Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Kingston จัดหนัก Computex 2024 แรมแนวใหม่ และ SSD เพื่อ AI โดยเฉพาะ

เวียนกลับมาอีกครั้งสำหรับงาน Computex ประจำปี 2024 ที่งานนี้หลากหลายแบรนด์ ขนสินค้ารุ่นใหม่มาโชว์เพียบไม่เว้นแม้กระทั่ง Kingston แบรนด์หน่วยความจำอันดับ 1 ชองโลก ที่ยกรถแข่งจำลองมาโชว์ในงานเพื่อโชว์การประมวลผลด้าน AI และหน่วยความจำอีกหลายรุ่นที่มาเปิดตัวครั้งแรกในงานนี้

Kingston

Advertisement

Kingston ใน COMPUTEX 2024 มาในธีม “Kingston: Racing Beyond Limits” ที่มาด้วยจุดเด่นรถแข่ง F1 จำลองในห้อง และลายธงตราหมากรุกพร้อมชุดนักแข่งที่พร้อมโชว์ความแรงเป็นหนึ่ง ที่เน้นเรื่องของความแรง ความเสถียรของหน่วยความจำ พร้อมล้อไปกับเทคโนโลยี AI ที่ใครจะคิดว่าแม้แต่หน่วยความจำก็ต้องทำมาเพื่อการประมวลผลด้าน AI ด้วย

kingston computex 001

โซนแรกจะเป็นการแนะนำแนวคิดของ Kingston ที่ทำไมต้องมาในธีม Racing Beyond Limits

kingston computex 002

kingston computex 003 kingston computex 004

ต่อมากับหน่วยความจำในซีรีย์ Fury ที่เป็นหน่วยความจำในซีรีย์หลักที่ได้รับความนิยมของ Kingston ด้วยจุดเด่นทั้งความส่วยงาน และประสิทธิภาพ ซึ่งมีทั้ง SSD แบบ PCIe 4.0 และแรมทั้งของ PC ในแบบ DIMM และทาง Kingston ยังนำเสนอแรมใหม่ใหม่แนวนอนอย่าง CAMM2 ซึ่งเดียวผมจะขยายความต่ออีกที

kingston computex 006

ซีรีย์ IronKey ที่เป็นหน่วยความจำแบบเข้ารหัส เน้นความปลอดภัยขั้นสูงด้วยฮาร์ดแวร์ และยังการันตีความทนทานเป็นพิเศษอีกด้วย

kingston computex 2 005

มาถึงหน่วยความจำสำหรับกล้องดิจิตอลอย่าง Canvas ที่มีให้เลือก 3 ซีรีย์ แตกต่างตามความเร็วการอ่านเขียนและความต้องการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น

  • Canvas React Plus V60 ตัวท๊อปอ่านเขียนได้สูงสุด สำหรับกล้อง DSLR เน้นการบันทึกวีดีโอระดับ 4K และใช้งานอ่านเขียนนานๆ ได้เต็มประสิทธิภาพ
  • Canvas Go Plus สายกลางมีให้เลือกทั้ง SD และ Micro SD เหมาะทั้งกล้อง DSLR ,Action Cam ใช้งานบันทึกได้ทั้ง Full HD และ 4K เน้นราคาที่คุ้มค่ามากขึ้น
  • Canvas Select Plus หน่วยความจำระดับเริ่มต้น สเปคอ่านเขียนอาจจะไม่สู้งมาก แต่เพียงพอสำหรับการใช้งาน ในราคาที่คุ้มค่า

kingston computex 007

kingston computex 009 kingston computex 010

แรม Kingston FURY Renegade DDR5 RGB รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ที่มาพร้อมฮีทซิงค์สีแดงตัดกับสีดำพร้อม Logo F ชัดเจน เหมือนถอดแบบมาจากรถแข่ง F1 พร้อมไฟ RGB สุดสวย

kingston computex 2 003

kingston computex 2 001 kingston computex 2 002

หน่วยความจำแบบ USB ในซีรีย์ DataTraveler สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปทั้งแบบ USB-A และ USB-C ที่ทั้งใช้งานง่าย ทนทานวัสดุดี และที่สำคัญคือราคาไม่แพงจับต้องได้ง่าย

พร้อมซีรีย์สำหรับลูกค้าองค์กร Enterprise ที่เน้นความทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ที่มีทั้ง SSD แบบ SATA และแรมระดับ Server เรียกได้ว่า Kingston มีครอบคลุมทุกความต้องการ

kingston computex 011

และแน่นอนว่า SSD แบบพกพาเองก็มีให้เลือกทั้งรุ่นเดิม XS1000 กับความเร็วการอ่านเขียนถึง 1,000 MB/s ที่มีรุ่นพิเศษสีแดงเพิ่มขึ้นมา และตัวท๊อปอย่าง XS2000 ที่ความเร็วการอ่านเขียนสูงถึง 2,000 MB/s เลยทีเดียว

kingston computex 012

kingston computex 013 kingston computex 014

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Kingston คือมาตรฐานหน่วยความจำ CAMM2 ที่เหมือนเอาแรมโน้ตบุ๊คมาวางแบบแนวนอน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วแรมของโน้ตบุ๊คและพีซีไม่ได้มีความต่างเท่าไรนอกจากหน้าตา แต่การใช้แรมโน้ตบุ๊คจะใช้พื้นที่น้อยกว่าแรมของเครื่องพีซีที่มักจะยาว และเมื่อการวางแนวนอนจะทำให้หน้าสัมผัสอยู่ด้านล่างโดนฝุ่นน้อย และยังออกแบบให้เมนบอร์ดบางได้มากขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องการแตกหักของสล๊อตแรมอีกต่อไป

kingston computex 015

จะเห็นว่าการออกแบบของแรม CAMM2 จะใช้พื้นที่น้อยกว่า ทำให้สามารถดีไซน์เมนบอร์ดได้หลากหลายขึ้น และผู้ผลิตเมนบอร์ดหลายๆแบรนด์ก็เตรียมพร้อมสำหรับแรมแนวนี้มากขึ้น แต่น่าจะอีกพักใหญ่ถึงจะได้ลงตลาดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป และคงอีกนานกว่าจะได้รับการยอมรับเพราะต้องปรับเปลี่ยนเยอะทั้งผู้ผลิตแรม และผู้ผลิตเมนบอร์ด

kingston computex 016

ถ้าพูดถึงธีมแบบแนวรถแข่ง และจะไม่มีเก้าอี้รถแข่งมาให้เล่นได้ไง บอกเลยว่าสนุกสมจริงมากมีโช้คปรับให้เหมือนขับรถจริงๆได้เลย

kingston computex 005

รถแข่งแบบจำลองที่ยกมาโชว์ในงาน แต่จะยกมาทำไมตามไปชมกันต่อเลย

kingston computex 019

kingston computex 017 kingston computex 018

ปรกติการจพสร้างรถแข่งขึ้นมาสักคันต้องมีการคำนวนเรื่องของอากาศพลศาสตร์หรือ aerodynamic เพื่อให้รถต้านอากาศน้อยที่สุด แน่นอนว่าการคำนวนเหล่านี้ต้องใช้พีซีที่มีประสิทธิภาพสูง และด้วยเทคโลโลยี AI ในปัจจุบัน จะเป็นตัวช่วยในการคำนวนได้เร็วยิ่งขึ้น

ซึ่งปรกติเวลาเราพูดถึงการคำนวน AI เราก็คงมองแค่ตัวซีพียูหรือไม่ก็การ์ดจอใช่ไหม แต่คงไม่คิดกันว่าแม้แต่แรมและ SSD เองก็มีความจำเป็นต่อการประมวลผลเช่นเดียวกัน ไม่ใช้แค่เรื่องของความจุ แต่ยังเป็นเรื่องของเสถียรภาพ และความทนทานอีกด้วย เพราะการคำนวน AI จำเป็นต้องอ่านเขียนข้อมูลจำนวนมาก และต่อเนื่องตลอดเวลา ถ้าหน่วยความจำไม่รองรับหรือเอาอะไรมาใส่ก็ได้ ก็จะอาจจะทำให้การคำนวนผิดพลาดหรืออุปกรณ์เสียหายได้เลย ซึ่ง Kingston เองก็ได้มีการทดสอบ และแนะนำหน่วยความสำสำหรับการใช้งาน AI ที่การรับตีความเสถียรและความทนทาน

kingston computex 020

ภาพรวมของ Kingston ใน Computex นั้นมีทั้งโปรดักษ์ใหม่ และโปรดักษ์ที่เป็นรุ่นพิเศษ โดยเฉพาะแรมแนวใหม่ CAMM2 จะเป็นแรมแห่งอนาคต รวมไปถึงหน่วยความจำสำหรับการใช้งาน AI ที่ใครจะคิดว่าก็ต้องเลือกให้เหมาะสมด้วย ซึ่งบางโปรดักษ์ก็ขายในบ้านเราและ และบางโปรดักษ์ก็รอวางจำหน่ายในบ้านเราเร็วๆนี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก