Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แนะนำ 5 พัดลม CPU Cooling ระบายความร้อนไว ยืดอายุคอมได้นาน

แนะนำพัดลม CPU, CPU Cooling รุ่นไหนดี ตัวช่วยให้คอมเย็น ใช้ได้นาน

พัดลม CPU Cooling

สายคอมประกอบ สายคอมพิวเตอร์มาทางนี้!! ใครที่ชอบใช้คอมนานๆ ทำงาน เล่นเกมทั้งวันบ้าง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ถ้าหากเราใช้คอมเป็นเวลานานหลายชั่วโมง แน่นอนว่าเป็นปัจจัยอย่างนึงที่ทำให้คอมเราพังได้ไว ทำให้ซีพียูร้อน แถมยังทำให้เครื่องช้า ค้างอีกต่างหาก เราจึงต้องมีตัวช่วยเสริมอย่าง Cooling System พัดลมระบายความร้อน ที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคอมพิวเตอร์ให้ใช้ได้อย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุด


5 พัดลมคอม ตัวช่วยซีพียู ให้ใช้ได้นาน

1. Deepcool CPU Cooler AG400 PLUS

Deepcool CPU Cooler AG400 PLUS

DeepCool AG400 PLUS เป็น CPU Cooling ตัวแรกที่อยากแนะนำ เป็นพัดลมซีพียูแบบทาวเวอร์เดี่ยว ที่สามารถระบายความร้อนดี มีฮีทซิงก์ขนาดใหญ่ ท่อความร้อน 4 เส้น และเป็นพัดลมขนาด 120 มม. มีเสียงในการทำงานที่เงียบ แถมยังรักษาความเย็นด้วยพลังกระจายความร้อนสูงถึง 220W เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ต้องการใช้งาน CPU ที่มีประสิทธิภาพดี ในราคาไม่แพง

Advertisement

สเปคสินค้า

  • Fan Speed: 500-2000 RPM +/- 10%
  • Fan Airflow: 75.89 CFM
  • Fan noise Level: 31.6 dB(A)
  • Connector: 4-pin PWM
  • Warranty: 1 Year

ราคา: 990 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Deepcool CPU Cooler AG400 PLUS


2. Deepcool CPU Cooler AK400

Deepcool CPU Cooler AK400

มาถึงพัดลมซีพียู ตัวที่สองกันเลยดีกว่ากับ DeepCool AK400 เป็น CPU Cooler 4 Heatpipes ทาวเวอร์เดี่ยว ขนาดใหญ่ พัดลมขนาด 120 มม. พร้อมการออกแบบครีบเมทริกซ์ สามารถระบายความร้อนได้ดี ทำงานเงียบมาก เหมาะกับคนใช้งานทั่วไป ที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงานของซีพียูที่ดียิ่งขึ้น ติดตั้งง่าย ราคาถูก

สเปคสินค้า

  • Fan Speed: 500 – 1850 RPM +/- 10%
  • Fan Airflow: 66.47 CFM
  • Fan noise Level: 29 dB(A)
  • Connector: 4-pin PWM
  • Warranty: 3 Year

ราคา: 990 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Deepcool CPU Cooler AK400


3. Be Quiet PURE WINGS 3 140mm PWM high-speed (BL109)

Be Quiet PURE WINGS 3 140mm PWM high-speed (BL109)

CPU Cooling อีกหนึ่งตัวเลือกของพัดลมคอมที่เป็นทาวเวอร์เดี่ยว อย่าง Be Quiet Pure Wings 3 แค่ชื่อแบรนด์ก็บ่งบอกถึงความเงียบสงบ มีฮีทซิงก์เป็นแบบอะลูมิเนียม PWM high-speed ตัวพัดลมขนาด 140 มม. มีดีไซน์เท่ เหมาะกับเคสคอมพิวเตอร์ทุกๆ สไตล์ ติดตั้งง่ายเหมาะกับผู้ที่ใช้งานทั่วไป ต้องการอัปเกรดพัดลมเคส ที่เน้นเรื่องของประสิทธิภาพ สามารถระบายความร้อนได้สูง มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 80,000 ชั่วโมง บอกเลยตัวนี้คุ้มสุดๆ

สเปคสินค้า

  • Fan Speed: 1800 RPM
  • Fan Airflow: 77.2-122.6 CFM
  • Fan noise Level: 29.3 dB(A)
  • Connector: 4-pin PWM
  • Warranty: 3 Year

ราคา: 450 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Be Quiet PURE WINGS 3 140mm PWM high-speed (BL109)


4. Deepcool LE520 CPU Liquid Cooling

Deepcool LE520 CPU Liquid Cooling

มาพูดถึงตัวที่เพิ่มความเย็นสุดขั้วให้กับ CPU กันดีกว่ากับ Deepcool LE520 CPU Liquid Cooling เป็นระบบระบายความร้อน CPU แบบน้ำ ใช้หม้อน้ำขนาด 240 มม. สำหรับผู้ที่ต้องการใช้คอมพิวเตอร์ให้มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการโอเวอร์คล็อก CPU ทำงานเงียบ มีดีไซน์สวยด้วยไฟ RGB ควบคุมได้ สามารถตกแต่งเคสคอมให้สวยดูมีสไตล์

สเปคสินค้า

  • Fan Speed: 500-2250 RPM +/- 10%
  • Fan Airflow: 85.85 CFM
  • Fan noise Level: 32.9 dB(A)
  • Connector: 4-pin (PWM), 3-pin (ARGB)
  • Warranty: 3 Year

ราคา: 2,490 บาท (จากปกติ 2690 บาท)

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: Deepcool LE520 CPU Liquid Cooling


5. NZXT KRAKEN 240 RGB (RL-KR240-W1)

NZXT KRAKEN 240 RGB (RL-KR240-W1)

พัดลมคอมตัวสุดท้ายที่แนะนำก็คือ NZXT KRAKEN 240 RGB (RL-KR240-W1) เป็นระบบระบายความร้อน CPU แบบน้ำ มีขนาด 240 มม. ตัวช่วยในการระบายความร้อนสูง ควบคุมแสง RGB ได้ และมี LCD ในการแสดงข้อมูลเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานคอมพิวเตอร์ระดับสูง แถมมีดีไซน์สวย แต่งเคสคอมให้มีสีสันที่สวยงาม

สเปคสินค้า

  • Fan Speed: 500 – 1800 RPM +/- 180 rpm
  • Fan Airflow: 21.67 – 78.02 CFM
  • Fan noise Level: 17.9 – 30.6 dB(A)
  • Connector: 4-pin (PWM)
  • Warranty: 6 Year

ราคา: 6,390 บาท

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: NZXT KRAKEN 240 RGB (RL-KR240-W1)


การมีระบบระบายความร้อนที่ดีสำหรับตัว CPU มีความสำคัญที่สามารถยืดอายุในการใช้งานของคอมพิวเตอร์ได้นานขึ้น ช่วยป้องกันความร้อนที่สูงเกินไป จนทำให้เกิดความเสียหายต่อวงจรและส่วนประกอบภายใน ซึ่งพัดลมคอมนี่แหละ จะเป็นตัวช่วยที่ควบคุมอุณหภูมิ CPU ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม บอกเลยว่าการมี CPU Cooling ไว้ ถือเป็นการลงทุน ซื้อที่คุ้มค่า ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายจากการที่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ๆ บ่อยๆ หากใครสนใจสามารถเลือกซื้อสินค้า Cooling CPU ได้ที่ BaNANA Online


อ่านบทความเพิ่มเติม / เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

darkflash ds900 air case 2024
9 RGB Case fan 2023 cov
พัดลมการ์ดจอไม่หมุน
DeepCool
DeepCool AK500 cov1
คอมเปิดไม่ติด
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

พัดลมไอเย็น 8 รุ่นงบประหยัดใช้ง่าย เริ่มแค่ 1,790 เย็นไว ใช้ในบ้าน กางเตนท์ก็สะดวก พัดลมไอเย็น Air cooler หรือพัดลมที่ใช้ระบบทำความเย็นด้วยการดูดลมร้อนจากอากาศภายนอก มายังชุดทำความเย็นภายในตัวเครื่อง ทำให้เกิดไอน้ำที่อุณหภูมิต่ำลง และปล่อยลมเย็นออกมาปะทะกับร่างกาย ช่วยในการลดความร้อน และทำให้บรรยากาศโดยรวมจะมีความเย็นสบายสดชื่นมากกว่าการใช้พัดลมทั่วไป แต่ที่ได้รับความสนใจในปัจจุบันอย่างมากก็คือ เหมาะกับการใช้งานในที่พักอาศัย มากกว่าพัดลมไอน้ำที่จะมีละอองน้ำออกมากระจายโดยทั่วไป ที่ไม่เหมาะกับการใช้ในบ้าน หรือห้องที่ไม่ควรเจอกับความชื้นมากๆ นอกจากนี้ พัดลมแบบไอเย็น...

PR-News

Advanced Performance Nexus (APNX) ผู้นำด้านโซลูชั่นการระบายความร้อนเครื่องพีซีรายใหม่ วันนี้ภูมิใจและเปี่ยมไปด้วยความตื่นเต้นและยินดีที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ AP1-V ที่เป็นชุดระบายความร้อนซีพียูด้วยอากาศแบบ Tower รุ่นแรก นับตั้งแต่การเปิดตัวแบรนด์ภายในงาน Computex เมื่อปีที่ผ่านมา เสริมทัพผลิตภัณฑ์สำหรับพีซีในคอลเลคชั่นปัจจุบัน ที่เปี่ยมไปด้วยความพรีเมียม มินิมอล  อ่าน APNX เพิ่มเติม AP-V1 นั้นเป็นชุดระบายความร้อนซีพียูแบบพัดลมเดี่ยมที่มีรูปร่างหน้าตาเล็ก กระทัดรัด ที่พร้อมติดตั้งลงในเคสที่มีพื้นที่หลากหลายรูปแบบ เฟรมอะลูมิเนียมแบบ...

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก