Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ไอเดียตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล เท่ๆ ปังๆ ไม่ซ้ำใคร อัพเดท 2024

แนะนำไอเดียตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล ตั้งชื่อเท่ๆ ปังๆ สร้างความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อัพเดท 2024

ตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล

ไม่ว่าจะเป็น Username หรือ Name ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งแรกๆ ที่เราจะเห็นใน Instagram นอกเหนือจากรูปโปรไฟล์ และเชื่อว่าหลายๆ คนก็อยากให้ชื่อ IG ของเรานั้น เท่ ดูดี บ่งบอกสไตล์ของเราได้ แต่ก็อาจรู้สึกว่าไม่รู้ว่จะตั้งชื่อ IG อย่างไรให้ดูเท่ ดูมินิมอล ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำไอเดียตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล ที่ทั้งเท่ เก๋ และไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์คนที่ชอบชื่อแบบเก๋ๆ ทันสมัย บ่งบอกสไคล์ของเราได้ดี รวมถึงเว็บไซต์สำหรับช่วยในการตั้งชื่อให้เราด้วย จะมีเว็บไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

  • การตั้งชื่อ IG นั้น สามารถทำได้ทั้ง Name และ Username โดยส่วนของ Name จะเป็นชื่อที่ปรากฏอยู่ตรงโปรไฟล์, แชท ฯลฯ ของเรา ซึ่งมีอิสระในการตั้งชื่อที่มากกว่า ส่วน Username นั้น ก็จะเป็นชื่อไอจีที่ใช้สำหรับเข้าสู่ระบบ หรือก็คือ ชื่อ Account ของเรานั่นเอง จะมีข้อจำกัดในการตั้งชื่อที่มากกว่า อีกทั้งยังต้องไม่ซ้ำกับผู้ใช้งานคนอื่นๆ อีกด้วย
  • ไอเดียที่เรานำมาแนะนำกันนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งถ้าหากใครที่อ่านไอเดียแล้วก็ยังรู้สึกว่าไม่รู้จะตั้งชื่อยังไงดี ทีมงานก็มีเว็บไซต์สำหรับช่วยในการตั้งชื่อ IG มาฝากกัน สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี มีทั้งเว็บสำหรับช่วยสร้างชื่อ Name และ Username เลย


วิธีเปลี่ยนชื่อใน IG

เปลี่ยนชื่อใน IG, ตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล

สำหรับการเปลี่ยนชื่อ IG หรือ Instagram นั้น โดยหลักๆ แล้ว จะมีอยู่ 2 ส่วนด้วยกัน นั่นก็คือ Name และ Username โดยในส่วนของ Name หรือชื่อนั้น ก็จะเป็นส่วนที่เรามีอิสระในการเปลี่ยนได้ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อด้วยตัวอักษรพิเศษ, อีโมจิ, สัญลักษณ์ต่างๆ ฯลฯ แต่ Username นั้น จะเป็นการเปลี่ยน Username สำหรับการลงชื่อเข้าใช้งาน หรือเป็นชื่อ Account ของเรานั่นเอง โดยจะมีข้อจำกัดที่มากกว่า Name นั่นเอง

Advertisement
  • Name: เราจะมีอิสระในการตั้งชื่อที่มากกว่า สามารถใช้ได้ทั้ง อักษรพิเศษ, อีโมจิ, ตัวเลข, สัญลักษณ์พิเศษ และเราสามารถเปลี่ยนได้ 2 ครั้ง ในทุกๆ 14 วัน
  • Username: จะเป็นชื่อ Account สำหรับการลงชื่อเข้าใช้งาน จะมีข้อจำกัดในการเปลี่ยน เช่น
    • จะต้องไม่ซ้ำกับชื่อผู้ใช้งานคนอื่น
    • จะต้องเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ, ตัวเลข และสัญลักษณ์พิเศษที่ระบบกำหนดเท่านั้น เช่น ., _, – เป็นต้น
    • ในการเปลี่ยนชื่อ เราจะสามารถเปลี่ยนกลับชื่อเดิมได้ ภายใน 14 วัน และหากพ้น 14 วัน ไปแล้ว Username เดิมที่เราเคยใช้นั้นก็จะถูกปล่อยให้เป็นชื่อที่สามารถใช้ได้ ถ้ามีคนอื่นใช้ชื่อเดียวกันก็สามารถทำได้ เท่ากับว่าจะไม่สามารถกลับไปใช้ชื่อเดิมได้นั่นเอง

วิธีการเปลี่ยน ชื่อ หรือ Name เราก็สามารถทำได้ง่ายมากๆ โดยการไปที่ แอพพลิเคชัน Instagram หรือเว็บไซต์ Instagram โดยจะเป็นการเปลี่ยน Name หรือชื่อที่ปรากฏบน IG ของเรา การเปลี่ยนชื่อตรงส่วนนี้ จะทำให้เราสามารถใช้อักษรพิเศษในการตั้งชื่อได้ตามต้องการ

  • เมื่อเข้ามาในแอพพลิเคชัน หรือ เว็บไซต์แล้ว >> ให้เราเลือกที่หน้า Profile ของเรา
  • เมื่อเราเข้ามาในหน้าโปรไฟล์ ให้เลือกที่ Edit Profile
  • ดูในส่วนของ Name จะเป็นชื่อ Instagram ที่เราสามารถตั้งได้แล้ว

ในส่วนของวิธีการเปลี่ยน Username ก็ใช้วิธีการเช่นเดียวกัน

  • เมื่อเราเข้ามาในแอพพลิเคชัน หรือ เว็บไซต์แล้ว >> ให้เราเลือกที่หน้า Profile ของเรา >> จากนั้น เลือกที่ Edit Profile
  • ดูในส่วนของ Username >> ให้เราเปลี่ยนเป็นชื่อที่ต้องการ และเป็นชื่อที่ยังไม่ถูกใช้งาน >> เมื่อได้ที่ต้องการแล้ว ก็กด Done ได้เลย

ขอย้ำอีกครั้งว่า ในกรณีที่เราเปลี่ยนชื่อ IG โดยเปลี่ยน Username นั้น ก็จะเป็นการเปลี่ยนชื่อ Account ที่เราใช้ Login เข้าสู่ระบบด้วย สำหรับการเปลี่ยน Username นั้น จะต้องไม่ซ้ำ และต้องไม่ใช่ตัวอักษรพิเศษที่ไม่มีในระบบหรือไม่ได้รับอนุญาตจากระบบ


แนะนำไอเดียตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล เท่ๆ ไม่ซ้ำใคร

ไอเดียตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล, instagram
cr: pixabay

การตั้งชื่อแบบมินิมอลนั้น จะเน้นไปที่ชื่อที่สั้น กระชับ เรียบง่าย แต่สะท้อนถึง ตัวตันของเราได้ดี โดยมาจาก กระแสมินิมอล (Minimal) หรือ มินิมอลลิสม์ (Minimalism) ซึ่งการถ่ายทอดสิ่งที่เรียบง่าย ตัดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็น และแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา สำหรับไอเดียในการตั้งชื่อไอจีให้เป็นสไตล์มินิมอลนั้น ทีมงานก็ได้รวบรวมไว้ดังนี้

  • เพิ่มตัวอักษรตัวสุดท้ายให้ยาวๆ เช่น NotebookSPECCC
  • ตั้งชื่อโดยใช้สัญลักษณ์พิเศษ (ที่ระบบอนุญาต) เช่น @ _ . – เป็นต้น
  • ตั้งชื่อโดยใช้ตัวย่อ อาจจะเป็นตัวย่อจากชื่อ – นามสกุลภาษาอังกฤษ, ตัวย่อชื่อเล่น, ตัวย่อสิ่งที่เราชอบ ที่เราสนใจ เป็นต้น
  • ตั้งชื่อด้วยการเพิ่มภาษาอังกฤษคำสั้นๆ เข้ามาเสริม โดยอาจจะเป็นคำง่ายๆ เช่น so good, love, hello ฯลฯ
  • ใช้ตัว x หรือ ตัว o เข้ามาเพิ่มความเก๋ให้กับชื่อ
  • ใช้ตัวอักษรซ้ำ เพิ่มลูกเล่นให้กับชื่อไอจีของเรา
  • ใส่ตัวเลขเพิ่มเข้าไป โดยอาจจะเป็นตัวเลขที่ชอบ หรือเลขที่มีความหมายกับเรา
  • พิมพ์ชื่อภาษาไทย โดยใช้แป้นพิมพ์ภาษาอังกฤษ วิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ได้รับความนิยมสำหรับการนำไปใช้ตั้งชื่อบน Instagram แถมยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย
  • ใช้การตั้งชื่อให้มีความเชื่อมโยงกับ คำ หรือ ประโยค ในภาษาอังกฤษ
  • ตั้งชื่อโดยการกลับคำ หรือ ชื่อ เรียงจากหน้าไปหลัง หรือ สลับคำเพื่อให้เกิดคำอ่านใหม่
  • ใช้ตัวเลขวันเกิดผสมผสานไปกับชื่อของเรา เช่น 19.99x
  • ใช้ตัวเลขโรมันมาตั้งชื่อ เช่น xxiv.ix
  • ใช้ภาษาคาราโอเกะมาตั้งชื่อ เช่น kaokaijiaw
  • ใช้สัญลักษณ์แทรก เช่น N__.8_8
  • ใช้ประโยคภาษาอังกฤษในการตั้งชื่อ เช่น I.__b_side_u

ตัวอย่างการตั้งชื่อไอจีสไตล์มินิมอล เท่ๆ

ตัวอย่างชื่อไอจีแบบมินิมอล
@sm00th_scr0ll
@p1xel_p0nderer
@s0ftwave_reality
@lo_f1_lush
@vapor_v1s1ons
@8bit_bae
@blu3_m00d
@tearz_tr1ckle
@cyan_v1b3
@navy_pi3s
@cobalt_c4lm
@woe_w9ve
@mellow_sun
@sunshine_hue
@neon_citrus
@pixel_gold
@glowfyre
@crypt!dx_k!wi
@lunarmix_5000
@f1zzypop_k1d
@irisshadow
@gigglebyt3s_
@gr4y_bun
@cloudy_tail
@neon_g00cc1
@vhs_v1sualist
@retro_re3m1x
@_Wav3z_
@M1ne_Cr8zy
@L00tL0rdz
@_w0nderZest
@m1racleMyst
@ench4ntOasis
@mystiKoi
@craze_0bscura
@_neonMingle
@mvg_p0t10
@w1z_n0m4j
@s1l3nt_BR1ck
@sp4rk_m0rtal
@32b_bl00m
@qu1kk_c0r3
@gryff_V3lv3t
@n3on_n1ght
@g1t_gud
@d3m0n_
@sp3ll
@caffeinix
@roast_r.
@_jinxxx

เว็บไซต์สำหรับตั้งชื่อไอจี ให้เท่ ปัง ไม่ซ้ำใคร

1. Glyphy

เว็บไซต์ตั้งชื่อไอจี - Glyphy, ตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล

เว็บไซต์ Glyphy เป็นเว็บไซต์ที่มีเครื่องมือสำหรับช่วยสร้างชื่อ Username ของเรา ไม่ว่าจะเป็น Instagram, X (Twitter), TikTok ฯลฯ จุดเด่นของเว็บไซต์นี้ก็คือ สามารถใช้งานได้ง่าย เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ จากนั้น ให้เราพิมพ์ คำ, อารมณ์ หรือ ความรู้สึก ลงไปในช่องสำหรับ Generate แล้วก็กดสร้างชื่อได้เลย ระบบก็จะประมวลผลชื่อเท่ๆ มาให้เราเพียบ ชื่อที่ได้นั้นก็มีทั้งความเท่ ไม่ซ้ำใคร ช่วยประหยัดเวลาในการคิดชื่อได้ดีมากเลยทีเดียว

สามารถเข้าไปตั้งชื่อ IG ได้ที่: Aesthetic Username Generator – Glyphy


2. LingoJam

ตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล - LingoJam

สำหรับเว็บไซต์นี้ก็เป็นเว็บไซต์สำหรับการ Generate ชื่อไอจีของเราที่มีความน่ารักและครีเอทมากๆ แถมยังได้รับความนิยมอีกด้วย การใช้งานก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราเข้าไปที่เว็บไซต์ แล้วจากนั้นก็พิมพ์คำที่เราต้องการให้มีอยู่ในชื่อไอจีของเรา ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ, ตัวเลข, คำเกี่ยวข้อง แล้วจากนั้นก็กด Enter ตัวระบบก็จะสุ่มและสร้างชื่อ IG มาให้เราเรียบร้อยแล้ว สามารถเลือกได้ตามต้องการเลย มีให้เลือกเยอะจนตาลายกันเลยทีเดียว

สามารถเข้าไปตั้งชื่อ IG ได้ที่: Cute Instagram Names Generator – LingoJam


3. AI Username Generator – Cool Username Ideas

ตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล - AI Username Generator - Cool Username Ideas

เว็บไซต์นี้จะเป็นแนวการสร้างชื่อ IG แบบเท่ๆ เช่นเดียวกับเว็บอื่นๆ โดยมีให้เราเลือกสร้างได้เพียบ เพียงแค่เข้าไปที่เว็บไซต์ จากนั้น ให้เราใส่คำอธิบายตัวเอง หรือคำคีย์เวิร์ดที่ต้องการ จากนั้น ใส่เพศของเรา, สไตล์, ตัวเลขที่ชอบ ฯลฯ ไปจนถึงจำนวนตัวอักษรที่เราอยากให้มีในชื่อ และแพลตฟอร์มที่เราต้องการใช้ Username แล้วจากนั้นก็กด Generate ได้เลย ซึ่งชื่อที่ออกมานั้นก็มีความมินิมอล เท่ มีให้เลือกเยอะมากมาย เรียกได้ว่าใครที่หมดไอเดียก็ต้องได้ชื่อกลับไปแน่นอน

สามารถเข้าไปตั้งชื่อ IG ได้ที่: AI Username Generator – Cool Username Ideas


4. Stylish Name Generator with Symbols – etcgamer.com

ตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล - Stylish Name Generator with Symbols - etcgamer.com

สำหรับ Stylish Name Generator นั้น เป็นเว็บไซต์ที่เหมาะสำหรับใครที่ต้องการตั้ง Name เพราะชื่อ IG ในส่วนนี้มีความยืดหยุ่น ตั้งได้อิสระมากกว่า Username และเว็บไซต์นี้เองก็จะช่วยให้เราสามารถสร้างชื่อที่มีสัญลักษณ์ หรืออักษรพิเศษสวยๆ เท่ๆ มาให้เรา โดยที่เราไม่ต้องไปผสมเองเลย แถมยังมีให้เลือกเพียบ การใช้งานก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เราเข้าไปที่เว็บไซต์ แล้วจากนั้นใส่ชื่อ หรือ คำ ที่เราต้องการตั้ง แล้วกด Generate ได้เลย

สามารถเข้าไปตั้งชื่อ IG ได้ที่: Stylish Name Generator with Symbols – etcgamer.com


5. Instagram Username Generator – instausername.com

ตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล - Instagram Username Generator - instausername.com

สำหรับ Instausername ก็เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่น่าสนใจ โดยเราสามารถเข้าไปสร้างชื่อ IG ของเรากันได้ฟรี โดยที่สามารถใส่ข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ระบบประมวลผลและแสดงชื่อที่น่าจะตรงกับความต้องการของเรา ไม่ว่าจะเป็น ชื่อหรือคีย์เวิร์ดที่เราต้องการให้มีอยู่ในชื่อ, Category, ตัวเลข, สไตล์ของชื่อ IG เป็นต้น แล้วจากนั้นก็กด Generate แล้วเลือกชื่อที่โดนใจเราได้เลย

สามารถเข้าไปตั้งชื่อ IG ได้ที่: Instagram Username Generator – instausername.com


และทั้งหมดนี้ก็คือไอเดียสำหรับการตั้งชื่อไอจีแบบมินิมอล เท่ เก๋ ไม่ซ้ำใคร สร้างความน่าสนใจให้กับ Instagram ของเราได้มากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตั้งชื่อ ก็สามารถนำไอเดียที่ทีมงานได้รวบรวมมานั้น ไปลองใช้ตั้งชื่อ IG ของตัวเองกันดูได้เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

พาวเวอร์แบงค์ขึ้นเครื่อง, Power Bank
โค้ดสีมงคล 2567
ลืมรหัสเฟส
ซีรี่ย์ฝรั่ง 2024
แอพวัดขนาด ฟรี
เปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด 2024
กล้องติดรถยนต์ 2024 รุ่นไหนดี
อักษรพิเศษหัวใจน่ารักๆ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส แก้ไขด้วยตัวเองได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 เชื่อว่าใครหลายคนที่ล็อกอินเข้าใช้งาน Facebook ในอุปกรณ์ต่างๆ ค้างไว้ แล้วนานไปก็จะเกิดอาการลืมรหัสผ่าน แถมไม่เพียงแค่ Facebook เท่านั้น ยังรวมถึงบัญชีโซเชียลมีเดียอื่นๆ ด้วย แม้กระทั่งอีเมล ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาลืมรหัสเฟส ลืมรหัสเมล ลืมเบอร์โทร ว่าจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ให้เราสามารถตั้งรหัสใหม่ และสามารถลงชื่อเข้าใช้งาน Facebook...

Tips & Tricks

แนะนำไอเดียตั้งชื่อ TikTok ให้ปัง ตั้งชื่อเท่ๆ ให้น่าจดจำ อัพเดท 2024 TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยในปี 2023 มีผู้ใช้งานต่อเดือน (Monthly Active Users) ประมาณ 1.5 พันล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 1.8 พันล้านคนภายในสิ้นปี 2024 และในไทยเองก็มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก...

Tips & Tricks

รวมแอพวัดขนาด ฟรี น่าใช้งาน วัดขนาดวัตถุไปจนถึงน้องชาย อัพเดท 2024 ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้ สมาร์ทโฟนนั้น นอกจากจะเป็นอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารที่สำคัญสำหรับเราแล้ว ก็ยังมีแอพพลิเคชันต่างๆ ออกมาอย่างมากมาย เพื่อเพิ่มความสามารถของสมาร์ทโฟนให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชันสำหรับการสแกนรูปภาพ แปลภาษา การคำนวณ การวัดขนาดเองก็เช่นเดียวกัน ทีมงาน Notebookspec ก็ได้รวบรวมแอพวัดขนาด ที่น่าสนใจมากฝากกัน ไม่ว่าจะเป็น การวัดขนาดแหวน วัดขนาดห้อง ไปจนถึงแอพพลิเคชันสำหรับการวัดขนาดน้องชาย...

Tips & Tricks

Pop Mart Thailand แนะนำวิธีสั่ง Pop Mart Thailand ผ่านหน้าเว็บ พร้อมแจ้งเตือนวันเปิดตัว ก่อนใคร เรื่องราวของ Art toys นั้นก็ต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นหน้าร้าน Pop Mart ที่ต้องต่อคิวเข้ากันอย่างหนาแน่น หรือกระทั่งการสั่งซื้อออนไลน์ต่างๆ ที่มีคนรับหิ้วพร้อมการเก็งกำไรกันอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดทาง Pop Mart Thailand...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก