Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

เปิด 3 เหตุผลทำไมต้องมี “Copilot+ PC” ผู้ช่วย AI ส่วนตัว ตอบโจทย์เหล่าครีเอเตอร์ยุคใหม่

ไมโครซอฟท์ ยกระดับตลาดพีซีสู่ยุค AI เต็มตัว วางจำหน่าย ‘Copilot+ PC’ 2 รุ่นล่าสุดจากตระกูล Surface อย่างเป็นทางการทั่วไทย ทั้ง Surface Pro 11 เจนเนอเรชั่นล่าสุด และ Surface Laptop 7 แล็ปท็อประดับพรีเมียม ลงตัวด้วยสมรรถนะและดีไซน์ที่เหนือชั้น โดยทั้งสองรุ่นนับเป็นก้าวแรกของ Surface เข้าสู่ยุคผู้ช่วย AI ส่วนตัว ภายใต้มาตรฐานใหม่ ที่พร้อมมอบความสามารถใหม่ๆ มากมายจาก AI ที่ทำงานผสานกับตัวเครื่องในระดับฮาร์ดแวร์ เพื่อเติมพลังให้กับผู้ใช้ในทุกที่ ทุกสถานการณ์  

 Copilot PC TH Banner

Advertisement

ลูกค้าในประเทศไทยสามารถสัมผัสกับขุมพลังใหม่ที่เปี่ยมด้วยความสามารถจาก AI แบบ Copilot+ PC ผ่าน Surface ทั้งสองรุ่นได้แล้ววันนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 40,900 บาท ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Advice, BaNANA, DKAN (รวมถึงหน้าร้านทาง Shopee และ Lazada), JIB, IT City, และร้านค้าอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ทาง Shopee และ Lazada 

  1. แรงกว่า อึดกว่า ลุยได้ยาวทั้งเรื่องงานและบันเทิง 

Surface Pro และ Surface Laptop ใหม่ พร้อมมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าใครด้วยชิปประมวลผล Snapdragon X Series ที่ช่วยให้ทุกแอปทำงานได้รวดเร็ว ลื่นไหล เสริมด้วยการเร่งสมรรถนะ AI จากหน่วยประมวลผล Neural Processing Unit (NPU) ที่ติดตั้งมาในตัว แถมยังมีมีแบตเตอรี่ที่ทนทาน ใช้งานได้ยาวตลอดวัน

ไม่ว่าจะทำงานกราฟฟิกหรือดูหนัง หน้าจอของ Surface ใหม่ทั้งสองรุ่นก็สวยสะดุดตาด้วยความสว่างที่สูงกว่ารุ่นก่อน โดย Surface Laptop 7 มีทัชสกรีนใหม่ที่รองรับการแสดงผลแบบ HDR ให้สีสันที่มีชีวิตชีวากับทุก 
คอนเทนต์ ขณะที่ Surface Pro 11 มีรุ่นท็อปที่มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ที่รองรับ HDR เช่นกัน ทำให้ภาพที่แสดงผลยิ่งมีมิติและเฉดสีที่สมจริงยิ่งขึ้นไปอีก 

Live Captions Studio Effects

  1. ฟีเจอร์ AI หลากหลาย ตอบทุกจินตนาการ คู่ใจคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 

Copilot+ PC ทุกรุ่น รวมถึง Surface Pro และ Surface Laptop ใหม่ ช่วยให้เหล่าครีเอเตอร์สามารถปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ นำพลังจาก AI มาเปลี่ยนทุกจินตนาการให้เป็นชิ้นงานที่ออกมาโลดแล่นบนหน้าจอได้ในพริบตา ผ่านฟีเจอร์ใหม่อย่าง  

  • Cocreator ผู้ช่วยสร้างสรรค์งานศิลปะในแอป Paint ที่รับคำสั่งทั้งในรูปแบบข้อความ ปลายนิ้วสัมผัส และลายเส้นจากปากกา Slim Pen เพื่อสร้างภาพที่ตรงกับจินตนาการของคุณมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มต้นจากการอธิบายภาพที่ต้องการด้วยข้อความ (เช่น “ดวงอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าในเมืองใหญ่”) ก่อนจะจับปากกาวาดโครงภาพแบบง่ายๆ ลงบนหน้าจอ โดย Cocreator จะเปลี่ยนลายเส้นของคุณให้กลายเป็นชิ้นงานที่สมบูรณ์มากขึ้น และยังสามารถปรับสไตล์ภาพได้ตามสั่งอีกด้วย
  • Restyle Image เปลี่ยนสไตล์ภาพด้วย AI ในพริบตา ผ่านแอป Photos ที่ติดตั้งมากับ Windows โดยสามารถอธิบายแนวภาพที่ต้องการให้ AI รับโจทย์ไปทำก็ได้ หรือจะเลือกจากสไตล์ที่ตั้งค่ามาให้ใช้งานได้ทันที เพื่อเปลี่ยนไฟล์ภาพที่มีอยู่แล้วให้กลายเป็นงานพิกเซลอาร์ต ภาพสีน้ำ หรือแนวอื่นๆ ตามต้องการ
  • Image Creator สร้างภาพใหม่ยกชุดแบบฟรีๆ โดยไม่ต้องหาเครื่องมือเพิ่มเติม ผ่านแอป Photos เช่นกัน โดยสามารถพิมพ์ prompt อธิบายภาพที่ต้องการ หรือจะเลือกจากไอเดียตั้งต้นที่นำเสนอในหน้าแอป อย่าง “ไอเดียเมนูขนมหวาน” หรือ “ปกหนังสือนิยายไซไฟ” ก็ยังได้ โดย Image Creator จะสร้างภาพใหม่มาให้เลือกถึง 20 ภาพ และยังสามารถเลื่อนหน้าจอลงเพื่อขอให้สร้างภาพเพิ่มเติมไปเรื่อยๆ หรือจะปรับแนวภาพด้วยสไลเดอร์กำหนดระดับความคิดสร้างสรรค์ ใส่ฟิลเตอร์ หรือย้อนกลับไปแก้ prompt ตั้งต้นก็ได้ทั้งนั้น
  1. ผู้ช่วยอัจฉริยะสำหรับทุกการสื่อสาร 

นอกจากความสามารถด้านการสร้างและแต่งภาพแล้ว AI ที่มาพร้อมกับ Copilot+ PC ยังเป็นผู้ช่วยสุดล้ำในสถานการณ์ต่างๆ มากมาย ด้วยฟีเจอร์ที่ช่วยเหลือทั้งในด้านภาษาและคุณภาพของภาพและเสียงในการประชุม 

Copilot PC Th

  • ก้าวข้ามข้อจำกัดทางภาษาด้วย Live Captions ฟีเจอร์ใหม่ใน Windows ที่สามารถแปล
    คำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษแบบสดๆ ให้กับคลิปเสียงหรือวิดีโอในกว่า 40 ภาษาจากทั่วโลก จึงพร้อมทำหน้าที่ช่วยแปลได้ในหลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นตอนฟังพอดแคสต์ ดูกีฬาสดจากต่างประเทศ หรือวิดีโอคอลกับชาวต่างชาติ 
  • เว็บแคมอัจฉริยะตัวจริง กับ Windows Studio Effects ที่ใช้ชิป NPU และพลังจาก AI มาแต่งทั้งภาพและเสียงในวิดีโอคอลให้คมกริบและชัดเจนที่สุด แถมยังมีฟิลเตอร์ไว้แต่งภาพแบบเรียลไทม์ ให้คุณเปลี่ยนลุคตัวเองเป็นภาพวาดหรือภาพสีน้ำไปเข้าวิดีโอคอลกันแบบสนุกๆ ได้อีกด้วย หรือถ้าคุณต้องประชุมออนไลน์และอ่านเอกสารไปพร้อมกัน ก็สามารถใช้ AI ปรับภาพให้ตาของคุณมองกล้องอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าตาจริงจะอยู่กับหน้าเอกสารที่อ่านอยู่

Surface Pro และ Surface Laptop ใหม่ พร้อมให้ทุกคนเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Advice, BaNANA, DKAN (รวมถึงหน้าร้านทาง Shopee และ Lazada), JIB, IT City, และร้านค้าอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ทาง Shopee และ Lazada โดยมีรุ่นต่างๆ ให้เลือกดังนี้ 

Surface Pro รุ่นที่ 11 

  

Snapdragon X Plus, 16GB RAM, 256GB SSD 
สีเงินแพลตินัม 

฿40,900 

Snapdragon X Plus, 16GB RAM, 512GB SSD 
สีเงินแพลตินัมและสีดำ 

฿48,900 

Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 512GB SSD, หน้าจอ OLED 
สีเงินแพลตินัมและสีดำ 

฿59,900 

Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 1TB SSD, หน้าจอ OLED 
สีดำ 

฿67,900 

Snapdragon X Elite, 32GB RAM, 1TB SSD, หน้าจอ OLED 
สีเงินแพลตินัม 

฿89,900 

  

  

Surface Laptop รุ่นที่ 7 – จอ 13.8 นิ้ว 

  

Snapdragon X Plus, 16GB RAM, 256GB SSD 
สีเงินแพลตินัม 

฿41,900 

Snapdragon X Plus, 16GB RAM, 512GB SSD 
สีเงินแพลตินัมและสีดำ 

฿49,900 

Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 512GB SSD 
สีเงินแพลตินัมและสีดำ 

฿56,900 

  

  

Surface Laptop รุ่นที่ 7 – จอ 15 นิ้ว 

  

Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 256GB SSD 
สีเงินแพลตินัม 

฿52,900 

Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 512GB SSD 
สีดำ 

฿59,900 

Cocreator

###  

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์   

ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT” @Microsoft) บริษัทเทคโนโลยีผู้พัฒนาแพลตฟอร์มและเครื่องมือที่เปี่ยมด้วยศักยภาพจาก AI ส่งมอบนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา AI ให้เป็นนวัตกรรมที่เข้าถึงได้อย่างกว้างขวางที่สุด ภายใต้กรอบของความรับผิดชอบต่อสังคม และพันธกิจในการเป็นกำลังสำคัญให้ทุกคนและทุกองค์กรบนโลกใบนี้ได้บรรลุผลสำเร็จที่ดียิ่งกว่า   

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก