Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

20 ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix ดูกันได้ยาวๆ รับรองงานนี้มีฟินจิกหมอน อัพเดท 2024

แนะนำซีรี่ย์โรแมนติก Netflix ครบรส ดูกันได้ยาวๆ งานนี้มีเขินจิกหมอน อัพเดท 2024

ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix

การรับชมซีรี่ย์เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ใครหลายๆ คนชอบ แถมในปัจจุบันก็ยังมีหลายแพลตฟอร์มให้เราได้เลือกรับชม Netflix เองก็เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์ม Streaming ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำซีรี่ย์โรแมนติก Netflix ที่นอกจากความโรแมนติกแล้ว ยังมีทั้ง ความตลก ดรามา เศร้า ซึ้ง เรียกได้ว่าครบรสสุดๆ มาให้รับชมกันยาวๆ สำหรับคอซีรี่ย์เลย

  • ซีรี่ย์ที่เรานำมาแนะนำกันนั้น เป็นซีรี่ย์ที่สามารถรับชมกันได้ผ่านทางแพลตฟอร์มอย่าง Netflix ซึ่งมีค่าบริการเป็นรายเดือน เริ่มต้นตั้งแต่ 99 บาท ไปจนถึง 419 บาท ทั้งแบบดูได้เครื่องเดียว และสามารถแชร์กับคนอื่นๆ ได้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Netflix
  • ซีรี่ย์แนวโรแมนติกบน Netflix ที่เรานำมาแนะนำกันนั้น เป็นซีรี่ย์ที่มีทั้งความโรแมนติก และเรื่องราวความรู้สึกอื่นๆ ผสมผสานอยู่ในเรื่อง ทั้ง ตลก, ดรามา, กินใจ ฯลฯ เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนชอบซีรี่ย์แนวนี้อย่างแน่นอน


แนะนำซีรี่ย์โรแมนติก Netflix ครบรส ฟินจิกหมอนกันยาวๆ

1. Crash Landing on You

Crash Landing on You ซีรีย์เกาหลี

Crash Landing on You ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix สัญชาติเกาหลีที่บอกเล่าเรื่องราวของ ทายาทหญิงสาวแห่งตระกูลมหาเศรษฐีชาวเกาหลีใต้ ที่เล่นร่มร่อนแล้วดันพลัดตกไปในดินแดนของเกาหลีเหนือ เธอจึงต้องเข้าไปพัวพันกับชีวิตของนายทหารเกาหลีเหนือ ผู้ที่ตัดสินใจจะช่วยเหลือเธอในการซ่อนตัว และหลบหนีกลับไปยังเกาหลีใต้

Advertisement

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


2. King The Land

King The Land ซีรีย์เกาหลี

ซีรี่ย์เกาหลีแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวของ กูวอน ทายาทตระกูลแชบอลที่ไม่ชอบรอยยิ้มจอมปลอม เขาได้พบกับ ชอนซารัง หญิงสาวผู้มาพร้อมรอยยิ้มสดใสอยู่เสมอแม้จะเป็นช่วงเวลาที่เธอไม่ต้องการ เพื่อให้สามารถทำงานที่ต้องทำอยู่ ซึ่งก็เป็นธุรกิจหนึ่งของขอบครัวเขา ทั้งคู่ได้พบเจอกันและเกิดความสัมพันธ์ที่ต้องตามหาวันที่มีความสุขและสามารถยิ้มจากใจได้อย่างแท้จริง

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


3. 18 Again

18 Again ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix

ซีรี่ย์โรแมนติก แฟนตาซี ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ฮงแดยอง ช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าวัย 37 ปี ที่ลาออกจากงานด้วยความคับแค้นใจทั้งที่เขาทำงานอย่างหนักเพื่อครอบครัวและคาดหวังที่จะได้เลื่อนตำแหน่ง เพื่อนำเรื่องนี้เป็นเหตุผลในการใช้ง้อ จองดาจอง ผู้เป็นภรรยา ที่กำลังจะหย่ากัน ซึ่งทั้งคู่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน จนถึงปัจจุบันที่ลูกแฝดชายหญิงวัย 18 ปี จองดาจอง ได้ทุ่มเทชีวิตของเธออย่างเหน็ดเหนื่อยในการพยายามจัดการทุกอย่าง และมุ่นมั่นอย่างหนักที่จะได้เป็นผู้ประกาศข่าว

ปัญหาความสัมพันธ์ภายในครอบครัวเริ่มเข้าสู่วิกฤต จนกระทั่งวันหนึ่งที่ ฮงแดยอง ได้กลับกลายไปเป็นตัวเองในวัย 18 ปีอีกครั้ง และถึงแม้ว่าร่างกายของเราจะเป็นเด็กวัยรุ่น แต่ความคิดและความทรงจำของเขาก็ยังคงอยู่ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เองที่ทำให้เขาต้องใช้ชื่อ โกอูยอง และเริ่มต้นใช้ชีวิตแบบเด็กในวัย 18 ปี อีกครั้ง เพื่อหวังว่าจะสามารถเปลี่ยนสถานการณ์ในปัจจันที่แสนยุ่งเหยิงนี้ได้

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


4. Queen of Tears

Queen of Tears ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix

ซีรี่ย์ดรามา โรแมนติก ที่บอกเล่าเรื่องราวของ แบคฮยอนอู ผู้อำนวยการด้านกฎหมายในกลุ่มบริษัท Queens Group เขากลายเป็นชายหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จและเป็นความภาคภูมิใจของที่บ้านซึ่งอยู่ในหมู่บ้านยอนดู บ้านเกิดของเขา กระทั่งเขาได้ตัดสินใจแต่งงานกับ ฮงแฮอิน ทายาทสาวของตระกูล Queens Group แถมใครๆ ต่างก็ขนานนามให้เธอว่า ราชินีจอมเหวี่ยง แห่งห้าง Queens และการแต่งงานของทั้งคู่นี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวและอุปสรรคมากมาย รวมถึงการต้องเอาชีวิตรอดจากวิกฤตชีวิตที่ทั้งคู่ต้องเผชิญด้วย

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


5. Everyone Loves Me

Everyone Loves Me ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix

ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก ที่บอกเล่าเรื่องราวของ เย่วเชียนหลิง ที่แอบชอบ กู้สวิน มานาน เธอได้ตัดสินใจสารภาพรักกับเขาในวันจบการศึกษา แต่ผลที่ได้รับคือการถูกปฏิเสธแบบไร้เยื่อใย ทำให้ เย่วเชียนหลิง รู้สึกอับอายเป็นอย่างมาก ไม่กล้าเจอหน้า กู้สวิน อีก เธอจึงได้หันไปเริ่มต้นเล่นเกมออนไลน์ แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลก เมื่อเริ่มร่วมทีมที่เล่นเกมด้วยกันก็คือ กู้สวิน ชายหนุ่มที่เพิ่งปฏิเสธเธอไป

ทั้งคู่ต่างเป็นเพื่อนร่วมทีมที่เล่นเกมด้วยกันอย่างสนิทสนม แต่ต่างก็ก็ไม่รู้ว่าแต่ละฝ่ายเป็นใคร จนกระทั่งความสนิทที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นั่นเอง ก็ทำให้ กู้สวิน เริ่มแอบชอบและเป็นห่วงเพื่อนร่วมทีมคนนี้เป็นอย่างมาก โดยที่เราก็ไม่รู้ว่าเพื่อนร่วมทีมคนนั้นก็คือ เย่วเชียนหลิง ที่ตนเองได้ปฏิเสธไป และเรื่องราวความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ก็สามารถติดตามได้ใน Everyone Loves Me

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


6. Crash Course in Romance 

Crash Course in Romance  ซีรีย์เกาหลี, ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix

ซีรี่ย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวของ นัมแฮงซอน หญิงสาวดีกรีอดีตนักกีฬาทีมชาติ ที่ผันตัวเป็นแม่เลี้ยงเดียว เปิดร้านขายเครื่องเคียงชื่อดัง เธอต้องกลับมาพัวพันกับวงการการศึกษา เนื่องจากอยากให้ลูกสาวได้รับการติวก่อนที่จะเข้ามหาลัย จนกระทั่งเธอได้พบกับ ชเวชียอล ติวเตอร์หนุ่มชื่อดัง ที่สอนคณิตศาสตร์ระดับแนวหน้าของประเทศ เขาเป็นคนที่เฉยชาต่อชีวิต แตกต่างจากเธอ จนกระทั่งทั้งสองความแตกต่างนี้ได้มาประสบพบเจอกัน ก่อให้เกิดเป็นความสัมพันธ์ที่อยู่ท่ามกลางการแข่งขันอย่างดุเดือดในวงการการศึกษาเกาหลี

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


7. Doctor Slump

Doctor Slump ซีรีย์เกาหลี

ซีรี่ย์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ การแพทย์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนคู่แข่ง คู่ปรับ อย่าง นัมฮานึล และ ยอจองอู ที่ในอดีตเคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นที่แข่งขันกันเรียนและสอบให้ได้ที่ 1 จนกระทั่งทั้งสองได้แยกย้ายกันไปเติบโต และทำอาชีพหมอ แต่แล้วก็กลับดำดิ่งสู่จุดที่เรียกได้ว่าตกต่ำที่สุดในชีวิต และทั้งคู่ก็ได้บังเอิญกลับมาพบกัน ความสัมพันธ์จากคู่แข่งก็ได้กลายเป็นความสัมพันธ์ที่คอยปลอบโยนซึ่งกันและกัน

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


8. From Me to You (ฝากใจไปถึงเธอ)

From Me to You (ฝากใจไปถึงเธอ) ซีรีย์ญี่ปุ่น

ซีรี่ย์ญี่ปุ่นที่สร้างขึ้นจากอนิเมะและมังงะชื่อดังในชื่อเดียวกัน บอกเล่าเรื่องราวของ คุโรนุมะ ซาวาโกะ สาวน้อยที่มีบุคลิกประหลาด ใบหน้านิ่ง ไม่มีรอยยิ้ม และเก็บเนื้อเก็บตัวไม่ยุ่งกับใคร ทั้งที่จริงๆ แล้วเธอเป็นคนที่มีจิดใจอ่อนโยน มองโลกในแง่ดี แต่ด้วยบุคลิกของเธอที่คล้ายคลึงกับตัวละครชื่อซาดาโกะในหนังสยองขวัญ ทำให้ผู้คนรอบข้างหวาดกลัว ไม่กล้าสบตาเธอ ทำให้เธอกลายเป็นเด็กที่อยู่คนเดียวเสมอ และไม่มีใครกล้าคบหา

เพื่อนๆ ต่างก็ลืมชื่อจริงๆ ของเธอ และเรียกเธอด้วยฉายา มีเพียง คาเสะฮายะ โชตะ เพื่อนร่วมชั้นของเธอ ที่เป็นชายหนุ่มร่าเริง มนุษย์สัมพันธ์ดี เขาปฏิบัติต่อเธอดีเหมือนที่ทำกับทุกคน ทำให้ ซาวาโกะประทับใจและชื่นชมเป็นอย่างมาก จนกลายเป็นชอบโชตะในที่สุด ทางด้านโชตะเอง เมื่อได้ใกล้ชิดและรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอ ก็มีใจตรงกัน แต่กว่าที่ทั้งคู่จะแสดงความรู้สึกในใจออกมา ก็ผ่านเหตุการณ์หลากหลายเรื่องราวเที่ข้ามา

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


9. Hotel Del Luna

Hotel Del Luna ซีรี่ย์เกาหลี

Hotel Del Luna ซีรี่ย์เกาหลีแนวแฟนตาซี ลึกลับ ที่เล่าเรื่องราวลึกลับเหนือธรรมชาติของ จางมันวอล หญิงสาวที่ได้เคยกระทำความผิดครั้งใหญ่ในอดีต จนต้องคำสาปให้รับหน้าที่ดูแลโรงแรมที่มีแต่วิญญาณมาพักนานนับพันปี จนกระทั่งเธอได้พบกับ กูชานซอง ที่เข้ามาเป็นผู้จัดการคนใหม่ของโรงแรมแห่งนี้ ชีวิตของเธอก็ได้เปลี่ยนแปลงไป

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


10. The Legend of Anle (อันเล่อโฉมงามพลิกชะตา)

ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix - The Legend of Anle (อันเล่อโฉมงามพลิกชะตา)

ซีรี่ย์แนวย้อนยุค โรแมนติก ดรามา สร้างจากนิยาย Di Huang Shu โดยนักเขียน Xing Ling บอกเล่าเรื่องเกี่ยวกับตระกูลของ ตี้จื่อหยวน ที่ถูกกล่าวหาว่าทรยศต่อแผ่นดิน และถูกกวาดล้างโดยการประหารเก้าชั่วโคตร ตี้จื่อหยวนซึ่งเป็นคู่หมั้นขององค์รัชทายาท หานเย่ จึงถูกเนรเทศให้ไปอยู่ที่วัดเหย่งหนิง บนเขาใต้ และถูกห้ามออกจากที่นั่นชั่วชีวิต ตี้จื่อหยวนจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็นเหรินอันเล่อและขึ้นเป็นผู้นำแห่งค่ายอันเล่อ

10 ปีต่อมา องค์รัชทายาทก็ยังคงคิดถึงตี้จื่อหยวน ไม่ยอมแต่งงานกับใคร พระองค์ต้องทำความดีความชอบ เพื่อให้ฮ่องเต้อภัยโทษให้นาง และในขณะที่กำลังเตรียมรับมือกับโจรสลัดตงเซียน ก็ได้บังเอิญพบกับ เหรินอันเล่อ โดยที่พระองค์ไม่รู้ว่านางคือคู่หมั้น เหรินอันเล่อได้พากองกำลังช่วยชีวิตรัชทายาทและปราบโจรสลัด จึงได้ขอตำแหน่งพระชายาเป็นของรางวัล เพราะนางเองต้องการเข้าไปอยู่ในราชสำนักเพื่อสืบหาความจริงและล้างมลทินให้แก่วงศ์ตระกูล

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


11. Go Ahead (ถักทอรักที่ปลายฝัน)

Go Ahead (ถักทอรักที่ปลายฝัน) ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix

Go Ahead หรือ ถักทอรักที่ปลายฝัน เป็นซีรี่ย์จีน ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักความผูกพัน ระหว่างพี่น้องต่างสายเลือด ที่ประกอบไปด้วยพี่ใหญ่อย่าง หลิงเซียว, พี่รอง เฮ่อจื่อชิว และน้องสาวคนเล็กอย่าง หลี่เจียนเจียน

ในอดีตนั้น หลิงเซียว และ เฮ่อจื่อชิว ต่างถูกผู้เป็นแม่ผลักไสและทอดทิ้ง ทำให้ หลี่ไห่เฉา เจ้าของร้านบะหมี่ซึ่งเป็นพ่อของหลี่เจียนเจียน ได้รับเด็กทั้งสองมาอุปการะดูแลเสมือนลูกของตนเอง โดยที่มี หลิงเหอผิง พ่อของหลิงเซียว ที่เป็นตำรวจคอยช่วยเลี้ยงดูเด็กๆ ด้วย ทำให้เด็กทั้งสามสนิทสนมและเติบโตมาด้วยกัน

แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไป เส้นทางชีวิตของทั้งสามคนก็ต้องแยกจากกัน หลิงเซียวต้องกลับไปดูแลแม่ที่สิงคโปร์ เฮ่อจื่อชิวก็ตัดสินใจไปเรียนต่อ ทั้งสามจึงแยกจากกัน ทำให้ความสัมพันธ์ของพี่น้องค่อยๆ แปรเปลี่ยนไป ผ่านไป 9 ปี ทั้งสามได้กลับมาพบกันอีกครั้ง แต่ชายหนุ่มทั้งสองกลับมาพร้อมความรู้สึกที่ดีต่อน้องสาวคนเล็กในรูปแบบที่ไม่เหมือนเดิม

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


12. Bridgerton

Bridgerton ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix

ซีรี่ย์แนวโรแมนติก ดรามา ย้อนยุค จาก Netflix ที่สร้างขึ้นมาจากหนังสือซึ่งเป็น New York Best Seller ของนักเขียนอย่าง Julia Quinn บอกเล่าเรื่องราวความรักของพี่น้องในตระกูล Bridgerton ในช่วงศตวรรษที่ 18 ฤดูกาลแห่งการหาครูครองให้เหล่าชนขั้นสูงในลอนดอน ดาฟนี่ บริดเจอร์ตัน ที่มีพี่ชายสุดโหดอย่าง แอนโทนี่ บริดเจอร์ตัน คอยพยายามเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เธอ จนทำให้หนุ่มๆ ที่เข้ามาค่อยๆ หายไป แต่ในช่วงนั้นเอง ดยุคเฮสติงส์ หรือ ไซม่อน ได้เดินทางกลับมายังลอนดอนพอดี ทั้งเขายังเป็นเพื่อนกับแอนโทนี่ด้วย ดาฟนี่จึงได้รู้จักกับไซม่อน ทั้งสองวางแผนแกล้งคบกันเพื่อให้ดาฟนี่กลายเป็นที่สนใจยิ่งขึ้น ส่วนไซม่อนเองก็ได้หลุดพ้นจากการที่เหล่าแม่ๆ พยายามหาคู่ให้เขาด้วย

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


13. Heartstopper

Heartstopper ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix

ไม่ใช่แค่ซีรี่ย์วาย แต่ Heartstopper ยังเป็นซีรี่ย์ที่บอกเล่าเรื่องราว ความเป็น LQBTQA+ หรือความหลากหลายทางเพศได้เป็นอย่างดี ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ ที่ดัดแปลงมาจากนิยายการ์ตูนในชื่อเดียวกัน บอกเล่าถึง ชาร์ลี เด็กหนุ่มวัย 16 ปี ที่เปิดเผยว่าตัวเองเป็นเกย์ เขาต้องเผชิญกับการกลั่นแกล้งในโรงเรียน ชาร์ลีแอบชอบนิค หนุ่มนักกีฬารักบี้ดาวเด่นของโรงเรียน วันหนึ่ง ชาร์ลีได้นั่งเรียนข้างนิค และความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มพัฒนาขึ้น นิคเริ่มรู้สึกสับสนกับตัวเอง เขาไม่เคยคิดว่าตัวเองจะชอบผู้ชายมาก่อน แต่เขารู้สึกดีเวลาอยู่กับชาร์ลี นอกจากเรื่องราวของชาร์ลีและนิคแล้ว ก็ยังมีเรื่องราวของเหล่าเพื่อนๆ กับความสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบ ที่ทั้งน่ารัก อบอุ่นหัวใจ แถมเคมีของนักแสดงแต่ละคนก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


14. The Secret of Us ใจซ่อนรัก

ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix - The Secret of Us ใจซ่อนรัก

ซีรี่ย์แนวโรแมนติก ดรามา เรื่องนี้ ดัดแปลงมาจากนิยายอีกเช่นเคย โดยมีเรื่องราวกล่าวถึง ฟ้าลดา แพทย์สาวที่ต้องการซ่อนความเจ็บปวดจากการถูกหญิงสาวคนรักทิ้งไปในอีดต แต่ความบังเอิญกลับทำให้เธอต้องพบกับอดีตคนรักอีกครั้งในฐานะ เอิน นางเอกสาวดาวรุ่ง ทำให้เธอต้องกลับมาสับสนกับตัวเองอีกครั้ง เรื่องราวของหญิงสาวสองคนที่เคยเป็นคนรักกันมาก่อน เมื่อแยกทางกันไปและได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ความรู้สึกเก่าๆ ที่วนกลับกลับมา พร้อมอุปสรรคต่างๆ ทั้งจากคนรอบข้างและจากตัวเอง ที่ทั้งคู่จะต้องผ่านไปให้ได้

สำหรับซีรี่ย์เรื่องนี้นั้นบอกเลยว่ามีความเข้มข้นเป็นอย่างมาก อีกทั้งนักแสดงก็น่าสนใจมากๆ เลยด้วย เคมีเข้ากันสุดๆ ใครที่เป็นแฟนนิยายหรือคนที่ชอบดูซีรี่ย์แนวนี้ ก็ต้องติดตามและไม่พลาดที่จะรับชมซีรี่ย์เรื่องนี้เลย

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


15. มาตาลดา

มาตาลดา ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix

ซีรี่ย์ฟีลกู๊ดจากนิยายชื่อเดียวกัน บอกเล่าเรื่องราวของ มาตาลดา ลูกสาวคนเดียวของ เจ๊เกรซ เจ้าของ The Cage บาร์คาบาเร่ต์โชว์ชื่อดังย่านพัทยา ที่พามาตาลดาหนีมาอยู่พัทยาตั้งแต่เล็ก เพราะโดนผู้เป็นพ่อขับไล่ และตัดพ่อตัดลูก เพียงเพราะเขาเป็น LGBTQA+ แต่มาตาลดานั้นกลับเติบโตมาได้อย่างดีจากความรักของพ่อเกรซและเพื่อนๆ ครอบครัวที่ถึงแม้จะมีแต่ LGBTQA+ แต่กลับมีพลังวิเศษอย่างความใจดีที่ส่งต่อให้คนอื่นๆ

มาตาลดาเติบโตขึ้นมาและย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ ด้วยเหตุผลในการทำงานและลึกๆ ที่เธอต้องการกลับไปหาปู่และย่าของเธอ ทั้งยังพยายามทำให้ปู่ยอมรับ เธอได้เจอกับ ปุริม ศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอกที่อาศัยอยู่ในหมูบ้านเดียวกัน เหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นระหว่างเธอกับเขา จนเกิดเป็นความรู้สึกดีๆ ระหว่างกัน

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


16. Doctor Stranger

Doctor Stranger ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix

ซีรี่ย์หมอเรื่อง Doctor Stranger เป็นซีรี่ย์เกาหลีแนวการแพทย์ ดรามา และโรแมนติก ออกอากาศครั้งแรกในปี 2014 ทางสถานีโทรทัศน์ SBS ซีรี่ย์เรื่องนี้นำแสดงโดย อีจงซอก, จินเซยอน, คังโซรา และพัคแฮจิน ที่บอกเล่าเรื่องราวของ พัคฮุน (รับบทโดย อีจงซอก) ศัลยแพทย์อัจฉริยะที่เกิดในเกาหลีใต้ แต่ถูกลักพาตัวไปเกาหลีเหนือเมื่อยังเป็นเด็ก เขาได้รับการฝึกฝนให้เป็นศัลยแพทย์ที่นั่น และกลายเป็นศัลยแพทย์ทรวงอกฝีมือดี

ในปี 2012 พัคฮุนหลบหนีออกจากเกาหลีเหนือและกลับมาเกาหลีใต้ เขาทำงานที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมยองอู ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้ และที่โรงพยาบาลแห่งนี้ พัคฮุนต้องเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ทั้งจากแพทย์และพยาบาลที่เหยียดหยามเขาเพราะเขามาจากเกาหลีเหนือ เขาต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองและเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย ซีรี่ย์เรื่องนี้ยังเล่าเรื่องราวของ โทอึนคยอง (รับบทโดย จินเซยอน) ศัลยแพทย์สาวที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมยองอู เธอเป็นลูกสาวของประธานโรงพยาบาล และเธอก็แอบชอบพัคฮุน

ใครที่ชอบซีรี่ย์หมอที่เข้มข้น ทั้งยังได้หลากหลายรสชาติ หลากหลายอารมณ์ ผสมผสานกับฝีมือการแสดงของอีจงซอกที่แสดงได้เก่งมากๆ ก็ต้องไม่พลาดกับเรื่องนี้เลย

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


17. Goblin

Goblin ซีรี่ย์เกาหลี

Goblin หรือ Guardian: The Lonely and Great God คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ บอกเล่าเรื่องราวของ คิมชิน แม่ทัพที่ถูกกษัตริย์ฆ่าและกลายเป็น โทแกบี หรือ ก็อบลิน ผู้พิทักษ์วิญญาณที่จะไม่มีวันตายและต้องใช้ชีวิตมานานหลายร้อยปี เพื่อเฝ้ารอผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าสาวของก็อบลินมาถอดถอนคำสาปนี้ จนกระทั่งเขาได้เจอกับ จีอึนทัก เด็กสาววัยมัธยมที่สามารถมองเห็นวิญญาณได้ และบอกว่าเธอคือเจ้าสาวของเขา

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


18. Doona! (ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน)

Doona! (ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน)

ซีรี่ย์โรแมนติก Netflix ที่บอกเล่าเรื่องราวของ อีดูนา ไอดอลสาว สมาชิกของวง Dream Sweet ตำแหน่ง Main Vocal และเป็นสมาชิกที่ได้รับความนิยมที่สุดของวง แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ประกาศลาออกจากวงโดยไม่มีสาเหตุ และได้มาพักเก็บตัวเงียบๆ อยู่ที่บ้านพักรวมสำหรับนักศึกษาใกล้มหาวิทยาลัย ในขณะเดียวกัน อีวินจุน ชายหนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย ที่มีจิตใจดีอบอุ่น ก็ได้มาพักที่บ้านพักรวมสสำหรับนักศึกษาเช่นเดียวกับ ดูนา ทำให้เธอเข้าใจผิดว่าเขาเป็น ซาแซง หรือแฟนคลับที่ตามติดชีวิตของเธอ ในขณะที่เขานั้นก็ไม่ได้รู้ว่าเธอเป็นใครแต่อย่างใด

เรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นจากความเข้าใจผิดและไม่ถูกชะตากัน แต่ความรู้สึกที่ตรงไปตรงมาของ อีดูนา ก็ทำให้ วอนจุน เริ่มหลงเสน่ห์ของเธอเข้า และค่อยๆ เปลี่ยนความรู้สึกกลายไปเป็นความรักและไว้ใจ แต่ทั้งคู่จะสามารถต้านทานแรงกดดันที่มาพร้อมกับชื่อเสียงของอีกฝ่ายได้หรือไม่ ก็ต้องไปติดตามชมกันเลยกับ Doona! (ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน)

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


19.  Alchemy of Souls

ซีรีย์เกาหลี Alchemy of Souls

Alchemy of Souls หรือ เล่นแร่แปรวิญญาณ เป็นซีรี่ย์แนวแฟนตาซี โรแมนติก ดรามา แอ็คชัน สัญชาติเกาหลีที่บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าจอมเวทย์ ที่ทำให้วิญญาณของคนตายได้ฟื้นกลับมาอีกครั้ง ที่ดินแดนสมมติอย่าง อาณาจักรแดโฮ ซึ่งไม่ปรากฏบนประวัติศาสตร์และแผนที่ใดๆ นายน้อยแห่งตระกูลจางแห่งอาณาจักรแดโฮ จางอุค มาพร้อมกับความลับเรื่องชาติกำเนิด เขาไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้ และมักถูกพูดถึงว่าเป็นตัวสร้างปัญหาอยู่เสมอ จนกระทั่งเขาได้พบกับ มูด็อกอี สาวรับใช้ร่างบอบบางที่แท้จริงแล้วเธอเป็นวิญญาณของมือสังหารสุดโหด เธอได้กลายเป็นสาวใช้ของจางอุค ทั้งยังเป็นอาจารย์ที่คอยสอนเวทมนตร์ให้กับเขาด้วย เรื่องราวของโลกแห่งเหล่าจอมเวทย์ ความต้องการย้ายวิญญาณ และความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน Alchemy of Souls

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


20. Miss Night and Day

Miss Night and Day

ซีรี่ย์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี ที่บอกเล่าเรื่องราวของ อีมีจิน หญิงสาววัย 20 ปี ที่ใช้ความพยายามอย่างหนักในการสอบเข้ารับราชการ กว่า 7 ครั้ง จนกระทั่งเธอได้ผ่านเข้ารอบแต่ก็สอบสัมภาษณ์ไม่ผ่าน แต่ในการสอบครั้งนั้นก็ได้มีผู้หญิงที่มีชื่อเดียวกับเธอได้บรรจุ ทำให้แม่ของเธอเข้าใจผิดว่าเธอสอบติด ทำให้ อีมีจิน ต้องดิ้นริ้นใช้เส้นสายจนได้ไปเจอเข้ากับมิจฉาชีพ และอัยการหนุ่มอย่าง คเยจีอุง ก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย

อีมีจิน ที่รู้สึกผิดหวังและสิ้นหวังเป็นอย่างมาก เธอได้พบกับแมวจรตัวหนึ่งและมีเหตุการณ์ที่น่าประหลาดเกิดขึ้นกับเธอ คือ ในช่วงเวลากลางวันนั้น เธอจะกลายร่างเป็นหญิงวัย 50 ปี หรือในชื่อ อิมซุน ส่วนในเวลากลางคืนเธอก็จะกลับมาเป็นสาววัย 20 ปี อีกครั้ง แต่ในความประหลาดนี้ก็ยังมีข้อดี คือเธอได้อาศัยโปรแกรมพิเศษให้ผู้สูงอายุได้ฝึกงานในสำนักงานอัยการ เข้าไปทำงาน และได้จับพลัดจับผลูได้เป็นผู้ช่วยของอัยการหนุ่มอย่าง คเยจีอุง

นอกจากเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นแล้ว ก็ยังมีเรื่องของฆาตรกรต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในเมืองที่ทั้งคู่อาศัยอยู่ ทำให้ อีมีจินและคเยจีอุง ต้องร่วมมือกันสอบสวนเรื่องราวนี้ พร้อมกับการเฉลยปมปัญหาต่างๆ รวมถึงสาเหตุที่ทำให้อีมีจินต้องสลับร่างไปมาเช่นนี้ด้วย

สามารถเข้าไปรับชมได้ที่: Netflix


และทั้งหมดนี้ก็คือซีรี่ย์โรแมนติก Netflix ที่น่าสนใจ และน่าติดตามรับชม ซึ่งทีมงานได้รวบรวมนำมาแนะนำกัน มีทั้งความโรแมนติก ความตลก เศร้า ซึ้ง เรียกได้ว่าครบรสมากๆ นอกจากนี้ก็ยังมีซีรี่ย์อีกมากมายให้เราได้ไปติดตามรับชมกัน ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปรับชมกันได้ที่ Netflix เลย


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เกมไม่ใช้เน็ตสนุกๆ
เว็บไซต์ตั้งชื่อร้าน
เช็คเบอร์ AIS กดอะไร
ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์
พิมพ์ด้วยเสียง
โปรเน็ตบ้าน AIS
โปรเน็ตบ้าน
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี เนื้อเรื่องสนุก ถ้าไม่ได้ดูสักครั้งถือว่าพลาด อัพเดท 2024 ซีรี่ยเกาหลีเป็นซีรี่ย์อีกหนึ่งสัญชาติที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะด้วยเนื้อหาของเรื่อง การถ่ายทำ ไปจนถึงฝีมือของนักแสดง และหนึ่งในแนวของซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้แนวอื่นๆ เลย นั่นก็คือ ซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำซีรี่ย์แนวสืบสวน เกาหลี ที่เนื้อหาเข้มข้นน่าติดตาม ใครไม่ได้ดูถือว่าพลาดมาก ทุกเรื่องมีซับไทย แถมในบางเรื่องก็มีพากย์ไทยด้วย สามารถรับชมกันผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ได้ง่าย...

Tips & Tricks

แนะนำซีรีย์123 เรื่อง ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง ดูกันเพลินๆ ต้อนรับหยุดยาว อัพเดท 2024 ละครหรือซีรีย์ ในปัจจุบันนั้นก็มีให้เราได้เลือกรับชมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือต่างประเทศ อีกทั้งก็ยังมีซีรีย์เรื่องใหม่ๆ ออกมาให้เราติดตามกันอยู่ตลอดเวลาเลยด้วย ยิ่งถ้าใครที่มีเวลาว่าง แล้วไม่รู้จะทำอะไรดี หยุดยาวก็ไม่ได้ไปไหน ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมซีรีย์123 เรื่อง มากฝากกัน...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

แนะนำซีรี่ย์เลส Girls Love น่าดู ทั้งไทยและต่างประเทศ รับรองฟิน อัพเดท 2024 ทุกวันนี้มีซีรี่ย์หรือละครมากมาย หลากหลายแนว หลากหลายสัญชาติให้เราได้เลือกรับชม แถมยังเลือกได้จากหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Netflix, Viu, Disney+ Hotstar, HBO ฯลฯ ทั้งรับชมผ่านทางแอพพลิเคชัน, Smart TV หรือ เว็บไซต์ และหนึ่งในแนวซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมและมีการสร้างผลงานออกมาเพิ่มมากขึ้นนั่นก็คือซีรี่ย์แนวยูริ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก