Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แนะนำโปรแกรมอัดหน้าจอคอม Windows 11 ใช้งานง่าย ดาวน์โหลดฟรี อัพเดท 2024

แนะนำโปรแกรมอัดหน้าจอคอม Windows 11 ฟรี ใช้งานง่าย อัพเดท 2024

โปรแกรมอัดหน้าจอคอม

การอัดหน้าจอคอมบน Windows 11 นั้น นอกจากจะทำได้ฟรีโดยที่เราไม่ต้องหาซื้อโปรแกรมเสียเงินมาแล้ว ก็มีหลายวิธีเลยด้วย แถมยังสามารถอัดหน้าจอคอม พร้อมเสียงได้ ตอบโจทย์หลายๆ คน ที่บางทีก็อยากจะจับภาพหน้าจอที่มีเสียงภายใน หรือเสียงพูดของตัวเองด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำโปรแกรมอัดหน้าจอคอม Windows 11 ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี พร้อมวิธีการอัดหน้าจอด้วยโปรแกรมติดเครื่อง ที่ทำได้ง่ายๆ จะอัดหน้าจออย่างเดียว หรืออัดพร้อมเสียงก็ได้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

  • วิธีการที่ทีมงานนำมาแนะนำนั้น จะเน้นไปที่โปรแกรมหรือฟีเจอร์ฟรี ที่มีติดเครื่องอยู่แล้ว ไม่ต้องไปดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ หรือซื้อโปรแกรมมาใช้งานให้ยุ่งยาก แต่ทั้งนี้ก็อาจมีข้อสังเกตหรือฟีเจอร์ที่ไม่ได้มีการครอบคลุมความต้องการทั้งหมด จึงเหมาะกับคนที่ต้องการความสะดวก ง่าย ไม่ซับซ้อน
  • สำหรับใครที่อยากได้โปรแกรมที่น่าสนใจสำหรับช่วยในการอัดหรือบันทึกวิดีโอหน้าจอ ทีมงานก็มีมาแนะนำเช่นเดียวกัน โดยจะเน้นไปที่โปรแกรมฟรี มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้เลย แถมยังใช้งานยาก ไม่ซับซ้อนอีกด้วย


แนะนำวิธีอัดหน้าจอคอม Windows 11 ง่ายๆ ทำได้ฟรี

การอัดวิดีโอบนหน้าจอ Windows 11 สามารถทำได้ฟรี ด้วยโปรแกรมหรือซอฟต์แวร์ที่มาพร้อมกับ Windows 11 อย่าง Xbox Game Bar และ Snipping Tool แถมยังมีคีย์ลัดให้เราได้กดใช้งานกันได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เรามาดูกันเลยว่า จะแต่ละโปรแกรมจะมีวิธีการอย่างไรในการจับภาพหน้าจอ Desktop ของเรา

Advertisement

อัดวิดีโอบนหน้าจอคอม Windows 11 ด้วย Xbox Game Bar

อัดหน้าจอคอม บน Windows 11
  • หากเรากดปุ่ม Windows + Alt + R จะเป็นคีย์ลัดสำหรับการบันทึกวิดีโอหน้าจอโดยทันที
    • ในส่วนของไฟล์ที่ได้รับการบันทึกหรืออัดก็จะอยู่ในโฟลเดอร์ที่เชื่อว่า Captures ที่อยู่ใน C:\Users\Videos\Captures หรือ This PC >> Video >> Captures
อัดหน้าจอคอม Windows 11

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า การใช้ Xbox Game Bar ในการอัดหรือบันทึกวอดีโอหน้าจอนั้น สามารถบันทึกได้เฉพาะบนแอพพลิเคชัน หรือ โปรแกรม ที่เราเปิดเท่านั้น จะไม่ได้สามารถบันทึกหน้าจอ Desktop ของเราได้ ถ้าเรานำมาใช้เพื่ออัดหน้าจอ Desktop

การเปิดใช้งาน Xbox หรือ Xbox Game Bar นั้น ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการกดคีย์ลัดอย่าง ปุ่ม Windows + G จะมีหน้าต่างเครื่องมือและเมนูต่างๆ ของ Xbox Game bar ปรากฏขึ้นมา โดยเครื่องมือนั้นก็จะมีทั้งการ Capture ที่เราสามารถเลือกได้ทั้งแบบรูปภาพและวิดีโอ, ส่วนของ Audio ที่ให้เราได้ดูในส่วนของเสียงในเครื่องของเรารวมถึงไมโครโฟนด้วย นอกจากนี้เรายังใช้มอนิเตอร์ประสิทธิภาพเวลาเล่นเกมได้ ว่าเครื่องของเราตอนเล่นเกมแล้วได้เฟรมเรทเท่าไหร่, CPU / GPU / RAM / VRAM ฯลฯ ทำงานมากเท่าไหร่และปักหมุดให้ลอยเป็น Floating window อยู่บนหน้าจอได้โดยไม่กินทรัพยากรตัวเครื่องมากอีกด้วย

อัดหน้าจอคอม  Xbox Game Bar

ส่วนสำคัญที่เราจะต้องดู เวลาที่เราต้องการอัดหรือบันทึกวิดีโอหน้าจอนั้น ก็คือส่วนของ Capture และ Audio

  • ในส่วนของ Capture
    • ไอคอนรูปกล้องถ่ายรูปด้านซ้ายจะเป็นการถ่ายภาพหน้าจอ (สามารถกดปุ่มลัดได้โดยการกด Win + Alt + PrtScn)
    • ไอคอนรูปวงกลมจะเป็นการบันทึกวิดีโอหน้าจอ (สามารถกดปุ่มลัดได้โดยการกด Win + Alt + R)
  • ในส่วนของ Audio ก็จะเป็นส่วนของเสียง ทั้งในระบบและเสียงของไมโครโฟน
    • MIX จะเป็นเสียงของระบบ ก็คือเสียงของโปรแกรมนั่นเอง โดยที่เราสามารถปรับเพิ่มลดเสียงของแต่ละโปรแกรมที่เราเปิดอยู่ได้ตามต้องการ
    • ในส่วนของ VOICE ก็จะเป็นไมโครโฟน โดยจะมีระดับของเสียงไมโครโฟน เวลาที่เราต้องการพูด โดยหากเราต้องการเปิดไมโครโฟน หรือพูดในขณะบันทึกวิดีโอหน้าจอด้วย ก็ให้เราไปกดเลือกที่สัญลักษณ์ไมโครโฟน ที่อยู่ข้างๆ ของสัญลักษณ์สำหรับบันทึกวิดีโอหน้าจอนั่นเอง (หรือกดคีย์ลัด Windows + Alt +M ก็ได้เช่นเดียวกัน)

อัดวิดีโอบนหน้าจอคอม Windows 11 ด้วย Snipping Tool

สำหรับ Snipping Tool นั้น โดยปกติแล้ว เราจะใช้เพื่อแคปหน้าจอคอม เป็นหลัก แต่ Snipping Tool เอง ก็มีฟีเจอร์สำหรับการบันทึกวิดีโอบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเราด้วย

อัดหน้าจอ Snipping Tool

การอัดหรือบันทึกวิดีโอหน้าจอด้วย Snipping Tool นั้นก็สามารถทำได้ง่ายมากๆ

  • เพียงแค่เราเปิดโปรแกรม Snipping Tool ขึ้นมา หรือ กด “Windows Key + Shift + S” จะปรากฏหน้าต่างการแคปของ Snipping Tool ขึ้นมา โดยเราสามารถเลือกอัดจอได้โดยกดเลือกที่สัญลักษณ์กล้องวิดีโอ
  • เราสามารถเลือกพื้นที่ของหน้าจอที่เราต้องการอัด โดยจะเป็นโปรแกรม หรือหน้าจอ Desktop ของเราก็ได้
  • กด Start เพื่อเริ่มอัดหน้าจอได้เลย นอกจากนี้เรายังสามารถเปิดไมโครโฟน รวมถึง เปิด/ปิด เสียงของระบบไดัด้วย
  • เมื่อกดจับภาพหน้าจอเสร็จแล้ว หน้าต่างของโปรแกรมก็จะขึ้นมาในลักษณะเดียวกันกับตอนที่เราแคปหน้าจอ แต่จะเป็นวิดีโอ โดยที่เราสามารถกดเซฟหรือบันทึกไปยังพื้นที่ของอุปกรณ์ที่เราต้องการได้เลย

แนะนำโปรแกรมฟรี ตัวช่วยอัดหน้าจอ บน Windows 11

1. OBS Studio

อัดหน้าจอคอม

OBS Studio หรือ Open Broadcaster Software Studio เป็นโปรแกรมสำหรับบันทึกวิดีโอที่เหมาะกับการทำ Live Stream ตอบโจทย์ในเรื่องของการจับภาพหน้าจอแบบสด ๆ อย่างการเล่นเกม ทดสอบซอฟต์แวร์ ฯลฯ ตัวโปรแกรมยังมีฟีเจอร์ที่สามารถรวมภาพ เสียงพากย์สด เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของวิดีโอไลฟ์สดได้ด้วย ตัวระบบยังสามารถใช้งานได้หลากหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Twitch, YouTube,  LiveDaily, Motion หรือ Hitbox 

โปรแกรม OBS Studio ยังสามารถรวมภาพและเสียงพากย์สดจากกล้องเว็บแคม เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทอดสดได้เลย เหมือนกับที่เราดูนักเคสเกมส์ใน YouTube หรือ Facebook นอกจากนี้โปรแกรมยัง

  • รองรับการเข้ารหัสวิดีโอ (Video Encoding) บีบอัดวิดีโอ ในมาตรฐาน H264 (x264), AAC, Intel Quick Sync Video (QSV) และ NVENC
  • Unlimited การถ่ายทอดสด หรือ Live ที่สามารถทำกี่ฉากก็ได้ ตามต้องการ
  • ใช้ถ่ายทอดสด ได้หลายช่องทาง เช่น Twitch, YouTube Live, DailyMotion, Hitbox เป็นต้น
  • สามารถ Export ไฟล์ MP4 หรือ ไฟล์ FLV เพื่ออัพบนโซเชียล ได้เลยทันที ไม่ว่าจะเป็น Facebook VDO หรือ YouTube

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ: Linux, Mac, Windows

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่: OBS Studio

สามารถเข้าไปดูวิธีการใช้งาน OBS Studio เบื้องต้นได้ที่นี่


2. Screencastify

อัดหน้าจอคอม

Screencastify มีลักษณะเป็น Extension ของ Google Chrome ที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรี ๆ โดยไปที่

  • เปิด Google Chrome ขึ้นมา >> จากนั้นเลือก เพิ่มเติม (สัญลักษณ์จุด 3 จุด เรียงกัน ที่มุมบนด้านขวามือ ของเบราว์เซอร์) >> ไปที่ More tools >> เลือก Extensions
  • กดเลือกที่สัญลักษณ์ขีดยาว 3 ขีดเรียงกัน ที่มุมบนด้านซ้ายมือ >> เลือก Open Chrome Web Store หรือ คลิกที่นี่
  • พิมพ์ ‘Screencastify’ ลงในช่องค้นหา >> เลือก Screencastify – Screen Video Recorder >> จากนั้นกด Add to Chrome

อีกวิธีที่ง่ายมาก ๆ เลย นั่นก็คือ ไปที่ https://www.screencastify.com/ จากนั้นก็เลือก Add to Chrome ได้เลย

Screencastify นั้น มีฟังก์ชันการใช้งานที่ง่าย ไม่ซับซ้อน เหมาะแก่การบันทึกหน้าจอ Desktop, Web Browser นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกเสียงพากย์ ไฮไลท์ ใส่แคปชัน และเลือกอัพโหลดไฟล์ไปบน Youtube หรือจะเลือกเก็บไว้ใน Google Drive ได้ด้วย 

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ: Windows, Mac, Linux

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่: Screencastify


3. Loom – Screen Recorder & Screen Capture

อัดหน้าจอคอม

โปรแกรมอัดหน้าจอคอมแบบเป็นส่วนเสริมของเบราว์เซอร์ Google Chrome ที่น่าใช้งานไม่แพ้กันและใช้งานได้ฟรี เวลาใช้งานเพียงเพิ่มเข้ามาเป็น Extension ของเบราว์เซอร์ก็ใช้งานได้เลย

  • เมื่อกดในหน้า Extension ของ Google Chrome แล้ว ตัวโปรแกรมจะมีฟังก์ชั่นให้เริ่มอัดหน้าจอได้ เลือกได้ว่าจะอัดเสียงจากไมค์และภาพจากกล้องเว็บแคมพร้อมกันได้โดยเบราว์เซอร์จะขอ Access เพื่อเริ่มใช้งาน
  • เวลาเริ่มต้นใช้งานจะต้องล็อคอินก่อนแต่ใช้งานได้ฟรี
  • การอัดหน้าจอจะมีตัวเลือกเยอะ ได้แก่ Full Screen อัดทั้งหน้าจอ, Window เลือกหน้าต่างที่ต้องการอัด, Current tab อัดคลิปหน้าแท็บที่ใช้งานอยู่, Camera only อัดแต่คลิปจากกล้องเว็บแคมได้
  • ฟังก์ชั่นอัดวิดีโอจากกล้องเว็บแคมจะเลือกเอฟเฟคและฉากหลังให้ผู้ใช้ได้หลากหลายแบบตั้งแต่เลือกเบลอตามปกติไปจนเปลี่ยนเป็นเอฟเฟคสีเพื่อเน้นผู้พูดก็ได้
  • ตัวเลือก Canvas จะเปิดแท็บใหม่ให้พิมพ์ข้อความและอัดหน้าจอได้พร้อมกันเพื่อสอนหรือทำคลิปนำเสนอให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น
  • โปรแกรมจะรองรับการอัดหน้าจอนาน 1 นาที เมื่อจับภาพหน้าจอเสร็จแล้วจะทำเป็นลิงค์แชร์ให้เพื่อนดูได้สะดวก

Loom เองก็เป็นส่วนเสริมใน Google Chrome ที่นอกจากกินทรัพยากรน้อย ยังแบ็คอัพวิดีโอคลิปขึ้นบน Cloud ของผู้พัฒนาได้ แต่ตอนแรกจะเป็นการทดลองใช้งานก่อน 14 วันแล้วชำระค่าบริการเป็นรายเดือนละ 15 ดอลลาร์หรือ 535 บาท หรือปี 12.5 ดอลลาร์หรือ 445 บาทต่อเดือนก็ได้ แต่จะได้ฟังก์ชั่นเพิ่มเติมอีกหลายอย่างรวมถึง Loom AI สร้างคลิปข้อความพร้อมหัวเรื่องคลิปและแบ่งตอนให้โดยอัตโนมัติ นับว่าน่าใช้งานมาก

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ: Google Chrome Extension

สามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่: Chrome Web Store


4. Action! – Gameplay Recording and Streaming

อัดหน้าจอคอม

ถ้าเป็นสตรีมเมอร์ Livestream เกมสลับกับอัดคลิปการเล่นอัปโหลดขึ้น YouTube เป็นประจำจะเหมาะกับ Action! มากกว่า เพราะมีทั้งสองฟังก์ชั่นรวมอยู่ในตัว อินเตอร์เฟสใช้งานได้ง่ายและไม่กินสเปคคอมมากและโหลดมาทดลองใช้งานได้นาน 30 วัน ถ้าซื้อมาใช้งานแพ็คเกจ Home use จะเริ่มต้น 19.77 ดอลลาร์หรือราว 705 บาท ส่วน Commercial use ราคา 32.95 ดอลลาร์หรือราว 1,175 บาท แต่เป็นแบบใช้งานได้ตลอดชีพ

  • หน้าโปรแกรมเมื่อเปิดมาจะมาให้เลือกหลายแท็บ ไม่ว่าจะจับภาพหน้าจอทั้งหน้าจอคอม, อัดคลิปเกม, Window, Area หรือเลือก Device เพื่อใช้คอมเป็นเครื่องอัดคลิปจากเครื่องเกมคอนโซลหรือพีซีอีกเครื่องก็ได้
  • เมื่อเปิดโปรแกรมจะมีกรอบแสดงเฟรมเรท, ระยะเวลาความยาวของคลิปและพื้นที่บันทึกไฟล์ที่เหลือในเครื่องโชว์ขึ้นมาให้ผู้ จะได้เลือกตัดช่วงคลิปได้ง่าย
  • แท็บ Live สามารถยิงไลฟ์สตรีมไปยังแพลตฟอร์มยอดนิยมต่างๆ ทั้ง YouTube, Twitch, Facebook, Steam, Twitter รวมถึง Bilibili Live ก็ได้
  • การอัดคลิปรองรับฟังก์ชั่น Hardware acceleration กับจีพียูทั้ง AMD, NVIDIA ได้ทั้งหมด เลือกเฟรมเรทได้ตั้งแต่ 15 ถึง 360 Fps เซฟไฟล์เป็น AVI, MP4, MPEG-2 TS ได้ตามต้องการ
  • ถ้าล็อคอิน Accounts ไว้จะยิง Livestream ขึ้นแพลตฟอร์ม Twitch, YouTube, Facebook ได้ทันที
  • ไฟล์ภาพและวิดีโอเมื่ออัดเสร็จจะถูกรวมเอาไว้ในกรอบตรงกลางให้นำไปใช้งานได้สะดวกรวดเร็วและเปลี่ยนตำแหน่งเซฟไฟล์ได้ตามต้องการ

นับว่า Action! – Gameplay Recording and Streaming เป็นโปรแกรมอัดหน้าจอคอมที่ฟังก์ชั่นเยอะเกินการอัดหน้าจอไปหลายเท่า แต่ก็มีประโยชน์และเหมาะกับคนอยากเริ่มทำคลิปเล่นเกมใน YouTube มาก ถ้าซื้อก็แนะนำให้ซื้อเวอร์ชั่นใน Steam นอกจากได้อัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ตลอดเวลาแล้ว ยังเก็บเอาไว้ในไอดีได้ตลอดไป จะโหลดมาใช้หรือลบทิ้งเมื่อไหร่ก็ได้

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ: Windows


และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการอัดหน้าจอคอม Windows 11 ที่น่าสนใจ สามารถทำได้ฟรี รวมถึงโปรแกรมเครื่องมือสำหรับการอัดวิดีโอหน้าจอโดยเฉพาะ ที่เราได้เลือกนำมาฝากกัน สำหรับใครที่ต้องการบันทึกวิดีโอหน้าจอหรือโปรแกรม ก็สามารถนำวิธีการที่ทีมงานได้นำมาแนะนำไปทำตามกันได้เลย หรือจะลองดาวน์โหลดโปรแกรมต่างๆ มาลองใช้งานก็ได้


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เข้าเฟสไม่ได้ทำยังไง
แอพวัดขนาดน้องชาย
พัดลมพกพา ยี่ห้อไหนดี
เกมไม่ใช้เน็ตสนุกๆ
เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน
เช็คเบอร์ AIS กดอะไร
ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์
พิมพ์ด้วยเสียง
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

คอมช้า เพิ่มความเร็ว Windows 11 ได้ใน 5-10 นาที ทำเองได้ เห็นผลไว เล่นเกม ทำงานลื่นขึ้น คอมช้า เพิ่มความเร็วให้กับ Windows 11 แก้อาการคอมอืด ช้าไม่ทันใจ เป็นปัญหาของคนใช้คอมที่เจอกันบ่อย ทำให้เสียอารมณ์เสียเวลาในการเล่นเกมหรือทำงานอยู่ไม่น้อย แต่ก็มีวิธีการที่คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีอัดหน้าจอคอม Windows 11 พร้อมเสียงในคลิป ทำง่ายๆ ฟรี อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมบน Windows 11 นั้น นอกจากจะทำได้ฟรีโดยที่เราไม่ต้องหาซื้อโปรแกรมเสียเงินมาแล้ว ก็มีหลายวิธีเลยด้วย แถมยังสามารถอัดหน้าจอคอม พร้อมเสียงได้ ตอบโจทย์หลายๆ คน ที่บางทีก็อยากจะจับภาพหน้าจอที่มีเสียงภายใน หรือเสียงพูดของตัวเองด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีอัดหน้าจอคอม Windows...

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักพร้อมวิธีใช้งาน OBS อัดหน้าจอ บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอบน Windows 11 โดยทั่วไปสามารถอัดได้โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม แต่ถ้าอยากให้การอัดหน้าจอของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราสามารถสตรีมมิ่งได้ด้วย ก็ต้องใช้โปรแกรมเข้ามาช่วย และหนึ่งในโปรแกรมที่ได้รับความนิยมก็คือ OBS นั่นเอง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาทำความรู้จักกับโปรแกรมฟรี OBS อัดหน้าจอ โปรแกรมฟรีที่ควรมีติดเครื่อง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก