Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

เวสเทิร์น ดิจิตอล มุ่งพัฒนาเทคโนโลยี AI เปิดตัวโซลูชันใหม่ พร้อมขึ้นเวทีในงาน #FMS2024

Drive Removal 2 RE    

งานประชุม Future of Memory and Storage Conference (#FMS2024) บูธ 607 เมืองซานตาคลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย 6 สิงหาคม 2567 – เวสเทิร์น ดิจิตอล (NASDAQ: WDC) ผู้นำด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบแฟลช (Flash) และฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) เปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ขั้นสูงที่มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพ ความจุในการจัดเก็บและประสิทธิผลของเวิร์กโหลดทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการประมวลผล การจัดการ และการใช้ข้อมูลในแอปพลิเคชัน AI ในงาน FMS2024 เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เวสเทิร์น ดิจิตอลเปิดตัวได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มตลาดต่างๆ ตั้งแต่คลาวด์ระดับไฮเปอร์สเกลไปจนถึงเทคโนโลยีที่ใช้ในยานพาหนะ และ ระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับผู้บริโภครายบุคคล โดยในวันอังคาร เวลา 15.00 น. คุณร็อบ โซเดอร์เบอร์รี่ (Rob Soderbery) รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปหน่วยธุรกิจแฟลชของเวสเทิร์น ดิจิตอล จะแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญที่เกี่ยวข้องการพัฒนาล่าสุดและทิศทางในอนาคตของเทคโนโลยีหน่วยความจำแฟลช NAND, AI และโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลตั้งแต่ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์ (ดาต้าเซ็นเตอร์) ไปจนถึงระบบกระจายที่เครือข่ายปลายทาง

Advertisement

คุณร็อบ กล่าวว่า “เนื่องจากเทคโนโลยี AI มีก้าวหน้าและบูรณาการเข้ากับชีวิตประจำวันและอุตสาหกรรมต่างๆ มากขึ้น จึงทำให้ความต้องการโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลจะเพิ่มมากขึ้น” เสริมอีกว่า “การวางแผนและพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลอันทันสมัยและเชื่อถือได้ให้กับลูกค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้ารักษาความได้เปรียบทางการแข่งขันได้ในขณะที่สาขา AI พัฒนาอย่างต่อเนื่อง บริษัทใช้แนวทางที่ครอบคลุมโดยพิจารณาถึงทุกแง่มุมของผลิตภัณฑ์เพื่อนำเสนอโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่ประหยัดพลังงาน ทำงานได้ดี และมีความจุในการจัดเก็บขนาดใหญ่ โซลูชันเหล่านี้ได้รับการปรับแต่งเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้า เวสเทิร์น ดิจิตอล มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีนวัตกรรมที่ครบครัน โดยมุ่งหวังที่จะแสดงให้เห็นถึงวิธีการที่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงต่อแอปพลิเคชัน AI ทั้งในปัจจุบันและอนาคต”

WDC AT EN610 NVMe ATSSD BLANK 16x20mm ProdImg Shadow HR RE

นวัตกรรม AI ตั้งแต่ดาต้าเซ็นเตอร์ไปจนถึงอุปกรณ์ปลายทาง

การเติบโตของปัญญาประดิษฐ์ (AI) การเรียนรู้ของเครื่องจักร (ML) และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) กำลังสร้างความท้าทายให้กับบริษัทต่างๆ ความท้าทายเหล่านี้เกิดจากแนวโน้มที่ขัดแย้งกันสองประการ การสร้างและการใช้ข้อมูลเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันองค์กรต่างๆ เผชิญกับแรงกดดันในการประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาลนี้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อดึงข้อมูลเชิงลึกและคุณค่าที่มีประโยชน์ออกมา เนื่องจากความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลมีมากขึ้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ระบบ AI จะต้องมีประสิทธิภาพสูง สามารถปรับขนาดได้ (สามารถจัดการกับข้อมูลที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นได้) และมีประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร เวสเทิร์น ดิจิตอล นำเสนอเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลที่หลากหลายซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการในหลากหลายขั้นตอนในวงจรชีวิตของข้อมูล AI ตั้งแต่การสร้างและการจัดเก็บไปจนถึงการประมวลผลและการวิเคราะห์ โดยไฮไลท์สำคัญที่บริษัทจะนำเสนอมีดังต่อไปนี้

WDC Ultrastar DC SN655 NVMe ProdImg Facing Front HR Bottom Label RE

ดาต้าเซ็นเตอร์

  • จัดแสดงผลิตภัณฑ์ดาต้าชั้นนำของบริษัทที่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน ซึ่งรวมถึง SSD ระดับองค์กร PCIe® Gen5 (eSSD) ชั้นนำในอุตสาหกรรมสำหรับแอปพลิเคชันที่ต้องใช้การประมวลผลหนัก eSSD 64TB ใหม่สำหรับแอปพลิเคชันที่ต้องใช้พื้นที่จัดเก็บมาก และ HDD ePMR SMR 32TB ตัวแรกของโลกสำหรับการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ในระดับขนาดใหญ่
  • การสาธิตนี้นำเสนอเทคโนโลยีแฟลช NAND แบบเซลล์ควอดเลเวล (QLC) รุ่นใหม่ เทคโนโลยี BiCS8 ความจุ 128 เทราไบต์ ที่เหมาะสำหรับคลังข้อมูล AI ที่เก็บข้อมูลส่วนกลางขนาดใหญ่ที่จัดเก็บข้อมูลที่มีโครงสร้างและไม่มีโครงสร้าง และแอปพลิเคชันที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บขนาดใหญ่
  • RapidFlex™ interposer เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่แปลงสัญญาณ PCIe SSD ให้เป็นสัญญาณอีเธอร์เน็ต ความสามารถนี้ทำให้สามารถใช้ PCIe SSD ได้ทั้งบนสถาปัตยกรรมระบบแบบสวิตช์อีเทอร์เน็ตและแบบสวิตช์ PCIe ช่วยเพิ่มความเข้ากันได้และความยืดหยุ่น ทำให้ปรับใช้โซลูชันการจัดเก็บข้อมูลในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแพลตฟอร์มการจัดเก็บข้อมูล OpenFlex Data24 4200 NVMe-oF™ (Non-Volatile Memory Express over Fabrics) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้เพื่อการจัดการข้อมูลและการเข้าถึงข้อมูลที่ดีขึ้น การใช้ที่จัดเก็บข้อมูล NVMe-oF แบบแยกส่วนช่วยปรับปรุงการทำงานของระบบ AI และทำให้จัดการงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างและการรันระบบเหล่านี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น เข้าร่วมการสาธิตที่น่าประทับใจกับ Ingrasys ES2100 ซึ่งใช้เทคโนโลยีสวิตช์ NVIDIA Spectrum Ethernet และ GPUDirect™ Storage (GDS) ของ NVIDIA การตั้งค่านี้ช่วยให้มองเห็นและวิเคราะห์ชุดข้อมูล 3 มิติขนาดใหญ่ได้แบบเรียลไทม์ โดยเน้นที่เส้นทางข้อมูลโดยตรงระหว่างที่เก็บข้อมูล NVMe-oF และหน่วยความจำ GPU ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการปรับขนาด ประสิทธิภาพสูง และการใช้ทรัพยากรที่เก็บข้อมูลและ GPU อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับแอปพลิเคชัน AI เข้มข้น ตอนนี้ RapidFlex Interposer วางจำหน่ายแล้ว และได้รับอนุญาตให้ใช้งานโดย Ingrasys

ไคลเอนต์

  • การสาธิตเทคโนโลยีจะแสดงให้เห็นประสิทธิภาพของ BiCS8 และ SSD PCIe Gen5 NVMe™ ทั่วไป โดยเน้นที่การใช้งานในพีซี AI เกมมิ่งริก เวิร์กสเตชัน แล็ปท็อป และพีซีไคลเอนต์เคลื่อนที่อื่นๆ

WDC DC SN861 NVMe SSD Front perspective 2TB RE

ยานยนต์

  • Western Digital AT EN610 NVMe™ SSD ใหม่ SSD ประสิทธิภาพสูงสามารถทำงานในช่วงอุณหภูมิที่กว้างที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในระบบคอมพิวเตอร์ยานยนต์ขั้นสูงที่รวมพลังการประมวลผลไว้ด้วยกันและช่วยจัดการฟังก์ชันต่างๆ ให้ทำงานในโครงสร้างที่มีความซับซ้อนสูงได้ดี (High-Performance Centralized Computing: HPCC) ไดรฟ์ Western Digital AT EN610 NVMe™ SSD มอบความยืดหยุ่นด้วยหน่วยความจำแฟลช NAND TLC ความจุสูง พร้อมตัวเลือกในการกำหนดค่าไดรฟ์ทั้งหมดหรือบางส่วนเป็น SLC ความทนทานสูงเพื่อความทนทานที่เพิ่มขึ้น SSD นี้มีให้ใช้งานในรูปแบบ M.2 Type 1620 BGA ขนาดกะทัดรัดและให้ความจุในการจัดเก็บสูงสุด 1TB ปัจจุบัน AT EN610 อยู่ในขั้นตอนการสุ่มตัวอย่าง
  • Western Digital กำลังแสดงตัวอย่าง iNAND® AT EU752 ใหม่ ซึ่งออกแบบมาสำหรับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ระบบอินโฟเทนเมนต์ (IVI) และระบบขับขี่อัตโนมัติอื่นๆ EU752 เป็นโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลระดับยานยนต์ขั้นสูงที่มีการปรับปรุงที่เหนือกว่าข้อกำหนด UFS 4.0 เช่น การรีเฟรชอุปกรณ์อัตโนมัติเพื่อป้องกันการเสียหายของข้อมูล และการโหลดเนื้อหาล่วงหน้า 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่ดีขึ้น สร้างขึ้นบนเทคโนโลยี BiCS8 NAND จึงให้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลสูงสุด 1TB และความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วเป็นพิเศษ AT EU752 จะเริ่มทำการสุ่มตัวอย่างในไตรมาสแรกของปี 2568

WDC iNAND EU752 ATUFS Blank ProdImg Shadow HR RE

คอนซูเมอร์

  • เวสเทิร์น ดิจิตอล เปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคที่ใช้หน่วยความจำแฟลชที่มีความจุสูงและประสิทธิภาพสูงซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะกำหนดนิยามของความเป็นไปได้ในการจัดเก็บข้อมูลใหม่ บริษัทได้เปิดตัวการ์ด SanDisk® 4TB microSDUC™ UHS-I รุ่นแรกของโลกและการ์ด SanDisk® 8TB SDUC™ UHS-I รุ่นแรกของโลก การ์ดเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟน อุปกรณ์เล่นเกม โดรน กล้อง และแล็ปท็อปรุ่นใหม่ในอนาคต โดยมอบความจุและประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่เคยมีมาก่อน
  • เวสเทิร์น ดิจิตอล แนะนำ SSD ความจุขนาดใหญ่พิเศษ รวมถึง SSD แบบพกพาความจุ 16TB รุ่นแรก และ SanDisk® Desk Drive ความจุ 16TB โซลูชันการจัดเก็บข้อมูลเหล่านี้มีพื้นที่และประสิทธิภาพที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของผู้ใช้ที่สร้างและใช้คอนเทนต์ที่มีคุณค่าและน่าสนใจจำนวนมาก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวสเทิร์น ดิจิตอล สามารถเข้าไปชมที่ www.westerndigital.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก