Connect with us

Hi, what are you looking for?

PR-News

Dyson เอาจริงเรื่องเทคโนโลยีเครื่องเสียง เปิดตัวหูฟัง Dyson OnTrac™ มาพร้อมเสียงคุณภาพสูง และระบบตัดเสียงแบบ Active ที่ทรงพลัง พร้อมดีไซน์สุดล้ำ

  • ระบบ Noise Cancellation ที่ทรงพลังที่สุด: ลดเสียงรบกวนภายนอกสูงสุดถึง 40 เดซิเบล สามารถตรวจสอบเสียงรอบข้างได้มากถึง 384,000 ครั้งต่อวินาที พร้อมรายงานผลแบบเรียลไทม์ผ่านแอปฯ MyDyson™³
  • คมชัดยิ่งกว่า ทุกสเป็กตรัมเสียง: เก็บรายละเอียดในทุกช่วงเสียง ไม่ว่าจะเป็นเสียงเบสที่หนักแน่นหรือเสียงสูงแหลมก็คมชัดทุกย่านความถี่ ตั้งแต่ 6Hz – 21kHz
  • ฟังต่อเนื่องนานถึง 55 ชั่วโมง1: ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 2 สัปดาห์ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง2
  • ฝาและโฟมครอบหูที่ปรับแต่งได้: วัสดุสุดพรีเมียม มอบผิวสัมผัสที่ให้ความรู้สึกหรูหรา สวมใส่สบายแบบเหนือชั้น

  Dyson Ontrac 1

Dyson เปิดตัวหูฟังไร้สาย Dyson OnTrac™ พร้อมคุณภาพเสียงละเอียดแบบไฮไฟ (High Fidelity: HI-FI) รุ่นแรก มีประสิทธิภาพการตัดเสียงรบกวนที่ทรงพลังที่สุด¹ พร้อมมอบประสบการณ์การฟังเพลงอันดื่มด่ำยาวนานสูงสุด 55 ชั่วโมง²

Advertisement

มาพร้อมสีสันให้เลือกปรับแต่งได้กว่า 2,000 สไตล์ ทั้งฝาครอบหูและโฟมครอบหู ตัวโฟมผลิตจากฟองน้ำคุณภาพสูงหุ้มด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์เนื้อนุ่มพิเศษ ช่วยให้สวมใส่สบาย กระชับ ด้วยการซีลทางอะคูสติกที่แนบสนิทพอดี นอกจากนี้ ขาหูฟังระบบกลไกแบบ Multi-pivot และการวางแบตเตอรี่ไว้ที่ก้านคาดศีรษะในตำแหน่งพิเศษ ช่วยกระจายน้ำหนักของตัวหูฟังได้อย่างสมดุล

“เป้าหมายของการค้นคว้าด้านวิศวกรรมเสียงของ Dyson คือการถ่ายทอดคลื่นเสียงและท่วงทำนองตามแบบฉบับของศิลปินอย่างสมบูรณ์ ไร้ซึ่งสิ่งรบกวน เราต้องการสร้างสรรค์หูฟังที่ผู้คนจะชื่นชอบ ตื่นเต้น และภาคภูมิใจ ด้วยประสบการณ์ด้านแอโรอะคูสติกที่ยาวนานกว่า 30 ปี เราเชี่ยวชาญด้านฟิสิกส์ของเสียง ด้วยการลดเสียงรบกวนผ่านห้องเก็บเสียงสะท้อนภายในและความเชี่ยวชาญของเหล่าวิศวกร เราได้นำความรู้ด้านเสียงที่สั่งสมมาประยุกต์ใช้และต่อยอดเพื่อพัฒนาหูฟัง Dyson OnTrac™  หูฟังครอบหูรุ่นแรกจากเราที่เน้นเรื่องเสียงเพียงอย่างเดียว มอบระบบตัดเสียงรบกวนที่ทรงพลังที่สุด คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม และความสบายแม้สวมใส่ตลอดทั้งวัน ผ่านวัสดุ การออกแบบ และการปรับแต่งที่เลือกได้ตามใจJake Dyson หัวหน้าวิศวกรของ Dyson กล่าว

Dyson Ontrac Models 6

ระบบ Noise Cancellation ที่ทรงพลังที่สุด

เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม Dyson OnTrac™ มาพร้อมกับระบบตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation (ANC) ที่ปรับตามสภาพแวดล้อม ใช้ไมโครโฟน 8 ตัว ตรวจสอบเสียงรอบข้างได้มากถึง 384,000 ครั้งต่อวินาที ระบบนี้ทำงานร่วมกับวัสดุคุณภาพเยี่ยมและรูปทรงภายในหูฟังที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อตัดเสียงรบกวนที่ไม่ต้องการได้สูงสุดถึง 40 เดซิเบล

คมชัดยิ่งกว่า ทุกสเป็กตรัมเสียง

Dyson OnTrac™ มาพร้อมลำโพงไดรเวอร์นีโอดีเมียมขนาด 40 มม. ความต้านทาน 16 โอห์ม และระบบประมวลผลสัญญาณเสียงขั้นสูง ให้เสียงที่มีช่วงความถี่กว้างในช่วงความถี่ต่ำตั้งแต่ 6 เฮิรตซ์ ไปจนถึงความถี่สูง 21,000 เฮิรตซ์ ถ่ายทอดรายละเอียดของเสียงทั้งเสียงเบสหนักแน่นและเสียงแหลมสูง คมชัดสม่ำเสมอทุกโน๊ตเพลงและทุกคำพูด นอกจากนี้ ตัวครอบลำโพงยังเอียงเข้าหาใบหู 13 องศา เพื่อประสบการณ์การฟังที่ดีที่สุด

ฟังต่อเนื่องนานถึง 55 ชั่วโมง1  แม้เปิดระบบตัดเสียงรบกวน

Dyson OnTrac™ มาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้สูงสุด 55 ชั่วโมง1 ช่วยให้คุณฟังเพลงได้ยาวนานถึงสองสัปดาห์2 แม้จะเปิดระบบตัดเสียงรบกวน ANC อยู่ก็ตาม แบตเตอรี่ลิเธียมไออนประสิทธิภาพสูงสองก้อนถูกติดตั้งอยู่ภายในก้านคาดศีรษะเพื่อช่วยกระจายน้ำหนักได้อย่างสมดุล คุณสามารถเปิดหรือปิดระบบตัดเสียงรบกวน ANC ได้ง่าย ๆ เพียงแค่แตะเบา ๆ สองครั้ง ที่หูฟังข้างใดข้างหนึ่ง

การออกแบบทางวิศวกรรม เพื่อคุณภาพเสียงล้ำ ๆ และสวมใส่สบายทั้งวัน

Dyson OnTrac™ ได้รับการรับรองโดย US Ergonomics4 ผสมผสานความสวมใส่สบายและคุณภาพเสียงไว้ด้วยกันอย่างยอดเยี่ยม ด้วยวัสดุที่เลือกสรรมาอย่างพิถีพิถันกับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อการซีลทางอะคูสติกที่แนบสนิทพอดี มอบคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมและความรู้สึกสบายแม้สวมใส่ยาวนาน โฟมครอบหูคุณภาพสูงและขาหูฟังระบบกลไกแบบ Multi-pivot ช่วยลดแรงกดที่ใบหู พร้อมตำแหน่งแบตเตอรี่ที่ก้านคาดศีรษะช่วยกระจายน้ำหนักได้อย่างสมดุล โฟมครอบหูหุ้มด้วยผ้าหนังกลับไมโครไฟเบอร์สัมผัสนุ่มและแรงกดที่กำลังพอดี ช่วยให้สวมใส่ได้อย่างสบาย เข้าได้กับรูปทรงศีรษะที่หลากหลาย

ปรับแต่งได้ตามใจ ด้วยวัสดุคุณภาพดีและสีสันสุดหรู

Dyson OnTrac™ มีให้เลือก 4 สี แต่ละสีผลิตอย่างพิถีพิถันด้วยวัสดุคุณภาพเยี่ยม ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ออกแบบโดย Jake Dyson และทีม CMF ด้วยแรงบันดาลใจจากเครื่องจักรซีเอ็นซี ตัวเลือกสีต่าง ๆ ได้แก่ สี CNC Aluminum สี CNC Copper และสี CNC Black Nickel ส่วนสีพิเศษอย่าง Ceramic Cinnabar มาพร้อมผิวสัมผัสแบบเคลือบเซรามิก นอกเหนือจากสีสันเหล่านี้ คุณยังสามารถปรับแต่ง Dyson OnTrac™ ของคุณด้วยการแมทช์ฝาครอบด้านนอกกับโฟมครอบหู ซึ่งมีหลากหลายสีสันและวัสดุให้เลือกได้ตามความต้องการ

Dyson Ontrac Models 14

ฝาครอบด้านนอกและโฟมครอบหูสำหรับปรับแต่ง

ฝาครอบด้านนอกผลิตจากอลูมิเนียมคุณภาพสูง มีน้ำหนักเบา แข็งแรง ทนทาน มาในหลากสีสันและพื้นผิว ทั้งแบบเซรามิกและแบบอะโนไดซ์ ติดตามรายละเอียดราคาและการวางจำหน่ายได้เร็ว ๆ นี้

แอปพลิเคชัน MyDyson™³

แอปพลิเคชัน MyDyson™³ มีระบบตรวจสอบเสียงแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะตรวจสอบระดับเสียงภายในและเสียงภายนอกหูฟัง พร้อมแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อเสียงอยู่ในระดับที่อาจเป็นอันตราย นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน MyDyson™³ ยังช่วยให้ผู้ใช้เลือกโหมดอีควอไลเซอร์แบบกำหนดเองได้ 3 แบบ ได้แก่ โหมด Bass Boost โหมด Neutral และโหมด Enhanced

ฟีเจอร์เพิ่มเติมอื่น ๆ

  • เซ็นเซอร์ตรวจจับศีรษะ: เซ็นเซอร์แบบคาปาซิทีฟจะตรวจจับเมื่อถอดหูฟังจากการสวมใส่ ตัวเซ็นเซอร์จะส่งสัญญาณให้หยุดเสียงที่กำลังเล่นชั่วคราว เสียงจะกลับมาเล่นต่อโดยอัตโนมัติเมื่อสวมใส่
  • ปุ่มควบคุมอัจฉริยะ: เล่น หยุดชั่วคราว ข้ามเพลง กรอกลับไปข้างหน้าและย้อนกลับได้อย่างง่ายดาย หรือกดค้างเพื่อสั่งการด้วยเสียง
  • การโทรที่คมชัด: ไมโครโฟนแบบ Dual Beam-forming รับเสียงสนทนาของคุณได้อย่างชัดเจน ไม่รับเสียงรบกวนจากภายนอก
  • ติดตามเสียงแบบเรียลไทม์: ตรวจสอบระดับเสียงภายในและเสียงภายนอกหูฟังอย่างต่อเนื่อง ส่งแจ้งเตือนเมื่อเสียงอยู่ระดับที่อาจเป็นอันตรายผ่านแอปพลิเคชัน MyDyson™
  • ควบคุมผ่านแอปพลิเคชัน MyDyson™: แอปพลิเคชัน MyDyson™ มอบการอัพเดทซอฟต์แวร์อัตโนมัติให้คุณ

งานวิจัยและการพัฒนาเสียง

Dyson ขึ้นชื่อในด้านการเป็นผู้บุกเบิกทางเทคโนโลยี และก้าวสู่แวดวงที่แปลกใหม่ แต่ละโครงการเริ่มต้นด้วยการวิจัยขั้นพื้นฐานและความเข้าใจทางวิทยาศาสตร์ ในเรื่องวิศวกรรมของเสียง วิศวกรของ Dyson ให้ความสำคัญกับการรักษาความสมบูรณ์ของเสียง เป้าหมายคือการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มอบเสียงที่เหมือนต้นฉบับที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยปราศจากการบิดเบือนหรือสิ่งรบกวน ในการบรรลุเป้าหมายนี้ ต้องอาศัยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับอะคูสติก (Acoustics) และจิตส​​นเทศศาสตร์การได้ยิน (Psychoacoustics) ซึ่งวิศวกรของ Dyson ได้พัฒนามาตลอดหลายปีในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ส่งต่อคลื่นเสียงให้เคลื่อนที่ผ่านอากาศ ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา Dyson ได้สร้างทีมงานระดับโลกที่มีความรู้ด้านเทคนิคการลดเสียงรบกวนและอะคูสติก ตลอดจนพัฒนาความรู้อย่างต่อเนื่อง ทั้งความรู้ด้านการสร้างเสียง การตัดเสียงรบกวน และการออกแบบระบบไฟฟ้าอะคูสติก

Dyson OnTracTM ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลล่าสุดได้ที่ Dyson.co.th หรือลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุดได้ที่นี่

¹ การทำงานของตัดเสียงรบกวน ANC อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและการใช้งาน

² คำนวณจากระยะเวลาการฟังเฉลี่ย 3 ชั่วโมงต่อวันเมื่อเปิดโหมดตัดเสียงรบกวน ANC อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและการใช้งาน

³ เพื่อใช้แอปฯ MyDyson™ อุปกรณ์ของคุณต้องเชื่อมต่อ Wi-Fi 2.4GHz หรือ 5GHz หรือข้อมูลมือถือ และรองรับ Bluetooth 4.0. โปรดค้นหา ‘MyDyson™’ บน App Store ของ iOS หรือ Google Play Store อาจมีค่าบริการใช้การใช้ข้อมูล

4 ได้รับการรับรองมาตรฐานความสบายในการสวมใส่โดย US Ergonomics ในปีค.ศ. 2024

###

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก