Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สอนลบพื้นหลังรูปภาพ ฟรี ทำได้ง่ายๆ แค่ไม่กี่คลิก อัพเดท 2024

วิธีลบพื้นหลังรูปภาพ ฟรี ทำได้ง่ายๆ ทั้งบนคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ฯลฯ อัพเดท 2024

ลบพื้นหลังรูปภาพ ฟรี

การลบพื้นหลังรูปภาพ กลายเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในสายงานไหนๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสายงานที่มีความเกี่ยวข้องกับงานด้านกราฟิก เพราะรูปที่เราได้มานั้น ก็อาจมีส่วนที่เราไม่ต้องการ หรืออยากได้รูปเปล่าๆ ที่ไม่มีพื้นหลัง เพื่อนำไปใช้งานต่อ และในปัจจุบันก็มีเครื่องมือมากมายที่ช่วยให้เราสามารถจัดการกับภาพพื้นหลังได้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีลบพื้นหลังรูปภาพ ฟรี ที่ทำได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ทั้งบนคอมพิวเตอร์และบนสมาร์ทโฟน ลบพื้นหลังได้เนียน ได้รูปที่ต้องการ แถมยังนำไปใช้งานต่อได้ทันที

  • นอกจากการใช้งานโปรแกรมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแล้ว หลายๆ คนก็มองหาเครื่องที่มือที่ประหยัดกว่า เพราะรู้สึกว่าใช้แค่บางฟีเจอร์เท่านั้น เช่น การลบพื้นหลังของรูปภาพ ดังนั้น เครื่องมือที่ทีมงานนำมาแนะนำกันนั้น ก็จะเน้นไปที่การลบพื้นหลัง สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ลบได้ง่ายในไม่กี่ขั้นตอน
  • การเลือกรูปภาพที่เราจะนำมาลบพื้นหลังออกนั้น ควรเลือกรูปภาพที่มีส่วนที่เราต้องการที่ชัดเจน ไม่เบลอ และถ้าหากในรูปนั้นมีวัตถุที่หลากหลาย การตัดเอาพื้นหลังออกอาจทำได่ยากขึ้น ต้องอาศัยการลบวัตถุ หรือการปรับแต่งเพิ่มเติม เพื่อให้ได้สิ่งที่เราต้องการในภาพตรงตามความต้องการที่สุด


วิธีลบภาพพื้นหลังบนคอมพิวเตอร์

การลบพื้นหลังของรูปภาพ บนคอมพิวเตอร์นั้น เราสามารถเข้าไปทำได้ฟรีบนเว็บไซต์เลย ในส่วนของเว็บไซต์ที่น่าสนใจ ในการใช้งานเพื่อลบพื้นหลังออกจากรูปภาพนั้น มีดังนี้

Advertisement

1. Photoroom

ลบพื้นหลังรูปภาพ Photoroom

เว็บไซต์นี้เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการช่วยลบพื้นหลังให้รูปภาพของเราที่น่าสนใจ สารถเข้าไปใช้งานกันได้ฟรี ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม สามารถใช้งานได้ง่ายๆ ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทยด้วย ทำให้การใช้งานนั้นง่ายยิ่งขึ้น แถมเรายังใช้งานได้จากทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น บนคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต นอกจากนี้ภายในเว็บก็ยังมีเครื่องมืออื่นๆ ให้เราได้เข้าไปใช้งานด้วย ไม่ว่าจะเป็น การรีทัชด้วย AI, ใช้ AI ในการขยายภาพ, การเพิ่มข้อความให้รูปภาพ เป็นต้น

สิ่งที่น่าสนใจ: เว็บไซต์ Photoroom เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่รวบรวมเครื่องมือในการจัดการรูปภาพไว้มากมาย ทั้งเครื่องมือในการแก้ไขรูปภาพ, เครื่องมือในการจัดการกับรูปภาพด้วย AI ที่สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี แถมยังมีขั้นตอนที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน

ข้อสังเกต: ฟีเจอร์บางฟีเจอร์ในเวอร์ชันฟรีนั้นจะถูกจำกัด ซึ่งหากต้องการใช้งานอย่างเป็นประสิทธิภาพก็จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

สามารถเข้าไปลบพื้นหลังของรูปภาพได้ที่: Photoroom

การใช้งานเบื้องต้น

สำหรับการลบพื้นหลังออกจากรูปภาพนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่ Photoroom
  • จากนั้น ลากรูปภาพที่เราต้องการลบพื้นหลัง หรือ อัพโหลดรูปภาพที่เราต้องการจากอุปกรณ์ของเรา ขึ้นไปบนเว็บไซต์
  • ตัวเว็บจะทำการประมวลผล และลบพื้นหลังให้กับรูปภาพของเราโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถดาวน์โหลดกลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลยทันที

2. Remove-bg.AI

ลบภาพพื้นหลังฟรี Remove-bg.AI

สำหรับ Remove-bg.AI นั้น เป็นเว็บไซต์ที่มีเครื่องมือสำหรับการลบพื้นหลังรูปภาพ ฟรี ที่รองรับการใช้งานภาษาไทยด้วย ตัวเว็บนั้นออกแบบมาให้เข้าใจได้ง่าย ไม่มีขั้นตอนซับซ้อน แถมยังมี AI เข้ามาช่วยในการประมวลผลรูปภาพให้กับเราด้วย ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที จากรูปภาพที่มีพื้นหลัง ก็กลายเป็นรูปภาพไม่มีพื้นหลัง ที่พร้อมนำไปใช้งานต่อแล้ว

สิ่งที่น่าสนใจ: เว็บไซต์ Remove-bg.AI เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ใช้งานง่าย น่าสนใจ เหมาะสำหรับคนที่อยากลบพื้นหลังของรูปภาพโดยเฉพาะ สามารถใช้งานง่าย มี AI เข้ามาช่วยประมวลผล ทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัด ทั้งยังสามารถปรับแต่งพื้นหลังของรูปเพิ่มเติมได้ด้วย รองรับการใช้งานผ่านเว็บเบราว์เซอร์กับทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ ฯลฯ

ข้อสังเกต: สำหรับใช้งานเวอร์ชันฟรีนั้น สามารถเข้าไปลบพื้นหลังได่ฟรี แต่หากต้องการรูปภาพที่มีความละเอียดสูง หรือฟีเจอร์ที่มีความละเอียดมากยิ่งขึ้น ก็จะมีค่าใช้จ่ายในการสมัครบริการ

สามารถเข้าไปลบพื้นหลังของรูปภาพได้ที่: Remove-bg.AI

การใช้งานเบื้องต้น

  • เข้าไปที่ Remove-bg.AI
  • จากนั้น อัพโหลดรูปภาพที่เราต้องการลบพื้นหลังจากอุปกรณ์ของเรา
  • ระบบจะประมวลผลโดยอัตโนมัติ และจะทำการลบพื้นหลังออกจากรูปให้เรา
  • เราสามามารถดาวน์โหลดรูปภาพที่ได้ กลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลยทันที

3. Pixlr

Pixlr ลบพื้นหลังรูปภาพ ฟรี

Pixlr เป็นเว็บไซต์ที่มีเครื่องมือสำหรับการแต่งรูป รวมถึงโปรแกรมและแอปพลิเคชันที่น่าสนใจ ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย ในส่วนของเครื่องมือสำหรับการแต่งภาพนั้นก็มีครบครัน ไม่ว่าจะเป็น สามารถเข้าไปใช้งานกันได้ฟรี มีทั้งเครื่องมือสำหรับการแต่งภาพแบบละเอียด และแบบง่ายๆ ที่มือใหม่ก็สามารถทำได้ หรือถ้าใครอยากใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ จะอัปเกรดเป็นแบบ Premium ที่มีค่าใช้จ่ายนรายเดือนก็สามารถทำได้เช่นกัน

สิ่งที่น่าสนใจ: Pixlr เป็นเว็บไซต์ที่สามารถใช้งานได้ฟรี มีเครื่องมือที่หลากหลาย สามารลบ Background หรือพื้นหลังของรูปภาพได้ดี

  • สามารถใช้งานได้ฟรี
  • สามารถตัดพื้นหลังออกมาค่อนข้างเนียน
  • รองรับการใช้งานภาษาไทย
  • มีเครื่องมือในการแต่งรูปอื่นๆ เช่น Shape, Brush ฯลฯ
  • สามารถลบพื้นหลังให้รูปภาพได้พร้อมกับหลายภาพ
  • ตัวเว็บรองรับการแต่งภาพ / ลบพื้นหลังรูปภาพ ที่มีความละเอียดสูง
  • สามารถใช้งานได้หลากลาย รองรับทั้งการทำงานบนคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต

ข้อสังเกต: สำหรับการใช้งานฟรีนั้นไม่ครอบคลุมการใช้งานทุกฟีเจอร์ หากต้องการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่ออัปเกรดเป็น Premium นอกจากนี้รูปภาพะที่เลือก

สามารถเข้าไปลบพื้นหลังของรูปภาพได้ที่: Pixlr

การใช้งานเบื้องต้น

ในส่วนของวิธีการลบพื้นหลังให้กับรูปภาพนั้น ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้เลย

  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่ Pixlr
  • ให้เราอัปโหลดรูปภาพที่เราต้องการลบพื้นหลังออกไป ขึ้นไปบนเว็บไซต์
  • จากนั้นระบบจะประมวลผลให้เราโดยอัตโนมัติ >> เมื่อเหลือเพียงส่วนของรูปที่เราต้องการแล้ว เรายังสามารถเลือกพื้นหลังให้รูปได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น สีขาว, สีดำ หรือจะเป็นแบบ โปร่งใสหรือไม่มีพื้นหลัง ก็ได้
  • เราสามารถคลิกเลือกที่รูปภาพที่ตัดพื้นหลังเพื่อบันทึกกลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย ส่วนการปรับแต่งรูปเพิ่มเติมนั้นก็จะสามารทำได้ก็เมื่อเราอัปเกรดเป็นแบบ Premium

4. Canva

ลบพื้นหลังรูปภาพ ฟรี - Canva

สำหรับ Canva นั้น ต้องบอกเลยว่าแทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับเว็บไซต์ที่ เว็บไซต์ที่รวบรวมเครื่องมือต่างๆ มากมาย ในการออกแบบและดีไซน์ รวมไปถึงเทมเพลตต่างๆ ที่เปิดให้เราสามารถเข้าไปใช้งานกันได้ฟรีๆ ไม่เพียงเท่านั้น เรายังสามารถใช้งานเครื่องมือจาก Canva ในการลบพื้นหลังรูปภาพได้อีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจ:

  • ตัวเว็บสามารถใช้งานได้ฟรี
  • มีเครื่องมือมากมายหลากหลาย รวมไปถึงการปรับแต่งและนำไปใช้งานต่อด้วย
  • สามารถลบพื้นหลังได้ค่อนข้างเนียน

ข้อสังเกต: เครื่องมือ Background Remover จะเป็นเครื่องมือสำหรับ Canva Pro ซึ่งจะมีค่าใช้จ่าย แต่สามารถทดลองใช้งานได้ฟรี 30 วัน

สามารถเข้าไปลบพื้นหลังของรูปภาพได้ที่: Canva

การใช้งานเบื้องต้น

  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่ Canva >> จากนั้นเลือกที่ที่อยู่บริเวณมุมขวาบนของเว็บไซต์ >> จากนั้นเลือกที่ ‘แก้ไขภาพถ่าย’
  • อัปโหลดรูปภาพที่เราต้องการ >> เราจะเข้าสู่หน้าสำหรับแก้ไขรูปภาพ
  • เลือกที่เครื่องมือ Background Remover >> ระบบจะประมวลผลและลบพื้นหลังให้เราโดยอัตโนมัติ เราสามารถปรับแต่ง, ปรับขนาด ฯลฯ ได้ตามต้องการ

5. Remove Bg – Erase.bg

ลบพื้นหลังรูปภาพ Remove Bg - Erase.bg

สำหรับ Erase.bg นั้นเป็นเว็บลบพื้นหลังรูปภาพที่ตัวเว็บรองรับการใช้งานภาษาไทย สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี มีเครื่องมือที่เข้าถึงได้ง่าย ไม่ซับซ้อน แม้จะเป็นมือใหม่ก็สามารถใช้งานได้สบาย เพราะเพียงแค่อัปโหลดรูปภาพขึ้นไปบนเว็บไซต์ AI ก็จะประมวลผลและลบพื้นหลังรูปภาพให้เราได้ทันที

สิ่งที่น่าสนใจ:

  • สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี
  • ใช้งานได้ง่าย

ข้อสังเกต: ตัวเว็บจะเน้นที่เครื่องมือสำหรับการลบพื้นหลังรูป จะไม่มีเครื่องมือสำหรับปรับแต่งรูป เช่น การแต่งสี, แสง, ใส่ข้อความ ฯลฯ

สามารถเข้าไปลบพื้นหลังของรูปภาพได้ที่: Remove Bg – Erase.bg

  • เริ่มต้นให้เราเข้าไปที่ Erase.bg >> จากนั้นกดคลิกเลือกที่ Upload Image เพื่ออัปโหลดรูปที่เราต้องการลบพื้นหลังขึ้นไปบนเว็บไซต์
  • ระบบจะประมวลผลและลบพื้นหลังให้เราโดยอัตโนมัติ เราสามารถเลือกปรับแต่งรูปภาพเพิ่มเติมได้ด้วย โดยจะเป็นการเปลี่ยน Background ให้กับรูปภาพ หรือถ้าใครที่ต้องการรูปที่ไม่มีพื้นหลังเพื่อนำไปใช้งานต่อ ก็สามารถดาวน์โหลดรูปภาพกลับมายังอุปกรณ์ได้เลยทันที

วิธีลบภาพพื้นหลังของรูปภาพบนสมาร์ทโฟน

สำหรับการลบพื้นหลังของภาพบนสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ตนั้น นอกจากเราจะสามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์แล้ว ก็ยังมีแอพพลิเคชัน ที่เราสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้ฟรีๆ แถมในแต่ละแอพยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่เปิดให้เราได้แต่งรูป ได้ใช้งานกันอีกเพียบเลยด้วย

ทั้งนี้ ก่อนที่เราจะไปดูแอพพลิเคชันที่น่าสนใจ น่าดาวน์โหลดมาใช้งานกันนั้น สำหรับตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เอง ในปัจจุบันก็มีฟีเจอร์สำหรับการช่วยลบพื้นหลังรูปภาพ มาให้เราแล้ว เช่น

  • ระบบปฏิบัติการ iOS ตั้งแต่ iOS 16 เป็นต้นไปนั้น ทาง Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์การ Die Cutting ที่เป็นหนึ่งในความสามารถของฟีเจอร์ Visual Look Up เข้ามา ช่วยให้เราสามารถตัดพื้นหลังของสิ่งที่เราต้องการภายในรูป เพียงแค่กดค้างไว้ จากนั้นก็สามารถนำไปใช้งานต่อได้ทันที รวมถึงการสร้างเป็นสติ๊กเกอร์ด้วย
  • สมาร์ทโฟน Samsung เอง ก็มีฟีเจอร์การ Die cut เช่นเดียวกัน ซึ่งเราก็สามารถคัดลอก แล้วนำไปแชร์ต่อได้เลย

1. Picsart AI Photo Editor

แอพลบพื้นหลังรูปภาพ Picsart

สำหรับแอพ Picsart AI Photo Editor เป็นแอพฟรีที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงอยู่แล้วในด้านการแต่งรูป ด้วย Option การทำงานที่ค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะเป็นการลบคน ลบพื้นหลัง แต่งรูปให้ดูดีมากขึ้น หรือทำรูป GIF ก็ยังได้ ในหน้าแรกของตัวแอพนั้น จะเป็นตัวอย่าง และเทมเพลท ที่เราสามารถกดเข้าไปลองทำเองได้ มีตัวเลือกให้ลองเล่นเยอะมากๆ หรือจะเข้าไปใช้รูป จากหน้า Tag ที่จะเป็นสติกเกอร์ เอาไว้แปะใส่รูปของเราตอนแต่งรูป โดยจะสามารถเลือก จากแฮชแท็กของแต่ละอันได้เลย นอกจากนี้ยังมีกิจกรมภายในแอพให้เล่นอีกหลายอย่างเลยด้วย

การใช้งานเบื้องต้น

การใช้งาน Picsart AI Photo Editor เป็นแอพลบพื้นหลังนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

  • เมื่อเราเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา >> กดเลือกที่ ‘สัญลักษณ์เครื่องหมายบวก’ เพื่อ Create หรือ สร้าง รูปภาพที่เราต้องการลบพื้นหลัง >> เลือกรูปที่เราต้องการลบพื้นหลัง
  • เราจะเข้าสุ่หน้าสำหรับการแต่งรูปภาพ >> เลื่อนดูที่เครื่องมือด้านล่าง >> เลือก ลบพื้นหลัง
  • ตัวแอพจะทำการประมวลผลให้เราโดยอัตโนมัติ
  • เราจะสามารถที่จะแก้ไขหรือตกแต่งรูปเพิ่มได้เติมได้ตามต้องการ
แอพลบพื้นหลังรูปภาพ Picsart

2. Mietu

Mietu แอพลบพื้นหลังรูปภาพ

ถ้าใครที่ถ่ายรูปและแต่งรูปเป็นประจำ คิดว่าน่าจะรู้จักกับแอพนี้เป็นอย่างดี เพราะแอพนี้ไม่ได้มีดีแค่เพียงแต่งรูป หรือว่าเป็นแอพลบคนได้เท่านั้น แต่ยังตัดต่อแต่งวิดีโอ หรือว่าใส่ฟิลเตอร์ เพื่อถ่ายรูปก่อนนำมาแต่งได้ด้วย โดยแอพนี้ก็ได้รับความนิยมสูงมาก และมีผู้ใช้งานมากกว่า 50 ล้านคนเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอพในดวงใจ ที่สายถ่ายรูปหรือแต่งรูปควรมีติดเครื่องไว้เลย ส่วนในเรื่องของการ Remove background ในแอพนี้ก็มีเครื่องมือให้ใช้งานแบบง่ายๆ และยังมีเครื่องมือแต่งรูปแบบอื่นๆ อีกเพียบ เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องแต่งรูปที่สุดแอพนึงเลย

การใช้งานเบื้องต้น

สำหรับการลบพื้นหลังรูปภาพนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

  • เมื่อเราเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา >> เลือก แต่งรูปภาพ >> เลือกรูปภาพที่เราต้องการลบพื้นหลัง
  • ดูที่เครื่องมือด้านล่าง >> เลือก ไดคัท
  • ระบบจะทำการประมวลผล โดย AI จะทำการตรวจจับภาคบุคคลให้เรา หรือ ถ้าใครที่ต้องการเลือกตำแหน่งหรือพื้นที่เองก็ทำได้
  • เราจะเห็นกรอบสี่เหลี่ยมปรากฏขึ้นมาที่ส่วนที่เราต้องการเหลือไว้ เช่น คน สัตว์ ฯลฯ เราสามารถตกแต่งรูปเพิ่มเติมได้ตามต้องการ
Mietu แอพลบพื้นหลังรูปภาพ

3. Photoroom

Photoroom

นอกจากเว็บไซต์แล้ว Photoroom ก็ยังมีแอพพลิเคชันสำหรับการแต่งรูปที่มีฟีเจอร์ให้เราได้ใช้งานกันมากมาย ตัวแอพออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่าย การแต่งรูปก็มีเครื่องมือหลากหลาย ทั้งยังมี Templates ให้เราได้เลือกใช้กันด้วย ในส่วนของการลบพื้นหลังออกจารูปภาพ ก็ยังทำได้รวดเร็ว และทำออกมาได้ค่อนข้างแม่นยำเลยทีเดียว และในเบื้องต้นนั้น เราสามารถดาวน์โหลดตัวแอพมาใช้งานกันได้ฟรีๆ แต่ถ้าต้องการใช้งานแบบเต็มประสิทธิภาพ ก็จะต้องเสียค่าใช้จ่าย

การใช้งานเบื้องต้น

  • เปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา >> จากนั้น ในหน้า Create เลือกที่ “Remove Background”
  • เลือกรูปภาพจากอุปกรณ์ของเรา ที่ต้องการลบพื้นหลังออก >> ระบบจะประมวลผลและลบพื้นหลังออกจากรูปภาพให้เราทันที
  • จากนั้น เราสามารถเลือกพื้นหลังเพิ่มเติมให้กับรูปของเราได้ หรือจะใช้เครื่องมือ AI ก็ได้เช่นกัน >> ให้เลือกที่รูปภาพที่ตัดพื้นหลังออกเรียบร้อยแล้ว (ถ้ารูปยังมีพื้นหลังที่ตัวแอพเลือกให้อยู่ ให้เลือกที่ Background >> Erase เพื่อทำให้พื้นหลังโปร่งใส) >> จากนั้นกดเลือกที่ Export เพื่อบันทึกรูปที่ตัดพื้นหลังออก กลับมายังอุปกรณ์ของเราได้เลย
Photoroom

4. Background Eraser

Background Eraser

Background Eraser เป็นอีกแอพพลิเคชันที่เรียกได้ว่าไว้สำหรับการตัดต่อภาพพื้นหลังโดยเฉพาะเลย ไม่ว่าจะเป็นการลบพื้นหลังออก หรือลบวัตถุออกจากพื้นหลัง โดยตัวแอพนี้จะไม่มีลูกเล่นที่เยอะมากนัก แต่ใช้งานง่ายมากๆ เหมาะสำหรับใครที่ไม่ต้องการแอพที่ซับซ้อน ต้องการลบพื้นหลังที่ทำได้สะดวก และรวดเร็ว Background Eraser ถือเป็นอีกแอพที่น่าสนใจมากๆ เลย ในส่วนของการใช้งานนั้น เราก็จะสามารถเลือกได้ว่าต้องการลบด้วยการเลือกพื้นที่ที่ต้องการเอง หรือจะให้ตัวแอพประมวลผลและลบให้เรา นอกจากนี้แอพยังมีความน่าสนใจตรงที่ ถ้าใครต้องการถ่ายรูปติดบัตร เมื่อเราถ่ายรูปเซลฟี่ ตัวแอพก็จะทำการตัดพื้นหลังให้เราโดยอัตโนมัติเลย สะดวกสุดๆ

การใช้งานเบื้องต้น

  • เริ่มต้นเมื่อเราเข้ามาในตัวแอพพลิเคชัน >> เลือก Load a Photo
  • เลือกรูปที่เราต้องการจะลบพื้นหลังออก >> จากนั้นเลือกสัดส่วนของรูปที่เราต้องการ >> กด Done
  • ตัวแอพจะทำการประมวลผลแล้วลบพื้นหลังให้เราโดยอัตโนมัติ แต่เราก็สามารถแก้ไข เลือกลบเฉพาะส่วนที่เราต้องการได้เองด้วย >> กด Done
  • เราสามารถเลือก ความฟุ้งกระจายของรูปภาพ, เลือก Background ได้ >> จากนั้นกด Save
Background Eraser

5. Magic Eraser – Remove Object

Magic Eraser - Remove Object

Magic Eraser – Remove Object เป็นแอพพลิเคชันที่มีจุดเด่นที่เครื่องมือสำหรับช่วยลบสิ่งที่ไม่ต้องการออกจากรูปภาพ โดยมี AI เข้ามาช่วยในการประมวลผล สามารถลบวัตถุหรือสิ่งที่เราไม่ต้องการออกจากรูปภาพได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ลบพื้นหลังรูปภาพด้วย สำหรับเวอร์ชันฟรีจะมีโฆษณาภายในแอพ และมีการจำกัดการใช้งานในบางฟีเจอร์ ซึ่งถ้าใครที่ต้องการใช้งานเต็มประสิทธิภาพ ก็สามารถ Subscribed ได้

การใช้งานเบื้องต้น

  • เริ่มต้นให้เราเปิดแอพพลิเคชันขึ้นมา >> จากนั้น ในหน้าแรก เลือกที่เครื่องมือ “Edit Background”
  • เลือกรูปภาพที่เราต้องการลบพื้นหลังจากอุปกรณ์ของเรา
  • ระบบจะทำการประมวลผลและลบพื้นหลังออกจากรูปภาพของเราโดยทันที >> จากนั้น กด Next
  • เราจะเข้าสู่หน้าของการปรับแต่ง ซึ่งเราสามารถเลือกปรับได้ทั้ง สีของพื้นหลัง, ขนาดรูป หรือจะเพิ่มรูปภาพอื่นเข้ามาด้วยก็ได้
  • จากนั้นเลือกที่ Save >> ในหน้านี้เอง ก็ยังมีเครื่องมืออื่นๆ ให้เราได้ใช้งานต่อ แต่ถ้าใครต้องการบันทึกรูปที่ได้ ก็กดเลือกที่ Share your photo แล้วกด Save Image ได้เลย
Magic Eraser - Remove Object

และทั้งหมดนี้ก็คือเครื่องมือสำหรับการลบพื้นหลังรูปภาพ ที่เราสามารถเข้าไปใช้งานกันได้ฟรีๆ ทั้งบนคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ตอบโจทย์คนที่ต้องการลบพื้นหลังของรูปออก เพื่อนำส่วนที่ต้องการไปใช้งานต่อ ใครที่กำลังมองหาเครื่องมือ หรือ ตัวช่วยในการลบพื้นหลังออกจากรูปที่ต้องการ ก็สามารถนำเครื่องมือที่ทีมงานนำมาแนะนำ ไปลองใช้งานกันดูได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล
เคสโทรศัพท์
พาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่อง, Power Bank
โค้ดสีมงคล 2567
ลืมรหัสเฟส
ซีรี่ย์ฝรั่ง 2024
แอพวัดขนาด ฟรี
เปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด 2024
กล้องติดรถยนต์ 2024 รุ่นไหนดี
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำไอเดียตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล ตั้งชื่อเท่ๆ ปังๆ สร้างความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ไม่ว่าจะเป็น Username หรือ Name ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งแรกๆ ที่เราจะเห็นใน Instagram นอกเหนือจากรูปโปรไฟล์ และเชื่อว่าหลายๆ คนก็อยากให้ชื่อ IG ของเรานั้น เท่ ดูดี บ่งบอกสไตล์ของเราได้ แต่ก็อาจรู้สึกว่าไม่รู้ว่จะตั้งชื่อ IG อย่างไรให้ดูเท่...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส แก้ไขด้วยตัวเองได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 เชื่อว่าใครหลายคนที่ล็อกอินเข้าใช้งาน Facebook ในอุปกรณ์ต่างๆ ค้างไว้ แล้วนานไปก็จะเกิดอาการลืมรหัสผ่าน แถมไม่เพียงแค่ Facebook เท่านั้น ยังรวมถึงบัญชีโซเชียลมีเดียอื่นๆ ด้วย แม้กระทั่งอีเมล ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล ลืมเบอร์โทร ว่าจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ให้เราสามารถตั้งรหัสใหม่ และสามารถลงชื่อเข้าใช้งาน Facebook...

Tips & Tricks

แนะนำไอเดียตั้งชื่อ TikTok ให้ปัง ตั้งชื่อเท่ๆ ให้น่าจดจำ อัพเดท 2024 TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยในปี 2023 มีผู้ใช้งานต่อเดือน (Monthly Active Users) ประมาณ 1.5 พันล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 1.8 พันล้านคนภายในสิ้นปี 2024 และในไทยเองก็มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก...

Tips & Tricks

รวมแอพวัดขนาด ฟรี น่าใช้งาน วัดขนาดวัตถุไปจนถึงน้องชาย อัพเดท 2024 ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้ สมาร์ทโฟนนั้น นอกจากจะเป็นอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารที่สำคัญสำหรับเราแล้ว ก็ยังมีแอพพลิเคชันต่างๆ ออกมาอย่างมากมาย เพื่อเพิ่มความสามารถของสมาร์ทโฟนให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชันสำหรับการสแกนรูปภาพ แปลภาษา การคำนวณ การวัดขนาดเองก็เช่นเดียวกัน ทีมงาน Notebookspec ก็ได้รวบรวมแอพวัดขนาด ที่น่าสนใจมากฝากกัน ไม่ว่าจะเป็น การวัดขนาดแหวน วัดขนาดห้อง ไปจนถึงแอพพลิเคชันสำหรับการวัดขนาดน้องชาย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก