นจากโรงรถในสหราชอาณาจักร Dyson เติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2536 ปัจจุบัน Dyson สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่สิงคโปร์ Dyson ที่โรงไฟฟ้า St. Jame ที่ปรับปรุงใหม่ไปเมื่อเร็วๆ นี้ และมีสำนักงานเทคโนโลยี 2 แห่งในสหราชอาณาจักรภายใต้พื้นที่กว่า 800 เอเคอร์ในมาล์มสบิวรี และฮัลลาวิงตัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 Dyson ได้ลงทุนมากกว่า 1 พันล้านปอนด์ในสำนักงานและห้องปฏิบัติการในวิลต์เชียร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของการวิจัยในระยะเริ่มต้นของการออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยี Dyson ในอนาคต Dyson ยังคงเป็นบริษัทของครอบครัวที่มีพนักงานกว่า 14,000 คนทั่วโลก รวมถึงวิศวกรกว่า 6,000 คน วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 85 แห่งทั่วโลก ในร้าน Dyson Demo Store มากกว่า 250 แห่ง และ Dyson Virtual Reality Demo Store

Dyson กำลังลงทุนมูลค่ากว่า 2.75 พันล้านปอนด์สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่จะมาเปลี่ยนแปลงโลก โดยมีทีมวิศวกร นักวิทยาศาสตร์ และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทั่วโลกร่วมกันมุ่งมั่นพัฒนาแบตเตอรี่แบบโซลิดสเตท ดิจิทัลมอเตอร์ความเร็วสูง ระบบเซนเซอร์และวิชั่น หุ่นยนต์ เทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่อง และปัญญาประดิษฐ์ ตั้งแต่คิดค้นเครื่องดูดฝุ่นแบบไซโคลนที่ไม่ใช้ถุงใบแรก – DC01 – ในปี 2536 Dyson ยังคงสร้างสรรค์เทคโนโลยีแก้ปัญหาต่างๆ ในด้านเครื่องฟอกอากาศ หุ่นยนต์ ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม โคมไฟ เครื่องเป่ามือ และล่าสุดคือ เครื่องเสียง โดยมี หูฟังตัดเสียงรบกวน Dyson Zone พร้อมระบบฟอกอากาศวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2566 ที่ผานมา

ผลิตภัณฑ์หลัก

  • Dyson Zone™ : หูฟังที่สามารถตัดเสียงรบกวนได้อย่างมีประสทธิภาพ สามารถสำเนาเสียงได้เต็มสเป็กตรัม ส่งมอบสัมผัสประสบการณ์การฟังที่ยอดเยี่ยมตรงตามต้นฉบับหรือศิลปิน นอกจากนี้ Dyson Zone™ ยังมีคอมเพรสเซอร์ขนาดเล็กที่สุดของ Dyson ช่วยกรองอากาศและคาร์บอน ดักจับฝุ่นและอนุภาคขนาดเล็กกว่า 0.1 ไมครอนได้ถึง 99% เพื่อส่งมอบอากาศบริสุทธิ์ให้แก่ผู้ใช้ผ่านทางหน้ากากแบบไร้สัมผัส
  • Dyson V15 Detect™cordless vacuum: เครื่องดูดฝุ่นไร้สายรุ่นใหม่ล่าสุด ที่เปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 ที่มีคุณสมบัติในการปล่อยแสงเลเซอร์ที่สามารถทำให้เห็นฝุ่นที่ซ่อนอยู่ได้อย่างแม่นยำ ในขณะที่เซ็นเซอร์เพียโซ จะช่วยวัดและบันทึกฝุ่นและเศษผงต่าง ๆ ที่ถูกดูดเข้าไป
  • Dyson Omni-glide cordless vacuum™:  เครื่องดูดฝุ่นที่คล่องตัวที่สุดของ Dyson พร้อมหัวทำความสะอาดหัวดูดทำความสะอาดทุกทิศทางแบบ Fluffy รุ่นแรก โดยเทคโนโลยีการดูแลพื้นที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเทคโนโลยี Dyson ที่ถูกอัดแน่นและจัดเรียงใหม่เป็นเส้นตรงเพื่อให้สามารถวางราบกับพื้นและทำความสะอาดในพื้นที่แคบ
  • Dyson 360 Heurist™ robot vacuum: เครื่องดูดฝุ่นที่ผสานรวมความสามารถในการทำแผนที่และการนำทางล่าสุดเข้ากับเทคโนโลยี Dyson ที่จดสิทธิบัตรแล้ว เพื่อให้ประสิทธิภาพการทำความสะอาดที่ทรงพลัง นำทางทั่วทั้งห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง แม้ในที่แสงน้อย  
  • Dyson Purifier Hot+Cool Formaldehyde™: ด้วยการตรวจหาฟอร์มาลดีไฮด์แบบโซลิดสเตตที่มีความแม่นยำและการทำลายฟอร์มาลดีไฮด์แบบเร่งปฏิกิริยา เครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดของ Dyson จึงล้ำหน้าที่สุดในการจัดการกับอนุภาคในอากาศและก๊าซมลพิษ พร้อมทำความร้อนและความเย็นให้กับพื้นที่ของคุณ 
  • Dyson Airwrap™ multi-styler: อุปกรณ์จัดแต่งทรงที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดของ Dyson ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมใหม่เพื่อให้จัดทรงผมได้รวดเร็วและง่ายขึ้นภายในเครื่องเดียว มี 13 หัวไดร์ที่สามารถเลือกจัดทรงผมได้หลายสไตล์ เหมาะกับสภาพผมหลายประเภท จะดัดลอน จัดทรง เรียบตรง และซ่อนเส้นผมชี้ฟู โดยไม่เกิดความเสียหายจากความร้อน 
  • Dyson Corrale™ straightener: เครื่องหนีบผมตรงเพียงหนึ่งเดียวที่ใช้แผ่นโค้งงอจัดทรงเพื่อรวบผม ซึ่งช่วยให้จัดแต่งทรงด้วยการใช้ความร้อนที่ไม่สูงมากและทำร้ายผมน้อยลง ประกอบด้วยเซ็นเซอร์อัจฉริยะเพื่อควบคุมและปรับอุณหภูมิของแผ่นโค้งงอ 100 ครั้งต่อวินาที 
  • Dyson Supersonic™ hair dryer: ไดร์เป่าผมที่เป่าผมแห้งเร็ว ขับเคลื่อนด้วย Dyson ดิจิตอลมอเตอร์ V9 ขนาดเล็กแต่ทรงพลัง หมุนด้วยความเร็วสูงถึง 110,000 รอบต่อนาที เร็วกว่ามอเตอร์ไดร์เป่าผมทั่วไปถึง 6 เท่า พร้อมระบบควบคุมความร้อนอัจฉริยะหรือ Intelligent Heat Control วัดอุณหภูมิอากาศมากกว่า 40 ครั้งต่อวินาที และควบคุมความร้อนเพื่อช่วยปกป้องเส้นผมของคุณให้เงางาม ตอนนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงที่หลากหลายสำหรับผมประเภทต่างๆ รวมถึงหัวต่อเป่าผม Flyaway
  • Dyson Solarcycle™ Morph: ตรวจจับแสงธรรมชาติในตอนกลางวันและปรับแสงด้วยระบบอัจฉริยะเพื่อการใช้งานที่แตกต่างกัน มีการติดตามแสงแดดในท้องถิ่นที่ไม่เหมือนใครและให้แสงทั่วทั้งห้องในสี่รูปแบบที่แตกต่างกัน ได้แก่ แสงทางอ้อม แสงเฉพาะการใช้งาน แสงเฉพาะคุณลักษณะ หรือแสงโดยรอบ 
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก