Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

ซัมซุง เปิดตัวการ์ดหน่วยความจำ microSD Card ความจุ 1TB โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพและความจุเพิ่มขึ้น

ซัมซุง ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีหน่วยความจำขั้นสูง เปิดตัวการ์ดหน่วยความจำ microSD ใหม่ ความจุสูงสุด 1 TB รุ่น PRO Plus และ EVO Plus ด้วยการนำเทคโนโลยี V-NAND (V8) เจเนอเรชั่นที่ 8 ของซัมซุง เพิ่มประสิทธิภาพและความจุ เหมาะแก่การใช้งานสร้างคอนเทนต์ โดนใจผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีที่ต้องการถ่ายโอนไฟล์อย่างรวดเร็ว พร้อมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มากขึ้น รองรับการใช้งานข้ามอุปกรณ์ มาพร้อมกับความปลอดภัยขั้นสูงด้วยเทคโนโลยีเฉพาะจากซัมซุง

  01 2

Advertisement

PRO Plus และ EVO Plus ถูกเพิ่มขีดความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลที่มากขึ้น ส่งผลให้ผู้ใช้มีตัวเลือกในการจัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้นถึงระดับ TB ซึ่งเป็นความจุที่ใช้ในอุปกรณ์ SSD โดยส่วนใหญ่ พื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาด 1TB ทำให้ผู้ใช้งานจัดเก็บภาพ 4K UHD (2.3MB) ได้มากกว่า 400K หรือมากกว่า 45 เกมคอนโซล (20GB) ความจุที่เพิ่มขึ้นของ PRO Plus และ EVO Plus จึงเปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในแต่ละวัน เช่น สมาร์ทโฟน กล้อง โดรน และเกมมือถือ ทั้ง PRO Plus และ EVO Plus มีความจุพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้เลือก ตั้งแต่ 128 กิกะไบต์ (GB), 256GB, 512GB ไปจนถึง 1TB ทั้งนี้ เฉพาะ EVO Plus มีรุ่นความจุ 64GB

PRO Plus มีประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือชั้นและน่าเชื่อถือสูงสุดมาพร้อมกับขนาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้เลือกได้อย่างหลากหลายตั้งแต่ 128GB ไปจนถึง 1TB ความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุด 180 เมกะไบต์ต่อวินาที (MB/s) ความเร็วในการบันทึกข้อมูลสูงสุด 130MB/s1 PRO Plus มีระดับความเร็ว UHS Speed Class 3 (U3) และ Video Speed Class 30 (V30) สำหรับวิดีโอ 4K UHD ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน A2 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วและการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน ช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลกับการจัดเก็บและจัดระเบียบข้อมูล สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างเต็มที่ และสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน EVO Plus ช่วยจัดเก็บข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงสุด 160MB/s2 นอกจากนี้ ยังมีระดับความเร็ว UHS Speed Class 3 (U3) และ Video Speed Class 30 (V30)3 สำหรับวิดีโอ 4K UHD ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน A24 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีในการโหลดข้อมูลและทำงานหลายอย่างได้พร้อมกันอย่างลื่นไหล การ์ด EVO Plus ขนาด 64GB มีคุณสมบัติที่แตกต่างออกไป เช่น UHS Speed Class 1 (U1), Video Speed Class 10 (V10) ใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชัน A1 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

02 2

microSD ขนาด 1TB รุ่น PRO Plus และ EVO Plus ของซัมซุง แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีขึ้นด้วยคอนโทรลเลอร์ขนาด 28 นาโนเมตร (nm) ช่วยให้กินแบตเตอรี่น้อยลง เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าที่มีขนาด 55nm เทคโนโลยีการป้องกันข้อมูลและแก้ไขข้อผิดพลาด (ECC)5 ที่ใช้รหัสการตรวจสอบความผิดพลาดความหนาแน่นต่ำ (LDPC)6 ขนาด 2 กิโลไบต์ (KB) ทำให้การ์ด PRO Plus และ EVO Plus ขนาด 1TB มีความทนทานเพิ่มขึ้น รองรับการลบไฟล์และบันทึกซ้ำได้หลายรอบ ช่วยให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่า ข้อมูลถูกจัดเก็บไว้อย่างปลอดภัยและถาวร

ในด้านความทนทาน PRO Plus และ EVO Plus มีความทนทานพิเศษและผ่านการทดสอบอย่างสมบุกสมบันในทุกมิติ โดยได้รับคะแนนความน่าเชื่อถือครบ 6 ด้าน PRO Plus และ EVO Plus ได้รับการออกแบบให้มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย ดังนี้ กันน้ำ7 ทนต่ออุณหภูมิ8 รังสีเอ็กซ์เรย์9 และสนามแม่เหล็ก10 สำหรับผู้สร้างคอนเทนต์ที่ต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย สามารถมั่นใจได้ว่า การ์ด PRO Plus และ EVO Plus มีความทนทานต่อการทดสอบอย่างหนักหน่วงในเรื่องการตกกระแทก11 และการสึกหรอเนื่องจากการใช้งาน12*13

04 2

นอกจากนี้ PRO Plus และ EVO Plus สามารถใช้งานได้กับหลากหลายอุปกรณ์ในชีวิตประจำวัน เพื่อรองรับการจัดเก็บข้อมูลอย่างปลอดภัย รวมถึงสมาร์ทโฟน AndroidTM แท็บเล็ต และเกมมือถือ นอกจากนี้ ยังใช้งานได้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น กล้องหรือโดรน แม้ในสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน

นอกจากประสิทธิภาพและความจุเพิ่มขึ้นแล้ว PRO Plus และ EVO Plus ยังมาพร้อมกับการรับประกันแบบจำกัดให้ผู้ใช้อุ่นใจได้นานถึง 10 ปี ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ SSD ของซัมซุง ได้ที่ https://www.samsung.com/th/memory-storage/

###

ข้อมูลจำเพาะของการ์ด microSD Card รุ่น PRO Plus และ EVO Plus

ข้อมูลจำเพาะการ์ดหน่วยความจำ Samsung

อินเตอร์เฟส

UHS

รุ่นผลิตภัณฑ์

 

PRO plus

EVO Plus

ฮาร์ดแวร์

ความจุ 1)

1TB

512GB

256GB

128GB

1TB

512GB

256GB

128GB

64GB

ประสิทธิภาพ

ความเร็วในการอ่าน 2)

สูงสุด 180 MB/s

สูงสุด 160MB/s

ความเร็วในการเขียน 2)

สูงสุด 130 MB/s

สูงสุด 120MB/s

สูงสุด 60MB/s

สูงสุด 20MB/s

ระดับความเร็ว 3)

U3, V30, A2, Class 10

U1, V10, A1, Class 10

มาตรฐานสินค้า

FCC (IC), CE (UKCA), VCCI, RCM

การรับประกัน 4)

รับประกันแบบจำกัด 10 ปี

                     


1) 1GB = 1,000,000,000 ไบต์ ความจุของหน่วยความจำที่ใช้งานได้จริงอาจแตกต่างไป วัดความจุในการใช้งานด้วยเครื่องมือ SD Formatter 3.1 พร้อมระบบไฟล์ FAT

2) ตัวเลขอ้างอิงตามผลการทดสอบภายใน ประสิทธิภาพการทำงานที่ระบุสามารถเป็นไปได้เมื่อใช้การ์ด microSD PRO Plus/EVO Plus กับเครื่องอ่าน Samsung (เวอร์ชัน 3.0) ในสภาพแวดล้อมแบบควบคุม ความเร็วจริงในการอ่าน/เขียนอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการตั้งค่าและสภาพแวดล้อมของผู้ใช้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูเอกสารข้อมูลผลิตภัณฑ์

3) V10, V30 : ระดับความเร็ววิดีโอ หมายถึง อัตราความเร็วในการจับภาพวิดีโอแบบต่อเนื่องที่ 10MB ต่อวินาที (V10) และ 30MB ต่อวินาที (V30) ช่วยให้สามารถรองรับการบันทึกวิดีโอแบบเรียลไทม์บนผลิตภัณฑ์ UHS Bus IF ความเร็วในการถ่ายโอนอาจแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ

4) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับประกัน กรุณาคลิก https://semiconductor.samsung.com/consumer-storage/support/documents/

ข้อมูลเพิ่มเติม

  1. ความเร็วในการอ่านและเขียนข้างต้นอ้างอิงตามการทดสอบภายในภายใต้สภาวะแบบควบคุม ความเร็วจริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความจุของการ์ด ประสิทธิภาพที่ระบุได้มาจากการใช้การ์ด microSD PRO Plus ร่วมกับอุปกรณ์อ่านของ Samsung
  2. ความเร็วในการอ่านและเขียนข้างต้นอ้างอิงตามการทดสอบภายในภายใต้สภาวะแบบควบคุม ความเร็วจริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความจุของการ์ด ประสิทธิภาพที่ระบุได้มาจากการใช้การ์ด microSD PRO Plus ร่วมกับอุปกรณ์อ่านของ Samsung
  3. ระดับความเร็ว UHS (U1, U3) และระดับความเร็ววิดีโอ (V10, V30) เป็นระดับความเร็วที่กำหนดโดย SD Association โดยอิงตามความเร็วในการเขียนตามลำดับขั้นต่ำของการ์ดหน่วยความจำ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ข้อมูลจำเพาะเกี่ยวกับ SD
  4. ระดับประสิทธิภาพการทำงานของแอปพลิเคชัน (A2) เป็นระดับความเร็วที่กำหนดโดย SD Association โดยอิงตามความเร็วในการอ่านและเขียนแบบสุ่มขั้นต่ำของการ์ดหน่วยความจำ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ข้อมูลจำเพาะเกี่ยวกับ SD
  5. เครื่องมือที่ตรวจจับและแก้ไขข้อผิดพลาดใน NAND flash
  6. รหัสการแก้ไขข้อผิดพลาดที่ตรวจจับและแก้ไขข้อผิดพลาดระหว่างการส่งผ่านข้อมูลบนหน่วยความจำ
  7. น้ำเค็ม (NaCl 3%) ความลึก 1 เมตร อุณหภูมิ 35 ℃ เป็นเวลา 24 ชั่วโมง
  8. อุณหภูมิในการทำงาน -25 ℃ ~ 85 ℃ อุณหภูมิการเก็บรักษา -40 ℃ ~ 85 ℃
  9. รังสีระดับกลาง 0.1 Gy เป็นเวลา 210 วินาที
  10. สนามแม่เหล็ก 15,000 Gauss เป็นเวลา 30 วินาที
  11. การตกจากความสูง 1.5 เมตร จำนวน 10 รอบ
  12. การใส่และถอดการ์ดรวม 10,000 รอบ
  13. ผลลัพธ์จากการใช้งานจริงอาจแตกต่างออกไป ความเสียหายหรือการสูญหายของข้อมูลที่เกิดจากการสัมผัสกับน้ำ อุณหภูมิที่สูง รังสีเอ็กซ์เรย์ สนามแม่เหล็ก การตกกระแทก หรือการสึกหรอเนื่องจากการใช้งาน ไม่อยู่ภายใต้การรับประกันของ Samsung การทดสอบทั้งหมดดำเนินการตาม Addendum to Physical Layer Specifications สำหรับการ์ด microSD เวอร์ชัน 7.10 โดย SD Association โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่หน้าผลิตภัณฑ์
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก